หัวข้อ: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 21:36:41 เนื่องจากเครื่องเก่า โอเว่อฮอลมาแล้วสองปี แล้วเมื่อเดือนที่แล้ว เพลาข้อเหวี่ยงพัง และขาดว่าอีกไม่นานก็คงเป็นก้านและก็ต้องฮอลใหม่อีกที ผมคิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว ยกเครื่องใหม่ดีกว่า เอาให้มันส์เท้าไปเลย >:( แต่เรื่องก็มีอยู่ว่าจะลงเครื่องแบบไหนดีให้มันเข้ากับการใช้งานสำหรับผม อยากให้พี่ๆที่ลงเครื่องกันมาแล้วแนะนำบ้างว่าเครื่องที่พี่ๆลงในบอดี้ ek ปี96 ให้ความรู้สึกขนาดไหน
ส่วนตัวเครื่องใหม่ ผมอยากได้ประมาณนี้ครับ อยากได้ปลายไหล ช่วงเร่งจาก 60-120 ไวๆ เข้าโค้งแน่นๆ ออกตัว ไม่ปี้ดป้าดไม่เป็นไร เดินทางไกลขับไม่เหนื่อย (ถ้าประหยัดด้วยยิ่งดี) อะไหล่หาไม่ยากเกินไปหรือพอมีของเทียบได้ มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ เท่าที่ผมสนใจ ก็มีประมาณ B20 B16 K20 H23 หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: batsuper ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 22:16:05 h22a ฝาแดง มีให้ทุกคำตอบ
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 22:38:15 h22a ฝาแดง มีให้ทุกคำตอบ เป็นคำตอบที่รู้สึกดีมากเลย เวลาได้ยิน อิอิ ส่วนตัวผมเชียตัวนี้เหมือนกันครับหัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 22:44:57 ต้องการเกียร์อะไรครับ
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 23:16:02 ต้องการเกียร์อะไรครับ ในใจอยากได้ MT ครับ ถ้าหายาก AT ผมก็โอครับรถใช้งานต่างจังหวัด เหยียบยก เหยียบยก เร่งแซงค่อนข้างบ่อย เพราะส่วนใหญ่เป็นถนนสวนเลนอยู่ อีกอย่างทางต่างจังหวัดโค้งเยอะ พวกA31 เครื่องเจ ตามผมไม่ค่อยทันเหมือนกันครับ เส้น (บางน้ำเปรี้ยว บ้านสร้าง ปราจีน) หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: spay152 ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 23:32:53 B20แรงใช้ได้เลยไม่จุกจิก
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 23:54:07 B20แรงใช้ได้เลยไม่จุกจิก B20 นี่หาเกียร์ MT ลำบากมากไหมครับ ผมว่าคนนิยมพอควร เวลาแซดนี่ B20 กับ K20 นี่ ตัวไหนมันส์กว่ากันครับหัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: dosviper ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 00:53:23 B20 กับ K20 มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ ทั้งความแรง และราคา ส่วนตัวผม EK 96
วาง B20 จบไม่จุกจิก ขับเพลินดีครับ ทางไกลๆสบายดี หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 01:13:41 B20 กับ K20 มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ ทั้งความแรง และราคา ส่วนตัวผม EK 96 :-[ อ๋อ แสดงว่า K20 นี่เฟี้ยวกว่า B20 เยอะ แต่ว่า K20ราคาแพงกว่าB20 เยอะหรอครับ วาง B20 จบไม่จุกจิก ขับเพลินดีครับ ทางไกลๆสบายดี หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: batsuper ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 05:26:07 :-[ อ๋อ แสดงว่า K20 นี่เฟี้ยวกว่า B20 เยอะ แต่ว่า K20ราคาแพงกว่าB20 เยอะหรอครับ b20b ค่าเครื่องค่าวาง 40000 + -k20a ฝาแดง ค่าเครื่องค่าวางจบๆ 300000 + - คิดเอาเองครับว่าแตกต่างกันแค่ไหน หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 05:30:08 b20b ค่าเครื่องค่าวาง 40000 + - ได้b20 เกือบสิบตัวเลยครับ โอ้มายก้อด พอบอกได้ไหมครับว่ามันดีขนาดไหนราคาขนาดนี้ คนเล่นก็ไม่ใช่น้อยแสดงว่าต้องขลังจริง :(k20a ฝาแดง ค่าเครื่องค่าวางจบๆ 300000 + - คิดเอาเองครับว่าแตกต่างกันแค่ไหน หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 06:50:27 B20 m/t อาจจะหายากสักหน่อย แต่ไม่ยากเกินไปครับ รอสักนิดหน่อย ค่อยหาดีกว่า วางเครื่องที่ใจชอบ ได้ใจไม่หงุดหงิดเวลาขับครับ
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 06:59:23 B20 m/t อาจจะหายากสักหน่อย แต่ไม่ยากเกินไปครับ รอสักนิดหน่อย ค่อยหาดีกว่า วางเครื่องที่ใจชอบ ได้ใจไม่หงุดหงิดเวลาขับครับ ตอนนี้รถซ่อมใช้อยู่ครับ คาดว่าอีกเจ็ดแปดเดือนคงพังอีก ผมเพิ่งฮอน ก้าน ลูก แหวน วาวล์ มาสองปีครับเดือนที่เเล้วก็ ข้อเหวี่ยงพังก็ยัดมือสองเข้าไปประจำการแทนก่อน รอบหน้าพังอีกก็จะวางเครื่องใหม่น่าจะใช้ได้ยาวกว่า(มั้ง)ครับ ผมเลยมาเก็บข้อมูลว่าเครื่องตัวไหนน่าเล่นที่มันเหมาะกับผมด้วยครับ ท่าช่วงที่พังตังเยอะผมก็เล่นใหญ่ๆหน่อยครับ อิอิ :) แต่ถ้าหายากมีอะไรก็ใช้ไปก่อนตามสไตล์ ิ อิอิ :)หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: jone ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 07:54:07 ;D k20 อีกเสียงครับถ้าขับอย่างที่บอกราคามาพร้อมกับความแรงของเครื่องครับกดเป็นพุ้งปรี๊ดๆๆๆๆ ;D
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 08:14:41 ขึ้นอยู่กับเงินอย่างเดียวเลยครับ
เงินถึงก็ k เงินบางหน่อย ก็ b หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 09:39:27 ถ้าพอมีงบและอยากมาK เพราะว่าเครื่องรุ่นใหม่กว่า เป็นระบบคอยล์แยก ลองศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ K ใหม่ครับ เครื่อง K มีหลายแบบ ราคาที่ว่าแพงหูฉี่ มันคือKฝาแดงที่มากับพวก type R ครับ
Kฝาขาวก็มี เครื่องอย่างเดียวไม่แพง มากับdc5 type s หรือพวก Stream เอามาชนเกียร์M/Tฝาแดงมันก็จี๊ดจ๊าดได้แล้วครับ ในราคาที่เบากว่า Kฝาแดงทั้งตัว K มันแพงที่อุปกรณ์การวาง กับลูกเกียร์ M/T ครับ ค่าใช้จ่ายจะไปตกอยู่กับพวกนี้ซะเยอะ ลองศึกษาดูครับ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: boongbible ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 10:07:54 ผมวาง b20b ก็โอเคครับ ผมใช้ e85 ก็ตก โลละ 3 บาทนิดๆ ขับjายกว่าเครื่องเดิมครับ ออกต่างจังหวัดก็ขับสบายๆ 160 ไม่เหนื่อยมากครับ ,
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 11:03:14 d16y8 mt ผูกโบ ;D ;D ;D 200 ม้ามีให้เห็นคับ กะฉูด 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 14:41:35 d16y8 mt ผูกโบ ;D ;D ;D 200 ม้ามีให้เห็นคับ กะฉูด 8) 8) 8) :)แจ่มเลยครับ ลูก ก้าน ข้อ มันจะแพงมากไหมครับเอาแบบทนบสยาวๆหน่อย แถมราคาอาจจะลง b20 ได้แล้วมั้งครับ เคยปรึกษาช่างทีนึงแล้ว ช่างชอบขัดใจ 55หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 16:05:10 :)แจ่มเลยครับ ลูก ก้าน ข้อ มันจะแพงมากไหมครับเอาแบบทนบสยาวๆหน่อย แถมราคาอาจจะลง b20 ได้แล้วมั้งครับ เคยปรึกษาช่างทีนึงแล้ว ช่างชอบขัดใจ 55 สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นคับ อย่าเชื่อในสิ่งที่ยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D 200 ม้าจริงๆคับ วิ่งจากปัตตานีมาภูเก็ตบ่อยๆ 8) 8) 8) F20bยังยอม ;) ;) ;)mt ทั้งคู่ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 16:30:44 สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นคับ อย่าเชื่อในสิ่งที่ยังไม่ได้ลอง ;D ;D ;D 200 ม้าจริงๆคับ วิ่งจากปัตตานีมาภูเก็ตบ่อยๆ 8) 8) 8) F20bยังยอม ;) ;) ;)mt ทั้งคู่ ;) ;) ;) ใจจริงผมชอบเครื่องโบ มากกว่าเครื่อง cc สูงๆครับแต่เกรงว่างบจะยาวกว่าวางเครื่องแน่ๆเลย เครื่องเดิมฮอลมาแล้ว ใช้ได้สองปี อย่างอื่นก็พังตามมาเป็นคณะเลย 55 ความภูมิใจของเครื่องเดิมผูกโบมันคุยเสียงดังกว่าเวลาสวนเครื่องใหญ่ๆเหมือนกันครับ ;D ;D แล้วถ้าจะวางงบเซตโบ ต้องกำเงินไว้ประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเผื่อ ลูก ก้าน ข้อ ด้วยอ่ะครับ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 16:39:23 เครื่องเดิมผูกโบ น่าจะมี3ถึง4หมื่นนะคับ ผมไม่แน่ใจ แต่พี่เจี๊ยบ ปัตตานีทำแล้วจบคับ 8) 8) 8) เห็นมากับตา สวยมากคับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 18:21:01 เครื่องเดิมผูกโบ น่าจะมี3ถึง4หมื่นนะคับ ผมไม่แน่ใจ แต่พี่เจี๊ยบ ปัตตานีทำแล้วจบคับ 8) 8) 8) เห็นมากับตา สวยมากคับ ;D ;D ;D ส่วนตัวผมอยากเล่นเครื่องเดิมเซตโบ แต่ไม่มีข้อมูลคือ ปกติส่วนใหญ่ก็เข้ากรุงเทพ 150 กว่าโล ไปกลับก็ราวๆ 300 กิโลไม่รู้ว่า รถเครื่องใหญ่หรือรถเทอร์โบ จะขับสบายกว่ากัน และอัตราเร่งแซงแบบไหนจะเรียกรอบได้ไวกว่ากัน ผมใช้รถต่างจังหวัด บางทีต้องแซงรถพ่วง สองคันรวด เครื่องเดิมคือต้องใช้จังหวะ และความกร่างเข้าช่วย ถ้ารถมีแรงกว่าเดิมก็เป็นเรื่องดีของรถต่างจังหวัด เท่าที่ผมเก็บข้อมูลมาคิดว่า รถ n/a น่าจะตอบสนองอัตราเร่งที่ผมต้องการได้ดีกว่า เทอร์โบ แต่ปัญหาของเครื่องใหญ่ก็ทำให้เสียการควบคุมที่ดีไป ส่วนตัวผมว่า เสียอัตราเร่งหน่อยน่าจะดีกว่าอยู่(สำหรับผมนะ) หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 19:56:58 เครื่องเดิมผูกโบ น่าจะมี3ถึง4หมื่นนะคับ ผมไม่แน่ใจ แต่พี่เจี๊ยบ ปัตตานีทำแล้วจบคับ 8) 8) 8) เห็นมากับตา สวยมากคับ ;D ;D ;D ถ้าอยู่แถวกทม ก็แจ่มเลย เพราะผมก็ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง :-*หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 20:00:22 ถ้าอยู่แถวกทม ก็แจ่มเลย เพราะผมก็ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง :-* ผมก็ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง ไม่อยากวุ่นวายกับทะเบียนด้วยครับ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 20:32:54 ใจจริงผมชอบเครื่องโบ มากกว่าเครื่อง cc สูงๆครับแต่เกรงว่างบจะยาวกว่าวางเครื่องแน่ๆเลย เครื่องเดิมฮอลมาแล้ว ใช้ได้สองปี อย่างอื่นก็พังตามมาเป็นคณะเลย 55 ความภูมิใจของเครื่องเดิมผูกโบมันคุยเสียงดังกว่าเวลาสวนเครื่องใหญ่ๆเหมือนกันครับ ;D ;D http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,209580.0.htmlแล้วถ้าจะวางงบเซตโบ ต้องกำเงินไว้ประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเผื่อ ลูก ก้าน ข้อ ด้วยอ่ะครับ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 20:47:22 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,209580.0.html ขอบคุณครับ ราคาน่าโดนมากครับ ผมเริ่มสะสมของก็ปีหน้าครับปีนี้ยังไม่สะดวก ต้องดูงบ ณ ตอนนั้นด้วยครับ คาดว่าเซตโบจะพอๆกับ ลงเครื่อง B20 แน่ๆเลย อาจบานกว่าด้วย ขอบคุณมากครับ :-\ :Dหัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 23:01:54 b20 vtec ครับ
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2014, 23:06:14 b20 vtec ครับ รถพี่ใช้ B20 หรือเปล่าครับ พอบอกได้ไหมว่าต่างจากเครื่อเดิม D16y8 ไหมครับ แล้วเวลามาเร็วๆเข้าโค้งเหว๋อไหม เบรคไหลกว่าเดิมหรือเปล่าครับ ถ้ายังจำฟิลลิ่งรถเดิมได้นะครับอิอิหัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 04:33:26 เครื่อง k20 ที่ว่าแพงๆ เขาเอาออกมาจากรุ่นอะไรหรอครับ
พอดีเจอร้านเชียงกงเขาถอดมาจาก สตรีม ราคา ไม่ถึงสองหมื่นเกียร์ออโต้ครับ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: hiddenicon2011 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 08:26:57 :-\ :-\
http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_K_engine K series K20A[edit] Found In 2001-2006 JDM Civic Type R EP3 2001-2006 JDM Integra Type R DC5 2002-2008 JDM Accord Euro R CL7 (with balance shaft oil pump and rbc intake manifold) Displacement (cc): 1998 Bore x Stroke (mm): 86.0 x 86.0 Compression Ratio: 11.5:1 Rev Limit: 8600rpm iVtec Engagement: 6000rpm Horsepower: 220 bhp at 5000rpm Torque: 206 nm oil jets to direct oil under the pistons to keep them cool chomoly flywheel 2007-2013 JDM Civic Type R FD2 Displacement (cc): 1998 Bore x Stroke (mm): 86.0 x 86.0 Compression Ratio: 11.7 Rev Limiter: 8600rpm i-Vtec engagement: 5800rpm Horsepower: 225ps Torque: 215 nm Intake Manifold: RRC Details for FD2 type r http://asia.vtec.net/Engines/FD2K20AR/ K20A1[edit] Found In 2001-2006 Honda Stream (RN) Power: 156 hp@6500rpm / 192 Nm@4000rpm Redline 6800rpm Compression: 9.8:1 BORE X STROKE: 86mm x 86mm SIZE: 1998cc K20A2[edit] Found In 2001-2005 Honda Civic Type R (European EP3) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11.0:1 Power: 200 hp (147 kW) @ 7400 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m)* (196 N·m) @ 5900 rpm Redline: 7900 RPM Revlimiter: 8050 RPM i-VTEC Engagement: 6000 RPM 2002-2004 Acura RSX- Type-S (DC5) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11.0:1 Power: 200 hp (147 kW) @ 7400 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m)* (196 N·m) @ 6000 rpm Redline: 7800 RPM Revlimiter: 8100 RPM i-VTEC Engagement: 5800 RPM Integra DC5-R (Australia) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11:1 Power: 200 hp (147 kW) @ 7400 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m)* (196 N·m) @ 6000 rpm Redline: 7800 RPM Revlimiter: 8100 RPM i-VTEC Engagement: 5800 RPM K20A3[edit] Found In 2002-2006 RSX Base model 2002-2005 Civic Si 2002-2005 Civic Type S (UKDM) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 9.8:1 Power: 160 hp (120 kW) @ 6500 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04) Torque: 141 lb·ft (191 N·m)* (191 N·m) @ 5000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04) for Base RSX, 132 lb ft from 02-05 Civic Si/Type S. Redline: 6800 rpm i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm VTC Timing Shift: 4700 rpm K20A4[edit] Found in: 2003-2005 Honda Accord (UC1) 2006-2008 Honda Accord (UC3) 2004-2007 Honda Stream (RN3) 2002-2006 Honda CRV (RD4)- 150PS Power: 158 hp (116 KW) @ 6500 rpm Torque: 140 lb·ft (190 N·m) @ 4000 rpm K20A6[edit] Found in: 2003-2006 Honda Accord (European) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 9.8:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Torque: 190 Nm @ 4500 rpm Power: 155hp @ 6000 rpm Redline: 6800 rpm i-VTEC: 2500 rpm K20Z1[edit] Found in: 2005-06 Acura RSX Type-S 2005-06 Honda Integra Type-S (Australia) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11.0:1 Power: 210 hp (154 kW) @ 7800 rpm SAE BHP Measurement changes from 2005 to 2006. Thus, reducing the 2006 Type-S rating from 210 hp to 201 hp on paper. Torque: 143 lb·ft (194 Nm) @ 7000 rpm Redline: 8100 rpm Cutoff: 8300 rpm i-VTEC Engagement Window:5100 rpm K20Z2[edit] Found in: 2006-2011 Acura CSX (Canada) 2006-2011 Honda Civic (JDM) 2006- Honda Accord (Europe) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 9.8:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04) Torque: 139 lb·ft (188 N·m) @ 4500 rpm Redline: 6800 rpm K20Z3[edit] This inline-4-cylinder internal combustion engine is found in the US market Honda Civic Si (2006-2011) and Canadian market Acura CSX Type-S. It has an aluminum block with an aluminum head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement. Found in: 2006-2011 Honda Civic Si (FG2 - Coupe & FA5 - Sedan), 2007-2010 Acura CSX Type-S Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in) Compression : 11:1 Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04) Torque: 139 lb·ft (189 N·m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04) Redline: 8000 rpm Fuel Cutoff: 8300 rpm i-VTEC Engagement Window:5800 rpm K20Z4[edit] Found in: 2007-2010 Civic Type R (European) (FN2) Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in) Compression : 11:1 Power: 201 bhp (148 kW) @ 7500 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m) @ 5600 rpm Redline: 8000 rpm Fuel Cutoff: 8200 rpm i-VTEC Engagement Window:5400 rpm K23[edit] K23A1[edit] Turbocharged Found in: 2007-2012 Acura RDX[2] Displacement: 2,300 cc (140.4 cu in) Compression: 8.8:1 Power: 240 hp (179 kW) @ 6000 rpm (SAE net) Torque: 260 lb·ft (353 N·m) @ 4500 rpm (SAE net) Redline: 6800 rpm K24[edit] K24A4 K24A1[edit] Found in: 2002-2004 Honda CR-V Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43x3.90 inches) Compression: 9.6:1 Power: 160 hp (120 kW) @ 6000 rpm Torque: 162 lb·ft (220 N·m) @ 3600 rpm Redline: 6500 rpm Found in: 2005-2006 Honda CR-V (Per new SAE regulations) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43x3.90 inches) Compression: 9.6:1 Power: 156 hp (116 kW) @ 5900 rpm Torque: 160 lb·ft (217 N·m) @ 3600 rpm Redline: 6500 rpm K24A2[edit] Found in: 2004-2008 Acura TSX, JDM CL9 Accord Type-S, RB1 Odyssey Absolute Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Power: 200 PS (150 kW; 200 hp) @ 6800 rpm Torque: 232 N·m (171 lb·ft) @ 4500 rpm (166 lbft @ 4500 rpm U.S.) Bore: 87 mm Stroke: 99 mm Compression: 10.5:1 i-VTEC Engagement: 6000 rpm Redline: Automatic 7100 rpm Sequential Sportshift 7300 rpm (7100 rpm U.S.) Manual 7600 rpm (7100 rpm U.S.) Oil jets to direct oil to under the pistons to keep them cool. Note: The 2006-2008 K24A2 in the U.S. market Acura TSX has the following improvements[3] Power: 205 hp @ 7000 rpm Torque: 160.5 lbft @ 4500 rpm Increased intake flow: Intake valve + 1 mm oversize Intake cam High lift lobe with 0.9 mm more lift and 12 degrees more duration Throttle body increased from 60–64 mm Radius on some intake pipes increased from 70–80 mm Increased exhaust flow Exhaust Head pipe increased from 60–65 mm Higher flow catalytic converter Main (single) exhaust pipe increased from 54–57 mm Rear (twin) pipes increased in diameter from 42.5 to 45 mm Block improvements: Additional air passages in crankcase for reduced pumping losses Other Stronger connecting rods New crankshaft with more counterbalance weight Revised pistons with more valve-piston clearance K24A3[edit] Found in: 2003-2007 Honda Accord (Europe) and Japan (JDM) and 2003-2007 Honda Accord Euro CL9 (Australia, New Zealand) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 189 hp (140 kW) @ 6800 rpm Torque: 164.5 lb·ft (223;N·m) @ 4500 rpm VTEC Engagement: 6000 rpm Redline: 7200 rpm K24A4[edit] Found in: 2003-2005 Honda Accord (USDM), 2003-2006 Honda Element Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 160 hp (109 kW) @ 6500 rpm (166 hp in 2007/2008) Torque: 161 lb·ft (218 N·m) @ 4500 rpm (@4000 rpmin 2007/2008) Redline: 6800 rpm Cable and servo actuated throttle Timing Chain K24A8[edit] Found in: 2006-2007 Honda Accord Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 166 hp (124 kW) @ 5800 rpm Torque: 160 lb·ft (217 N·m) @ 4000 rpm Redline: 6500 rpm i-VTEC engagement: 2,400 rpm (fuel efficiency EGR) 4,500 rpm (performance) Electronically controlled throttle 2007-2011 Honda Element Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 166 hp @ 5800 rpm Torque: 161 lb·ft (218 N·m) @ 4000 rpm Redline: 6800 rpm i-VTEC engagement: 2,400 rpm (fuel efficiency EGR) 4,500 rpm (performance) Electronically controlled throttle K24Z1[edit] Found in: 2007-09 Honda CR-V (RE3, RE4) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 166 hp @ 5800 rpm Torque: 161 lb·ft @ 4200 rpm Redline: 6500 rpm K24Z2[edit] Found in: 2008-12 Honda Accord LX/LX-P trim models (CP2) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 177 hp @ 6500 rpm Torque: 165 lb·ft @ 4300 rpm Redline: 6800 rpm K24Z3[edit] Found in: 2008-12 Honda Accord LX-S/EX/EX-L trim models (CP2, CS1) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.0:1 Power: 190 hp @ 7000 rpm Torque: 162 lb·ft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm Found in: 2009+ Acura TSX / Honda Accord / Honda Accord Euro (CU2) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.0:1 Power: 201 hp @ 7000 rpm Torque: 172 lb·ft (MT), 170 lb·ft (AT) @ 4300 rpm Redline: 7100 rpm K24Z4[edit] Found in: 2008-2012 Honda CR-V (RE7) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 161 hp @ 5800 rpm Torque: 161 lb·ft @ 4200 rpm Redline: 6500 rpm K24Z5[edit] Found in: 2009+ Honda Spirior Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 184 @ 6500 rpm (133 kW @ 6500 rpm) Torque: 164 lb·ft @ 4300 rpm (225Nm @ 4300 rpm) Redline: 6800 rpm K24Z6[edit] Found in: 2010 Honda CR-V (US) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 180 hp @ 6800 rpm Torque: 161 lb·ft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm Fuel Cutoff: 7200 rpm 2012 Honda CR-V (US) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.0:1 Power: 185 HP @ 7000 rpm Torque: 163 lbs·ft @ 4400 rpm Redline: 7000 rpm K24Z7[edit] Found in: 2013-Current Acura ILX Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.0:1 Power: 201 bhp @ 7000 rpm Torque: 170 lb·ft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm Fuel Cutoff: 7200 rpm 2012-Current Honda Civic Si (US) 2014 Honda Civic Si Sedan and Coupe (US) with re-tuned exhaust boasts higher numbers. Power: 205 bhp @ 7000 rpm Torque: 174 lb·ft @ 4400 rpm K24Y1[edit] Found in: 2012 Honda CR-V (Thailand) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm Compression: 10.5:1 Power: 170 HP (125 kW) @ 6000 rpm Torque: 220 NM (22.4 kg-m)@ 4300 rpm Redline: 6,500 rpm 7000rpm K24Y2[edit] Found in: 2012 Honda Crosstour Compression: 10.0:1 Power: 192 HP @ 7000 rpm Torque: 162 lbft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm K24W1(Earth Dreams)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Sedan and Coupe (US) Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm Compression: 11.1:1 Power: 185HP @ 6400 rpm (189 HP SPORT MODEL) Torque: 181 lbs·ft @ 3900 rpm (182 LBFT SPORT MODEL) Redline: 6,800 rpm K24W2 (Earth Dreams)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Compression: 11.1:1 Power: 185 HP @ 6400 rpm Torque: 181 lbft @ 3900 rpm Redline: 6,900 rpm Fuel Cut: 7,200 rpm (Auto/CVT- 7,500 for manual) Head Type: DOHC VTEC VTC Type: i-VTEC Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Power: 188 PS (138 kW; 185 hp) @ 6700 rpm Torque: 245 N·m (181 lb·ft) @ 3900 rpm (181 lbft @ 3900 rpm U.S.) Bore: 87 mm Stroke: 99.1 mm Compression: 11.1:1 Redline: 6,900rpm Fuel cut off 7,200rpm (Auto/CVT) Fuel Type: Direct Side Port Fuel Injection/ DEFI ULVe-2 Ignition type: ECU Advanced/Controlled - Coil on Plug Automatic 7,000 rpm Manual 7,500 rpm (7,500 rpm U.S.) Note: The Honda K24W2 is based on the K24Y and K24Z engines. Adding: Direct Port Injection, Less Friction, Less Weight, Higher Compression, Revised VTEC and i-VTEC along with all new integrated exhaust manifolds. The 2013 Honda Accord Sport gets 190 hp/185 lb-ft thanks to a slight ECU tune and larger exhaust piping and higher flow Cat. Also, the K24W series are mounted differently from the previous K series engines. They are mounted like traditional Honda engines, with the integrated exhaust manifold in the front and intake manifold in the back. K24W3 (Earth Dreams)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Sport Compression: 11.1:1 Power: 190 HP @ 6700 rpm Torque: 185 lbft @ 3900 rpm Redline: 7,000 rpm Fuel Cut: 7,300 rpm (Auto/CVT- 7,600 for manual) Head Type: DOHC VTEC VTEC Type: i-VTEC Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Power: 190 PS (140 kW; 190 hp) @ 6700 rpm Torque: 251 N·m (185 lb·ft) @ 3900 rpm (185 lbft @ 3900 rpm U.S.) Bore: 87 mm Stroke: 99.1 mm Compression: 11.1:1 Redline: 7,000rpm Fuel Cut: 7,300rpm (Auto/CVT- 7,500 for manual) Fuel Type: Direct Injection/ DEFI ULVe-2| Ignition type: ECU Advanced/Controlled - Coil on Plug Automatic 7,000 rpm Manual 7,500 rpm (7,500 rpm U.S.) Note: The Honda K24W2 and K24W3 are based on the K24Y and K24Z engines. Adding: Direct Injection, Less Friction, Less Weight, Higher Compression, Revised VTEC and i-VTEC along with all new integrated exhaust manifolds. The 2013 Honda Accord Sport gets 190 hp/185 lb-ft thanks to a slight ECU tune and larger exhaust piping and higher flow Cat. Also, the K24W series are mounted differently from the previous K's. They are mounted like traditional Honda engines, with the integrated exhaust manifold in the front and intake manifold in the back. Found in: 2013 Honda Accord Sedan Sport (US) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.1:1 Power: 190 HP @ 6700 rpm Torque: 185 lbs·ft @ 3900 rpm Redline: 7,000 rpm K24W4 (Earth Dreams PGM-FI)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Sedan (Thailand and Malaysia) 2014 Honda Odyssey DCA-RC1 (Australia) Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm Compression: 10.1:1 Power: 174 HP (129 kW) @ 6200 rpm Torque: 225 NM (23 kg-m)@ 4000 rpm Redline: 6,600 rpm K24W7 (Earth Dreams)[edit] Found in: 2015 Acura TLX-S Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm Compression: 11.1:1 Power: 206 HP (154 kW) @ 6800 rpm Torque: 182 lbft @ 3900 rpm Redline: 7,000 rpm หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 09:22:55 v6
(http://image.ohozaa.com/i/672/2d0kTa.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/xXY3elHtI57UOuwG) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://image.ohozaa.com/i/faf/r24uU8.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/xXY3elHtI5kznMmx) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://image.ohozaa.com/i/f09/0sKQDO.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/xXY3eHG9ZS74l5Z7) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: wit533 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 11:20:10 เครื่อง k20 ที่ว่าแพงๆ เขาเอาออกมาจากรุ่นอะไรหรอครับ พอดีเจอร้านเชียงกงเขาถอดมาจาก สตรีม ราคา ไม่ถึงสองหมื่นเกียร์ออโต้ครับ สตรีมมัน k20 ฝาขาวธรรมดาๆพื้นๆครับ เทคแม่บ้าน แต่ถ้าเทียบน้ำหนักตัว stream กับ civic k20 สตรีมก็น่าจะขับสนุกได้เหมือนกัน ส่วน b20b ต่างกับ y8 เหมือนกันนะ สำหรับคนไม่แน่นปิ๊ดปาด เอาพอขับสนุก เหมาะติดแก๊ส เบรค ผมเพิ่มหม้อลมเป็นชั้นครึ่ง ตอนลงเครื่องเลย ฟิลการเบรคกลับมาคล้ายเดิม ถ้าใช้ของเดิมคงไม่มั่นใจเวลาหยุดรถเท่าไหร่ครับ จากใจ คนขับสตรีม ที่มี ek วาง b20b มาดๆ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 14:59:35 :-\ :-\ หมดสงใสไปหลายคำถามเลยครับ ขอบคุนมากเลยครับ แถมทำให้ผมรู้วิธีเก็บข้อมูลเพิ่มด้วย ผมก็หาเองก่อนจะมาโพสในคลับนานพอควร แต่ไม่เจอเลย ;)http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_K_engine K series K20A[edit] Found In 2001-2006 JDM Civic Type R EP3 2001-2006 JDM Integra Type R DC5 2002-2008 JDM Accord Euro R CL7 (with balance shaft oil pump and rbc intake manifold) Displacement (cc): 1998 Bore x Stroke (mm): 86.0 x 86.0 Compression Ratio: 11.5:1 Rev Limit: 8600rpm iVtec Engagement: 6000rpm Horsepower: 220 bhp at 5000rpm Torque: 206 nm oil jets to direct oil under the pistons to keep them cool chomoly flywheel 2007-2013 JDM Civic Type R FD2 Displacement (cc): 1998 Bore x Stroke (mm): 86.0 x 86.0 Compression Ratio: 11.7 Rev Limiter: 8600rpm i-Vtec engagement: 5800rpm Horsepower: 225ps Torque: 215 nm Intake Manifold: RRC Details for FD2 type r http://asia.vtec.net/Engines/FD2K20AR/ K20A1[edit] Found In 2001-2006 Honda Stream (RN) Power: 156 hp@6500rpm / 192 Nm@4000rpm Redline 6800rpm Compression: 9.8:1 BORE X STROKE: 86mm x 86mm SIZE: 1998cc K20A2[edit] Found In 2001-2005 Honda Civic Type R (European EP3) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11.0:1 Power: 200 hp (147 kW) @ 7400 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m)* (196 N·m) @ 5900 rpm Redline: 7900 RPM Revlimiter: 8050 RPM i-VTEC Engagement: 6000 RPM 2002-2004 Acura RSX- Type-S (DC5) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11.0:1 Power: 200 hp (147 kW) @ 7400 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m)* (196 N·m) @ 6000 rpm Redline: 7800 RPM Revlimiter: 8100 RPM i-VTEC Engagement: 5800 RPM Integra DC5-R (Australia) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11:1 Power: 200 hp (147 kW) @ 7400 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m)* (196 N·m) @ 6000 rpm Redline: 7800 RPM Revlimiter: 8100 RPM i-VTEC Engagement: 5800 RPM K20A3[edit] Found In 2002-2006 RSX Base model 2002-2005 Civic Si 2002-2005 Civic Type S (UKDM) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 9.8:1 Power: 160 hp (120 kW) @ 6500 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04) Torque: 141 lb·ft (191 N·m)* (191 N·m) @ 5000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04) for Base RSX, 132 lb ft from 02-05 Civic Si/Type S. Redline: 6800 rpm i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm VTC Timing Shift: 4700 rpm K20A4[edit] Found in: 2003-2005 Honda Accord (UC1) 2006-2008 Honda Accord (UC3) 2004-2007 Honda Stream (RN3) 2002-2006 Honda CRV (RD4)- 150PS Power: 158 hp (116 KW) @ 6500 rpm Torque: 140 lb·ft (190 N·m) @ 4000 rpm K20A6[edit] Found in: 2003-2006 Honda Accord (European) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 9.8:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Torque: 190 Nm @ 4500 