หัวข้อ: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 10:45:56 ผมซื้อรถมือสองมาเป็นซีวิค3ประตู วางเครื่อง d15b vtec เกียร์ออโต้ สังเกตุเวลาขับรอบจะสูงมาก ความเร็ว100 รอบเกือบ 3000 วิ่งทางไกลกินมาก เพราะผมขับ 120-140 เคยเอาไปให้อู่ดู เค้าบอกว่า กล่องกับเกียร์ไม่ตรงกัน ต้องหาเปลี่ยนกล่อง หรือไมก็เปลี่ยนเกียร์ ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ ว่าจะแก้ไขยังไงดี กล่องรหัส P2J-J62 เกียร์รหัส m48A ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 14:20:37 รหัสตัวถังอะไรครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 15:53:42 รหัสตัวถังอะไรครับ CV-2903944 ครับหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 17:18:17 กล่อง P2J-J62 เป็นของเครื่อง D15 3stage เกียร์ออโต้ CVT ครับ
ให้เปลี่ยนกล่องเป็นของ D15B vtec auto แบบธรรมดา ครับ จะให้ดีถ่ายรูปเครื่องกับเกียร์มาหน่อย จะได้ชัวร์ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 17:46:56 กล่อง P2J-J62 เป็นของเครื่อง D15 3stage เกียร์ออโต้ CVT ครับ ใช่ครับ เห็นช่างบอกว่าเป็น D15B 3stage เกียร์ออโต้ CVT แต่เกียร์ตอนนี้เป็นเกียร์ออโต้ธรรมดา ราคากล่องประมาณเท่าไหร่ครับ ต้องเดินสายไฟใหม่ด้วยใช่ไหมครับ ให้เปลี่ยนกล่องเป็นของ D15B vtec auto แบบธรรมดา ครับ จะให้ดีถ่ายรูปเครื่องกับเกียร์มาหน่อย จะได้ชัวร์ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 19:45:12 ใช่ครับ เห็นช่างบอกว่าเป็น D15B 3stage เกียร์ออโต้ CVT แต่เกียร์ตอนนี้เป็นเกียร์ออโต้ธรรมดา ราคากล่องประมาณเท่าไหร่ครับ ต้องเดินสายไฟใหม่ด้วยใช่ไหมครับ ไม่ใช่เป็นเครื่อง 3st แล้วเอาเกียร์a/t ตัว Vtec ใส่นะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 22:10:31 ไม่ใช่เป็นเครื่อง 3st แล้วเอาเกียร์a/t ตัว Vtec ใส่นะครับ เครื่องน่าจะเป็น3stage บนฝาวาร์วไม่มีคำว่าvtec มีโซลินอย2ตัว เกียร์ผมไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนครับ แต่ไม่ใช่cvtครับหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 05 พฤศจิกายน 2014, 23:07:30 เครื่องน่าจะเป็น3stage บนฝาวาร์วไม่มีคำว่าvtec มีโซลินอย2ตัว เกียร์ผมไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนครับ แต่ไม่ใช่cvtครับ คอไอดีอ้วนๆด้วยก็ใช่แน่ครับ แต่เกียร์ที่เข้าข่ายน่าสงสัยก็ของคาร์บู หรือ d15 ไม่ก็ d16 รอใครรู้มาช่วยต่อดีกว่าครับ แต่ดูท่า เปลี่ยนกล่องน่าจะเข้าท่ากว่า ถอดปลั้ก-เสียบกลับ ไม่ต้องรื้อให้ช้ำเกียร์ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 06:27:16 หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 08:54:14 XXX-P08-XXX รหัสกล่องที่ติดรถผมตอนนี้ p2j - j62 ครับรหัสกล่องD15B หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 09:05:15 ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก
ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้ หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Wanipa srisaruay ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 10:02:04 ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้ หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย ตามนี้เลยครับผม :) :) :) หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 10:05:51 ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก ใช่ครับ เกียร์มีโซลินอย2ลูก รถผมซื้อมามือสอง มาแบบนี้เลยครับ ช่างก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเลย แต่ผมไม่เคยขับครับ ใจจริงก็อยากลองเหมือนกันแต่กลัวเมื่อย แต่ก็อาจจะขอพิจารณาดูก่อน ว่าเปลี่ยนแบบไหนแล้วมันใช่งบไม่มาก งบน้อยครับ ขอแค่ให้มันขับได้ปกติเวลาขับทางไกล รอบไม่สูงเกินเหมือนตอนนี้ครับถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้ หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 10:38:07 ที่เกียร์มีโซลินอยด์ 2 ลูกด้านบนหรือป่าวครับ ถ้าใช่คงลำบาก ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่อง D15 ที่คุมเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ จะคุมโซลินอยด์ของ 3stage ไม่ได้นะครับ จะกลายเป็นเครื่อง stage เดียว หรือแปลงได้หรือป่าวไม่รู้นะครับ ปกติเครื่อง 3stage เกียร์ออโต้ เค้าจะเอามาทั้งหมด เพราะเครื่อง เกียร์ กล่อง มันสัมพันธ์กัน ยกเว้นไปประกบ MT ก็พอแปลงได้ หรือจะใช้เกียร์ออโต้คารบู ที่ไม่มีโซลินอยด์ lockup ก็ได้ แต่เกียร์มันเก่าแล้วจะคุ้มหรือ ุ้ถ้าเป็นผมซึ่งไม่เน้นซิ่ง ผมจะหาเกียร์ CVT มาใส่ให้ระบบสมบูรณ์แบบโรงงานดีกว่า ได้ความประหยัดของมันด้วย จะให้ดีหาปุ่ม E S ที่พวงมาลัยมาด้วยจะครบเลย หรือท่านใดทราบว่ามีกล่องที่คุม 3stage กับเกียร์ออโต้ธรรมดาได้ ก็ช่วยกันครับ :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 10:58:58 3 stage cvt ต้องเอาชุดสายไฟ กล่อง แล้วก็ไมล์มาด้วยครับ
ไม่งั้นงานงอกแน่ๆ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 06 พฤศจิกายน 2014, 16:55:20 เปลี่ยนเกียร์ธรรมเตรียมไว้สักหมื่นนิดๆรวมค่าแรงและค่าของ ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt ก็น่าจะง่ายกว่า งบก็กว่าหมื่น ถ้าไม่ขี้เกียจเหยียบคลัชท์ ยัดเกียร์ธรรมดาครับ 8)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 11:32:35 รบกวนถามเพิ่มเติมครับ ตอนนี้ยังไม่มีเงินเปลี่ยนเกียร์ จะหากล่องมาใส่ก่อน กล่องของ d15b vtec มันรหัสอะไรครับ แล้วมีกล่องตัวอื่นใส่ด้วยกันได้ไหมครับ เช่น กล่อง d16y8 พอดีเห็นในเวบมีเพื่อนสมาชิกขายไม่แพงครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 12:12:42 รู้แค่ p08 ครับ ;)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 12:24:22 รู้แค่ p08 ครับ ;) สู้ราคาไม่ไหวครับหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 23:28:30 - เปลี่ยนกล่องเครื่องอื่นๆ จะคุม 3stage ไม่ได้
