:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ice_sand ที่ 08 กรกฎาคม 2008, 21:46:00



หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: ice_sand ที่ 08 กรกฎาคม 2008, 21:46:00
EK 98 เกียร์ออโต้ไปติดแก๊ส LPG แล้วเจอปัญหาดังนี้ ( คงจะเป็นปัญหาซ้ำซากแน่ ๆ )...1. ท้ายห้อย หน้าเชิดมาก เลยเอาโช๊คทั้ง 4 ตัวไปอัพที่ร้านย่านบางนาแล้วใส่สเปเซอร์โช๊คหลังเพิ่มข้างละ 1 นิ้ว โช๊คหน้าไม่เพิ่ม อัพโช๊คเสร็จโช๊คจะแข็งมาก สอบถามทางร้านได้รับคำตอบว่าโช๊คจะเข้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์  แต่ตอนนี้ผมขับมาประมาณ 1 เดือน ระยะทางประมาณ 2000 กว่าโลแล้วก็ยังแข็งเหมือนเดิม โช๊คแข็งมาก รถเข้าโค้งไม่เกิน 60 กม. มีอาการสะบัดบ้าง เติมรถยางไนโตรเจน หน้า 30 หลัง 32  ..  โช๊คที่อัพใส่สปริงเดิม  เวลาขับขึ้น-ลงสะพานความเร็วไม่เกิน 40 กม/ชม รถไม่มีความนุ่มเลยเหมือนกับว่าโช๊คมันตาย  ขอคำแนะนำหน่อยนะครับว่าสมควรจะเปลี่ยนสปริงหรือเปลี่ยนโช๊คใหม่ทั้งหมดเลยถึงจะหาย ขอทราบราคาที่ไม่แรงเกินไป..งบน้อย...

2.เรื่องท่อไอเสีย ติดแก๊ส LPG วิ่งไปได้ประมาณ1000กิโลแล้ว แคตละลาย ( ตอนนี้เกือบ3000โลแล้ว )เลยให้ทางร้านตัดแคตออกแล้วใส่ท่อพักกลางเจาะรูแบบเกลียว แล้วใส่ปลายก็เจาะแบบเกลียว เจอปัญหารถวิ่งไม่ออก รอบเครื่องขึ้นสูงปกติแต่ความเร็วไม่ขึ้น เสียงเหมือนกับท่ออั้น สมควรจะตัดท่อพักกลางทิ้งหรือไม่ ปัญหาวิ่งไม่ออกจะหมดไปหรือเปล่าแล้วถ้าตัดท่อพักกลางออกจะตีตรงโดยไม่มีหม้อพักกลางเลยจะเกิดปัญหาอะไรที่ระบบเครื่องยนต์หรือไม่.. 

ขอคำแนะนำท่านผู้รู้หรือผู้ที่เคยเจอปัญหาแบบนี้กับตัวเอง ช่วยให้รายละเอียดที่ถูกต้องด้วยน่ะครับ  ไม้เน้นเสียงดัง  ไม่ชอบซิ่ง  ขับแบบปกติ เน้นประหยัดเพราะงบน้อย...  ถ้าช่วยแนะนำอู่หรือร้านย่าน บางนา  เทพารักษ์  บางปู หรือใกล้เคียงได้จะสะดวกมาก....   ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ...


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: tanapat ที่ 08 กรกฎาคม 2008, 23:54:23
ทำไมไม่ไปลองคุยกับทางร้านเขาหล่ะครับ  มันอาจจะแข็งไปที่ร้านเขาก็รับประกันน่ะ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: Tony ที่ 09 กรกฎาคม 2008, 08:03:15
ผู้ที่นำโช้คไปอัดน้ำมันโปรดทราบ ท่านควรจะบอกความต้องการของท่านให้ชัดเจน เมื่อนำโช้คไปอัด ว่าจะเอาแข็งขึ้นกว่า standard หรือเอาแค่เท่าเดิม เพราะน้ำมันมีหลายเบอร์ความหนืด ถ้าท่านไม่ได้บอก (อาจเพราะไม่รู้ว่ามันมีหลายเบอร์เลือกได้) ทางช่างอาจเข้าใจไปเองว่าต้องการแบบแข็งๆ หนึบๆ เพราะส่วนใหญ่ต้องการแบบนั้นกัน เลยจัดมาให้แบบแข็งๆหน่อยจะได้ไม่นิ่มยวบยาบ

