:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: jirasak_5555 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 20:34:41



หัวข้อ: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: jirasak_5555 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 20:34:41
ผมใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t
กะไว้ว่าจะ เปลียนมาชนเกียร์เป็น m/t
ต้องทำอย่างไร..และชนได้เลยมั้ย..หรือต้องทำยังงัยบ้าง
หรือถ้าจะ.. :-[
อยากวางเครื่องใหม่ แต่ที่เล็งไว้ คือ b 20 b
อยากรบกวน ขอความรู้เรื่อง ความแตกต่างของแต่ละ ตัว
และตัวไหนที่น่าเล่นสุด..พร้อมราคา วางจบเท่าไหร่บ้างครับ
-b20b คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า
-b20 m/t
ส่วนตัวนี้ผมสงสัยว่ามันแตกต่างกับ 2 ตัวข้างบนยังงัย
-b20  (z)
ขอขอบคุณ ทุกความรู้ล่วงหน้าก่อนเลยครั
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: IyaiZa ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 21:16:01
ผมใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t
กะไว้ว่าจะ เปลียนมาชนเกียร์เป็น m/t
ต้องทำอย่างไร..และชนได้เลยมั้ย..หรือต้องทำยังงัยบ้าง
หรือถ้าจะ.. :-[
อยากวางเครื่องใหม่ แต่ที่เล็งไว้ คือ b 20 b
อยากรบกวน ขอความรู้เรื่อง ความแตกต่างของแต่ละ ตัว
และตัวไหนที่น่าเล่นสุด..พร้อมราคา วางจบเท่าไหร่บ้างครับ
-b20b คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า
-b20 m/t
ส่วนตัวนี้ผมสงสัยว่ามันแตกต่างกับ 2 ตัวข้างบนยังงัย
-b20  (z)
ขอขอบคุณ ทุกความรู้ล่วงหน้าก่อนเลยครั
ขอบคุณครับ

ลองปรึกษา ช่างอ๊อด ดู ผมก็ใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t 
ปัจจุบัน เปลี่ยนเป็น B20B  auto คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า ช่างอ๊อด จัดให้


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: jirasak_5555 ที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 10:50:55
ครับผม ขอบคุณครับ วิ่งมันส์มั้ยครับ คลิ๊กดาว์ว ไฟฟ้า


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: dosviper ที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 11:14:19
ผมก็ek 96 วาง ฺB 20 B A/T ฟิลการขับผมก็ว่าโอเคน่ะ ครับ ผมเดินท่อ ไหม่ 2นิ้ว พักกลางใส้เกลียว
พักปลายใส้เยื้อง ขับสนุกดีครับ ดึงD3 ก็มันดีอยู่ครับ ฺB20Z น่าจะหายากนิกนึง แต่น้ำมันขับนัยเมือง
ก็น้ำตาแทบร่วงเหมือนกัน แต่ทางยาวชิวครับ 160-170 สบายๆครับ น้ำมันโอเคถือว่าไม่กินเท่าไหร่
แต่ก็ต้องบิ้วช่วงล่างหน้าดูเหมือนกันเพราะมันหนัก ครับผม


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: wit533 ที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 12:37:14
ผมก็ขยับจาก y8 at มาเป็น b20b at คิกดาวไฟฟ้า เหมือนกัน
ผมว่าขับสนุกขึ้นเยอะเลย กดเป็นมา เรียกเป็นมา

ลองวิ่งทางไกลแล้ว 180 ยังเหลือๆ ถนนหมดก่อน
เดินท่อ 2 นิ้ว พักลางใส่ตรง พักปลาย ใส่เยื้อง honda access ตรงรุ่น ek เฮดเดิม

กินน้ำมันอยู่ที่ 13 โลลิตร ครับ


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: jirasak_5555 ที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 15:17:44
ขอบคุณมากๆครับ
สำหรับข้อมูล
แต่ถ้าจะเอา b 20 ที่เล็งๆอยู่ก็ว่าจะเปลี่ยนมาเล่น m/t อะครั



หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: levelup01 ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 21:04:12
รอเหมือนกันครับ อยากรู้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 14 พฤศจิกายน 2014, 13:04:38
ผมใช้ ek เครื่องเดิม d16y8 a/t
กะไว้ว่าจะ เปลียนมาชนเกียร์เป็น m/t
ต้องทำอย่างไร..และชนได้เลยมั้ย..หรือต้องทำยังงัยบ้าง
หรือถ้าจะ.. :-[
อยากวางเครื่องใหม่ แต่ที่เล็งไว้ คือ b 20 b
อยากรบกวน ขอความรู้เรื่อง ความแตกต่างของแต่ละ ตัว
และตัวไหนที่น่าเล่นสุด..พร้อมราคา วางจบเท่าไหร่บ้างครับ
-b20b คลิ๊กดาว์วไฟฟ้า
-b20 m/t
ส่วนตัวนี้ผมสงสัยว่ามันแตกต่างกับ 2 ตัวข้างบนยังงัย
-b20  (z)
ขอขอบคุณ ทุกความรู้ล่วงหน้าก่อนเลยครั
ขอบคุณครับ
หาตัวที่ตอกเลขเครื่องปี 99,00  ครับได้เครื่องสดใหม่ และควรเลือกตัวที่เป็นเกียร์ไฟฟ้า  ส่วนตัว mt หายากครับ ต้องเอาเกียร์ b16 มาชน เอาเครื่องb20 มาชน เกียร์ b16 ราคา พอๆ กับเล่น เครื่อง b16a เพียวๆครับ อยู่ที่คนชอบ ครับ

ส่วน B กับ Z ต่างกันตรงที่ ปี 99,00 มันมีปอด สัขาวๆอยู่หลังฝาครอบวาลว์ครับ มีปอดไม่พอ  ปอดยังต่างกันอีก....  ปอด บวม กับปอดแฟบ  (ภาษาผมเอง) แต่เจ๋งสุด คือ ปอดบวม เพราะมันหายากและเป็นเครื่องใหม่ (ปีใหม่กว่า) แต่ใช่ว่าจะสดเสมอไปครับ

ส่วนความแรง  สมัย ออโต้  B20b  B20z บอกตรง ไม่ต่างกันครับ   ชนเกียร์ธรรมดา ฟิวส์ก็ไม่ต่างกัน    แต่ถ้าใครขับปี 99,00 เครื่องบี 18b เดิม มาวางb20b ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง ecu เพราะ กล่องติดรถ ตัวนี้ไม่ตัดที่ความเร็ว 180// คือ ถ้าใช้กล่องตัวนี้ เดิมๆใจถึงๆ กดได้ยันเข็มชี้ ไข่ ครับ
....... ผมไม่ใช่ช่างนะ  แค่ ใช้แล้วมันพัง มาตัวที่ 3 ครับ เลยรู้ใส้รู้พุง กันดี ^-^   ราคาเตรื่อง ตอนนี้ 33000 สำหรับออโต้ไฟฟ้า +- ห้าพัน  เกียร์ mt 45k +-  ครับ.... ส่วนอนาคต การต่อ ยอด การจะว่า b20 b16 b18 อันไหน แรงสุด อันนี้ บอกตรงๆ ครับ เงิน เราสุด ได้ที่เท่าไร  เครื่องเราก็สุดจริงๆ ตามเงินในกระเป๋า....แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก  b20 ได้ประกยัดงบ ได้แรง แบบ รถ ซีดาน สมัยใหม่ ไล่ตามเราเหนื่อย  ครับ
 :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: vicza ที่ 15 พฤศจิกายน 2014, 14:01:04
b20b  หลักมันมีสองตัวครับ คือ ปอด กับไม่ปอด

 ตัวมีปอดก็แยกไปอีกครับ  เหมือนที่ท่านอาจารย์ปู่ chira711  กล่าวไว้ครับ 

ไอตัว  b20b มีปอด ก็คือ ตัว b20z ในบ้านเราแหละครับ   แต่ญี่ปุ่นเค้าไม่เปลี่ยนรหัสเครื่องแค่นั้น

ส่วน  d16y at จะเปลี่ยนเป็น mt ทำไง 

1   เกียร์  mt ตัวนี้น่าจะไม่แพง เพราะเครื่องตัวนี้คนยกลงมาเยอะ  ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น   ลองไปถามซื้อจากอู่ที่รับวางเครื่องน่าจะได้ถูก
2    ชุดเบรก-คลัทซ์-คันเร่ง
3    ชุดสายน้ำมันคลัทซ์
4    ชุดคันเกียร์
5    ถุงเกียร์
6    เหล็กหูเกียร์-บน
7    ยางปิดคันเกียร์
8   คลัท  ผ้าคลัท หวีคลัช  ขา    ปั้ม  และอื่นอีก ซึ่งนึกไม่ออก

  ปล ผมว่า ถ้า d16y at จะเปลี่ยนเป็น mt  หาของไม่ยากครับ  เดินตามอู่ที่รับวางเครื่องหรือคุยกับเจ้าของรถน่าจะได้ถูก    แต่  ความแรงก็ขึ้นมาในระดับนึง แต่  ถ้าไล่เกียร์  เนียน  ท่อสักใบ กรองอากาศดีดี  กล่องสักใบผมว่าวิ่งกระจายนะ   แต่ ถ้าจะเล่น b20b  mt  ผมว่า ตอนนี้หาเกียร์ตรงรุ่นมันยากอ่ะครับ  ต้องใจเย็น มากๆจิงๆ   ต้องหา เกียร์ b16 มาใส่  รอบมันก็จะจัดเกินไปอีกทีนี้     ลองดูครับ ผิดถูกไงขออภัยครับ 


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 15 พฤศจิกายน 2014, 15:02:34
B20 เกียร์ธรรมดา เฟืองท้ายเดิม  4.5  ส่วน B16A เฟืองท้ายเดิม 4.4 ครับ


หัวข้อ: Re: ของความรู้เรื่อง B 20 หน่อยครับ!!
เริ่มหัวข้อโดย: jirasak_5555 ที่ 15 พฤศจิกายน 2014, 23:44:07
ขอบคุณมากๆครับ
สำหรับความรู้และคำแนะนำ :)