:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: Yakumo ที่ 12 มิถุนายน 2008, 16:40:01



หัวข้อ: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 12 มิถุนายน 2008, 16:40:01
นานมาแล้ว D2 เคยดังอยู่ในสนามบ้านเราอยู่พักหนึ่ง แล้วก็จากไปเนื่องด้วยจากอะไรก็ตาม แต่ ตอนนี้ กลับมาอีกครั้ง จากในงานของ Motor Expo ถ้าผมจำไม่ผิดมีเปิด booth นำสินค้ามาแสดงอยู่ แต่ จากนั้นจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มี อะไรออกมากระตุ้นกระแสกันเลย

หลายคนอาจจะไม่รู้จักว่า D2 Racing Sport นั้นเมื่อก่อนดังไง แต่ก็ คงไม่จำเป็นต้องไปค้นอดีต แต่ปัจจุบัน ตอนนี้ในกระแสของบริษัทที่ทำชุด ช่วงล่างสำหรับรถ ก็มีทั้ง Tein, E'Spec, GAB, D2 และอื่นๆ ที่ทำออกมาขายสำหรับรถที่วิ่งอยู่บน ถนนบ้านเรา

ซึ่งตอนนี้ ดังสุดก็น่าจะเป็น Tein แต่ราคาก็สุดด้วยเช่นกัน สำหรับ D2 ที่จะนำมาเล่ากันวันนี้ ก็เป็นโช๊ค แบบ Mono tube ซึ่งดูง่ายๆ คือก็จะสามารถปรับได้ทั้ง ระยะของสปริง และความสูงต่ำของเสื้อโช๊ค ซึ่งก็จะดีกว่า ถ้าปรับแต่ตัวสปริง เพราะว่าระยะ Stock ของสปริง ก็จะไม่เสีย เพราะว่าถ้าต้องการเลื่อนความสูง ต่ำก็ทำได้เพียงปรับความสูงที่ตัวเสื้อ ไม่ต้องไปเลื่อนที่ตัวสปริง

ต่างจาก Super Street ของ Tein ที่ใช้การเลื่อนสปริงเป็นการปรับสูงต่ำของโช๊ค แต่สำหรับ Tein รุ่นที่เป็น mono tube ก็คงหนีไม่พ่น รุ่น Flex ล่ะครับ

คุยกันไปบ้างสำหรับข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ก็ลองมาดูของ D2 เค้าบ้าง ว่าเป็นไงมาไง

ตัวเสื้อโช๊คเป็นอลูมิเนียมแข็ง และหล่อขึ้นมาและนำไปกลึงให้ได้ตามแบบ และก็จะประกอบเข้ากับตัวโช๊ค โดยใช้การขันเป็นเกลียวกับเสื้อโช๊ค และ Lock ด้วย แหวนสตรัท
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03361.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03362.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03369.jpg)
จะเห็นว่า จะมีการใส่ แหวนสตรัท 3 ตัว 2 ตัวบนไว้สำหรับรองสปริงหลอดและล๊อกให้แน่น และสำหรับตัวล่างจะใช้สำหรับล็อกเสื้อโช๊ค ซึ่งสำหรับการล๊อกเสื้อโช๊คนั้นนำเป็นต้องขันให้แน่น ถึงจำเป็นต้อง ใช้ฆ้อนตอกกันเลยทีเดี่ยว ไม่งั้นใช้ไปสักพักอาจจะมีเสียงได้


ในรูปจะเห็นว่ามีตัว ยางกันฝุ่นที่หุ่มแก่นโช๊คเพื่อป้องกันฝุ่นและนำเข้าไปทำสัมผัสกับแกนโช๊ค ที่ต้องมีก็เพื่อป้องกันไม่ให้ ฝุ่นไปเกาะที่แกนโช๊คและเมื่อโช๊คทำงานอาจจะทำให้จากเป้าโช๊คเสียหายหรือว่าแกนโช๊คเป็นรอยได้
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03363.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03367.jpg)

สำหรับเป้าบน จะมีให้เลือกทั้งแบบที่ fix และแบบ piller ball ซึ่งถ้าเป็นแบบ จะสามารถปรับมุม camber ได้ด้วย ก็แล้วแต่จะเลือกใช้งานล่ะครับ สำหรับวัสดุก็เป็นอลูมิเนียมหล่อและนำมากลึงเช่นกัน แต่จากที่เห็นๆ ทุกตัวไม่ว่าจะเป็นแหวน, น๊อต, ยางกันฝุ่น ต้องมี Logo D2 ทุกอันไปสิน่า
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03364.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03365.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03366.jpg)

อันนี้ ก้นโช๊ค นะครับ จะเห็นว่า เค้าห้ามเปิดนะครับ แล้วใครจะไปซนเปิดเล่นล่ะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03368.jpg)