ทางออกก็เอาเข้าไปให้ช่างดูแหละครับ ง่ายที่สุด

เรื่องท่อ ถ้าตัดพักกลางออก เกียร์ออโต้ จะแย่กว่าเดิมอีก เรื่องแคตละลายรอฟังผู้รู้ แต่ความเห็นส่วนตัว มันไม่น่าจะละลายได้ง่ายๆครับ ตอนตัดแคตออกได้ขอคืนรึเปล่าครับ ไม่งั้นก็เสร็จร้านอีกแล้ว (เค้าก็เอาไปขายต่อได้อีก) ถ้ายังทัน กลับไปขอแคตคืนด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: jink ที่ 09 กรกฎาคม 2008, 09:18:48
อืม ความรู้ เก็บๆๆๆ  ;D


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 09 กรกฎาคม 2008, 09:23:49
รถโหลดหรือเปล่าครับ

การอัดน้ำมันต้องบอกความต้องการการใช้งานกับช่าง ตามความเห็นด้านบน โดยส่วนตัวที่ทำมา โช้คเดิมอัดน้ำมัน + สตรัท + สปริงโหลด ก็นิ่ม หนึบดี

ตอนอัดมาใหม่ๆ จะแข็งหน่อย 2 อาทิตย์ก็เข้าที่ แต่โช้คที่เคยอัดน้ำมันแล้ว ถ้าเอาไปแก้ใหม่อาจจะแข็งขึ้นอีกนิด เพราะจะต้องตัดกระบอกโช้คนิดนึง

ทำให้ช่วงชักสั้นลง ส่วนใหญ่โช้คอัดน้ำมันจะใช้ได้ประมาณ 1 ปี ก็จะเริ่มซึมแล้วครับ ลองเข้าไปให้ร้านแก้ดูครับ ในระยะรับประกัน


เรื่องท่อลองดูครับ เพิ่งทำมา ดีก็บอกว่าดีครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=22520.0


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: ice_sand ที่ 09 กรกฎาคม 2008, 21:58:47
ขอขอบคุณทุก ๆท่านที่สนใจเข้ามาอ่านและได้ให้ความรู้  วันนี้ก็เลยเสียเวลาเกี่ยวกับเรื่องโช๊คและท่อไปอีก 1 วันเต็ม ๆ ..แวะเข้าไปที่ร้านที่ทำโช๊คคุยกับเจ้าของร้านถึงรายละเอียดต่าง ๆ  ทางร้านก็รับผิดชอบให้ทุกอย่างเอาโช๊คไปอัพให้ดีขึ้นนิ่มขึ้น ส่วนสเปเซอร์ก็ยังใส่เอาไว้ที่โช๊คหลังเหมือนเดิม เสียความรู้สึกเหมือนกัน ในวันที่ไปอัพครั้งแรกก็บอกทางร้านไว้แล้วขอนุ่ม ๆ หนึบ ๆ น่ะ  ทำที่ร้านพรเทพตั้งแต่แรกก็คงไม่เจอปัญหาแบบนี้แน่  ขับผ่านหลายรอบก็เห็นรถเต็มร้านตลอด ก็เลยขับเรื่อยเปื่อยไปเจอร้านงานไม่ถูกใจเข้า เสียเวลาแต่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มก็พอทน... อยากจะประหยัดในเรื่องเชื้อเพลิงแต่ก็ต้องมาเจอปัญหาที่ไม่เคยเจอในด้านอื่น  ก็ต้องหาประสบการณ์กันไป  เคยเห็นตาโตรุ่นเดียวกันจอดทำอยู่ในร้านพรเทพไม่รู้ว่าเจ้าของรถเจอปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเลยทำครั้งเดียวจบก็ถือว่าโชคดีของเจ้าของรถ และก็ฝีมือล้วน ๆ ของเจ้าของร้านและช่างทุก ๆ คนในร้าน  เสร็จจากเรื่องโช๊คก็วิ่งไปที่ร้านท่อไอเสียที่ทำไว้ จะไปทวงแคตคืน โชคร้ายอีกแล้ว มันบอกว่าโละขายให้พวกซาเล้งไปแล้ว.. คุยเรื่องปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ก็ยังดีที่ทางร้านรับผิดชอบให้ทุกอย่าง เปลี่ยนหม้อพักให้เป็นแบบที่รับรองว่าต้นไม่อืดไม่ตก ปลายไม่ตกแน่นอน คุยรายละเอียดกันอยู่นาน พอติดตั้งเสร็จก็พาเจ้าของร้านไปนั่งลองกันให้เห็นถึงปัญหาเลย...    ขับพาขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีเลย ยอมเสียตังค์ค่าทางด่วนหน่อยอยากจะลองว่าปัญหาเก่า ๆ มันจะหมดไปหรือเปล่า....   จบปัญหาทุกอย่างได้ด้วยเงินไม่มากก็พอใจ.. 

