:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: siwadol ที่ 16 ธันวาคม 2014, 23:22:28



หัวข้อ: ปลั๊ก obd เครื่อง b20b ปอด
เริ่มหัวข้อโดย: siwadol ที่ 16 ธันวาคม 2014, 23:22:28
 เป็นแบบไหนครับช่างวางเครื่องบอกเป็นปลั๊กรุ่นเก่าใช่มั้ยครับหรือเขาไม่ได้ต่อให้ หาไม่เจอถ้าซื้อเครื่องมันจะมีมากับเครื่องป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ปลั๊ก obd เครื่อง b20b ปอด
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 17 ธันวาคม 2014, 09:38:35
รถบ้านเราเป็นปลั๊กแบบ 3 พินครับ แต่ของตัวนอกเค้าเป็นแบบ 16 พินแล้ว และมันติดกับชุดสายไฟใต้คอนโซลรถ ซึ่งเชียงกงเค้าไม่ตัดมาให้หรอกครับ นอกจากเราจะสั่งพิเศษเอง ปกติซื้อเครื่องมาได้ปลั๊กเขียวมาด้วยก็โชคดีมากแล้วครับ ถ้าอยากจะต่อให้สมบูรณ์ แนะนำไปหาซื้อปลั๊กได้ครับ จะมือหนึ่งหรือมือสองตามสะดวกครับ

รูปที่ 1 : หน้าตาปลั๊ก
รูปที่ 2 : ตำแหน่งพินสำหรับต่อปลั๊ก

6 : LT BLU : สายสัญญาณมาจากกล่อง ABS และ SRS บ้านเรามีแต่ ABS สายสีเขียวอ่อนๆ มารออยู่แล้ว ถ้ารถไม่มี ABS ก็ไม่ต้องต่อ
8 : WHT\BLU : สายไฟเลี้ยงต่อจากฟิว backup หน้ารถ หรือต่อจากกล่อง ecu ตำแหน่งพิน B21 ถ้าเอาง่ายๆ ไฟจากไหนก็ได้ที่ติดตลอดแม้กระทั้งดับกุญแจแล้วก็ยังติด
12 : BLK : กราวน์ ต่อจากตัวถังรถ
13 : BRN\BLK : จริงๆมันก็คือ กราวน์นั่นแหละ แต่ตามคู่มือมันแยกไปต่อกับ กราวน์ของกล่อง ecu คือตำแหน่งพิน ฺB20 , B22
15 : BLU\YEL : สายสัญญาณจากล่อง ecu พิน A21 (K-Line)


หัวข้อ: Re: ปลั๊ก obd เครื่อง b20b ปอด
เริ่มหัวข้อโดย: siwadol ที่ 19 ธันวาคม 2014, 02:16:49
ขอบคุณมากครับ :)