หัวข้อ: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 16 มิถุนายน 2008, 23:18:51 สวัสดีครับ สมัครเวปนี้นานแล้ว แต่ไม่ได้เข้ามาเลยครับ ก็ ตอนนั้น ได้เข้ามาเล่นก่อน รถผมจะทำเสร็จ เลยไมได้โพสอะไร ทำไปทำมา รถเสร้จมาปีนึงแล้วพึ่งจะมาโพส ก้ลองดูกันครับ
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/reTuiMMR1.jpg) Tui MMR FD 2.0 ภายนอก - ลิ้นหน้า Custom made - ครีบข้าง Custom made - ซุ้มล้อหลังดึงโป่งเพิ่ม 1 นิ้ว - Moonroof ตรงรุ่น - สี พิเศษ Rainbow Magic Silver - ไฟท้าย พ่น Black look โดย SS Body - ไฟกระจกหูช้าง พ่น Black look โดย SS Body - หุลาก Style Touring ภายใน เดิมสนิทครับ อิอิ (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/reTuiMMR2.jpg) ช่วงล่าง - ล้อ หน้า : Buddy club P1 Racing2 (Forged) 17*8 หลัง : Buddy club P1 Racing2 ( Forged) 17*9 - ช่วงล่าง Tein Super street - เบรกหน้า AP RACIING Caliper kit CP 6600 with 330 MM Cross Disk ผ้าเบรก AP Racing 0- 850 c - ค้ำโชค บน Ultra Racing - ค้ำ ล่างหน้า Ultra Racing เครือ่งยนต์ - กรองแผน K& N - Header 4 -2 -1 + 2.2" Downpipe + Mugen Muffer หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 16 มิถุนายน 2008, 23:19:59 AP Racing CP 6600 Caliper
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/_2154242.jpg) เวลา สี โดนแดดครับ (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/IMG_5859.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Kw@n.RX ที่ 16 มิถุนายน 2008, 23:27:25 ไม่เดิมแร้วครับแบบนี้ :o
งามมากมายครับ...แถมแรงอีกต่ะหาก... :) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 16 มิถุนายน 2008, 23:31:14 ลองดูหลายๆมุม ดูแล้วกันครับ
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/DSC_4090logo.jpg) (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/DSC_4051.jpg) (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/92667-23c.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 16 มิถุนายน 2008, 23:33:26 (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/DSC_5668.jpg)
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/bira1.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Namwhan ที่ 16 มิถุนายน 2008, 23:36:43 :P แหล่ม !!
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: mo ที่ 16 มิถุนายน 2008, 23:45:52 สวย มาก คับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Khao Kee ที่ 17 มิถุนายน 2008, 00:06:08 8)
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: fomote ที่ 17 มิถุนายน 2008, 01:34:04 :-X Step Inw อีกแล้ว
:-* .............จวยจัง............ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: hodo_ebola ที่ 17 มิถุนายน 2008, 07:30:06 เดิมตรงไหนเนี่ย!!!!!!!! :( :( :( :(
สวยโหด...เทพ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 17 มิถุนายน 2008, 07:48:20 รถเดิมๆ ไปอยู่ในสนามได้งาย >:( >:(
ผมว่าที่ปัดน้ำฝนต้องเดิมๆแน่เลย :-[ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 17 มิถุนายน 2008, 07:50:13 :-X :-X อย่างามหมู่เฮา
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: berserk55 ที่ 17 มิถุนายน 2008, 10:01:04 สวยมากเลยครับ
8) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: tunyaluk ที่ 17 มิถุนายน 2008, 12:40:45 แจ่ม...... :)
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: kobon ที่ 17 มิถุนายน 2008, 12:52:46 moonroof ก็กินขาดแล้ว ;)
