หัวข้อ: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 05 มีนาคม 2015, 14:39:26 เพื่อนๆ พี่ๆ เป็นกันมั่งไม๊ครับ เมื่อวานขับมาใช้ความเร็วไม่มาก เสียงดังข้างซ้ายหน้า ไฟแบตเดอรี่โชว์ที่หน้าปัด พวงมาลัยหนัก ปรากฎว่ามูเล่ย์ด้านหน้า หลุด น๊อตขาดครับ ครั้งที่2 ละอาการนี้ โชดดียังไม่ไกลบ้านครับ ผมนี้เซง เลย ขอคำแนะนำครับ ่
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 05 มีนาคม 2015, 21:43:46 เพื่อนๆ พี่ๆ เป็นกันมั่งไม๊ครับ เมื่อวานขับมาใช้ความเร็วไม่มาก เสียงดังข้างซ้ายหน้า ไฟแบตเดอรี่โชว์ที่หน้าปัด พวงมาลัยหนัก ปรากฎว่ามูเล่ย์ด้านหน้า หลุด น๊อตขาดครับ ครั้งที่2 ละอาการนี้ โชดดียังไม่ไกลบ้านครับ ผมนี้เซง เลย ขอคำแนะนำครับ ่ ใช้น็อตเก่่า หรอ น็อตเบิก 0 ครับ แล้วตอนใส่ ใช้ ประแจ ขัน torque ให้ได้ torque ตามคู่มือไหม ลองใส่ กาว loctite ทีเกลียวนิดหน่อย เพื่่อกันน็อตคลาย อาจะช่วยได้บ้าง :-* หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 06 มีนาคม 2015, 20:06:12 ของผมเจอสามครั้ง เกิดจากร่องลิ่ม ไม่ดี เมื่อมันเกิดการกระชากบ่อยๆจากการตัดต่อของแอร์ มู่เล่ ก็ฉีกกว้างขึ้นที่ละน้อย แล้วก็หลุด
สุดท้ายต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงที่ร่องลิ่มดีๆ ครับถึงจะหายขาด หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 07 มีนาคม 2015, 04:15:28 ครั้งแรกที่ขาด ช่างใส่ให้ครับ ไม่แน่ใจว่าน๊อตศูนย์เหรอว่าร้านอะไหล่ ครับ ค่าแรง 600 บาทรวมค่านีอต ถ้าใช้น๊อตศูยน์ น่าจะโอกว่านะครับ ตอนนี้จอดอยู่บ้านยังไม่ได้ไปอู่ เลยครับ
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 07 มีนาคม 2015, 04:22:01 ของผมเจอสามครั้ง เกิดจากร่องลิ่ม ไม่ดี เมื่อมันเกิดการกระชากบ่อยๆจากการตัดต่อของแอร์ มู่เล่ ก็ฉีกกว้างขึ้นที่ละน้อย แล้วก็หลุด :o :o ขอบคุณครับสุดท้ายต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงที่ร่องลิ่มดีๆ ครับถึงจะหายขาด หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: aodaod ที่ 07 มีนาคม 2015, 05:58:27 ผมเคยขาดมู่เลย์หลุดหายไปเลย :-[
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 07 มีนาคม 2015, 06:59:52 ร่องลิ่มน่าจะแหกหรือร้าวครับ พอหลวมมันเลยคลอนดึงให้น็อตแกว่ง :(
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 07 มีนาคม 2015, 15:45:44 ขอบคุณพี่ พี่ที่ให้ข่อมูลครับ :) :) :D
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 08 มีนาคม 2015, 11:09:58 ที่ขาดกันบ่อยๆนี่รถใช้มากี่กม.แล้วครับ ผมใช้มา4แสนแปดแล้วยังไม่เคยเป็น แต่ได้อ่านก็มีเสียวๆครับ
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 10 มีนาคม 2015, 20:23:34 ที่ขาดกันบ่อยๆนี่รถใช้มากี่กม.แล้วครับ ผมใช้มา4แสนแปดแล้วยังไม่เคยเป็น แต่ได้อ่านก็มีเสียวๆครับ ขาดตอน 370000 ครับ ช่างแนะนำให้เปลี่ยนสายพาน timing ตอน 80000 อย่าถึงแสน ครับ :-[หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 มีนาคม 2015, 20:46:21 ที่มันขาดนะครับ เพราะใช้น๊อตเทียมกัน น๊อตแท้โคตรแข็งเลยครับ แต่แพงนะ 2xx กว่่าบาทครับ :-[
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 11 มีนาคม 2015, 02:09:24 เท่าที่เก็บข้อมูล จากพี่ ๆ น๊อตแท้ ร่องลิ่ม ทากาวกันคลาย เด่วผมจัดทั่ง 3 อย่างดีกว่าครับเสียวไปขาดไกลๆงานงอกแน่ครับ :) :)
หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 11 มีนาคม 2015, 16:30:17 เท่าที่เก็บข้อมูล จากพี่ ๆ น๊อตแท้ ร่องลิ่ม ทากาวกันคลาย เด่วผมจัดทั่ง 3 อย่างดีกว่าครับเสียวไปขาดไกลๆงานงอกแน่ครับ :) :) เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันนะครับ......ร่องลิ่มส่วนร่องลิ่ม น๊อตขาดส่วนน๊อตขาดนะครับ ร่องลิ่มพังเพราะตั้งสายพาน ไดร์ชาจ ปั้ม แอร์ ตึงเกินไปครับ เวลาขับรอบสูง สายพานมันจะบิบแน่นขึ้น ภาระอยู่ที่ลิ่มเลยครับ .....ส่วนน๊อตขาด อันนี้ผมบอกใด้เลย น๊อตเทียม พอมันขาด ลิ่มก็หลุด ร่องลิ่มก็จะพัง มูเลก็พัง มูเล่ เครื่องหัวฉีด หนักมากกกก......ผมใช้ของคาบูครับ แต่ต้องยิงไทมิ่งดิสจิตอล เพราะมาคจุดระเบิดไม่ตรง หัวข้อ: Re: ek ตาโต ทำไม น๊อตมูเลย์ขาดบ่อยครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 2 ละ เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 14 มีนาคม 2015, 02:30:20 เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันนะครับ......ร่องลิ่มส่วนร่องลิ่ม น๊อตขาดส่วนน๊อตขาดนะครับ ร่องลิ่มพังเพราะตั้งสายพาน ไดร์ชาจ ปั้ม แอร์ ตึงเกินไปครับ เวลาขับรอบสูง สายพานมันจะบิบแน่นขึ้น ภาระอยู่ที่ลิ่มเลยครับ .....ส่วนน๊อตขาด อันนี้ผมบอกใด้เลย น๊อตเทียม พอมันขาด ลิ่มก็หลุด ร่องลิ่มก็จะพัง มูเลก็พัง มูเล่ เครื่องหัวฉีด หนักมากกกก......ผมใช้ของคาบูครับ แต่ต้องยิงไทมิ่งดิสจิตอล เพราะมาคจุดระเบิดไม่ตรง รับทราบ ครับ ขอบคุณครับ |