อยากจะใช้ของดี ๆ บ้างแต่งบน้อยก็ต้องทำใจไว้ก่อนเลยว่าต้องได้ของไม่ดีมีปัญหาเพียบ...เฮ้อ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 09 กรกฎาคม 2008, 22:31:34
ดีใจด้วยครับที่แก้ปัญหาจบ

ผมก็พึ่งไปอัดน้ำมันโช๊คมาที่ร้านพี่ใหม่ (พรเทพโชคอัพ)  เพราะว่าไปโหลดมา เลยอยากได้หนึบๆ ผลที่ได้ออกมาก็ชอบมากๆ ครับ งาน OK เลย อีกอย่างพี่ใหม่แกก็คนใน Club เรา มีไรก็ปรึกษาได้ เป็นกันเองมากๆ ครับ

ใช้ดีเลยมาแนะนำต่อๆ กัน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 กรกฎาคม 2008, 00:37:29
ขอขอบคุณทุก ๆท่านที่สนใจเข้ามาอ่านและได้ให้ความรู้  วันนี้ก็เลยเสียเวลาเกี่ยวกับเรื่องโช๊คและท่อไปอีก 1 วันเต็ม ๆ ..แวะเข้าไปที่ร้านที่ทำโช๊คคุยกับเจ้าของร้านถึงรายละเอียดต่าง ๆ  ทางร้านก็รับผิดชอบให้ทุกอย่างเอาโช๊คไปอัพให้ดีขึ้นนิ่มขึ้น ส่วนสเปเซอร์ก็ยังใส่เอาไว้ที่โช๊คหลังเหมือนเดิม เสียความรู้สึกเหมือนกัน ในวันที่ไปอัพครั้งแรกก็บอกทางร้านไว้แล้วขอนุ่ม ๆ หนึบ ๆ น่ะ  ทำที่ร้านพรเทพตั้งแต่แรกก็คงไม่เจอปัญหาแบบนี้แน่  ขับผ่านหลายรอบก็เห็นรถเต็มร้านตลอด ก็เลยขับเรื่อยเปื่อยไปเจอร้านงานไม่ถูกใจเข้า เสียเวลาแต่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มก็พอทน... อยากจะประหยัดในเรื่องเชื้อเพลิงแต่ก็ต้องมาเจอปัญหาที่ไม่เคยเจอในด้านอื่น  ก็ต้องหาประสบการณ์กันไป  เคยเห็นตาโตรุ่นเดียวกันจอดทำอยู่ในร้านพรเทพไม่รู้ว่าเจ้าของรถเจอปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเลยทำครั้งเดียวจบก็ถือว่าโชคดีของเจ้าของรถ และก็ฝีมือล้วน ๆ ของเจ้าของร้านและช่างทุก ๆ คนในร้าน  เสร็จจากเรื่องโช๊คก็วิ่งไปที่ร้านท่อไอเสียที่ทำไว้ จะไปทวงแคตคืน โชคร้ายอีกแล้ว มันบอกว่าโละขายให้พวกซาเล้งไปแล้ว.. คุยเรื่องปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ก็ยังดีที่ทางร้านรับผิดชอบให้ทุกอย่าง เปลี่ยนหม้อพักให้เป็นแบบที่รับรองว่าต้นไม่อืดไม่ตก ปลายไม่ตกแน่นอน คุยรายละเอียดกันอยู่นาน พอติดตั้งเสร็จก็พาเจ้าของร้านไปนั่งลองกันให้เห็นถึงปัญหาเลย...    ขับพาขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีเลย ยอมเสียตังค์ค่าทางด่วนหน่อยอยากจะลองว่าปัญหาเก่า ๆ มันจะหมดไปหรือเปล่า....   จบปัญหาทุกอย่างได้ด้วยเงินไม่มากก็พอใจ.. 

อยากจะใช้ของดี ๆ บ้างแต่งบน้อยก็ต้องทำใจไว้ก่อนเลยว่าต้องได้ของไม่ดีมีปัญหาเพียบ...เฮ้อ

ผมว่าร้านท่อเค้าโกหกล่ะครับ แคตเค้าไม่ขายซาเล้งหรอก ร้านท่อเค้ารู้ดี มันขายได้หลายตัง ลองไปทวงดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องโช๊คอัพและท่อไอเสียครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 10 กรกฎาคม 2008, 09:23:44
ราคาขายแคท civic ตาโต ผมลองคุยกับร้านรับซื้อใน web เห็นบอกให้ 3000 ครับ สงสัยร้านคงขายไปแล้วครับ