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: daido_s ที่ 18 มิถุนายน 2008, 23:39:23 :-* :-* :-* รถเทพ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: kingkong88 ที่ 19 มิถุนายน 2008, 01:43:40 สูดหายใจลึกๆแล้วตะโกนบอกว่า
สวยโคต หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: ตัวเล็ก ที่ 19 มิถุนายน 2008, 15:59:51 รถเดิมตรงไหนกันเนี่ยะ
??? แต่ว่ารถสวยมากเลยค่ะ 8) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: sha_do ที่ 20 มิถุนายน 2008, 18:48:06 คนขับชื่อคุณตุ้ย ใช่มั้ยคับ เคยเจอมา 2 ครั้งแล้ว ล่าสุด เจอที่ร้านครัวพฤกษา ที่ถ่ายรูปลงนิตยสาร
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 23 มิถุนายน 2008, 00:05:16 คนขับชื่อคุณตุ้ย ใช่มั้ยคับ เคยเจอมา 2 ครั้งแล้ว ล่าสุด เจอที่ร้านครัวพฤกษา ที่ถ่ายรูปลงนิตยสาร ผมเองแหละครับ สวัสดีครับ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 23 มิถุนายน 2008, 08:47:48 รถสวย ถ่ายภาพเก่งครับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: TT _ AUTO ที่ 24 มิถุนายน 2008, 21:25:52 จวยยยยยยยย..................โหดดดดดดดดดดดดดดดด :-[ :-[
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: SALAPAO ที่ 01 กรกฎาคม 2008, 18:17:54 เเค่ค่าสีรู้เเล้วยังหนาว...เเบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมไม่ได้เเล้วคะเค้าเรียกว่า....ไม่ธรรมดาคะ 8)
รอชมโปรเจคใหม่คะตุ้ย หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: TON_ES ที่ 02 กรกฎาคม 2008, 21:19:22 นี่ขนาดรถเดิมๆ นะ แล้วถ้าไม่เดิมจะเป็นงัย
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: TT _ AUTO ที่ 03 กรกฎาคม 2008, 21:20:36 ลำนี้เจ๋งจิงๆ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: pakpoom ที่ 08 ตุลาคม 2008, 17:10:17 แหล่มเลยครับ ถ่ายรูปสวยด้วย
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 06 พฤศจิกายน 2008, 03:17:12 .............เคยไปนอกโลกมั้ยครับ....................... ;D ;D
สวยจิงๆ..................................................... :( :( หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: markruk ที่ 06 พฤศจิกายน 2008, 07:01:28 สวยมากครับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 06 พฤศจิกายน 2008, 08:24:57 ไม่เดิมล่ะครับ แถมยังแต่งเก่งอีกตั้งหากครับ มี Style มากเลยครับ คิดว่าถ้าลง Super Club ด้วยเนี้ย ต้องขับรถเก่งมากๆ ด้วยแน่นอน น่าสนใจมากครับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 06 พฤศจิกายน 2008, 08:43:06 สวยมั๊กๆๆๆๆๆๆๆ :D
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: dogtown ที่ 06 พฤศจิกายน 2008, 22:08:28 โอ้วสีcolor effect แค่ราคาต้นทุนมาที่อู่ก็แย่แล้วคับ สุดคับยอมรับ :)
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 07 พฤศจิกายน 2008, 14:36:54 งามมั๊กๆๆๆๆ :D :) 8) :-*
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Ms.You ที่ 07 พฤศจิกายน 2008, 15:48:21 สวยจังเลย :D :D :D
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: AppZaa ที่ 08 พฤศจิกายน 2008, 16:34:41 แหล่ม...เลย 8) 8)
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: champz ที่ 12 พฤศจิกายน 2008, 21:44:47 รถสวยโดนใจมากครับ แต่งรถสไตล์ custom made ด้วยชอบจริงๆ ครับ
เรียบๆ ไม่หวือหวา แต่แฝงไว้ด้วยความโหด เจ๋งครับๆๆๆ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 13 พฤศจิกายน 2008, 09:35:51 สวยโคตรๆ :-[ :D
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:16:13 มาต่อครับ หายไปนานเลย มาอัฟเดทรายละเอียดช่วงที่หายไปกันดีกว่า :-[
