:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ku pong ที่ 08 พฤษภาคม 2015, 10:05:38



หัวข้อ: อยากเริ่มแรงมั่งครับ ต้องเริ่มยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ku pong ที่ 08 พฤษภาคม 2015, 10:05:38
ตอนนี้ d16y8Auto ติดแก๊ซ Lpgหัวฉีด เดิมทุกอย่างครับ อยากเริ่มแรงมั่งครังช่วยแนะนำน่อยครับ ต้องเริ่มยังครับผม อยากแค่พอ ขับสนุกๆอะคับ


หัวข้อ: Re: อยากเริ่มแรงมั่งครับ ต้องเริ่มยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: dosviper ที่ 08 พฤษภาคม 2015, 12:47:43
อย่าแรกเลยครับ หาเกียร์ M/T ก่อนเลยเห็นผมชัดเจนที่สุด แล้วค่อยๆตามด้วยท่อ แล้วก็ในเสต็ป NA ต่อไปครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากเริ่มแรงมั่งครับ ต้องเริ่มยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 08 พฤษภาคม 2015, 13:05:56
ขั้นแรก เตรียมตังค์ไว้เยอะๆครับ ;D


หัวข้อ: Re: อยากเริ่มแรงมั่งครับ ต้องเริ่มยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Civicegb20b ที่ 08 พฤษภาคม 2015, 14:35:13
ถ้าอยากแรงก็เตรียมตังไว้ได้เลยครับ  ;) ;) ;)     อิอิ     แต่น่าจะลองเริ่มจากง่ายที่สุดก่อน  สเต็ปแรก  :  หัวเทียนแหล่มสักชุด  สายหัวเทียน ลองเปลี่ยนกรองอากาศ  เป็นพวก กรองเปลือยดูครับ  แต่เห็นบางคนบอกautoใส่แล้วไม่วิ่ง  แต่ของผมวิ่งนะ  ( เครื่อง b20b)   ลองถอดหม้อกรองแล้ววิ่งดู   ถ้าวิ่งกว่าเดิมก็ใส่   แต่ใส่กรองเปลือย พวกฝุ่นมันจะเข้าง่าย   เครื่องร้อนมากๆ  มันไม่วิ่งก็มีเพราะมันดูดอากาศร้อนเข้าไป   ต้องทำที่ดักอากาศนิดหน่อย

 

สเต็ปสอง  :    ปั้มติ๊ก j   คอยแยก  หัวฉีด  k  (ใส่ได้ป่าวไม่แน่ใจแต่น่าจะได้นะ)   ลิ้น b16a     ติดกล่อง e85

สเต็ปสาม  : เกียร์ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นธรรมดา  แนะนำให้ไปหาอู่ที่เค้ารับวางเครื่องครับ  แล้วไปขอซื้อเกียร์ต่อเค้ามา  พวก  d16   d15  ยกลง  มีเยอะครับ   หรือไม่ก็ลองหากันในเฟสนี่แหละครับ   พวกคลับ  eg  ek  ซื้อขายแลกเปลี่ยน   มีแน่นอน       ปล     d16y  เกียร์ธรรมดาผมก็เพิ่งยกลงไป  ยังกองอยู่ที่อู่เป็นปีกว่าแล้วไม่ไปเอาสักที เครื่อง+เกียร์ธรรมดา
กระบองเกียร์+คันเกียร์  ดูสลักที่ใช้เสียบกับเกียร์ด้วยเอามาให้ครบ
ชุดขาคันเร่ง+เบรค+ขาครัช 
ปั้มครัชบน+กระปุกน้ำมันครัช
ท่อแป็บน้ำมันครัชจากปั้มบนไปปั้มล่าง  +อันนี้ถ้าหาไม่ได้รึหาไม่เจอ ไปซื้อตามร้านอะไหล่มาดัดตัดเอา เส้นละ 30 บาท
+หูหิ้วเกียร์หรือแท่นเครื่องฝั่งยึดเกียร์ 
สังเกตุหูยึดแท่นเครื่องที่รถเรา ถ้าเป็นแบบนอนแท่นเครื่องของเกียร์ธรรมดาจะไส่ได้พอดี
แต่ถ้าเป็นแบบตั้งขึ้นจะต้องแปลงหรือสร้างขึ้นมาใหม่ อันนี้ไม่ยาก

