หัวข้อ: ไปทำสตรัทมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 18 มกราคม 2015, 12:18:00 ผมใช้ ek อยุ่ แล้วเอาโช๊ค ไปทำสตรัทมา โดยด้านหลังมี spacer 2นิ้ว ปัญหาคืิอ พเวลาคนนั่ง5คน รถจะเตีั้ยลงไปเยอะมาก จะแก้ไงดีครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ไปทำสตรัทมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: ben1010 ที่ 18 มกราคม 2015, 13:01:21 ถ้าไม่อยากให้โช๊คยุบตัวมากเวลาบันทุกต้องแก้สปิงครับให้แข็งขึ้น สปิงเดิมหน้าจะอ่อนไปครับเลยทำให้เวลามีคนนั้งเลยยุบเยอะ ไม่ทราบไปตัดสปิงก่อนทำสตัสหรือเปล่าครับเพราะถ้าไปตัดสปิงให้สั้นเเล้วใช้สตัสขันเพื่อปรับความสูงก็จะเสียค่าkครับ หาสปิงหลอดยาวซัก200mmเเข็ง4-6kมาใส่ดูครับหลังนะครับ
หัวข้อ: Re: ไปทำสตรัทมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 18 มกราคม 2015, 15:50:26 ขอบคุณครับ ก้คือลองเปลี่ยนสปริงยาว 200mm 4-6kทั้ง4ต้นเลยป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ไปทำสตรัทมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: ben1010 ที่ 18 มกราคม 2015, 17:18:27 ด้านหน้าซัก6-8kกำลังดีครับถ้าเครื่องไม่หนักมาก ถ้าเป็นb20ขึ้นไปสปิงหน้าซัก8-12ครับลองดูครับ มันไม่มีอะไรตายตัวครับใส่หน้าซัก6kหลังซัก4kก็ได้ครับพี่ จะได้ไม่แข็งไปครับ
หัวข้อ: Re: ไปทำสตรัทมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 19 มกราคม 2015, 22:39:54 ใส่สตรัส อย่างเดียวไม่พอ ต้องอัดน้ำมันใหม่ด้วยครับ เบอร์3-4 ถึงจะเอาอยู่
หัวข้อ: Re: ไปทำสตรัทมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 19 มกราคม 2015, 22:46:15 ใส่สตรัส อย่างเดียวไม่พอ ต้องอัดน้ำมันใหม่ด้วยครับ เบอร์3-4 ถึงจะเอาอยู่ ใช่ครับ ต้องอัดน้ำมันให็แข็งกว่าเก่าครับหัวข้อ: Re: ไปทำสตรัทมาครับ เริ่มหัวข้อโดย: ben1010 ที่ 20 มกราคม 2015, 11:31:25 ต้องเปลียนสปิงก่อนครับแล้วค่อยไปอัดน้ำมันให้หนืดพอเหมาะกับสปิงที่ใช่ครับ เพระหลักการของสปิงมีหน้าที่ในการรับน้ำหนักโดยตรง ตัวโช๊คมีหน้าที่ซัปแรงกระเเทก ถ้าแก้ไขโดยการอัดน้ำมันอย่างเดียวโดนไม่เปรียนสปิง ก็ทำได้ครับแต่ไม่ทน เพราะน้ำหนักที่จะกดลงบนสปิงแต่สปิงแข็งไม่พอ แล้วมาแก้ปัญหาโดยทำให้โช๊คหนืดมากๆแทนก็พอช่วยได้ครับแต่ไม่ทนแปบๆเดียวโช๊คก็รั้วเพราะมันทำงานหนักไปครับ โช๊คเปรียนน้ำมันหนืดเอาแค่ซัปแรงกระแทกพอ คงไม่ได้เปลียนน้ำมันให้หนืดเพื่อมารับน้ำนักตัวรถกันใช่ไหมครับ ผมใช้ohline DFV สปิงหน้า12k หลัง6kวิ่งในเมืองผมปรับนิ้มสุดเลยจะได้ไม่กระด่าง ผมชอบนุ่มๆ ปรับหนื้ดเอาไววิ่งไกลๆนิ่งๆ โช๊คยิ่งหนืดยิ่งกระด่างครับเวลาเจอถนนแย่ๆ
|