หัวข้อ: จอดรถทิ้งไว้2วันแบตหมดเกลี้ยง เริ่มหัวข้อโดย: Roseedee ที่ 01 กันยายน 2016, 22:59:13 ผมใช้ civic ปี2000 อาการแรกเริ่มไฟแบตโชว์บนหน้าปัด ขับได้20 กิโลนิดๆไฟแบตก้หมด แสดงว่าไดชาร์ตไม่ทำงาน ก้พาเข้าอู่เค้าเปลี่ยนถ่านไดชาร์ตให้ หลังจากนั้นไดชาร์ตก้ทำงานปกติ แล้วไฟโชว์ก็หาย แต่พอมาจอดที่บ้านทิ้งไว้2วันแบตก็หมดเกลี้ยง ก้ไปซื้อแบตใหม่มา ใส่ได้คืนเดียวก้หมด พาไปที่อู่ๆก็บอกไดชาร์ตก็ทำงานปกติ อาการนี้เกิดจากอะไรครับ รบก่วนในที่นี้ด้วยคับ
หัวข้อ: Re: จอดรถทิ้งไว้2วันแบตหมดเกลี้ยง เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 02 กันยายน 2016, 06:49:21 เปลี่ยนแบตใหม่แล้ว คืนเดียวหมด
งั้นลองชาร์ทดูก่อน แล้ววิ่งปกติเหมือนที่เคยวิ่ง กลับบ้านมาถอดขั้วแบตเลย ข้างเดียวก้ได้ เช้ามาใส่ขั้วแบต แล้ว Start เลย แล้วดูว่ามีไฟไหม Start ติดไหม ถ้าไม่ติด พุ่งไปที่แบตเลย ถ้าแบตใหม่จริง เติมน้ำกรดมา ค่าความถ่วงจำเพาะ ปกติ โอกาสน้อยมาทีจะเจอเคสนี้ แต่ถ้า Start ติด เป็นที่ระบบไฟแน่นอน ทีนี้แหล่ะ Check ยากหน่อย ต้องดูว่ามีการต่อเติมอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือหุ้มสายไม่ดีรึปล่าว เปลี่ยนขนาดฟิส์ว ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมั๊ย มีการรั่วของระบบไฟไหม มีการต่ออุกรณ์เพิ่มที่ไมาผ่าน SW กุญแจไหม ลองๆดูครับ หัวข้อ: Re: จอดรถทิ้งไว้2วันแบตหมดเกลี้ยง เริ่มหัวข้อโดย: Roseedee ที่ 03 กันยายน 2016, 22:13:40 ขอบคุณครับ แต่ตอนรถวิ่งกลางคืนไฟหน้าจะสว่างก่วาปกติพอสโลรอบต่ำๆไฟหน้าก้ไรี่ไปด้วย
หัวข้อ: Re: จอดรถทิ้งไว้2วันแบตหมดเกลี้ยง เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 04 กันยายน 2016, 15:00:49 กราวด์ลงตัวถังรึเปล่า ไดฯใหม่ แบ็ตฯใหม่ กราวด์รั่วไหมต้องไล่ดูครับ
หัวข้อ: Re: จอดรถทิ้งไว้2วันแบตหมดเกลี้ยง เริ่มหัวข้อโดย: Roseedee ที่ 04 กันยายน 2016, 20:58:26 วันนี้ผมวิ่งได้ 80 กิโล มีควันขึ้นที่แบตขั้วลบแล้วแบตร้อนสุดๆแล้วมีกลิ่นหมิ่นแต่ไม่ใช้กลิ่นไหม้ของสายไฟ
หัวข้อ: Re: จอดรถทิ้งไว้2วันแบตหมดเกลี้ยง เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 04 กันยายน 2016, 21:06:08 ขอบคุณครับ แต่ตอนรถวิ่งกลางคืนไฟหน้าจะสว่างก่วาปกติพอสโลรอบต่ำๆไฟหน้าก้ไรี่ไปด้วย ผมว่า dicharge มัน overcharge นะครับ ถ้ามีวัด volt ลองวัดดูเลยครับว่าตอนวิ่ง volt มันขึ้นไปเท่าไหร่ รีบเลยนะครับเดี๋ยวไฟมันเข้ากล่อง ๆ จะพังเอา ;) ;) หัวข้อ: Re: จอดรถทิ้งไว้2วันแบตหมดเกลี้ยง เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 05 กันยายน 2016, 07:12:44 อีกเสียงครับ Overcharge ครับ ไดชาร์ทใหม่รึปล่าวครับ ตรงรุ่นไหม หรือมีโม อาการเหมือนปล่อยแรงดันเกิน regulator ไม่ทำงาน ตัวนี้มันจะอยู่ที่ตูดไดชาร์ท
มีหน้าที่เรียงกระแส และป้องกันแรงดันเกินในกรณีที่รอบสูงครับ และอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์ก็ใช้ 12 V อย่าที่บอกครับปล่อยไว้เดี๋ยวงานเข้า แล้วกรณีนี้ถ้าแรงดันเกิน 15 V ไปมากๆ แบตจะบวม และระเบิดเอาได้นะครับ ปกติถ้าติดตั้งที่ร้านหลังการติดตั้ง จะเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด แล้วเดินเบาเครื่อง แรงดันต้องอยู่ประมาณ 13.5-13.8 V |