หัวข้อ: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 03:55:21 รบกวนขอความช่วยเหลือครับ
รถใช้น้ำมันไม่ติดแก๊ส. ขับจากกรุงเทพ. มาถึงวังเจ้า จ.ตาก. รถมีอาการกระตุก เหมือนน้ำมันจะหมด. พอดีถึงปั๊ม ผมเลี้ยวรถเข้าปั๊ม ยังไม่ทันจะดับเครื่อง. เครื่องดับซะก่อน ทีนี้เลยสตาร์ทไม่ติดเลยครับ. คิดว่าเกจ์น้ำมันเสีย. เลยซื้อน้ำมันมาเติม ประมาณ 6ลิตร. ลองสตาร์ทดู หลายครั้งไม่ติด ขอเบอร์โทรช่างจากเด็กปั้ม ช่างจะเข้ามาดูตอนเช้า อยากสอบถามประสบการณ์ จากเพื่อนๆ อาการแบบนี้ เกิดจากอะไร. และผมควรทำอย่างไรต่อ ปล. จะเดินทางไปลำปางครับ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 06:34:31 ไปทำอะไรมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า ::)
ทดลอง ถอดหัวเทียนออกมา 1 หัว แล้วเสียบกับปลักสายหัวเทียน แล้ว Start รถ ดูไฟที่หัวเทียน มีไฟกระโดดืั้เขี้ยวหัวเทียนไหม ถ้าไม่มีไฟ ลองดูฟิวส์เบอร์ #9 ขาดไหม ถ้าไม่ขาด Coil ในจานจ่าย คาดว่า น่าจะเสียชีวิต ลองฟังเสียงปั้มติก อยู่ตรงเบาะหลังทำงานไหม ให้บิดกุญแจ จาก off -> on จะมีเสียงปั้มติ๊กทำงาน แปลบหนึ่ง แล้วดับ ถ้า ไม่ดัง ลองดูฟิวส์เบอร์ #6 , #7 ,#10 ขาดไหม ถ้าไม่ขาด Main Relay น่าจะมีปัญหา เพื่อเป็นแนวทางการตรวจสอบครับ :-* หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 06:41:32 ผมไม่มีเครื่องมือครับ. ตอนนี้โทรเรียกช่างแถวนี้มาแล้ว.
ใจผมคิดว่า ปั้มติ้ก กับ คอยล์จุดระเบิดครับ เดวช่างกำลังจะมา. คืบหน้าจะแจ้งครับ ขอบคุณคำชี้แนะครับ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 06:45:12 แล้วฟิวส์นี่ดูตรงไหนครับ. ในฝากระโปรง. หรือ ในตัวรถใต้คอนโซล
หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 07:08:58 แล้วฟิวส์นี่ดูตรงไหนครับ. ในฝากระโปรง. หรือ ในตัวรถใต้คอนโซล ตรงคอลโซล หัวเข่าขวาคนขับ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 07:21:13 ช่างมาล่ะครับ
เค้าคลายน้อตตรงกรองเบนซิน. แล้วลองสตาร์ท. น้ำมันไม่พุ่ง ไม่มีแรงดัน คาดว่าเป็นปั้มติ้ก พอไปแก่ะเช้คไฟตรงขั้วปั้มใต้เบาะ ไฟไม่มา เลยกำลังจะเช้คฟิว. แต่ฝาครอบฟิวหาย. กำ. พอจะมีแผงบอกตำแหน่งมั้ยครับ. ไม่งั้นคงต้องเช้คทุกตัว หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 07:33:55 ลองฟังเสียง Main Relay ฝั่งประตูคนนั่งข้าง ทำงานไหม จะต้องมีเสียงแป๊กตรงนั้น ตอนปิดกุญแจครั้งแรกครับ ถ้ามีเสียงปกติ
ไล่ฟิวส์ที่แผงเลยครับ นับแถวแรก ซ้ายมือสุด ตัวแรก นับ 1 ( มีตัวเลขที่แผงฟิวส์กำกับอยู่ตัวเล็กๆ ลองดูครับ) แล้วก็ไล่ตามเบอร์ฟิวส์ที่ให้ตรวจไปครับ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 07:47:24 ขอบพระคุณรุปแผงฟิวส์ครับ
เมนรีเล ดังแต่กอยุ่คับ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 07:51:53 ปั๊มติ้กนี่ตรง fuel ปั้ม15A ใช่มั้ยครับ
หรือตัวไหน หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 07:55:38 ปั๊มติ้กนี่ตรง fuel ปั้ม15A ใช่มั้ยครับ หรือตัวไหน ใช่ครับ ลองดู ดูฟิวส์เบอร์ 31 ด้วย 7.5 amp ขาดไหม (Starter Signal ) ดูฟิวส์เบอร์ 44 ในห้องเครื่องด้วย ตัวนี้ จ่ายไฟหลักให้ main relay หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 08:52:35 ตารางที่ให้มาไม่ตรงครับ
ไฟจ่ายปั้มติ้กอยุ่แถวบนสุดตัวที่2 นับจากขวามือ เปลี่ยนฟิวแล้วไฟไปจ่ายปั้มแล้ว แต่ไม่ติด ถอดปั้มติ้กออกมาเทส. มันทำงานน่ะ แต่ดูดไม่แรง. เหมือนไม่มีกำลังอัด ตอนนี้กำลังจะลองเปลี่ยนปั้มครับ เพลียใจ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 09:18:10 ลืมถาม EK ปีไหนครับ ที่ให้ไป เป็นปี 96 :o :o
