:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: BOWYER ที่ 06 มกราคม 2015, 22:28:25



หัวข้อ: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 06 มกราคม 2015, 22:28:25
คือไปใส่หม้อน้ำอลูซิ่งมาครับ แต่ฝาเดิมมันสั้นใส่กับหม้อน้ำใหม่ไม่ได้
ไอ้ที่แถมมาก็ก๋องแก๋งสุดทน เลยจัดฝา spoon มาใส่ ok ใส่ได้
สปริงมันยาวกว่าเดิมหน่อยนึง
มาถึงคำถามครับ
1  ฝาเดิมมันแรงดัน 1.1 แต่ spoon มัน 1.3 มีผลเสียไหมครับ
2 มันมีฝา standard ของรถรุ่นอื่นไหมที่เราจะเอามันมาใส่ได้ครับ

เพิ่มเติมครับ ผมว่ามันได้แค่สวยนะ ความร้อนจากเดิมวิ่งประมาณ 100
หม้อน้ำเดิม เกจจะ show ที่ประมาณ 82-88
แต่พอใส่อลูมิเนียม ปาไป 90 แถมไม่ได้ลดเร็วเหมือนที่คิด ไม่รู้ว่าเกี่นวกับไอ้ฝา 1.3 นี้เปล่า  ???


หัวข้อ: Re: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 07 มกราคม 2015, 14:52:34
ฝาหม้อน้ำหน้าที่ของมันคือการกักเก็บแรงดันน้ำที่จะดันออกมาที่หม้อพักยิ่งตัวเลขสูงยิ่งทนแรงได้สูง ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวครับลองเช็คดูที่การไล่อากาศออกให้หมดก่อนครับ


หัวข้อ: Re: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 07 มกราคม 2015, 17:13:55
รอฟังด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 08 มกราคม 2015, 11:43:14
ฝาหม้อน้ำหน้าที่ของมันคือการกักเก็บแรงดันน้ำที่จะดันออกมาที่หม้อพักยิ่งตัวเลขสูงยิ่งทนแรงได้สูง ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวครับลองเช็คดูที่การไล่อากาศออกให้หมดก่อนครับ
ไล่แล้วครับ ชัวร์แน่ๆ ตอนนี้คงช่างแมร่งแระ ไม่เกิน 100 celcius  คงปล่อยแล้วครับ :'(


หัวข้อ: Re: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 22 มกราคม 2015, 20:09:26
ไล่แล้วครับ ชัวร์แน่ๆ ตอนนี้คงช่างแมร่งแระ ไม่เกิน 100 celcius  คงปล่อยแล้วครับ :'(


ถ้ารถที่ไม่ได้ทำมาเยอะ 1.1 BAR เอาอยู่เเล้วครับ 1.3 BAR มันจะเป็นภาระกับระบบหล่อเย็นมากครับ
ท่อยางต่างๆจะทำงานหนักมาก เนื่องจากไปเพิ่มเเรงดัน บรรยากาศภายในระบบหล่อเย็น ให้น้ำเดือดช้ามากๆ
กว่าเเรงดันภายในจะมีกำลังยกสปิงที่ฝาหม้อน้ำได้นี่ เอาเรื่องเลย  บางคนเคยท่อยางหม้อน้ำระเบิดเลยครับ เพราะใส่ 1.3 BAR นี่เเหละ


หัวข้อ: Re: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: s_pijan ที่ 23 มกราคม 2015, 07:33:51
กรณีของผมใส่หม้อน้ำมิเนียมมาหนึ่งปี วาล์วฝามันหักจากแกนห้อยลงทำให้น้ำออกหม้อพักไม่ดูดกลับ
 ดูแต่หม้อพักไม่ค่อยเปิดฝาดูน้ำแห้งเมื่อไหร่ไม่รู้ สุดท้ายเครื่องพังเกลียวถอนฝาโก่งทั้งที่เครื่องไม่ฮีต ต้องวางใหม่อย่างเดียว :(


หัวข้อ: Re: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 26 มกราคม 2015, 00:44:36
ถ้ารถที่ไม่ได้ทำมาเยอะ 1.1 BAR เอาอยู่เเล้วครับ 1.3 BAR มันจะเป็นภาระกับระบบหล่อเย็นมากครับ
ท่อยางต่างๆจะทำงานหนักมาก เนื่องจากไปเพิ่มเเรงดัน บรรยากาศภายในระบบหล่อเย็น ให้น้ำเดือดช้ามากๆ
กว่าเเรงดันภายในจะมีกำลังยกสปิงที่ฝาหม้อน้ำได้นี่ เอาเรื่องเลย  บางคนเคยท่อยางหม้อน้ำระเบิดเลยครับ เพราะใส่ 1.3 BAR นี่เเหละ
แล้วหา 1.1 ที่ใส่หม้อน้ำอลูได้จากไหนดีครับ  :(


หัวข้อ: Re: ฝาปิดหม้อน้ำอลูมิเนียม
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 26 มกราคม 2015, 00:45:22
กรณีของผมใส่หม้อน้ำมิเนียมมาหนึ่งปี วาล์วฝามันหักจากแกนห้อยลงทำให้น้ำออกหม้อพักไม่ดูดกลับ
 ดูแต่หม้อพักไม่ค่อยเปิดฝาดูน้ำแห้งเมื่อไหร่ไม่รู้ สุดท้ายเครื่องพังเกลียวถอนฝาโก่งทั้งที่เครื่องไม่ฮีต ต้องวางใหม่อย่างเดียว :(
อันนี้คือฝาที่แถมมากับหม้อน้ำเลยใช่ไหมครับ  ::)