rpm Power: 155hp @ 6000 rpm Redline: 6800 rpm i-VTEC: 2500 rpm K20Z1[edit] Found in: 2005-06 Acura RSX Type-S 2005-06 Honda Integra Type-S (Australia) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 11.0:1 Power: 210 hp (154 kW) @ 7800 rpm SAE BHP Measurement changes from 2005 to 2006. Thus, reducing the 2006 Type-S rating from 210 hp to 201 hp on paper. Torque: 143 lb·ft (194 Nm) @ 7000 rpm Redline: 8100 rpm Cutoff: 8300 rpm i-VTEC Engagement Window:5100 rpm K20Z2[edit] Found in: 2006-2011 Acura CSX (Canada) 2006-2011 Honda Civic (JDM) 2006- Honda Accord (Europe) Displacement: 1,998 cc (121.9 cu in) Compression: 9.8:1 Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm (SAE net J1349 Rev 8/04) Torque: 139 lb·ft (188 N·m) @ 4500 rpm Redline: 6800 rpm K20Z3[edit] This inline-4-cylinder internal combustion engine is found in the US market Honda Civic Si (2006-2011) and Canadian market Acura CSX Type-S. It has an aluminum block with an aluminum head, and a bore and stroke of 86 mm x 86 mm, resulting in a 1,998 cc (121.9 cu in) displacement. Found in: 2006-2011 Honda Civic Si (FG2 - Coupe & FA5 - Sedan), 2007-2010 Acura CSX Type-S Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in) Compression : 11:1 Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04) Torque: 139 lb·ft (189 N·m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04) Redline: 8000 rpm Fuel Cutoff: 8300 rpm i-VTEC Engagement Window:5800 rpm K20Z4[edit] Found in: 2007-2010 Civic Type R (European) (FN2) Displacement : 1,998 cc (121.9 cu in) Compression : 11:1 Power: 201 bhp (148 kW) @ 7500 rpm Torque: 142 lb·ft (193 N·m) @ 5600 rpm Redline: 8000 rpm Fuel Cutoff: 8200 rpm i-VTEC Engagement Window:5400 rpm K23[edit] K23A1[edit] Turbocharged Found in: 2007-2012 Acura RDX[2] Displacement: 2,300 cc (140.4 cu in) Compression: 8.8:1 Power: 240 hp (179 kW) @ 6000 rpm (SAE net) Torque: 260 lb·ft (353 N·m) @ 4500 rpm (SAE net) Redline: 6800 rpm K24[edit] K24A4 K24A1[edit] Found in: 2002-2004 Honda CR-V Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43x3.90 inches) Compression: 9.6:1 Power: 160 hp (120 kW) @ 6000 rpm Torque: 162 lb·ft (220 N·m) @ 3600 rpm Redline: 6500 rpm Found in: 2005-2006 Honda CR-V (Per new SAE regulations) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43x3.90 inches) Compression: 9.6:1 Power: 156 hp (116 kW) @ 5900 rpm Torque: 160 lb·ft (217 N·m) @ 3600 rpm Redline: 6500 rpm K24A2[edit] Found in: 2004-2008 Acura TSX, JDM CL9 Accord Type-S, RB1 Odyssey Absolute Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Power: 200 PS (150 kW; 200 hp) @ 6800 rpm Torque: 232 N·m (171 lb·ft) @ 4500 rpm (166 lbft @ 4500 rpm U.S.) Bore: 87 mm Stroke: 99 mm Compression: 10.5:1 i-VTEC Engagement: 6000 rpm Redline: Automatic 7100 rpm Sequential Sportshift 7300 rpm (7100 rpm U.S.) Manual 7600 rpm (7100 rpm U.S.) Oil jets to direct oil to under the pistons to keep them cool. Note: The 2006-2008 K24A2 in the U.S. market Acura TSX has the following improvements[3] Power: 205 hp @ 7000 rpm Torque: 160.5 lbft @ 4500 rpm Increased intake flow: Intake valve + 1 mm oversize Intake cam High lift lobe with 0.9 mm more lift and 12 degrees more duration Throttle body increased from 60–64 mm Radius on some intake pipes increased from 70–80 mm Increased exhaust flow Exhaust Head pipe increased from 60–65 mm Higher flow catalytic converter Main (single) exhaust pipe increased from 54–57 mm Rear (twin) pipes increased in diameter from 42.5 to 45 mm Block improvements: Additional air passages in crankcase for reduced pumping losses Other Stronger connecting rods New crankshaft with more counterbalance weight Revised pistons with more valve-piston clearance K24A3[edit] Found in: 2003-2007 Honda Accord (Europe) and Japan (JDM) and 2003-2007 Honda Accord Euro CL9 (Australia, New Zealand) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 189 hp (140 kW) @ 6800 rpm Torque: 164.5 lb·ft (223;N·m) @ 4500 rpm VTEC Engagement: 6000 rpm Redline: 7200 rpm K24A4[edit] Found in: 2003-2005 Honda Accord (USDM), 2003-2006 Honda Element Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 160 hp (109 kW) @ 6500 rpm (166 hp in 2007/2008) Torque: 161 lb·ft (218 N·m) @ 4500 rpm (@4000 rpmin 2007/2008) Redline: 6800 rpm Cable and servo actuated throttle Timing Chain K24A8[edit] Found in: 2006-2007 Honda Accord Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 166 hp (124 kW) @ 5800 rpm Torque: 160 lb·ft (217 N·m) @ 4000 rpm Redline: 6500 rpm i-VTEC engagement: 2,400 rpm (fuel efficiency EGR) 4,500 rpm (performance) Electronically controlled throttle 2007-2011 Honda Element Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 166 hp @ 5800 rpm Torque: 161 lb·ft (218 N·m) @ 4000 rpm Redline: 6800 rpm i-VTEC engagement: 2,400 rpm (fuel efficiency EGR) 4,500 rpm (performance) Electronically controlled throttle K24Z1[edit] Found in: 2007-09 Honda CR-V (RE3, RE4) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 166 hp @ 5800 rpm Torque: 161 lb·ft @ 4200 rpm Redline: 6500 rpm K24Z2[edit] Found in: 2008-12 Honda Accord LX/LX-P trim models (CP2) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 177 hp @ 6500 rpm Torque: 165 lb·ft @ 4300 rpm Redline: 6800 rpm K24Z3[edit] Found in: 2008-12 Honda Accord LX-S/EX/EX-L trim models (CP2, CS1) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.0:1 Power: 190 hp @ 7000 rpm Torque: 162 lb·ft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm Found in: 2009+ Acura TSX / Honda Accord / Honda Accord Euro (CU2) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.0:1 Power: 201 hp @ 7000 rpm Torque: 172 lb·ft (MT), 170 lb·ft (AT) @ 4300 rpm Redline: 7100 rpm K24Z4[edit] Found in: 2008-2012 Honda CR-V (RE7) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 9.7:1 Power: 161 hp @ 5800 rpm Torque: 161 lb·ft @ 4200 rpm Redline: 6500 rpm K24Z5[edit] Found in: 2009+ Honda Spirior Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 184 @ 6500 rpm (133 kW @ 6500 rpm) Torque: 164 lb·ft @ 4300 rpm (225Nm @ 4300 rpm) Redline: 6800 rpm K24Z6[edit] Found in: 2010 Honda CR-V (US) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.5:1 Power: 180 hp @ 6800 rpm Torque: 161 lb·ft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm Fuel Cutoff: 7200 rpm 2012 Honda CR-V (US) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 10.0:1 Power: 185 HP @ 7000 rpm Torque: 163 lbs·ft @ 4400 rpm Redline: 7000 rpm K24Z7[edit] Found in: 2013-Current Acura ILX Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.0:1 Power: 201 bhp @ 7000 rpm Torque: 170 lb·ft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm Fuel Cutoff: 7200 rpm 2012-Current Honda Civic Si (US) 2014 Honda Civic Si Sedan and Coupe (US) with re-tuned exhaust boasts higher numbers. Power: 205 bhp @ 7000 rpm Torque: 174 lb·ft @ 4400 rpm K24Y1[edit] Found in: 2012 Honda CR-V (Thailand) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm Compression: 10.5:1 Power: 170 HP (125 kW) @ 6000 rpm Torque: 220 NM (22.4 kg-m)@ 4300 rpm Redline: 6,500 rpm 7000rpm K24Y2[edit] Found in: 2012 Honda Crosstour Compression: 10.0:1 Power: 192 HP @ 7000 rpm Torque: 162 lbft @ 4400 rpm Redline: 7100 rpm K24W1(Earth Dreams)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Sedan and Coupe (US) Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm Compression: 11.1:1 Power: 185HP @ 6400 rpm (189 HP SPORT MODEL) Torque: 181 lbs·ft @ 3900 rpm (182 LBFT SPORT MODEL) Redline: 6,800 rpm K24W2 (Earth Dreams)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Compression: 11.1:1 Power: 185 HP @ 6400 rpm Torque: 181 lbft @ 3900 rpm Redline: 6,900 rpm Fuel Cut: 7,200 rpm (Auto/CVT- 7,500 for manual) Head Type: DOHC VTEC VTC Type: i-VTEC Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Power: 188 PS (138 kW; 185 hp) @ 6700 rpm Torque: 245 N·m (181 lb·ft) @ 3900 rpm (181 lbft @ 3900 rpm U.S.) Bore: 87 mm Stroke: 99.1 mm Compression: 11.1:1 Redline: 6,900rpm Fuel cut off 7,200rpm (Auto/CVT) Fuel Type: Direct Side Port Fuel Injection/ DEFI ULVe-2 Ignition type: ECU Advanced/Controlled - Coil on Plug Automatic 7,000 rpm Manual 7,500 rpm (7,500 rpm U.S.) Note: The Honda K24W2 is based on the K24Y and K24Z engines. Adding: Direct Port Injection, Less Friction, Less Weight, Higher Compression, Revised VTEC and i-VTEC along with all new integrated exhaust manifolds. The 2013 Honda Accord Sport gets 190 hp/185 lb-ft thanks to a slight ECU tune and larger exhaust piping and higher flow Cat. Also, the K24W series are mounted differently from the previous K series engines. They are mounted like traditional Honda engines, with the integrated exhaust manifold in the front and intake manifold in the back. K24W3 (Earth Dreams)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Sport Compression: 11.1:1 Power: 190 HP @ 6700 rpm Torque: 185 lbft @ 3900 rpm Redline: 7,000 rpm Fuel Cut: 7,300 rpm (Auto/CVT- 7,600 for manual) Head Type: DOHC VTEC VTEC Type: i-VTEC Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Power: 190 PS (140 kW; 190 hp) @ 6700 rpm Torque: 251 N·m (185 lb·ft) @ 3900 rpm (185 lbft @ 3900 rpm U.S.) Bore: 87 mm Stroke: 99.1 mm Compression: 11.1:1 Redline: 7,000rpm Fuel Cut: 7,300rpm (Auto/CVT- 7,500 for manual) Fuel Type: Direct Injection/ DEFI ULVe-2| Ignition type: ECU Advanced/Controlled - Coil on Plug Automatic 7,000 rpm Manual 7,500 rpm (7,500 rpm U.S.) Note: The Honda K24W2 and K24W3 are based on the K24Y and K24Z engines. Adding: Direct Injection, Less Friction, Less Weight, Higher Compression, Revised VTEC and i-VTEC along with all new integrated exhaust manifolds. The 2013 Honda Accord Sport gets 190 hp/185 lb-ft thanks to a slight ECU tune and larger exhaust piping and higher flow Cat. Also, the K24W series are mounted differently from the previous K's. They are mounted like traditional Honda engines, with the integrated exhaust manifold in the front and intake manifold in the back. Found in: 2013 Honda Accord Sedan Sport (US) Displacement: 2,354 cc (143.6 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm (3.43 x 3.90 inches) Compression: 11.1:1 Power: 190 HP @ 6700 rpm Torque: 185 lbs·ft @ 3900 rpm Redline: 7,000 rpm K24W4 (Earth Dreams PGM-FI)[edit] Found in: 2013 Honda Accord Sedan (Thailand and Malaysia) 2014 Honda Odyssey DCA-RC1 (Australia) Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm Compression: 10.1:1 Power: 174 HP (129 kW) @ 6200 rpm Torque: 225 NM (23 kg-m)@ 4000 rpm Redline: 6,600 rpm K24W7 (Earth Dreams)[edit] Found in: 2015 Acura TLX-S Displacement: 2,356 cc (143.8 cu in) Bore and Stroke: 87 mm x 99.1 mm Compression: 11.1:1 Power: 206 HP (154 kW) @ 6800 rpm Torque: 182 lbft @ 3900 rpm Redline: 7,000 rpm หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 17:59:42 v6 ได้แบบนี้ไล่บีเอ็มสบายเลยครับ ;) ;)(http://image.ohozaa.com/i/672/2d0kTa.