:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tee001 ที่ 18 มกราคม 2016, 12:58:57



หัวข้อ: ขอเรื่องเกียร ออโต้ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee001 ที่ 18 มกราคม 2016, 12:58:57
คลิ๊กดาวสาย กับ ไฟฟ้า ต่างกันอย่างไรครับ ถ้าจะเปลื่ยนจากเกียรสายเป็นไฟฟ้า ต้องเปลื่ยน ecu ไหมครับ เครื่อง d16a


หัวข้อ: Re: ขอเรื่องเกียร ออโต้ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 29 มกราคม 2016, 09:45:13
ตามชื่อเลยครับ
คิ๊กดาวน์สาย - ใช้สายที่เหมือนกับสายคันเร่ง (พ่วงกับคันเร่งที่ปีกผีเสื้อนั้นแหละ) เป็นตัวคุมจังหวะการคิ๊กดาวน์
คิ๊กดาวน์ไฟฟ้า - ทำงานด้วยระบบโซลินอยด์ ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์และคิ๊กดาวน์ สั่งงานโดยกล่อง ecu ครับ

ฉะนั้นถ้าเปลี่ยนเกียร์ ต้องเปลี่ยนกล่องครับ


หัวข้อ: Re: ขอเรื่องเกียร ออโต้ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee001 ที่ 31 มกราคม 2016, 20:10:14
ตามชื่อเลยครับ
คิ๊กดาวน์สาย - ใช้สายที่เหมือนกับสายคันเร่ง (พ่วงกับคันเร่งที่ปีกผีเสื้อนั้นแหละ) เป็นตัวคุมจังหวะการคิ๊กดาวน์
คิ๊กดาวน์ไฟฟ้า - ทำงานด้วยระบบโซลินอยด์ ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์และคิ๊กดาวน์ สั่งงานโดยกล่อง ecu ครับ

ฉะนั้นถ้าเปลี่ยนเกียร์ ต้องเปลี่ยนกล่องครับ
ครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอเรื่องเกียร ออโต้ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2016, 15:11:07
CLICK DOWN สายกับไฟฟ้า  อะไรลากรอบได้มากกว่ากันคับ


หัวข้อ: Re: ขอเรื่องเกียร ออโต้ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2016, 09:40:35
CLICK DOWN สายกับไฟฟ้า  อะไรลากรอบได้มากกว่ากันคับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...
น่าจะเป็นคิ๊กดาวน์สาย เพราะมันปรับระดับสายให้เร็วหรือช้าได้  แต่คิ๊กดาวน์ไฟฟ้าต้องตั้งค่าที่กล่อง อันนี้ไม่รู้ว่าทำได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ขอเรื่องเกียร ออโต้ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2016, 14:42:30
ความเห็นส่วนตัวนะครับ...
น่าจะเป็นคิ๊กดาวน์สาย เพราะมันปรับระดับสายให้เร็วหรือช้าได้  แต่คิ๊กดาวน์ไฟฟ้าต้องตั้งค่าที่กล่อง อันนี้ไม่รู้ว่าทำได้หรือเปล่า

เหตุผลดีครับ น่าจะเป็นอย่างนั้น