หัวข้อ: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: nakrop14 ที่ 12 กรกฎาคม 2015, 00:42:38 ขอถามหน่อยคับ
คือตอนนี้อาการแอร์รถผมรู้สึกว่าแย่หมดเงินไปก็เป็นครึ่งหมื่นไปแล้ว :'( อาการตอนนี้คือเปิดไปได้สักพักแล้วมีเสียงแตรลมออกที่ตู้ถามช่างที่ซ่อมให้บอกความดันมันระบายออกเพราะเหมือนว่าแผงคอยล์ร้อนมันระบายไม่ทันเวลาเปิดขี่ไปได้สักพักนึงมันก็จะมีเสียงอย่างที่บอกเวลาขับกลางวันไม่มีความเย็นเลยเปิดแปปเด่วก็มีเสียงเนื่องจากอากาศร้อนด้วยแต่วิ่งกลางคืนเย็นดีคับแต่เรื่องแรงดันก็เหมือนเดิม ช่างเค้าเลยแนะนำให้ติดพัดลมหน้าแผงอีกตัวเพื่อช่วยให้ลดแรงดันที่เกิด(ช่างบอก) ส่วนผมเองเลยกลับมาคิดทบทวนดูเห็นมีหลายคนที่ขับEG3doorเหมือนผมเค้าใช้แผงแอร์ของDC2เลยว่าจะใส่บ้างคิดว่ามันจะช่วยระบายได้ดีกว่าแผงเก่าๆของเราแล้วอีกอย่างราคาพัดลมที่จะติดเพิ่มเท่าๆกับแผงแอร์ยาวเลย แต่อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยคับว่าที่ผมจะทำคิดถูกมั้ยแล้วการใส่แผงแอร์ยาวแทนอันแล้วหรือแผงเก่าติดพัดลมเพิ่ม ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าคับ :-[ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 13 กรกฎาคม 2015, 15:04:58 น่าเห็นใจครับ อันดับแรกเปลี่ยนร้านก่อนครับ...
ปกติถ้าแผงคอยล์ร้อนตัน แรงดันสูงขึ้น สวิตซ์ตรวจสอบแรงดันจะตัดการทำงานคอมแอร์ครับ รอจนแรงดันลดจึงต่อการทำงานใหม่ ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็น หรือเย็นช้า แต่ถ้าสวิตซ์ตรวจสอบแรงดันเสีย ระบบจะระบายน้ำยาออกทางวาล์วที่คอมฯแอร์ครับ พุ่งเป็นควันเลยละ.... ต้องซ่อมแล้วเติมน้ำยาใหม่ เรื่องเสียงที่ท่านเจอ คือ เสียงของวาล์วแอร์ที่อยู่แผงคอยล์เย็นด้านในรถ ทำหน้าที่ฉีดน้ำยาแอร์ผ่านรูเล็กๆให้เป็นฝอย พอมันเสื่อมมันจึงมีเสียงคล้ายกับการเป่านกหวีดนั่นแหละ อีกกรณีคือช่างแวคระบบกับเติมน้ำยาไม่ดี ทำให้เกิดเสียงได้เช่นกัน แต่ไหนๆก็เสียค่าแรงกับน้ำยาแล้ว เปลี่ยนใหม่เถอะครับ ราคาตัวละ 2 - 3 ร้อยบาทเอง ใช้ได้ยาวๆ ส่วนที่อยากจะเพิ่มพัดลมหรือเปลี่ยนแผงยาว มันก็ดีครับตามความชอบ แต่อยากบอกว่าระบบเดิมๆ ถ้าสมบูรณ์ มันก็เย็นอยู่แล้วครับ ผมมีทั้ง EK และ EG ระบบแอร์เดิมทั้งคู่ มีเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ แอร์เย็นสบายดีครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 กรกฎาคม 2015, 15:06:22 ขอถามหน่อยคับ ต้องถามใจตัวเองก่อนนะครับว่า....