หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือครับ ลูกสูบติด เสื้อ+ปลอกสูบแตก เริ่มหัวข้อโดย: tochodo_147 ที่ 13 พฤษภาคม 2016, 10:35:28 คือรถมีปัญหาเนื่องจากน้ำดันออกหม้อพักเลยให้ช่างเช็คจนต้องเปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นแต่ใช้ไปแค่สองอาทิตย์
เกิดสูบ1ติดระหว่างถอย และดับไปเลย เปิดฝามาอีกครั้ง สูบ1ติด ชนหัวเทียน เสื้อและปลอกสูบแตกร้าวแนวเดียวกัน ยาวประมาณ 2 นิ้ว ช่างเลยแนะนำว่าหาท่อนตรงหรือ short block จะคุ้มกว่า ผมเลยมาขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ ว่าควรจะซ่อมแบบไหนคุ้มและประหยัด แบบไม่ซิ่ง เครื่องเดิม d16y8 at โดยจะใช้เกียร์เดิม - เครื่องเชียงกงใช้รุ่นไหนถึงจะเข้ากับเกียร์ได้ เน้นประหยัดขับไปทำงาน ไม่ซิ่ง - ซ่อมแบบเอาท่อนตรง หรือ short block มาจะคุ้มมั้ย แล้วเค้ามีรับประกันยังไงบ้าง - ช่างที่ซ่อมเค้าแนะนำเอาแบบท่อนตรง แบบมีประกัน แต่จะเปิดฝามาเปลี่ยนประเก็นหรืออะไรข้างในไม่ได้ จะไม่รับประกันมันใช่อย่างที่เค้าว่ามั้ย - ถ้ายกเครื่องเชียงกงมาคือจะถ่ายเฉพาะของเหลวใหม่แล้วใช้งานได้เลย ใช่หรือไม่ |