:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: wircon ที่ 03 มิถุนายน 2008, 22:24:57



หัวข้อ: ES01 รอบตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 03 มิถุนายน 2008, 22:24:57
ES01 ขับไปสักพักพอรถหยุดกับที่ รอบมันตกไปจนขีดก่อนขีดสุดท้าย เครื่องสั่นๆ แต่ไม่มากเท่าไหร่ พอขับไปอีกสักพัก
อาการนี้ก็หายไปครับ(เคยเป็นมา 2ครั้งครับ)

รถติดแก๊สหัวฉีด Autronic แต่ เคยสลับ อาการนี้เป็นทั้ง แก๊สและน้ำมัน
ตอนติดตั้งมีอาการสายหัวฉีดหลวมทำงาน 3หัวฉีด รอบมันจะสวิงจะดับให้ได้เครื่องสั่นมากๆแต่อาการที่บอกข้างต้นไม่เหมือนกันครับ

จะทำการตรวจเช็คอย่างไรดีครับ หรือน่าจะเกิดจากอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ES01 รอบตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 03 มิถุนายน 2008, 23:09:45
ล้างลิ้นปีผีเสื้อ และมอเตอร์คุมรอบเดินเบาครับ
ค่าแรง 3-500 บาท


หัวข้อ: Re: ES01 รอบตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 04 มิถุนายน 2008, 08:23:47
เคยเป็นครับ ถ้ามีอาการแล้วสับเป็นน้ำมันจะดับทันที ผมว่าน้ำมันน่าจะไม่เป็นนะครับลองวิ่งดูอีกที แบบว่าใช้น้ำมันยาว ๆ มาเลย ไม่ใช่มีอาการแล้วใช้น้ำมันเพราะว่าตอนที่ผมเป็นนะเถียงกะช่างมาแล้ว :-[ ตอนนั้นผมแก้ไขโดยเปลี่ยนหัวเทียน(ใช้มาประมาณ 2หมื่นกว่าโล)+กรองอากาศ(ใช้มาประมาณ 1 หมื่นโล)+น้ำมันเครื่อง(ใช้มาประมาณ 8 พันโล) และแล้วก้อไม่หายคับ ร้านที่ติดให้มันบอกให้เปลี่ยนดูก่อนจะได้ไม่เสียเวลา(มัน)เข้าไปที่ร้าน พอไม่หายผมก้อเข้าไปให้ช่างดูแล้วเค้าก้อเอาคอมเสียบ + วิ่งจูน 1 ยูเทินไป-กลับ 10 นาที หายสนิทครับ จูนใหม่มา 2 เดือนแล้วยังไม่มีอาการ ทางร้านบอกว่าถ้าจูนแล้วไม่ดีขึ้นคงต้องล้างกรองแก๊สครับ เพราะว่าวิ่งมาประมาณ 5 หมื่นโล ควรล้างได้แล้ว

แต่ถ้าน้ำมันเป็นด้วยก้อตามที่คุณ aod ว่าเลยครับ น่าจะหาย

ปล.ผมติดแก๊สหัวฉีด Autronic Jet 18 มาประมาณ 1 ปี + ระยะทางประมาณ 5 หมื่นกว่าโล จูนใหม่ 2 ครั้ง ยังรู้สึกดีอยู่ไม่คิดว่ามันเกเรครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ES01 รอบตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Black_2002 ที่ 04 มิถุนายน 2008, 09:11:10
คุณ wircon อาการเดียวกับผมเลยครับเรื่องสายหัวฉีดหลวมที่กล่อง ECU ของแก๊ส ทำให้ไฟไม่เข้าที่หัวเทียน 1 หัวเครื่องสั่น ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ผมเคยเอาไปเข้าอู่ Honda อู่เช็คยังไงก็หาสาเหตุไม่เจอ เผอิญนึกได้ว่ากล่อง ECU ของ autronic มันต่อพ่วงกับ ECU รถด้วยคือถ้าถอด ECU แก๊สออก มันก็จะไม่สามารถขับน้ำมันได้ด้วย จนผมลองมุดไปขยับสายไฟที่เข้ากล่อง ECU แก๊สดูปรากฏว่าหายครับ เข้าใจว่าสายหลวม เลยกลับไปให้ร้านที่ติดตั้งมันใส่ให้ใหม่ พี่ท่านเล่นซุกไว้ใต้พรมคนนั่งข้างน่ะครับ ตอนนี้เลยคิดอยู่ว่าถ้าขับๆอยู่แล้ว ECU แก๊สพังนี่จะทำยังดีหว่า
  ส่วนเรื่องรอบตกเวลาเหยียบเบรคแล้วมันสวิงกลับไปรอบปกตินี่รถผมก็เป็นนะ ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ผมเข้าใจว่ามันน่าจะเป็นปกติของรถรุ่นนี้ เพราะรถของพี่ที่ออฟฟิศอีกคันนึงก็เป็นครับ ผมเลยเปลี่ยนพฤติกรรมการขับใหม่ พยายามไม่เบรคกระทันหันครับ แต่ถ้ารถคุณใช้มาเกินแสนโลแล้วอยากจะลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก็ไม่น่าจะเสียหายนะครับ


หัวข้อ: Re: ES01 รอบตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 04 มิถุนายน 2008, 12:13:25
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ES01 รอบตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: m.wanlop ที่ 04 มิถุนายน 2008, 21:40:01
http://www.tomodachiclub.com/index_files/board/view.php?topic=1038   ลองดูนะครับ ประหยัดกว่าครับ