:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 11:32:35



หัวข้อ: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 11:32:35
ใช้ EK 96 ครับ แล้วเปลี่ยนสปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค
ผลหน้าเตี้ยลง 1.8 นิ้ว, หลัง 2.5 นิ้ว แต่ตามสเป็คมันคือ
หน้า 1.8 , หลัง 1.5  , ค่า K:  F=4.5, R=3.0
     ทำไมหลังมันถึงเตี้ยลง 2.5 ไม่ใช่ 1.5 ครับ?
     ตอนนี้ camber หลัง -3.0 จะเป็นไรมั้ยครับ?
ด้านหน้าแน่นหนึบกำลังดี แต่ด้านหลังรู้สึกแข็งจังแต่ไม่ดีดหยุดการเต้นของสปริงได้ดี
     เป็นเพราะอัดน้ำมันหนืดมากรึเปล่าครับ  ถ้าอัดใหม่ให้หนืดน้อยลงจะนิ่มกว่ามั้ยครับ แต่สปริงมันจะเต้นมันขึ้นรึเปล่า?
    แล้วถ้าใส่ตัวรองสปริงจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ เช่น  เสียงดัง  ฯลฯ?
                                   ขอบคุณล่วงหน้าครับ
   


หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 06 มิถุนายน 2008, 13:33:24
ใช้ EK 96 ครับ แล้วเปลี่ยนสปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค
ผลหน้าเตี้ยลง 1.8 นิ้ว, หลัง 2.5 นิ้ว แต่ตามสเป็คมันคือ
หน้า 1.8 , หลัง 1.5  , ค่า K:  F=4.5, R=3.0
     ทำไมหลังมันถึงเตี้ยลง 2.5 ไม่ใช่ 1.5 ครับ?
ลองเช็คว่าใส่สปริงสลับกันหรือเปล่าครับ สังเกตุสปริงหน้า เส้นผ่าศูนย์กลางของขดลวดมันจะใหญ่กว่า บางร้านช่างมั่วก็มี

     ตอนนี้ camber หลัง -3.0 จะเป็นไรมั้ยครับ?
ลบนิดหน่อยโอเคครับ เข้าโค้งเกาะถนนดี แต่หมั่นสลับยางหน่อยนะ เพราะจะกินในนิดนึง

ด้านหน้าแน่นหนึบกำลังดี แต่ด้านหลังรู้สึกแข็งจังแต่ไม่ดีดหยุดการเต้นของสปริงได้ดี
     เป็นเพราะอัดน้ำมันหนืดมากรึเปล่าครับ  ถ้าอัดใหม่ให้หนืดน้อยลงจะนิ่มกว่ามั้ยครับ แต่สปริงมันจะเต้นมันขึ้นรึเปล่า?
แน่นอน ถ้าโช๊คหนืดน้อยลง มันเต้นแน่ๆ

    แล้วถ้าใส่ตัวรองสปริงจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ เช่น  เสียงดัง  ฯลฯ?
ถ้าช่างฝีมือดี ไม่มีปัญหาครับ รถติดแก๊สกันก็รองสเปเซอร์กันเยอะ
                                   ขอบคุณล่วงหน้าครับ
   


หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:05:51
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:08:32
อันนี้หน้าใช่ไหมครับ เส้นมันใหญ่กว่า และเขียนว่า EK4DF


หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:12:01
ส่วนอันนี้เขียน  EK4DR ข้างหลังใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:46:58
ใช่แล้ว ไอ้ที่เส้นใหญ่กว่ามันคือของข้างหน้าครับ  F=Front , R=Rear

ที่ข้างหน้าใหญ่กว่าเพราะว่า ต้องรับน้ำหนักของเครื่องยนต์ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 06 มิถุนายน 2008, 21:12:02
หลังรถ ใส่อะไรไว้เยอะป่าวครับ ของผม รื้อออกหมดรถสูงขึ้น 3ซม ได้ครับ


หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 21:25:43
 :D
    มียางอะไหล่ ร่ม ที่บังแดด แค่นี้เองอ่ะ