D15 ราคา 4-5 พัน ต้องวายสายใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน D16Y ราคาเบาๆ ปลั๊กคล้ายกัน - เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt เซียงกง ราคา 5 พัน ค่าแรงประมาณพันกว่าๆ ระบบสมบูรณ์แน่นอน เกียร์นุ่มนวล แต่เมื่อถึงอายุซ่อมแพงอยู่ หลายคนกลัว จริงๆกว่าจะถึงตอนนั้น เราใช้คุ้มแล้วครับ - ถ้าเอาประหยัดสุด ปัญหาคือความเร็วสูง รอบสูง เพราะโซลินอย lockup ไม่ทำงาน ให้ทำสวิซท์แยกเลยครับ สั่งได้ดังใจ เคยเห็นคนทำอยู่ :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 23:34:13 - เปลี่ยนกล่องเครื่องอื่นๆ จะคุม 3stage ไม่ได้ ขอบคุณมากครับ สนใจคำแนะนำสุดท้ายครับ ทำสวิชแยกครับ จะปรึกษาใครได้บ้างครับD15 ราคา 4-5 พัน ต้องวายสายใหม่ ปลั๊กไม่เหมือนกัน D16Y ราคาเบาๆ ปลั๊กคล้ายกัน - เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt เซียงกง ราคา 5 พัน ค่าแรงประมาณพันกว่าๆ ระบบสมบูรณ์แน่นอน เกียร์นุ่มนวล แต่เมื่อถึงอายุซ่อมแพงอยู่ หลายคนกลัว จริงๆกว่าจะถึงตอนนั้น เราใช้คุ้มแล้วครับ - ถ้าเอาประหยัดสุด ปัญหาคือความเร็วสูง รอบสูง เพราะโซลินอย lockup ไม่ทำงาน ให้ทำสวิซท์แยกเลยครับ สั่งได้ดังใจ เคยเห็นคนทำอยู่ :D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 23:44:03 ขอบคุณมากครับ สนใจคำแนะนำสุดท้ายครับ ทำสวิชแยกครับ จะปรึกษาใครได้บ้างครับ ตัวโซลินอยด์ ทำงานคล้ายรีเลย์ครับ จ่ายไฟ 12V ก็ทำงานแล้ว ส่วนกราวน์ไม่ต้องต่อเพราะติดกับเสื้อเกียร์อยู่แล้ว ปลั๊กที่โซลินอยด์จะมี 2 พิน มันคุมพินละ 1 ลูก พ่วงสายไฟเข้ารถต่อสวิซ์ไฟ จบ* สั่งให้ทำงานเฉพาะความเร็วสูงนะครับ ไม่งั้นเสี่ยงพังนะ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 23:59:06 ตัวโซลินอยด์ ทำงานคล้ายรีเลย์ครับ จ่ายไฟ 12V ก็ทำงานแล้ว ส่วนกราวน์ไม่ต้องต่อเพราะติดกับเสื้อเกียร์อยู่แล้ว ปลั๊กที่โซลินอยด์จะมี 2 พิน มันคุมพินละ 1 ลูก พ่วงสายไฟเข้ารถต่อสวิซ์ไฟ จบ ผมไม่รู้เรื่องไฟครับ แต่จะลองไปหาช่างทำให้ รบกวนถามเพื่อจะได้บอกช่างนะครับ คือให้ช่างทำสวิซปิดเปิดให้ เวลาขับเร็วก็เปิด ขับช้าก็ปิดประมาณนี้เหรอครับ ถ้าทำแล้วเวลาขับเร็วรอบมันจะตำ่ลงใช่ไหมครับ * สั่งให้ทำงานเฉพาะความเร็วสูงนะครับ ไม่งั้นเสี่ยงพังนะ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 14:49:40 ผมไม่รู้เรื่องไฟครับ แต่จะลองไปหาช่างทำให้ รบกวนถามเพื่อจะได้บอกช่างนะครับ คือให้ช่างทำสวิซปิดเปิดให้ เวลาขับเร็วก็เปิด ขับช้าก็ปิดประมาณนี้เหรอครับ ถ้าทำแล้วเวลาขับเร็วรอบมันจะตำ่ลงใช่ไหมครับ ใช่ครับ เปิดตอนความเร็วสูงเท่านั้น และต้องปิดก่อนความเร็วต่ำนะครับสำคัญมาก ท่านต้องรับความเสี่ยงเองนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 11 พฤศจิกายน 2014, 16:04:46 ใช่ครับ เปิดตอนความเร็วสูงเท่านั้น และต้องปิดก่อนความเร็วต่ำนะครับสำคัญมาก ท่านต้องรับความเสี่ยงเองนะครับ ผมว่าไม่เสี่ยงดีกว่า ซื้อกล่อง d16y8 มาใช้เวลาวิ่งทางไกล แล้วก็เก็บเงินเอาไว้เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt น่าจะดีกว่าครับ กลัวพัง แต่ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนกล่องแล้วรอบตอนความเร็วสูงจะตำ่ลงหรือป่าว คงต้องลองดูครับ ต้องขอขอบคุณมากๆที่มาช่วยแนะนำครับ:-* :-* :-* หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 28 พฤศจิกายน 2014, 22:32:29 ผมว่าไม่เสี่ยงดีกว่า ซื้อกล่อง d16y8 มาใช้เวลาวิ่งทางไกล แล้วก็เก็บเงินเอาไว้เปลี่ยนเป็นเกียร์ cvt น่าจะดีกว่าครับ กลัวพัง แต่ไม่รู้ว่าถ้าเปลี่ยนกล่องแล้วรอบตอนความเร็วสูงจะตำ่ลงหรือป่าว คงต้องลองดูครับ ต้องขอขอบคุณมากๆที่มาช่วยแนะนำครับ --------:-* :-* :-* เปลี่ยนกล่อง d16y8 แล้วผลเป็นไงแจ้งด้วยนะครับ ผมรอลุ้นอยู่ เพราะผมก็กำลังจะลง 3 st ชนเกียร์ออโต้ เดิมของ d16y8 ไม่รู้มันจะเป็นไงเพราะได้มาแต่เครื่องกับ สายไฟ กล่อง แต่จะกล่อง เดิมของ y8 ครับ ระบบ 3 st คงไม่ทำงานแต่วีเทค มันจะเปิดเฉพาะที่ 5000 รอบ หรือเปล่าครับ หรือว่าวีเทคมันจะไม่ทำงานเลยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Korn71 ที่ 28 พฤศจิกายน 2014, 22:49:38 -------- ลองไปเสียบดูแล้วสตาร์ทไม่ติดครับ สายไฟไม่เหมือนกันอ่ะครับ ถ้าจะใส่น่าจะต้องทำสายไฟใหม่ ผมเลยไม่ได้เอาครับ คงต้องเก็บเงินเปลี่ยนเกียร์cvtแล้วครับ ถ้าเสร็จแล้วมาบอกผมบ้างนะครับ ขอบคุณครับเปลี่ยนกล่อง d16y8 แล้วผลเป็นไงแจ้งด้วยนะครับ ผมรอลุ้นอยู่ เพราะผมก็กำลังจะลง 3 st ชนเกียร์ออโต้ เดิมของ d16y8 ไม่รู้มันจะเป็นไงเพราะได้มาแต่เครื่องกับ สายไฟ กล่อง แต่จะกล่อง เดิมของ y8 ครับ ระบบ 3 st คงไม่ทำงานแต่วีเทค มันจะเปิดเฉพาะที่ 5000 รอบ หรือเปล่าครับ หรือว่าวีเทคมันจะไม่ทำงานเลยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 29 พฤศจิกายน 2014, 10:16:39 ลองไปเสียบดูแล้วสตาร์ทไม่ติดครับ สายไฟไม่เหมือนกันอ่ะครับ ถ้าจะใส่น่าจะต้องทำสายไฟใหม่ ผมเลยไม่ได้เอาครับ คงต้องเก็บเงินเปลี่ยนเกียร์cvtแล้วครับ ถ้าเสร็จแล้วมาบอกผมบ้างนะครับ ขอบคุณครับ --------------------------ตอนนี้ให้ช่างจัดการอยู่ครับ ไม่รู้จะได้หรือเปล่า เอาเครื่อง 3 st ชนเกียร์ ออโต้ y8 