หัวข้อ: ตั้งสายพานหน้าเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Wanipa srisaruay ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016, 18:40:12 ขอสอบถามเพื่อนๆครับ เรื่องการตั้งสายพานแอร์พอดีมันดังอยากจะลองตั้งเองดูเผื่อมันหย่อน ลองหาในD.I.Yแล้วไม่มี ขอบคุณครับ
มีภาพประกอบยิ่งดีครับ หัวข้อ: Re: ตั้งสายพานหน้าเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016, 20:05:31 ขอสอบถามเพื่อนๆครับ เรื่องการตั้งสายพานแอร์พอดีมันดังอยากจะลองตั้งเองดูเผื่อมันหย่อน ลองหาในD.I.Yแล้วไม่มี ขอบคุณครับ มีภาพประกอบยิ่งดีครับ ek หรือป่าวครับ ถ้า ek ต้องถอดปั๊มเพาเวอร์ก่อนจะสะดวกขึ่น 1. ถอดน็อต เบอร์ 12 2ตัว ขยับปั๊มเพาเวอร์หลบ 2. คลายน็อตล็อกลูกลอกสายพานแอร์ เบอร์ 14 3.ใช้ตัวที เบอร์ 10 ขันปรับสายพานแอร์ น็อตอยู่ข้างๆฝาครอบสายพานไทมิ่ง มองตรงลูกลอกแอร์ก็จะเห็น ปล.ตอนใส่ปั๊มเพาเวอร์กลับ ใช้ด้ามขันบล็อกใส่ตรงหูตัวปั๊ม ( จะเห็นรูสี่เหลี่ยมเหมือนลูกบล็อก ) แล้วงัดเพื่อตั้งความตึงสายพาน หัวข้อ: Re: ตั้งสายพานหน้าเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2016, 12:23:07 ผมเพิ่งทำไปครับ สายพานแอร์
คลายน๊อตแค่2ตัว ตัวที่อยู่กับลูกรอก กับตัวตั้ง ซึ่งเป็นเบอร์12 ส่วนตัวปรับนั้นเบอร์7 หัวข้อ: Re: ตั้งสายพานหน้าเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: mangtup ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016, 10:05:47 ของผม D16y4 ขึ้นแม่แรง มุดใต้ท้อง ใช้แหวนข้างเบอร์ 14 คลายน๊อตหน้าลูกรอกตั้งสายพานพอหลวมๆ อย่าคลายจนนีอตหลุด (เตือนแล้ว) แล้วกลับขึ้นมา ใช้ ตัวที เบอรื 10 ขัน ปรับตั้ง ตึงหย่อนตามใจ เสร็จแล้วมุดกลับไปย้ำลูกรอกให้แน่น จบ...
หัวข้อ: Re: ตั้งสายพานหน้าเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016, 20:31:30 แต่ของผมนั้น ตัวปรับเบอร์7
หัวข้อ: Re: ตั้งสายพานหน้าเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: mangtup ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2016, 11:02:09 เครื่องตัวไหนครับ ปกติรถสัญชาติญี่ปุ่น น๊อตไซส์เล็ก จะไม่ค่อยใช้น๊อตเลขคี่ โดนยำหรือแปลงมารึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอโทษที ถ้าเป็นเป็นยุโรป ส่วนใหญ่ เบอร์ 9,11,13,15 ฯลฯ ผิดถูกขออภัยนะครับ :-[ เช็คแล้ว เบอร์ 7 จริงครับ ขอโทษด้วยครับ B20 ร่วมพัฒนาโดย yamada ซึ่งเคยร่วมทุนกับเมกา อังกฤษ อิตาลี หลังๆ มีไทย จีน \ ถึงว่า ปกติยุ่นมันเกลียดฝรั่ง หัวข้อ: Re: ตั้งสายพานหน้าเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2016, 01:49:08 เครื่องตัวไหนครับ ปกติรถสัญชาติญี่ปุ่น น๊อตไซส์เล็ก จะไม่ค่อยใช้น๊อตเลขคี่ โดนยำหรือแปลงมารึป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ขอโทษที ถ้าเป็นเป็นยุโรป ส่วนใหญ่ เบอร์ 9,11,13,15 ฯลฯ ผิดถูกขออภัยนะครับ :-[ |