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/xXY3elHtI57UOuwG) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://image.ohozaa.com/i/faf/r24uU8.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/xXY3elHtI5kznMmx) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) (http://image.ohozaa.com/i/f09/0sKQDO.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/xXY3eHG9ZS74l5Z7) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 18:03:56 สตรีมมัน k20 ฝาขาวธรรมดาๆพื้นๆครับ แล้วถ้าเป็นเครื่องสตรีม กับ b20b ตัวไหนน่าจะใช้ดีกว่ากันครับ เพราะว่าราคามันไล่ๆกันแถม k20 ตัวนี้ถูกกว่า b20 ด้วยครับเทคแม่บ้าน แต่ถ้าเทียบน้ำหนักตัว stream กับ civic k20 สตรีมก็น่าจะขับสนุกได้เหมือนกัน ส่วน b20b ต่างกับ y8 เหมือนกันนะ สำหรับคนไม่แน่นปิ๊ดปาด เอาพอขับสนุก เหมาะติดแก๊ส เบรค ผมเพิ่มหม้อลมเป็นชั้นครึ่ง ตอนลงเครื่องเลย ฟิลการเบรคกลับมาคล้ายเดิม ถ้าใช้ของเดิมคงไม่มั่นใจเวลาหยุดรถเท่าไหร่ครับ จากใจ คนขับสตรีม ที่มี ek วาง b20b มาดๆ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: wit533 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 19:02:02 แล้วถ้าเป็นเครื่องสตรีม กับ b20b ตัวไหนน่าจะใช้ดีกว่ากันครับ เพราะว่าราคามันไล่ๆกันแถม k20 ตัวนี้ถูกกว่า b20 ด้วยครับ b20 อยู่ดีเพราะ k20 ค่าวางไม่น่าจะถูกแน่ จะมาตายที่ค่าวางเนี่ยแหล่ะ b20 มันตรงรุ่น ไม่ต้องทำไรมาก วางปุ๊บ วายสายปั๊บ วิ่งได้เลย หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 19:11:25 b20 อยู่ดีเพราะ k20 ค่าวางไม่น่าจะถูกแน่ จะมาตายที่ค่าวางเนี่ยแหล่ะ :-* จริงด้วยผมลืมเลยว่ามันต้องติดตั้งด้วย เริ่มมองออกแล้วว่าทำไม b20b ถึงเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับekb20 มันตรงรุ่น ไม่ต้องทำไรมาก วางปุ๊บ วายสายปั๊บ วิ่งได้เลย หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 19:15:36 มีใครพอรู้บ้างไหมว่า เครื่องเดิม D16y8 มีดียังไงบ้าง
เพราะผมเห็นเครื่องเดิมเกียร์กระปุก แบบสมบูรณ์ ราคาสูงมาก(เพิ่มนิดหน่อยได้ b20แล้ว) แต่พอราคาแยกส่วนกลับถูกลง เครื่องที่โอเวอฮอลมาแล้วก็ราคาตก หรือเป็นเพราะคนขาย ตั้งกันโหดเฉยๆครับ :-[ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Wanipa srisaruay ที่ 13 พฤศจิกายน 2014, 23:51:08 เอาแบบทีเดียวจบเลยนะครับ ekต้องวางให้ตรงรุ่นมีให้เลือกเยอะปัญหาไม่จุกจิก. D15b3stageราคาเคื่องเกียกล่องเพลา30,000.จากยุ่น b20b b20zราคา25,000-40,000 ทุบฝั่งเกียนิดหน่อยแต่เหมาะสำหรับติดแก๊สแรงขับดี พวกนี้สามารถวางได้เลยเตรียมค่าวางไว้ซักหมื่น ถ้ามีตังก็จัดb16aราคา55,000ถึง90,000ทั้งหมดนี้วางได้เลยไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องตรงรุ่นครับ หรือจะเป็นb16bของtye rแต่แพงมากซื้อekได้อีกคัน เอาที่งบเรามีครับส่วนมากงบน้อยจัด d15b. B20b ตัวเลือกอื่นอย่ามองครับถ้างบไม่ถึง เครื่องยุ่นสภาพดีวิ่งมาไม่ถึงแสนโล ตามนี้เลยครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 09:41:11 ต้องตอบโจทตัวเองก่อนครับ
งบเท่าไหร่ อยากได้แรงหรือใช้งาน d16y8 เครื่องเดิมติดรถบ้านเรามันแก่แล้วอยากให้ฟิตก็ต้องฮอลใหม่ ิb20b b20z วางง่ายไม่ยากราคาไม่แพงแต่เหมาะแก่การติดแก๊ส งบ 35000-40000 b16 b18 แรงต้องกำตังเครื่องพร้อมวาง 75000+- d15b 3stage ตรงรุ่นประหยัด เครื่องพร้อมวาง 40000-45000 ส่วนของผม b20 vtec คือการเอาท่อนล่าง b20 ประกบฝา b16 ครับ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 15:16:53 ต้องตอบโจทตัวเองก่อนครับ เน้นใช้งานครับ นานๆแซดที ราคาพอดีๆ ของแต่งหาไม่ยาก งบเท่าไหร่ อยากได้แรงหรือใช้งาน d16y8 เครื่องเดิมติดรถบ้านเรามันแก่แล้วอยากให้ฟิตก็ต้องฮอลใหม่ ิb20b b20z วางง่ายไม่ยากราคาไม่แพงแต่เหมาะแก่การติดแก๊ส งบ 35000-40000 b16 b18 แรงต้องกำตังเครื่องพร้อมวาง 75000+- d15b 3stage ตรงรุ่นประหยัด เครื่องพร้อมวาง 40000-45000 ส่วนของผม b20 vtec คือการเอาท่อนล่าง b20 ประกบฝา b16 ครับ ประมาณนี้เลยครับ วิ่งแซงสะบาย ไม่ต้องแซงวัดใจมาก ใช้แก๊สได้ ทำe85ก็ดี ตัวไหนตอบโจทย์ได้มากสุดครับ จากคนขับเครื่องเดิมฮอลมาแล้วสิงปี d16y8 ครับ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: Wanipa srisaruay ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 18:27:03 b20b จบครับ
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 18:37:15 b20b จบครับ B20B 2wd 4wd ราคาเดียวกันตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน แล้ว ตาโตek ทำขับสี่ได้ป่าวครับ ส่วนตัวชอบขับสี่หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: wit533 ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 19:31:25 ขับ2 ถ้าเอาขับ4 ซื้อรถใหม่เลย
หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 20:16:23 ขับ2 ถ้าเอาขับ4 ซื้อรถใหม่เลย 555 :-[ ทิ้งมันไม่ลงนะสิครับ อุตส่าผ่อนหมดเเล้ว :(หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 20:40:04 ขับ2 ถ้าเอาขับ4 ซื้อรถใหม่เลย 555 :-[ ทิ้งมันไม่ลงนะสิครับ อุตส่าผ่อนหมดเเล้ว :(หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: wit533 ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 23:41:30 555 :-[ ทิ้งมันไม่ลงนะสิครับ อุตส่าผ่อนหมดเเล้ว :( เชื่อว่าถ้าจะทำขับ 4 จริงๆ คงทิ้งลงแน่ๆ เพราะราคา คงถอยคันใหม่ได้อ่ะ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 15 พฤศจิกายน 2014, 00:22:29 เชื่อว่าถ้าจะทำขับ 4 จริงๆ คงทิ้งลงแน่ๆ EVO III ขับสี่ถูกกว่าทำเองเเน่ๆครับผมก็ว่าเพราะราคา คงถอยคันใหม่ได้อ่ะ หัวข้อ: Re: Civic ek 96 ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวไหนดี เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 18 พฤศจิกายน 2014, 12:04:06 ถ้าคำตอบของผมนะ ผมเลือก B16a B16B ครับ :D :D :D
|