หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 05 มีนาคม 2015, 10:58:28 ผมปรับรอบเดินเบา โดยถอดปลั๊ก EACV แล้วปรับสกูรเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ ผมหมุนตามเข็มจนสุดแล้ว เครื่องน่าจะดับ แต่ทำไมรอบยังอยู่ประมาณ 1500 ครับ
เป็นปกติรึเปล่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: aodaod ที่ 07 มีนาคม 2015, 05:38:25 ผมเดาว่าลิ้นปีกผีเสื้อมันอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ปิดสนิท สายคันเร่งอาจตึงเกินไป หรืออาจจะมีใครไปตั้งสกรูให้ยันลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดไว้
หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 07 มีนาคม 2015, 12:27:33 ผมเดาว่าลิ้นปีกผีเสื้อมันอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ปิดสนิท สายคันเร่งอาจตึงเกินไป หรืออาจจะมีใครไปตั้งสกรูให้ยันลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดไว้ ขอบคุณครับ ผมล้างปีกผีเสื้อ ตรวจสอบดูแล้วปิด สนิทครับ สายคันเร่งก็ไม่ตึงครับเป็นไปได้มั้ยว่า มอเตอร์เดินเบาค้าง ทำให้อากาศเข้าได้ หรือ มีช่องไหนที่อากาศเข้าได้อีกครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 มีนาคม 2015, 16:33:59 ขอบคุณครับ ผมล้างปีกผีเสื้อ ตรวจสอบดูแล้วปิด สนิทครับ สายคันเร่งก็ไม่ตึงครับ เป็นไปได้มั้ยว่า มอเตอร์เดินเบาค้าง ทำให้อากาศเข้าได้ หรือ มีช่องไหนที่อากาศเข้าได้อีกครับ อาการเหมือน ท่ออากาศจาก PCV รั่วหรือหลุดจากกล่อง PCV นะนี่ ลองดูที่ท่อร่วมไอดี ครับ จะมีท่อยาง ต่อมาจากกล่อง PCV ลองถอดออก แล้วเอานิ้วอุดไว้ อาการเป็นไงบ้าง ถ้ารอบเครื่องลดลง แล้วใกล้ดับ ก็น่าจะมาจากท่อยางรั่วหรือหลุด จากกล่อง PCV หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 09 มีนาคม 2015, 11:40:17 อาการเหมือน ท่ออากาศจาก PCV รั่วหรือหลุดจากกล่อง PCV นะนี่ ลองดูที่ท่อร่วมไอดี ครับ จะมีท่อยาง ต่อมาจากกล่อง PCV ลองถอดออก แล้วเอานิ้วอุดไว้ อาการเป็นไงบ้าง ถ้ารอบเครื่องลดลง แล้วใกล้ดับ ก็น่าจะมาจากท่อยางรั่วหรือหลุด จากกล่อง PCV ขอบคุณครับพี่ตู่ ผมไปซื้อ วาล์วหายใจ พร้อม ยางรองมา 120 บาท ที่บางไผ่ (ไม่มีของแท้) มาลองเปลี่ยน ปรากฎว่า งานเข้า ยางรองเดิมมันแข็ง ผมงัดจนหลุดเข้าไปในกล่อง เอาออกไม่ได้ กำจริงๆ เลยใส่ของใหม่ไปเลย ขับมาทำงาน รอบนิ่งขึ้น แต่ปัญหาคือที่หลุดเข้าไปจะทำยังไง ถอดกล่องPVCออกมาได้มั้ยพี่ ต้องถอดท่อร่วม ไอดีก่อนมั้ย หรือถอดจากข้างล่างได้ ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 09 มีนาคม 2015, 21:53:18 ขอบคุณครับพี่ตู่ ผมไปซื้อ วาล์วหายใจ พร้อม ยางรองมา 120 บาท ที่บางไผ่ (ไม่มีของแท้) มาลองเปลี่ยน ปรากฎว่า งานเข้า ยางรองเดิมมันแข็ง ผมงัดจนหลุดเข้าไปในกล่อง เอาออกไม่ได้ กำจริงๆ เลยใส่ของใหม่ไปเลย ขับมาทำงาน รอบนิ่งขึ้น แต่ปัญหาคือที่หลุดเข้าไปจะทำยังไง ถอดกล่องPVCออกมาได้มั้ยพี่ ต้องถอดท่อร่วม ไอดีก่อนมั้ย หรือถอดจากข้างล่างได้ ขอบคุณครับผม เจออาการแล้วใช่ไหม :-* :-* ยางรองหลุดเข้าไปในกล่อง PCV ไม่เป็นไร ไว้ถ้าเอารถขึ้น hoist ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ให้ช่าง ถอดกล่อง PCV ออกมา เอายางรองออกก็ได้ แต่ถ้าจะทำเอง ก็ต้องถอด ไอดีออก แล้วก็ น่าจะมีแปปน้ำหลังเครื่องด้วยมั้ง ที่่ขวางอยู่ ถ้าล้วงถอดดีๆ อาจจะได้ ครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 10 มีนาคม 2015, 11:46:42 เจออาการแล้วใช่ไหม :-* :-* ขอบคุณครับ ผมยางรองหลุดเข้าไปในกล่อง PCV ไม่เป็นไร ไว้ถ้าเอารถขึ้น hoist ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ให้ช่าง ถอดกล่อง PCV ออกมา เอายางรองออกก็ได้ แต่ถ้าจะทำเอง ก็ต้องถอด ไอดีออก แล้วก็ น่าจะมีแปปน้ำหลังเครื่องด้วยมั้ง ที่่ขวางอยู่ ถ้าล้วงถอดดีๆ อาจจะได้ ครับ ยางรองของเทียบหลวมมากครับ สงสัยต้องไปซื้อของแท้มาเปลี่ยน อีกรอบครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 23 เมษายน 2015, 16:44:56 เจออาการแล้วใช่ไหม :-* :-* Update ผมถอดกล่อง PCV มาเรียบร้อย จากข้างล่าง โดยถอดแผ่นเหล็กที่ค้ำ ท่อร่วมไอดีออกก่อน แล้วถอด กล่อง PCV เป็น น๊อต เบอร์ 10ยางรองหลุดเข้าไปในกล่อง PCV ไม่เป็นไร ไว้ถ้าเอารถขึ้น hoist ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ให้ช่าง ถอดกล่อง PCV ออกมา เอายางรองออกก็ได้ แต่ถ้าจะทำเอง ก็ต้องถอด ไอดีออก แล้วก็ น่าจะมีแปปน้ำหลังเครื่องด้วยมั้ง ที่่ขวางอยู่ ถ้าล้วงถอดดีๆ อาจจะได้ ครับ 2 ตัว ล้วงยากนิดหนึ่ง แต่คุ้มค่า จัดการเอา ยางรองออกมา กับ หัววาล์วหายใจ (อันนี้หักอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้) พร้อมเปลี่ยน ยางรองเป็นของแท้จาก ศูนย์ ทุกอย่างโอเคครับ แต่ปัญหาเรื่อง ถอดปลั๊ก EACV แล้ว ปรับสกรูหมุนตามเข็มจนสุดแล้ว แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500 ยังเหมือนเดิม ลอง อุดท่อ วาล์วหายใจ อุดท่อที่ปรับแรงดันน้ำมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมยังงงว่าอากาศมาทางไหนได้อีก ส่วนเดินเบารอบตกเป็นบางครั้ง ครับผม ช่วยชี้แนะด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: mee8157 ที่ 24 เมษายน 2015, 11:22:14 เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นอาจมีปัญหาครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 24 เมษายน 2015, 11:49:33 ถอดปลั๊ก EACV แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500
