:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Chao73 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2017, 10:51:23



หัวข้อ: ขอวิธีแก้ปัญหาน้ำดัน ของ Civic ตาโต 95
เริ่มหัวข้อโดย: Chao73 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2017, 10:51:23
อยากทราบวิธีแก้ปํญหาน้ำดัน ทำให้หม้อน้ำ แห้งบ่อย และเครื่องร้อนตลอดครับ จะยกเครื่องใหม่ก็ไม่มีงบครับ  :( :( :(


หัวข้อ: Re: ขอวิธีแก้ปัญหาน้ำดัน ของ Civic ตาโต 95
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2017, 06:54:19
อยากจะรู้วิธีแก้  ก็ต้องรู้สาเหตุ ว่าทำไมมันดันก่อนครับ  เราจึงจะแก้ปัญหาได้จบ

ถ้าหากว่าเติมน้ำเต็มหม้อน้ำแล้ว Start ตอนเครื่องเย็น  เปิด ฝาหม้อน้ำ   แล้วน้ำกระฉอกเลย  อันนี้คือแรงดันห้องเผาไหม้ รั่วน้ำระบบน้ำ
ไม่ฝาสูบโก่ง  ก็ประเก็นแตก   ดูสีของน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ   ถ้าใช่แนะนำเข้าร้านเลยครับ

แต่ ถ้าเติมน้ำเต็มหม้อน้ำแล้ว Start ตอนเครื่องเย็น  เปิด ฝาหม้อน้ำ   แล้วน้ำไม่กระฉอก  แต่เริ่มดันตอนร้อน  ก็ไล่ระบบตามทิศทาง
การไหลของน้ำครับ
1. สปริงฝาหม้อน้ำ ล้ารึปล่าว  รูอากาศตันไหม  ท่อยางไปหม้อพักรั้วรึปล่าว  ถ้ารั่วดันออกอย่างเดียว  ไม่ดูดกลับ
2. หม้อน้ำตันไหม  ถ้าหม้อน้ำเริ่มตัน  น้ำก็จะไหลไม่สะดวก  แรกดันที่เหลือ ก็จะถูกดันไปยังหม้อพัก  น้ำในระบบน้อย ก็จะระบายความร้อน
    ให้กับเครื่องยนต์ไม่เพียง  เครื่องก็จะร้อน
3. ท่อยาง  ตัวบน  ตัวล่าง  แข็งไหม  รั่วรึปล่าว  ปลายสายหลาวมไหม  ปกติถ้าหลวมๆ  เครื่องร้อนไม่ค่อยรั่ว  แต่จะรั่วตอนเครื่องเย็น แต่มันจะดูดอากาศเข้าไปแทน
    น้ำที่หม้อพัก
4.วาล์วน้ำ  ตายรึปล่าว   ไอ้ตายเนี่ย  มันก็จะมี 2  แบบคือ  ตายเปิด  คือ เปิดค้างอยู่ตลอดเวลา  อันนี้ไม่ค่อยน่ากลัว  แต่อีกแบบ ตายแบบปิด  แบบนี้น่ากลัว  เพราะมันจะ
   ปิดตลอดเวลา   ปิดทางไหลของน้ำ
5. มีรอยรั่วของท่อแป๊ปเหล็ก หลังเครื่องหรือไม่  ทำให้เมื่อเครื่องเย็น  ระบบจะดูดน้ำเข้าไปแทน
6. ปั๊มน้ำ  มีรอยรั่วไหม  ตรงนี้ก็เช่นกัน  ถ้ารั่วมาก  น้ำจะไหลออกมาเลยหน้าเครื่อง  ตำแหน่งใต้มูเล่    ถ้ารั่วน้อยจากชุดโอริง  มันก็จะดูดอากาศเข้าไปแทน

ของผมมีแค่นี้แหล่ะครับ  รออจารย์ท่านอื่นแนะนำอีก


หัวข้อ: Re: ขอวิธีแก้ปัญหาน้ำดัน ของ Civic ตาโต 95
เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2017, 20:26:36
ลองไล่ๆดูนะครับ ท่อน้ำ กระปุกพักน้ำมีปริไหม ผมเคยเจอถังพักน้ำปริจุดที่เสียบขาล็อค หาตั้งนานไม่เคยเจอ น้ำหายไปไหน เติมทุกสัปดาห์ หายไม่เยอะแต่หายไม่เยอะ ไล่ท่อน้ำไล่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายถังพักปริ ต้องบิออกถุงจะเห็น เปลี่ยนแล้วก็ปกติเลยทีนี้ อีกทีก็จุกยางใต้ไอดี (น้ำวนของแอร์ออโต้) โดนอุดเพราะไม่ได้ต่อ แอบปริ พอวิ่งยาวๆน้ำหาย หาอยู่นานกว่าจะเจอ ดีที่มีคราบน้ำเห็นๆ ทั้ง2อันเป็นตัวอย่างนะครับ มีจุดอื่นๆที่ต้องไล่เช็คตามที่ท่านข้างบนบอกมา ไล่เช็คครับ หาให้เจอแล้วแก้ไขดีกว่า เปลี่ยนเครื่องใหม่ถ้าเจอเรื่องไม่ดีก็ยิ่งแย่ เครื่องเดี๋ยวนี้ราคาสูงด้วย ขอให้เจอไวแล้วรีบแก้ไขครับ