หัวข้อ: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 11:32:35 ใช้ EK 96 ครับ แล้วเปลี่ยนสปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค
ผลหน้าเตี้ยลง 1.8 นิ้ว, หลัง 2.5 นิ้ว แต่ตามสเป็คมันคือ หน้า 1.8 , หลัง 1.5 , ค่า K: F=4.5, R=3.0 ทำไมหลังมันถึงเตี้ยลง 2.5 ไม่ใช่ 1.5 ครับ? ตอนนี้ camber หลัง -3.0 จะเป็นไรมั้ยครับ? ด้านหน้าแน่นหนึบกำลังดี แต่ด้านหลังรู้สึกแข็งจังแต่ไม่ดีดหยุดการเต้นของสปริงได้ดี เป็นเพราะอัดน้ำมันหนืดมากรึเปล่าครับ ถ้าอัดใหม่ให้หนืดน้อยลงจะนิ่มกว่ามั้ยครับ แต่สปริงมันจะเต้นมันขึ้นรึเปล่า? แล้วถ้าใส่ตัวรองสปริงจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ เช่น เสียงดัง ฯลฯ? ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 06 มิถุนายน 2008, 13:33:24 ใช้ EK 96 ครับ แล้วเปลี่ยนสปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ผลหน้าเตี้ยลง 1.8 นิ้ว, หลัง 2.5 นิ้ว แต่ตามสเป็คมันคือ หน้า 1.8 , หลัง 1.5 , ค่า K: F=4.5, R=3.0 ทำไมหลังมันถึงเตี้ยลง 2.5 ไม่ใช่ 1.5 ครับ? ลองเช็คว่าใส่สปริงสลับกันหรือเปล่าครับ สังเกตุสปริงหน้า เส้นผ่าศูนย์กลางของขดลวดมันจะใหญ่กว่า บางร้านช่างมั่วก็มี ตอนนี้ camber หลัง -3.0 จะเป็นไรมั้ยครับ? ลบนิดหน่อยโอเคครับ เข้าโค้งเกาะถนนดี แต่หมั่นสลับยางหน่อยนะ เพราะจะกินในนิดนึง ด้านหน้าแน่นหนึบกำลังดี แต่ด้านหลังรู้สึกแข็งจังแต่ไม่ดีดหยุดการเต้นของสปริงได้ดี เป็นเพราะอัดน้ำมันหนืดมากรึเปล่าครับ ถ้าอัดใหม่ให้หนืดน้อยลงจะนิ่มกว่ามั้ยครับ แต่สปริงมันจะเต้นมันขึ้นรึเปล่า? แน่นอน ถ้าโช๊คหนืดน้อยลง มันเต้นแน่ๆ แล้วถ้าใส่ตัวรองสปริงจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ เช่น เสียงดัง ฯลฯ? ถ้าช่างฝีมือดี ไม่มีปัญหาครับ รถติดแก๊สกันก็รองสเปเซอร์กันเยอะ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:05:51 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:08:32 อันนี้หน้าใช่ไหมครับ เส้นมันใหญ่กว่า และเขียนว่า EK4DF
หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:12:01 ส่วนอันนี้เขียน EK4DR ข้างหลังใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 06 มิถุนายน 2008, 20:46:58 ใช่แล้ว ไอ้ที่เส้นใหญ่กว่ามันคือของข้างหน้าครับ F=Front , R=Rear
ที่ข้างหน้าใหญ่กว่าเพราะว่า ต้องรับน้ำหนักของเครื่องยนต์ด้วยครับ หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 06 มิถุนายน 2008, 21:12:02 หลังรถ ใส่อะไรไว้เยอะป่าวครับ ของผม รื้อออกหมดรถสูงขึ้น 3ซม ได้ครับ
หัวข้อ: Re: EK สปริง tanabe DF210 + อัดน้ำมันโช๊ค ทำไมหลังมันเตี้ยกว่าหน้าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble ที่ 06 มิถุนายน 2008, 21:25:43 :D
มียางอะไหล่ ร่ม ที่บังแดด แค่นี้เองอ่ะ |