สืบเนื่องจาก ไม่นานมานี้ รถผมได้เอาเครื่อง 2.4 (K24a จาก Accord Euro) มาใส่ลงไป ชนเกียรเดิม + กล่อง E manage ultimate ผมเองมีความรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ดีเท่าที่ควรเลย ทางผมเลยเอารถไปให้ จุนกล่องใหม่ เพื่อดูความผิดพลาด หลังจากจูนกล่องใหม่แล้ว แก้จั้มเปอรบางตัวในกล่องซึ่งเซ้ทมาผิดในตอนแรก แรงม้าบนไดโน มันยังแย่อย่างชัดเจน ซึ่งพี่เค้าได้แนะนำให้เอาเครื่องไปเช้ก ซึ่งคิดว่า เครื่องน่าจะมีปัญหา หลังจากนั้น เนื่องจากผมไม่ค่อยมีเวลา เลยทนใช้มาระยะนึง ก็พบปัญหาใหม่ว่า รถ น้ำมันเครื่องหาย ซึ่ง มันหายไปน่ากลัวมาก จากน้ำมันเครื่องที่มันมีถึง 5 ลิตร ถ่ายมาเหลื่อจิงๆ แค่ 2ลิตรกว่าๆเอง ล่าสุดผมเลยให้อู่รุ่นพี่ผม ช่วยรื้อเครื่องมาดูทั้งตัวเลยว่ามันเกิดอะไร ตอนที่รื้อนะครับ นี้คือท่อนล่าง (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image038.jpg) ส่วนฝาสูบหน้าตามันเป้นแบบนี้ (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image040.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:19:34 เครื่องตัวนี้ ปรากฎว่าได้ถูกรื้อมาแล้วครั้งนึง
( ตรงนี้ขอพูดก่อนนะครับ ว่าผมไม่ได้ว่าเจ้าของเครื่องเก่า หรือ อู่ที่ผมไปวางมาตอนแรกนะ เพระผมเองไม่รู้ว่า มันเกิดอะไรขึ่นมา ใครรื้อเครื่องอะไรพวกนี้ ซึ่งผมเองพูดได้คำเดียวว่า ซวยครับ) สิ่งที่พบว่าเป้นปัญหาคือ แหวนลูกสูบ ที่ประกอปอย่างมั่วมาก gab ของแหวนได้ใส่เข้าไปผิด ซึ่งตรงนี้ทำให้เกิดปัญหากำลังอัดเครื่อง รั่ว และ กินน้ำมันเครื่องอย่างที่ได้พูดในข้างต้น นอกจากนี้ยังพบว่า ก้านสูบ ของสูบสอง น่าจะเคยมีการเปลี่ยนมาแล้วครั้งนึง เพราะดูจาก เบอร ของก้าน ซึ่ง ไม่ตรงกับของสูบ 1,3และ 4 นอกจากนี้ยังพบรอยตอก mark บนก้าน เวลาช่างรื้อมา จะทำรอยไว้กันลืมว่า ก้านนี้มาจากสูบไหน (จากรูปดูที่ก้าน จะเห้นรอย ขีดเล้กๆบนก้านสูบ นะครับ อาจจะไม่ชัดมากนะ ครับ) (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image031.jpg) รอย มารค์ที่ก้านสูบครับ (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image037.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:33:16 จากเหตุผลที่มันมีปัญหานั้นเอง ก็เลยตัดสินใจทำเพิ่มเลยดีกว่า ไหนๆก็รื้อมา ทำแล้ว
เริ่มจากฝาก็ ขยายพอรท ขัดลื่น (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image046.jpg) เทียบ ด้านซ้าย เป้น รู standard ขวาเป้นรุที่ขยายออกแล้ว (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image047.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:34:16 พอรท ไอดี ก็ระเบิดเพิ่มไป เช่นกันครับ
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image053.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:35:49 หลังจากระเบิดขยายแล้ว ก็ขัดลื่น พอรทไอดี และไอเสีย ในรูปเป็น พอรทของฝั่งไอเสีย
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image064.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:37:07 ห้องเผาไหม้ ก็ขัดเงาครับ แต่งนิดหน่อย แล้วก็ขัดลื่นตามสูตร
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image065.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:37:38 ต่อมา ก้านสูบ ล่าสุดปัดเงา เจียรแต่งลบเหลี่ยม ลบส่วนที่สามารถเจียรออกเพื่อลดน้ำหนักแต่ไม่ทำใหความแข็งแรงเสียไป
งานนี้ ลดน้ำหนักก้านไปได้ประมาณ 20 ออนซ์ ต่อ ก้านครับ (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image068.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:42:01 มาดูลูกสูบกันต่อ ของเดิม หน้าตาแบบนี้
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image070.jpg) แต่ไหนๆก็ทำแล้ว ก็เลยเอาวะ หาลุกใหม่ เพิ่มกำลังอัด อีกนิดนึง (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image072.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:43:14 จากนั้นก็ทำการแก้สลัก สูบ เพื่อให้ใส่ได้ แล้วก้เจียรแต่งลดน้ำหนักนิดหน่อย
แล้วจึงนำมาบาลานส์ ใหม่ด้วยคัรบ (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image074.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:45:10 ส่วน เสื้อสูบ
ได้ทำการปัดเงา ภายในทั้งหมด และ เก็บรอยตะเข็บในเสื้อด้วย เพื่อลดการเกาะของนำมันเครื่อง ในรอบสูง (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image043.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 21 ธันวาคม 2008, 22:48:28 เมื่อ ได้ทำการจูนใหม่หลังการประกอป + run in มาแล้วครับ
ผลที่ได้คือเจอปัญหาของเรื่องท่อ เนื่องจากตอนนี้ เฮดเดอรเป้นเฮดเดอร แต่งของ 2.0 ซึ่ง มันเล้กมากๆ ท่อก็เช่นกัน ท่อขนาดสองนิ้ว ไม่สามารถ เอาไอเสียรอบสูงๆ ซึ่ง ออกมาจากพอรทไอเสียที่ใหญ่กว่า มากกก ได้ทัน ตอนนี้มันอั้นน่าเกลียดมาก ถอดพักกลางยังไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ จากปัญหาดังกล่าวทำให้ รอบ 6000-7000 รอบนั้น หนืดมากกว่าปรกติ ซึ่ง คาดว่า หลังปีใหม่ จะส่งรถไปตีเฮดเดอรใหม่ เดินท่อใหม่( คาดว่าท่อต้องมี 2.5 นิ้วครับ) แล้วจึงจะจูนกล่อง อีกรอบ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ว่าวิ่งไม่ดีนะ แรงบิด ช่วย 4000- 6000 มันก็ดึงได้ขนหัวลุกพอตัวเลยครับ พูดได้ว่า อนาคตตัวนี้ อีกไกลครับ ยังไงก้ตาม ที่ผมโพสให้ดุ จะให้ดูเป้นตัวอย่าง และ ลองดูเป้นแนวทางอีกแบบในการทำรถ ต้องยอมรับ วันนี้ขับกลับบ้าน รอบต่ำๆ เดินดีมาก เพราะเนื่องจาก แรงบิดรอบต่ำก้ดี อัตตราเร่งแซงดีมากๆ 0-200 km/h เป็นเรื่องง่ายของเครื่องตัวนี้ ช่วง เกียร4 ความเร็ว 160 - 200 เดินไวมากกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย สรุป ผมพอใจมากๆ แต่ก็ยังมีข้อที่ผมต้องแก้อีก นิดหน่อย น่าจะไปได้ไกลกว่านี้ งบทำเครื่องตัวนี้ รวมวาง + ค่าของ + จิปาถะ ก้มี แสนกว่า เกือบ กลางๆ แต่ก็ ได้มาตรงตามคอนเซ็ทครับ "แรงบิดดี ใช้ในเมืองสบาย วิ่งสนุก Topspeed นรกแตก" ไว้จะไปลองวัดแรงม้าดูสักครั้ง คาดว่าหลังจากเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว จะวัดตอนจูนเลยครับ ไว้จะมาเอาผลทดสอบให้ลองดุครับ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: dear3231 ที่ 21 ธันวาคม 2008, 23:06:56 แจ่มมากมายครับ ได้ความรู้ด้วย ขอให้แรงๆตามที่ตั้งใจไว้นะครับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Khao Kee ที่ 21 ธันวาคม 2008, 23:16:16 ได้ม้ากี่ตัวแล้วมาบอกด้วยน๊าคร๊าบ 8)
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 21 ธันวาคม 2008, 23:57:46 :'( :'(
โหด คอด ๆ :-X หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: pit ที่ 22 ธันวาคม 2008, 00:04:51 สุดยอดจริงๆครับ ใส่เฮดเดอร์ + จูนที่ไหนหรอครับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 22 ธันวาคม 2008, 07:58:28 สุดยอดจริงๆครับ ใส่เฮดเดอร์ + จูนที่ไหนหรอครับ เฮดเดอร ล่าสุดมี่ท่านนึงขายให้ ได้ของ FD2 Type R มาครับ รุเฮดเดอร ใหย่พอๆกับรูพอรท์ไอเสียเลย ส่วนกล่องนั้น จูนเเนอร ผมให้พี่ จ้อด Get tune ทำให้ครับ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: hamster_blackvios ที่ 14 มกราคม 2009, 00:06:14 ในที่สุดก็เจอแล้ว กท ต่อกันเลยอะ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: paeejaa ที่ 19 มกราคม 2009, 19:02:11 สวยมากคับ50
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009, 22:45:55 ตามดู ตั้งแต่ที่ fdthailand แล้วครับ ทั้งสวย ทั้งแรง แบบโหดเลยนะเนี้ย :-[
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2009, 05:11:44 :-X :-X :-X :-X สุดยอด................