"กล่อง ECU ง่ายๆก็ต้องรีเลย์หลอกกล่องเอา ไม่ก็ไปหาสับกล่องหรือซื้อกล่องเกียร์ธรรมดามา

ตัวอุดบอดี้ อันนี้จะเบิกศูนย์หรือตัดพวกผ้าฉนวนกันความร้อนมาปิดก็ไม่ว่ากัน เพราะเวลาเราเปลี่ยนคันเกียร์ออโต้ออกแล้วมันจะโบว๋เป็นวงรีขนาดใช้ได้เลยทีเดียว

ถุงเกียร์

ไมล์ M/T ไม่ซีเรียสใช้ของเดิมไปก่อน สักพักค่อยหา spoon หรือ ks มาไส่แต่อย่าลืมดูเลขไมล์นะ เอาน้อยๆ

ประมาณนี้อะครับ ลองดู    "        ก๊อปเค้ามาอีกที  นึกไม่ออก

ปล 2   ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ของต้องครบนะครับ
 
สเต็ปสี่ :  ฝาแต่งพอทไอดีไอเสีย-วาวล์ซิ่ง+สปิงวาวล์ซิ่ง+รีเทนเนอร์วาวล์ซิ่ง+ไกด์วาวล์ซิ่ง+หัวเทียนซิ่ง4อัน+สายหัวเทียนจ๊าบๆ1ชุด-คอยอีโว3-ทวินเพาเวอร์HK-กล่องF-con-ลูก87มิล-ใส่ปอกสูบซิ่ง-ก้านซิ่ง-บาลานท์ข้อเหวี่ยงใหม่-ไอเสียเฮดไทเทเนียม+โบT88 1ลูก-เวสเกต์แยก-อินเตอร์นำซิ่ง-ท่อไอเสียไทเทเนียมทั้งเส้น-ขยายอ่างนำมันเครื่อง6ลิตร-ปั๊มนำมันเครื่องซิ่ง-วาวล์นำซิ่ง-หม้อนำ3ช่อง+ท่อทนแรงดันสูง-ฝาหม้อนำ1.3-ไล่เกียร์ใหม่-ออโต้ซิ่ง2สปีด-ยางสลิกฮูซิเออร์   


หัวข้อ: Re: อยากเริ่มแรงมั่งครับ ต้องเริ่มยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Creed ที่ 09 พฤษภาคม 2015, 17:43:45
สำหรับผมคิดว่าอยากเริ่มแรง ควรเริ่มที่ช่วงล่าง ระบบเบรค ยาง ก่อนครับ แล้วหลังจากนั้น ค่อยไปว่ากันเรื่องเครื่องแรง แต่หากทำหมดแล้วก็จัดเต็มตามสเต็ปเลยครับ 8)


หัวข้อ: Re: อยากเริ่มแรงมั่งครับ ต้องเริ่มยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: nidsuphan ที่ 11 พฤษภาคม 2015, 00:57:45
ผมว่าเริ่มจากคนขับก่อนกล้าซิ่งแค่ใหน


หัวข้อ: Re: อยากเริ่มแรงมั่งครับ ต้องเริ่มยังไงคับ
เริ่มหัวข้อโดย: VTEC_OK ที่ 12 พฤษภาคม 2015, 13:07:09
แคมเดี่ยวเกยร์ออโต้ เริ่มจากกรอง แผ่น คอยแยก หัวเทียนngk ท่อพักต้องไม่โล่งเกินไป แล้วก็จูนกล่องp08ปล.เพราะใช้แก๊สคงไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด