:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Tanyanop ที่ 06 สิงหาคม 2015, 11:33:02



หัวข้อ: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: Tanyanop ที่ 06 สิงหาคม 2015, 11:33:02
เครื่อง Zc vex auto กล่องp91  มีอาการรอบสวิงนิดหน่อย เดินหอบ ท่อไอดีดูดอากาศดังมาก มีเสียงวาวล์วเขกนิดๆ ขับแล้วอืดๆๆเหมือนแรงอัดมาไม่เต็มสูบ
สิ่งที่แก้ไขแล้ว
- ล้างลิ้น ล้างevac
-เปลี่ยนหัวเทียนใหม่
-ตั้งวาล์ใหม่
-ตั้งไฟที่จานจ่าย (ตรงนี้ที่ผมสงสัย ทำไมตั้งจานจ่ายไม่ได้เลย ต้องตั้งอ่อนสุด ตั้งแก่สดุดและดับ จานจ่ายเลื่อนลงสุดคับ)
ตอนนี้ไม่รู้ทำไงต่อ ขับไม่สนุกเลย ไม่ตอบสนอง เซงสุดๆ. ผู้รู้ช่วยทีครับ....


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 06 สิงหาคม 2015, 11:48:21
ก่อนเกิดอาการ ไปทำอะไรมาหรือเปล่า  ::)


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: Tanyanop ที่ 06 สิงหาคม 2015, 23:01:23
พอดีรถคันนี้เพิ่งได้มาคับ เจ้าของเดิมวางใหม่เครื่องสดจากเชียงกง ฝาไม่เคยเปิด เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล95 ตั้งไฟสุด


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 สิงหาคม 2015, 09:45:13
พอดีรถคันนี้เพิ่งได้มาคับ เจ้าของเดิมวางใหม่เครื่องสดจากเชียงกง ฝาไม่เคยเปิด เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล95 ตั้งไฟสุด

อาการเหมือน องศา จุดระเบิดเพี้ยน ลอง ตรวจสอบสายพาน ไทม์มิ่ง ตรง มาร์คไหม


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: portan28 ที่ 10 สิงหาคม 2015, 15:22:20
เช็คไฟก่อนครับ มาครบ 4 สูบไหม


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: Tanyanop ที่ 14 สิงหาคม 2015, 23:33:09
จานจ่ายเกี่ยวมั้ยคับ รู้สึกจะถูกสับจานจ่ายเก่าจากการวางเครื่องที่อู่  แต่สตาร์ทติดง่าย และต้องตั้งไฟแก่สุด..คอไอดีมีการดูดอากาศเสียงค่อนข้างดัง  อยากทราบสาเหตุเบื้องต้นก่อนเข้าอู่..


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 15 สิงหาคม 2015, 08:11:18
จานจ่ายเกี่ยวมั้ยคับ รู้สึกจะถูกสับจานจ่ายเก่าจากการวางเครื่องที่อู่  แต่สตาร์ทติดง่าย และต้องตั้งไฟแก่สุด..คอไอดีมีการดูดอากาศเสียงค่อนข้างดัง  อยากทราบสาเหตุเบื้องต้นก่อนเข้าอู่..

มีโอกาสครับ เพราะจานจ่ายแต่ละรุ่น จะทำขายึดมาไม่เหมือนกัน หรืออาจจะคล้ายกัน แต่การตั้ง องศาจุดระเบิด ไม่เหมือนกัน
ต้องขยับหาจุดที่ถูกต้อง
การที่จะรู้ว่าองศา การจุดระเบิดถูกต้องหรือไม่ แบบเปะๆ คือ ใช้ตัว timing light ส่องที่พู่เล่หน้าเครื่อง ดู Mark องศาจุดระเบิด

ส่วนเสียงดูอากาศดัง อาจมีจุดรั่ว เลยทำให้เกิดเสียง ลองหาที่มาของเสียงดู ตามสายยางต่อที่คอไอดีทั้งหมด อากาศเข้าคอไอดีหลัง ลิ้นปีผีเสื้อ อันนี้มีผลทำให้เครื่องไม่นิ่ง



หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 16 สิงหาคม 2015, 10:14:45
มีโอกาสครับ เพราะจานจ่ายแต่ละรุ่น จะทำขายึดมาไม่เหมือนกัน หรืออาจจะคล้ายกัน แต่การตั้ง องศาจุดระเบิด ไม่เหมือนกัน
ต้องขยับหาจุดที่ถูกต้อง
การที่จะรู้ว่าองศา การจุดระเบิดถูกต้องหรือไม่ แบบเปะๆ คือ ใช้ตัว timing light ส่องที่พู่เล่หน้าเครื่อง ดู Mark องศาจุดระเบิด

ส่วนเสียงดูอากาศดัง อาจมีจุดรั่ว เลยทำให้เกิดเสียง ลองหาที่มาของเสียงดู ตามสายยางต่อที่คอไอดีทั้งหมด อากาศเข้าคอไอดีหลัง ลิ้นปีผีเสื้อ อันนี้มีผลทำให้เครื่องไม่นิ่ง


เป็ะมาก  :-*


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: Tanyanop ที่ 25 สิงหาคม 2015, 23:11:36
สาเหตุมาจากจานจ่ายจริงๆคับ ต้องขยับจนเลยรูยึดน๊อต ตอนนี้เครื่องเดินเรียบ อาการสดุดหาย ไม่เขกแล้ว สรุปผมได้จานจ่ายมาไม่ตรงรุ่นใช่ป่าว. ช่างบอกมา ของผมเป็นแบบกะลาสี่เหลี่ยม..ลงรูปไม่ได้อ่ะ


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 26 สิงหาคม 2015, 12:31:06
สาเหตุมาจากจานจ่ายจริงๆคับ ต้องขยับจนเลยรูยึดน๊อต ตอนนี้เครื่องเดินเรียบ อาการสดุดหาย ไม่เขกแล้ว สรุปผมได้จานจ่ายมาไม่ตรงรุ่นใช่ป่าว. ช่างบอกมา ของผมเป็นแบบกะลาสี่เหลี่ยม..ลงรูปไม่ได้อ่ะ

จานจ่ายของเดิมคงโดนร้านเชียงกง ถอดขายกินไปแล้ว ยังไงลองกลับไปบอกเจ้าของเดิม แล้วไปร้านเชียงกงที่เปลี่ยนเครื่องมา บอกว่าเอาของเดิมมาคืนดีกว่า หรือไม่ก็ให้หาคืนแบบเดิมๆ จะดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
เริ่มหัวข้อโดย: Tanyanop ที่ 27 สิงหาคม 2015, 22:47:45
เจอต้นตอแล้วคับ เครื่องถูกวางมาโดยใส่สายหัวเทียนตรงจานจ่ายสลับกันหมด คงต้องไล่กันยาวครับ แต่เครื่องดันติด เซงสุดๆ เรื่องที่คนคาดไม่ถึง.  ขอบคุณเพื่อนๆ eg 3d-4d club chiangrai มากๆ ที่ช่วยเป็นหูเป็นตา ไว้มารายงานผลใหม่ครับ