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: pooza191 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2009, 08:27:55 ขอถามเจ้าของกระทู้ครับได้ K24 มาเท่าไหร่ครับ แล้วเครื่องพร้อมเกียร์หรือป่าวครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: golf~2.0navi ที่ 15 มีนาคม 2009, 21:57:48 สวยโหดมากเลยครับ :D
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: ttk1234 ที่ 07 มิถุนายน 2009, 16:22:13 :) :) ;) ;)งามจริงๆ :) :) :) :) :D
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: M-CAT ที่ 20 มิถุนายน 2009, 14:46:28 รถคุณดีจริงๆเลย
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: amonman ที่ 27 มิถุนายน 2009, 16:32:56 สุดมากๆครับ
หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: samsanook ที่ 09 กรกฎาคม 2009, 19:48:03 บอกได้คำเดียวครับ!
ขั้นเทพ :-[ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: DisPlay_IiI_ErroR ที่ 29 กรกฎาคม 2009, 16:45:21 สวยมั๊กมาก ครับ
ถ้าจะว่าเดิมมั้ย ผมว่าไม่เดิมแร้ว 55++ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 06 กันยายน 2009, 12:23:50 หายไปนานเลยครับ โทดที
เอาหละมาต่อกันดีกว่า ตอนี้ผมเองก้ได้ขายรถไปแล้วหละครับ แต่ก้ยังอยุ่กันเพื่อนสนิทผมอยุ่ ก็เรื่องการเซอรวิส ผมเองก็ยังรับผิดชอบอยู่เช่นเดิมน้แหละครับ คราวที่แล้วผมค้างไว้ที่เรื่องของ กราฟไดโน ตอนี้ได้ไปวัดมาแล้ว ก่อนอื่นต้องกล่าวถึงเครื่องตัวที่อยุ่ในรถคันนี้กันก่อนนะครับ เท่าที่ทราบกันดี รถของผมนั้นได้เปลี่ยนเครื่อง K24A3 มาประจำการแทนเครื่อง K20z ตัวเดิม เนื่องจากตอนแรกเครื่องที่ได้มามีปัญหานิดหน่อย เลยได้ถือโอกาศรื้อ มา overhaul ใหม่ ตอนที่ทำนั้น ไหนๆเครื่องก็รื้อแล้ว ก็ถือโอกาศ modifyมันซะเลยดีกว่า ซึ่งเครื่องตัวนี้ สเปกคร่าวๆคือ -เปลี่ยนลูกสูบหัวนูน เพิ่มกำลังอัด ซึ่งกำลังอัดเท่าที่วัดน่าจะประมาณ 11.5-11.7 :1 (ของเดิม10.5:1) -ฝาสูบระเบิดพอร์ท ฝั่ง ไอดี ขยายรัศมีไปอีก 3 ม.ม และฝั่งไอเสีย ขยายรัศมีไออีก 4 ม.ม ( นี้คือระเบิด มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ) -ขัดแต่งห้องเผาไหม้ ลบเหลียม -ขัดลื่นเสื้อสูบทั้งตัว -ขัดลื่น ปัดเงา ก้านสูบ เจียนแต่งก้านสูบ ลดน้ำหนักก้าน และทำ การ Rebalance ใหม่ทั้งหมด - เปลี่ยนเฮดเดอรใหม่ เป้นของ Civic Type R FD2 ของ Standard เนื่องจาก Port ไอเสียใหญ่กว่าเดิมมาก จึงต้องการ เฮดเดอรที่ใหญ่มากขึ่น ซึ่ง ขนาดเฮดเดอรที่ได้มา นั้นเล้กกว่า ของเดิมประมาณ 1ม.ม ซึ่งใช้ได้เลยเอามาใช้ ส่วนท่อท่อนกลางนั้น เดินใหม่ เป้นขนาด 2.5นิ้ว (อย่ามองว่ามันใหญ่ไปนะครับ จะเอามาเทียบกันรถเดิมไม่ได้เนื่องจากเครื่อง ซีซีเยอะกว่า + ไอเสียที่ออกมาเยอะกว่า) ส่วนพักปลายใช้ของ FGK ใส้ 2.2 นิ้ว ระบบเกียรนั้นเป็น เกียรออโต้ 5 speed เดิม ไม่ได้ทำการปรับแต่งใดๆ หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 06 กันยายน 2009, 12:26:22 ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยก่อนหน้านี้ใช้กล่อง E manage ultimate ก็ได้เปลี่ยนมาเป้น ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง
มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ) งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า ?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ? คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้ ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ) งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า ?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ? คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้ ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ) งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า ?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ? คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้ ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง ส่วนECU นั้น ใช้กลอ่งเดิมครับ แต่พ่วงกล่อง Piggy back เพื่อปรับแต่งส่วนผสมให้ได้อย่าถูกต้องโดยใช้กล่อง ของ HKS รุ่น F-Con SZ แค่นั้นเอง มาถึงจุดนี้ ก่อนที่เราจะไปดู กราฟ แรงม้าที่ได้นั้น ผมขอพูดถึง งบประมาณในการทำ และ เหตุผลส่วนตัวที่เลือกเล่นกับเครื่องตัวนี้ก่อนนะครับ (ขอตอบก่อนเลยแล้วกันนะครับเพราะแน่นอน มีคนถามแน่ๆ) งบประมารในการทำเครื่องตัวนี้ ค่าวาง + เทรินเครื่องเดิม + ค่าของอื่นๆ จุกจิกมากมาย เท่าที่ผมเก็บข้อมูลไว้ ประมาณ 150,000 บาท ซึ่งตรงจุดนี้ จะมีคำถามยอดฮิต ติดตลาด ซึ่งทุกคนถามผมว่า ?ทำไมไม่วางเครื่อง K20 ฝาแดงไปเลยหละ? คำตอบของผมคือ มันง่ายกว่า และตรงจุดประสงค์ ของผมมากกว่าครับ คือผมเองต้องการรถ แรงบิดเยอะๆ วิ่งในเมืองสบายๆ เกียรออโต้ ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่า ส่วนอีกเหตุผลคือ ผมไม่ต้องการไปรื่ออะไรมากมาย เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเปลี่ยนแค่ Long Block (เปลี่ยนแค่เครื่องตั้งตัว) ซึ่งผมเองไมได้อยากยุ่งกับ ระบบ Electronic ของรถมากมาย ซึ่ง ระบบบต่างๆ ของรถทำงานได้ปรกติดีมากๆ VSC, Cruise control ก้ไม่มีปัญหา Paddle shift ก็ทำงานได้ปรกตินะครับ เอาหละครับ ต่อมาผมจะพูดถึงเรื่อง ความแตกต่างในการใช้งาน นะครับ เมื่อเปรียบเทียบกันเครื่อง 2.0เดิมนั้น ยอมรับครับว่าแรงบิดดีกว่ามากๆ ไม่เคยมีโอกาศได้วัด 0 -100 เลย หรือแม้แต่ วิ่ง Quarter miles แม้แต่ครั้งเดียว แต่เท่าที่ขับนั้น ดีครับ เป้นรถที่ขับสนุกกว่าเดิมมากพอควร คล่องตัวมากๆ กำลีงเหลือ อัตตรเร่ง ดี 0-160รู้สึกว่า ไปไวกว่าเดิมเยอะเลย ส่วน top speed เท่าที่วิ่ง ได้ประมาณ 230 ที่ได้แค่นี้เนื่องจาก