แล้วใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม y8 ผมก็ลุ้นๆอยู่ครับ ช่างก็เหมือนไม่เคยทำ ผมก็มาหาความรู้ในกลุ่มเพื่อนๆนี่แหละครับ แล้วเอาไปบอกช่าง สงสัยของผมคงจะบายปลายอีกเยอะครับ คิดแล้วเศร้า :'( หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 02 ธันวาคม 2014, 09:21:27 -------- เปลี่ยนกล่อง d16y8 แล้วผลเป็นไงแจ้งด้วยนะครับ ผมรอลุ้นอยู่ เพราะผมก็กำลังจะลง 3 st ชนเกียร์ออโต้ เดิมของ d16y8 ไม่รู้มันจะเป็นไงเพราะได้มาแต่เครื่องกับ สายไฟ กล่อง แต่จะกล่อง เดิมของ y8 ครับ ระบบ 3 st คงไม่ทำงานแต่วีเทค มันจะเปิดเฉพาะที่ 5000 รอบ หรือเปล่าครับ หรือว่าวีเทคมันจะไม่ทำงานเลยครับ วิธีแก้ง่ายๆนะคับ ให้ต่อไฟ + เข้าโซลินอย สายไฟสีแดง จะเป็นการสั่งให้เปิด 16 วาวล์ เหมือนy8 ส่วน รอบสูง กล่องจัะสั่งโซลินอย สีเขียวเอง การทำงาน จะเหมือน y8 คือ โหมดประหยัด สเตจแรก 12 วาวล์ จะหายไป แต่ผมคิดว่าเอากล่อง y8 มันไม่น่าจบแค่นั้น เพราะเท่าที่ผมเจอ คือ เครื่อง 3สเตจ มันมีเซนเซอร์ เยอะกว่า y8 ซึ่ง เอากล่อง y8 มาใส่ ผมว่า ถ้าไฟเครื่องไม่โชว์ ก้แดกน้ำมันล่ะคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 02 ธันวาคม 2014, 09:23:45 -------------------------- ตอนนี้ให้ช่างจัดการอยู่ครับ ไม่รู้จะได้หรือเปล่า เอาเครื่อง 3 st ชนเกียร์ ออโต้ y8 แล้วใช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิม y8 ผมก็ลุ้นๆอยู่ครับ ช่างก็เหมือนไม่เคยทำ ผมก็มาหาความรู้ในกลุ่มเพื่อนๆนี่แหละครับ แล้วเอาไปบอกช่าง สงสัยของผมคงจะบายปลายอีกเยอะครับ คิดแล้วเศร้า :'( ผมว่า ควรใช้กล่องที่มากับเครื่องดีที่สุดนะคับ เพราะการทำงานของเครื่องยนต์ มันจะสมบูรณ์ กว่า ใส่กล่องไม่ตรงรุ่น มันจะมีงานงอกนะคับ ส่วนเรื่องเกียร์ ลองใส่กล่อง เดิมดูก่อน ถ้าใส่แล้ว สตาท ติดขับได้ ไฟไม่โชว แค่ นี้ก้น่าจะใช้ได้แล้วคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง เกียร์กับกล่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 02 ธันวาคม 2014, 09:40:38 ผมว่า ควรใช้กล่องที่มากับเครื่องดีที่สุดนะคับ เพราะการทำงานของเครื่องยนต์ มันจะสมบูรณ์ กว่า ใส่กล่องไม่ตรงรุ่น มันจะมีงานงอกนะคับ ส่วนเรื่องเกียร์ ลองใส่กล่อง เดิมดูก่อน ถ้าใส่แล้ว สตาท ติดขับได้ ไฟไม่โชว แค่ นี้ก้น่าจะใช้ได้แล้วคับ ตามพี่คิวครับ .....วิ่งใด้วิ่งไปก่อน......จะแก้ต้องกล่องตรงรุ่น เกียร์ตรงรุ่นครับ......ถ้าหาเกียร์ กล่อง(มันต้องใช้ด้วยกัน) ไม่ใด้ ใด้แต่ เกียร์ auto สายแบบโซรินอยคุม2ตัว ก็ต้องหากล่อง p08 p30 หรือกล่องระหัสอื่น ที่มันจูนใด้ ที่เป็นกล่อง auto เอามาใส่ใช้ก่อน มันจะทำงานใด้แค่ เทคเดียว......มีงบ ค่อยไปจูนเรียวทาม ในโปรแกรมจะมีฟันชั่นสั่งเปิด vtec อีกตัว ที่นี้ก็จะครบทั้งเกียร์ ทั้งเทคครับ :-[ |