แล้วลองเสียบปลั๊ก EACV เข้าที่เดิมดูมั้ย รอบเครื่องน่าจะลงปกติ ถ้าไม่ปกติค่อยลองปรับสกรูอีกที หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 24 เมษายน 2015, 12:09:09 เป็นงง...เช็คท่อที่ต่อดีหรือยังครับ มีท่อแตกหรืออะไรไหมครับ ลองปรับรอบเดินเบาไปอีกข้างได้ไหมครับ มันอาจจะมีอะไรค้างทำให้หมุนรอบเดินเบาลงไม่สุดหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 24 เมษายน 2015, 21:30:40 Update ผมถอดกล่อง PCV มาเรียบร้อย จากข้างล่าง โดยถอดแผ่นเหล็กที่ค้ำ ท่อร่วมไอดีออกก่อน แล้วถอด กล่อง PCV เป็น น๊อต เบอร์ 10 2 ตัว ล้วงยากนิดหนึ่ง แต่คุ้มค่า จัดการเอา ยางรองออกมา กับ หัววาล์วหายใจ (อันนี้หักอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้) พร้อมเปลี่ยน ยางรองเป็นของแท้จาก ศูนย์ ทุกอย่างโอเคครับ แต่ปัญหาเรื่อง ถอดปลั๊ก EACV แล้ว ปรับสกรูหมุนตามเข็มจนสุดแล้ว แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500 ยังเหมือนเดิม ลอง อุดท่อ วาล์วหายใจ อุดท่อที่ปรับแรงดันน้ำมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมยังงงว่าอากาศมาทางไหนได้อีก ส่วนเดินเบารอบตกเป็นบางครั้ง ครับผม ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอดูรูป ลิ้นปีกผีเสื้อ กับท่อร่วมไอดี และ EACV ท่านหน่อยซิ คือ ไม่มีรูป เลยไม่รู้จะ วิเคราะห์ให้ท่านยังไง ::) หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 27 เมษายน 2015, 11:24:13 เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นอาจมีปัญหาครับ หมายถึง ตัว ECT sensor เหรอครับหัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 27 เมษายน 2015, 11:25:43 ถอดปลั๊ก EACV แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500 ประมาณว่าปรับสกรู ไม่มีผลต่อรอบครับ ล้างทำความสะอาดเรียบร้อย ไม่มีอุดตันครับแล้วลองเสียบปลั๊ก EACV เข้าที่เดิมดูมั้ย รอบเครื่องน่าจะลงปกติ ถ้าไม่ปกติค่อยลองปรับสกรูอีกที หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 27 เมษายน 2015, 11:27:14 เป็นงง...เช็คท่อที่ต่อดีหรือยังครับ มีท่อแตกหรืออะไรไหมครับ ลองปรับรอบเดินเบาไปอีกข้างได้ไหมครับ มันอาจจะมีอะไรค้างทำให้หมุนรอบเดินเบาลงไม่สุดหรือเปล่าครับ เช็คแล้วไม่มีแตกครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 27 เมษายน 2015, 11:31:58 ขอดูรูป ลิ้นปีกผีเสื้อ กับท่อร่วมไอดี และ EACV ท่านหน่อยซิ คือ ไม่มีรูป เลยไม่รู้จะ วิเคราะห์ให้ท่านยังไง ::) มีสองท่อที่ไม่เคยแตะ คือท่อจากหม้อลมเบรค กับท่อจากระบบแก๊ส น่าจะเป็นตัวปรับแรงดันของแก๊สนะครับ(เดาเอา) หัวข้อ: Re: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT เริ่มหัวข้อโดย: Sanee Sangyuan ที่ 29 เมษายน 2015, 09:04:29 ขอดูรูป ลิ้นปีกผีเสื้อ กับท่อร่วมไอดี และ EACV ท่านหน่อยซิ คือ ไม่มีรูป เลยไม่รู้จะ วิเคราะห์ให้ท่านยังไง ::) |