รถใช้แกสด้วยไหม ? ดูกรองน้ำมันที่ติดกับปั้มติ๊กด้วยนะครับ เป็นเมือก จนทำให้ตันหรือปล่า หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2016, 20:07:30 รถปี 96 ครับ. ไม่ใช้แก๊ส. ตารางถูก. แต่แผงผมไม่ถูก5555
สรุปเปลี่ยนปั๊มติ้กไปก้อยังไม่ดีขึ้น คือ พอปิดฝาปั้ม ลองปั้ม. น้ำมันไม่พุ่ง. แต่พอยกปั้มติ้กลอยขึ้นมานิดนึง น้ำมันพุ่ง สุดท้าย เติมน้ำมันเต้มถัง สตาร์ทติด ยิงยาวถึงลำปางครับ แต่. แต่มันยังไม่จบ วันนี้ขาขับกลับ กทม. ผมก้อเติมน้ำมันเต้มถัง. ปรากฏว่า รถวิ่งได้แค่ 217 กิโล. แล้วเกิดอาการเดิม. สตาร์ทไม่ติด รถดับ พอดีมีร้านน้ำมันขวดข้างทาง ผมใส่ไป10 ลิตร สตาร์ทติด ผมขับต่อไปถึงปั้ม เติมเต้มถัง และคอยจับระยะ ไม่เกิน200โล. ต้องเติมให้เต้มถัง. ขับจนถึง กทม อาการแบบนี้มันคืออะไรครับ เข้าศูนย์. หรือ ร้านทั่วไปดี. ใครมีร้านแนะนำแถวบางนา. บอกได้น่ะคับ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Toydaijo ที่ 03 มีนาคม 2016, 02:19:31 ถังน้ำมันบุบรึป่าวครับ มันเลยไปอุด ทางดูดน้ำมันของปั๊มติ๊ก เวลายกปั๊มขึ้นมานิดนึง ถึงดูดได้
ปล.ผมสันนิษฐานเอาเองนะครับ ลองดูๆก่อนครับ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 03 มีนาคม 2016, 08:31:38 แจ้งความคืบหน้า ครับ ตอนนี้จอดศูนย์ฮอนด้ามา 2 วันแล้ว ช่างยังหาสาเหตุไม่ได้ แต่ช่างก้อบอกอาจเพราะถังบุบ แต่ของผมบุบไม่มากครับ วันนี้ช่างจะลองดูดน้ำมันออกให้น้อยกว่าครึ่งถังเพื่อทดสอบครับ คืบหน้าจะมารายงานเป็นระยะๆ ครับ :-[ เพลียใจ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: crazyboy ที่ 03 มีนาคม 2016, 16:23:10 อาการคล้ายๆกับรถผมเลย น้ำมันยุบไปเกือบครึ่งถึงแล้วดับ สต๊าตไม่ติด เติมเพิ่มแล้วติด
สาเหตุ ใส่กรองปั๊มติ๊กกลับด้าน :o :o :o หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 04 มีนาคม 2016, 09:32:25 พระเจ้า แต่ผมไม่น่าใช่ ตอนนี้ซื้อปั๊มติ๊กมือสอง ตรงรุ่น ไปลองใส่ละครับ เพิ่งเอารถไปจอดอู่มะเช้านี้ ไม่รู้ผลจะออกมายังงัยบ้าง ไปศูนย์ ท่านก้อจะเปลี่ยนของใหม่ให้ผมอย่างเดียวเลย หมื่นกว่าบาท ฟังแล้วจะเป็นลม ( แถมทำมือเปิดประตูคนนั่งผมหักอีก ) :( หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Thong-EK ที่ 04 มีนาคม 2016, 13:13:17 พระเจ้า แต่ผมไม่น่าใช่ ตอนนี้ซื้อปั๊มติ๊กมือสอง ตรงรุ่น ไปลองใส่ละครับ เพิ่งเอารถไปจอดอู่มะเช้านี้ ไม่รู้ผลจะออกมายังงัยบ้าง ไปศูนย์ ท่านก้อจะเปลี่ยนของใหม่ให้ผมอย่างเดียวเลย หมื่นกว่าบาท ฟังแล้วจะเป็นลม ( แถมทำมือเปิดประตูคนนั่งผมหักอีก ) :( แน่นอนละครับเข้าศูนย์ต้องทำใจ กระเป๋าแบนแน่ๆ อาการคืบหน้าอย่างไรรบกวนช่วยมาแจ้งผลด้วยนะครับ อาการน่าติดตามครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: RONIN ที่ 04 มีนาคม 2016, 19:05:29 วันนี้ซื้อปั้มติ้ก มือสองตรงรุ่นไปเทียบของเดิม
ปรากฏว่าหัวกรองหันไปคนละด้าน. กรรม ตอนนี้ลองใส่ของใหม่อยุ่ครับ รอลุ้นว่าจะเกิดอาการเดิมอีกหรือไม่ หัวข้อ: Re: civic ตาโต96 รถดับกลางอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 04 มีนาคม 2016, 20:16:31 วันนี้ซื้อปั้มติ้ก มือสองตรงรุ่นไปเทียบของเดิม ถ้าใช่มีเฮล่ะครับ ;Dปรากฏว่าหัวกรองหันไปคนละด้าน. กรรม ตอนนี้ลองใส่ของใหม่อยุ่ครับ รอลุ้นว่าจะเกิดอาการเดิมอีกหรือไม่ |