อยากอนุรักษ์รถเดิมๆใหม ถ้าไม่ก็จับยัดแผงยาวครับ แต่....แผงยาวเลือกให้ถูกนะ มันมี 2 รุ่นหลักๆ คือ เซอเพนทาย กับ พาลาเลต ผมเลือกพาลาเลต แพงกว่า แต่ระบายดีกว่า ...จริงๆแล้วแผงเดิมมันก็พอ( แผงเดิมโรงงาน) เพราะมันเทียบการระบายใด้เท่ากับแผงยาวเต็มหน้าเลย ของเดิมเป็น พาลาเลต แต่ก็นะของแท้คงไม่ไหว ของเทียบก็ด่อยลง ทางเลือกที่จบแต่เจ็บนิดๆคือเปลี่ยนแผงใหญ่ยาว จะ DC2 CITY CRV หรือ แผงตลาดสำหรับแปลงใส่ ก็ตามงบ....ถ้าใด้ช่างแปลงใส่ที่ชำนาน บอกเลยว่า จบ ครับคือตอนนี้อาการแอร์รถผมรู้สึกว่าแย่หมดเงินไปก็เป็นครึ่งหมื่นไปแล้ว :'( อาการตอนนี้คือเปิดไปได้สักพักแล้วมีเสียงแตรลมออกที่ตู้ถามช่างที่ซ่อมให้บอกความดันมันระบายออกเพราะเหมือนว่าแผงคอยล์ร้อนมันระบายไม่ทันเวลาเปิดขี่ไปได้สักพักนึงมันก็จะมีเสียงอย่างที่บอกเวลาขับกลางวันไม่มีความเย็นเลยเปิดแปปเด่วก็มีเสียงเนื่องจากอากาศร้อนด้วยแต่วิ่งกลางคืนเย็นดีคับแต่เรื่องแรงดันก็เหมือนเดิม ช่างเค้าเลยแนะนำให้ติดพัดลมหน้าแผงอีกตัวเพื่อช่วยให้ลดแรงดันที่เกิด(ช่างบอก) ส่วนผมเองเลยกลับมาคิดทบทวนดูเห็นมีหลายคนที่ขับEG3doorเหมือนผมเค้าใช้แผงแอร์ของDC2เลยว่าจะใส่บ้างคิดว่ามันจะช่วยระบายได้ดีกว่าแผงเก่าๆของเราแล้วอีกอย่างราคาพัดลมที่จะติดเพิ่มเท่าๆกับแผงแอร์ยาวเลย แต่อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยคับว่าที่ผมจะทำคิดถูกมั้ยแล้วการใส่แผงแอร์ยาวแทนอันแล้วหรือแผงเก่าติดพัดลมเพิ่ม ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าคับ :-[ พัดลมแอร์ทำงานตัวเดียว แรงดัน hi (แดง) จะอยู่ 200 ตาแมวใส เมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน แรงดัน hi จะลดลง เซ็นเซอร์ไม่ใด้โม หลบ หลอก ตัด 5.5 องศา ที่อากาศข้างนอก 35 องศา หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: nakrop14 ที่ 13 กรกฎาคม 2015, 21:56:59 น่าเห็นใจครับ อันดับแรกเปลี่ยนร้านก่อนครับ... แต่วาวที่อยู่ในคอยล์เย็นผมก็พึ่งเปลี่ยน พร้อมไดเออร์ ล้างคอยล์เย็น คอยล์ร้อน ลอกท่อ ตอนแรก็เย็นดีมากแต่มารั่่วตงรอยเชื่อมที่ช่างเค้าเชื่อมหลังจากรั่วก็ไปแก้แล้วก็มาเจอปัญหาแบบนี้ผมนี่เซงเลยคับปกติถ้าแผงคอยล์ร้อนตัน แรงดันสูงขึ้น สวิตซ์ตรวจสอบแรงดันจะตัดการทำงานคอมแอร์ครับ รอจนแรงดันลดจึงต่อการทำงานใหม่ ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็น หรือเย็นช้า