สำหรับอันนี้เป้นตัวปรับความหนืดนะครับ จะปรับได้ 36 ระดับ ซึ่งปกติแล้ว ตามคู่มือ เค้าจะให้ปรับไปให้สุดที่ 36 แล้วก็ปรับกลับมา 6 ครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03371.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03372.jpg)

สำหรับตัวนี้เป็นเหล็กที่ใช้ยึดพวกสายเบรคเค้ากับโช๊ค สำหรับรถบางรุ่น จะต้องใช้สำหรับบางรุ่นจะอยู่ที่เสื้อโช๊คเลยเล่นใน ES
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03373.jpg)
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03374.jpg)

ที่สีเงินๆ นั้นเป็นตัวหมุนล๊อก สตรัท หรือกุญแจสตรัทนะครับ ก็มีโลโก้ D2 อีก และก็ในชุดก็จะมีของรวมๆ กันดังในรูปนะครับ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03375.jpg)

อันนี้ผมว่า มันคงสำคัญทีาสุดมั่ง ก็สติกเกอร์ เอาไว้ภูมิใจว่าเราใช้ D2 อะไรทำนองนั้นแหละ
(http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/D2_Racing_Sport/DSC03379.jpg)

ของที่นำมาเล่าให้ฟังก็ต้องขอ เครดิตให้กับ D2 Racing Sport และถ้าไม่ได้ พี่ป๊อป จาก Win Speed Center ให้ยืมของมาเล่นก็คงไม่มีอะไรให้ดูล่ะครับ

Credit
D2 Racing Sport (http://www.d2racingsport.com/)
พี่ป๊อป Win Speed Center




หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: berserk55 ที่ 12 มิถุนายน 2008, 17:22:53
เข้ามาเจิมก่อนอ่าน


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 12 มิถุนายน 2008, 21:22:15
(http://i48.photobucket.com/albums/f207/joe2522/J6612335-16.gif) (http://i48.photobucket.com/albums/f207/joe2522/J6612335-16.gif) (http://i48.photobucket.com/albums/f207/joe2522/J6612335-16.gif)


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 12 มิถุนายน 2008, 22:11:22
เป็นโช๊คอัพที่น่าใช้ตัวนึง เพราะเมื่อก่อนผมใช้ TEIN แต่พอเปลี่ยน
มาเล่น D2 รู้สึกว่าดีกว่า ใช้ TEIN รู้สึกว่ามัน "ดิบ" ไปหน่อยแต่ D2
ปรับนิ่มสุด ขับสนุก ๆ แต่ปรับแข็งสุดนี่ ใช้ลงสนามอย่างเดียว ผมใช้
สปริง หน้า 11 หลัง 9 K รู้สึกประทับใจกับช่วงล่างชุดนี้มาก ๆ

แต่ข้อเสียของ D2 ก็คือ ในกระบอกโช๊ค จะมีรูสำหรับแย่หกเหลี่ยม
เอาไว้ปรับ แข๋ง อ่อน ต้องคอยหมั่นหยอดน้ำมันบ่อย ๆ หน่อยนะครับ
ไม่งั้นรูมันจะเป็นสนิม แล้วตัน ทำให้แหย่ตัวปรับลงไปไม่ได้


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 13 มิถุนายน 2008, 00:31:58
เป็นโช๊คอัพที่น่าใช้ตัวนึง เพราะเมื่อก่อนผมใช้ TEIN แต่พอเปลี่ยน
มาเล่น D2 รู้สึกว่าดีกว่า ใช้ TEIN รู้สึกว่ามัน "ดิบ" ไปหน่อยแต่ D2
ปรับนิ่มสุด ขับสนุก ๆ แต่ปรับแข็งสุดนี่ ใช้ลงสนามอย่างเดียว ผมใช้
สปริง หน้า 11 หลัง 9 K รู้สึกประทับใจกับช่วงล่างชุดนี้มาก ๆ

แต่ข้อเสียของ D2 ก็คือ ในกระบอกโช๊ค จะมีรูสำหรับแย่หกเหลี่ยม
เอาไว้ปรับ แข๋ง อ่อน ต้องคอยหมั่นหยอดน้ำมันบ่อย ๆ หน่อยนะครับ
ไม่งั้นรูมันจะเป็นสนิม แล้วตัน ทำให้แหย่ตัวปรับลงไปไม่ได้


ขอบคุณครับ ได้ความรู้เพิ่มจากประสบการณ์จริง


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: BlaCk JellY_ES ที่ 13 มิถุนายน 2008, 01:15:02
ค่าตัวปามานเท่าไร คับพี่ๆ แร้วถ้าเทียบกับ tein super street ชุดไหนน่าเล่นกว่ากัน เพระผม กาลังตัดสินใจจาลง  tein อยู่พอดี

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยคับ


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 13 มิถุนายน 2008, 11:32:30
น่าสนใจครับ ขอบคุณครับ   :-*  :)


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: NEO ที่ 13 มิถุนายน 2008, 13:00:17
ราคาแรงมากๆ มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yuth ที่ 13 มิถุนายน 2008, 15:07:29
เปลี่ยนไปกี่ยี่ห้อแล้วล่ะ ท่ายาคูหม้อ  ???