ไปตันที่อัตตราทดเกียรนะครับ ตรงนี้อาจจะมีคนถามผมต่อว่า ทำไมไม่ปลดล้อก รอบหละ เพราะเครื่องทำมาเยอะแล้ว ตรงนี้ของตอบเลยว่า เนื่องจาก เครื่อง K24 นั้นเป้นเครื่องช่วงชักยาว เท่าที่ศึกษา มา ที่รอบเครื่อง 7000 รอบ Tension ที่เกิดกับข้อเหวียงนั้น มาก ซึ่งผมเองมองได้เลยว่า เสี่ยงมากครับ ที่เครืองจะลาโลกก่อนวัยอันควร เอาหละครับ อ่านผม พร่ำมามากแล้ว เราลองมาดู ที่กราฟไดโน่เลยแล้วกันนะครับ ว่าผลที่ได้ เป้นยังไง (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image032-1.jpg) หัวข้อ: Re: Civic FD ไม่รู้เรียกว่ารถเดิมดีมั้ยหละนี้ เริ่มหัวข้อโดย: Tuimmr ที่ 06 กันยายน 2009, 12:27:39 (http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image037-1.jpg)
(http://i104.photobucket.com/albums/m186/tuimmr/Image036-1.jpg) แรงม้าสูงสุด 175.8 ที่ 6585 rpm (แรงม้า ณ Flywheel) แรงบิด 224 Nm จากกราฟจะเห้นว่า ม้ามารอบสุง แรงบิดมาแบ แบนๆเลย ซึ่งแน่นอนฮะ ขับสนุกแน่ๆ ถ้าถามว่า แรงม้าและแรงบิดมากกว่าเดิมมั้ย ก็ มากกว่าครับ 2.0เดิมๆ จะได้กันประมาณ 150 นะ ที่ ฟลายวิล และ 200 NM สำหรับแรงบิด สำหรับคันนี้ ตอนนี้แค่เริ่มต้นนะครับ อนาคตน่าจะมีภาคต่อแน่นอนสำหรับเครื่องตัวนี้ เท่าที่ผมได้ วาง สเตปให้เพื่อนผมก็ คงมา แคม กล่องใหม่ เกียรธรรมดา แต่ว่าคงใช้เวลาอีกสักระยะเลย ก็ครับยังไง ไว้ถ้ามี update อะไรจะมาลอง แชร์ให้ทราบกันนะครับ หัวข้อ: Re: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: SALAPAO ที่ 15 กันยายน 2009, 22:45:09 สุดยอดเลย
หัวข้อ: Re: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: chat_ek ที่ 15 กันยายน 2009, 22:54:30 เห็นรถคันนี้บ่อยมากเลยแถวเอแบคพูดได้คำเดียวเทพมากสวยจนเหลียวหลังมอง
หัวข้อ: Re: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 15 กันยายน 2009, 23:08:15 รถคันนี้เคยเหยียบสูงสุดได้เท่าไหร่แล้วครับ
อยากรู้จัง สุดเทพจริงๆครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: THIRASAK207 ที่ 16 กันยายน 2009, 11:04:43 สวยครับ ชอบชอบ
หัวข้อ: Re: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: yellooff ที่ 23 มกราคม 2013, 23:43:58 ผมชอบลิ้นหน้ามากเลย อยากได้ ต้องไปซื้อที่ไหนครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อหน่อย ;D ;D
หัวข้อ: Re: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 24 มกราคม 2013, 00:01:01 โอ้ แค่หลังคากับทำสี ซื้อ eg หรือ ek ได้คันนึงละมั้งนั่น
สวยมากเลยคับ :-* :-* หัวข้อ: Re: Civic FD 2.4 ลิตร มาพร้อมกับบทสรุปของเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: demo ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013, 20:38:07 รถคันนี้เคยเหยียบสูงสุดได้เท่าไหร่แล้วครับ :-* :-*อยากรู้จัง สุดเทพจริงๆครับ :-* :-* :-* |