แต่ถ้าสวิตซ์ตรวจสอบแรงดันเสีย ระบบจะระบายน้ำยาออกทางวาล์วที่คอมฯแอร์ครับ พุ่งเป็นควันเลยละ.... ต้องซ่อมแล้วเติมน้ำยาใหม่ เรื่องเสียงที่ท่านเจอ คือ เสียงของวาล์วแอร์ที่อยู่แผงคอยล์เย็นด้านในรถ ทำหน้าที่ฉีดน้ำยาแอร์ผ่านรูเล็กๆให้เป็นฝอย พอมันเสื่อมมันจึงมีเสียงคล้ายกับการเป่านกหวีดนั่นแหละ อีกกรณีคือช่างแวคระบบกับเติมน้ำยาไม่ดี ทำให้เกิดเสียงได้เช่นกัน แต่ไหนๆก็เสียค่าแรงกับน้ำยาแล้ว เปลี่ยนใหม่เถอะครับ ราคาตัวละ 2 - 3 ร้อยบาทเอง ใช้ได้ยาวๆ ส่วนที่อยากจะเพิ่มพัดลมหรือเปลี่ยนแผงยาว มันก็ดีครับตามความชอบ แต่อยากบอกว่าระบบเดิมๆ ถ้าสมบูรณ์ มันก็เย็นอยู่แล้วครับ ผมมีทั้ง EK และ EG ระบบแอร์เดิมทั้งคู่ มีเปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ แอร์เย็นสบายดีครับ หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: nakrop14 ที่ 13 กรกฎาคม 2015, 22:02:11 ต้องถามใจตัวเองก่อนนะครับว่า....อยากอนุรักษ์รถเดิมๆใหม ถ้าไม่ก็จับยัดแผงยาวครับ แต่....แผงยาวเลือกให้ถูกนะ มันมี 2 รุ่นหลักๆ คือ เซอเพนทาย กับ พาลาเลต ผมเลือกพาลาเลต แพงกว่า แต่ระบายดีกว่า ...จริงๆแล้วแผงเดิมมันก็พอ( แผงเดิมโรงงาน) เพราะมันเทียบการระบายใด้เท่ากับแผงยาวเต็มหน้าเลย ของเดิมเป็น พาลาเลต แต่ก็นะของแท้คงไม่ไหว ของเทียบก็ด่อยลง ทางเลือกที่จบแต่เจ็บนิดๆคือเปลี่ยนแผงใหญ่ยาว จะ DC2 CITY CRV หรือ แผงตลาดสำหรับแปลงใส่ ก็ตามงบ....ถ้าใด้ช่างแปลงใส่ที่ชำนาน บอกเลยว่า จบ ครับ ใจผมก็อยากจะยกเปลี่ยนใส่แผงยาวทั้งคอยร้อนทั้งหม้อน้ำ เลยลองถามราคาเชียงกงแล้วของDC2ราคาถือว่ารับได้คับ อยากถามพี่ว่าแผงคอยล์ร้อนของDC2เชียงกงจากยุ่นเนี่ยมันเป็นแบบ เซอเพนทาย รึว่า พาลาเลตพัดลมแอร์ทำงานตัวเดียว แรงดัน hi (แดง) จะอยู่ 200 ตาแมวใส เมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน แรงดัน hi จะลดลง เซ็นเซอร์ไม่ใด้โม หลบ หลอก ตัด 5.5 องศา ที่อากาศข้างนอก 35 องศา หัวข้อ: Re: ถามผู้รู้เรื่องแอร์หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 กรกฎาคม 2015, 09:07:59 ใจผมก็อยากจะยกเปลี่ยนใส่แผงยาวทั้งคอยร้อนทั้งหม้อน้ำ เลยลองถามราคาเชียงกงแล้วของDC2ราคาถือว่ารับได้คับ อยากถามพี่ว่าแผงคอยล์ร้อนของDC2เชียงกงจากยุ่นเนี่ยมันเป็นแบบ เซอเพนทาย รึว่า พาลาเลต พาลาเลต ครับ แผง honda ใช้แบบพาลาเลต เท่าที่เคยเห็น ก็เป็น พาลาเลต ตั้งแต่ civic 92 แผงสั้น จนถึงปัจจุบันนี่ละครับ |