เจอกันคราวหน้า ขอลองขับซัก 1 รอบ  ;)


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 13 มิถุนายน 2008, 15:30:14
ค่าตัวปามานเท่าไร คับพี่ๆ แร้วถ้าเทียบกับ tein super street ชุดไหนน่าเล่นกว่ากัน เพระผม กาลังตัดสินใจจาลง  tein อยู่พอดี

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยคับ

เราที่ผมทราบราคา ไม่แรงนะครับ ระดับก็อยู่ที่ประมาณ 30000 ขึ้นนะครับ แต่ถ้าเป็น Tein ถ้าต้องการให้ปรับได้แบบนี้ Type Flex มือ สองก็ 30000 ขึ้น ก็พอไหวนะ แต่ถ้าใหม่ๆ เลย ราคาไปถึง 70000 ได้ครับ

สำหรับ Tein ได้เปรียบตรงที่ว่า มีศุนย์ที่รับซ่อม อย่างเป็นทางการครับ


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 13 มิถุนายน 2008, 15:31:14
เปลี่ยนไปกี่ยี่ห้อแล้วล่ะ ท่ายาคูหม้อ  ???

เจอกันคราวหน้า ขอลองขับซัก 1 รอบ  ;)

ผมไม่ได้เปลี่ยนครับพี่ E'Spec 2 ชุด ของผมยังอยุ่ดี อยู่เลยพี่ แต่ที่เอามาให้ดูกัน ก็ Review ให้เห็นว่าในตลาดมันมี ของหลายยี่ห้อ


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: joker99 ที่ 14 มิถุนายน 2008, 15:03:55
Flex ที่เป็น Twin Tube ก็ปรับสูง - ต่ำ ที่เสื้อ shock ได้เหมือนกันนะคับ


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 14 มิถุนายน 2008, 20:04:26
Flex ที่เป็น Twin Tube ก็ปรับสูง - ต่ำ ที่เสื้อ shock ได้เหมือนกันนะคับ

ถูกครับ


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 14 มิถุนายน 2008, 20:31:36
เจ้าพ่อรีวิวแห่งบอร์ดวีเลฟ  มีของเล่นเจ็บๆมาอีกแล้ว   ;)


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: tanapat ที่ 17 มิถุนายน 2008, 01:19:13
อยากจะเปลี่ยนสีบ้างเหรอ ท่านยาคูหม้อ ;)


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 17 มิถุนายน 2008, 03:06:31
อยากจะเปลี่ยนสีบ้างเหรอ ท่านยาคูหม้อ ;)

อยากได้เขียวๆ บางอ่ะครับ แต่ว่า อันนี้ลอง review ดูว่างๆ จะขอทำ scope บ้างนะครับท่านพี่


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 17 มิถุนายน 2008, 18:22:55
ผมไม่ได้เปลี่ยนครับพี่ E'Spec 2 ชุด ของผมยังอยุ่ดี อยู่เลยพี่ แต่ที่เอามาให้ดูกัน ก็ Review ให้เห็นว่าในตลาดมันมี ของหลายยี่ห้อ


เยี่ยม เลยครับ อีกหนึ่งทางเลือก ครับผม


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 18 มิถุนายน 2008, 00:09:38

เยี่ยม เลยครับ อีกหนึ่งทางเลือก ครับผม

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Muffy ที่ 10 มีนาคม 2010, 14:31:19
ตอนนี้ผมขายอยู่นะครับ
สนใจโทร 080 050 6400 ครับ
รายละเอียดดูที่ห้องเปิดท้ายได้เลยครับ :-*

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=51897.0


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Muffy ที่ 15 มีนาคม 2010, 08:38:25
up :)


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: lev ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2011, 22:47:40
ใช้ดีจิงคับ ผมก็ใช้ยุเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: unicarmotorsport ที่ 24 มีนาคม 2012, 15:01:11
@yakumo ขอบคุณสำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์ D2 racingsport ของเรามากๆ เลยครับ
ผมเอาไปเขียนรีวิวไว้ใน facebook unicarmotorsport นะครับ
ขออนุญาตด้วยครับ

 


หัวข้อ: Re: REVIEW : D2 RACING SPORT SHOCK ABSORBERS
เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 29 มีนาคม 2012, 13:07:33
@yakumo ขอบคุณสำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์ D2 racingsport ของเรามากๆ เลยครับ
ผมเอาไปเขียนรีวิวไว้ใน facebook unicarmotorsport นะครับ
ขออนุญาตด้วยครับ

 
 


ไม่มีปัญหาครับ ยินดีครับ นำไปต่อยอดได้เลย