:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: savog_am2 ที่ 17 ตุลาคม 2014, 23:30:12



หัวข้อ: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: savog_am2 ที่ 17 ตุลาคม 2014, 23:30:12
ปัญหาโลกแตกครับ เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมาวิ่งเข้าแถวบางพลี ตอนเช้าขับไปปกติ แต่พอสายๆหน่อยจอดเข้า 7-11 เดินกลับมาสตาร์ตเครื่องไม่ติดอาการเหมือนแบตหมด พอดึงที่เปิดฝากระโปรงแต่ยังไม่ได้เปิดแค่ดึงให้มันเด้งขึ้นแล้วลองสตาร์ตใหม่ ติดทันทีขับไปได้ปกติ ถ้าจอดอีกก้อเป็นอาการเดิมสตาร์ไม่ติด ทำเหมือนเดิมดึงที่เปิดฝากระโปรง หรือไม่ก็เปิดฝากระโปรงสัก 1 นาที ก็จะสตาร์ตติดปกติ มีพี่ๆท่านใดเป็นบ้างครับ
ผมตั้งวาล์ว กับล้างลิ้นปีกแล้วก็ไม่หาย


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: aodaod ที่ 18 ตุลาคม 2014, 04:23:39
 ::) ::)


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 19 ตุลาคม 2014, 00:22:33
แปลกดีแหะ  :P


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 19 ตุลาคม 2014, 08:27:00
ฝากระโปงไปกดทับอะไรหรือเปล่าน่าจะต้องลองตรวจเช็คครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: Kuae-EK ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 19:57:12
น่าจะลอง ซื้อพวงมาลัยตาม 4 แยก แล้วไหว้ดูนะครับ  ;D ;D ;D

ล้อเล่นนะ

ลองดูว่า มันกดทับอะไรตอนปิดหรือปล่าว หรือว่า ขั้วแบตไม่แน่น


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 19 พฤศจิกายน 2014, 15:32:38
ใช้แก๊ส รึป่าวคับ แล้วที่ว่าสตาทไม่ติดนี่ แบตอ่อนรึป่าว


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: savog_am2 ที่ 19 พฤศจิกายน 2014, 21:45:26
ใช้แก๊ส รึป่าวคับ แล้วที่ว่าสตาทไม่ติดนี่ แบตอ่อนรึป่าว

ผมใช้แก๊สครับ แต่พอเปลี่ยนใช้น้ำมันก็เป็นครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 19 พฤศจิกายน 2014, 23:30:41
ฝากระโปงไปกดทับอะไรหรือเปล่าน่าจะต้องลองตรวจเช็คครับ
น่าคิดครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 07:41:18
ดึงให้เด้งขึ้น  มันก็มีช่องระบายความร้อนครับ คือขอบข้างๆครับ
ของผมก็เป็นคือ  ขับมาเครื่องร้อนๆ จอดปั๊มเดินเข้าเซเว่น  หรือเข้าห้องน้ำ  กลับมาสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด  อาการเหมือนแบตหมดลาโลกอย่างนั้นแหล่ะครับ
พอรอให้เย็น (ของผมไม่ได้เปิดฝากระโปรงระบายความร้อนนะ)  สัก1-2 นาที    แล้วสตาร์ทใหม่  ทีเดียวติดเลย  อาการนี้เป็นตอนเครื่องร้อนเท่านั้น
ถ้าเครื่องเย็นไม่มีปัญหา   ของผมรถติดแก๊ส

สิ่งที่สงสัยแต่ยังไม่ได้แก้ไขครับ  มันเกี่ยวกับความร้อนแน่นอน
   ความร้อนสะสมในห้องเครื่องจากการใช้แก๊ส บางกระทู้บอกว่า  อัตราการขยายตัวของแกนโรเตอร์  กับลูกปืนมอเตอร์สตาร์ทมันไม่สัมพันกัน
    เหมือนจะ แกนโรเตอร์ขยายตัว  หรือ ลูกปืนขยายตัว ทำให้บีบรัดเข้าหากันทำให้มันมีความฝืด  แต่พอเย็นตัวลงมันก็สามารถสตาร์ได้
    เห็นบางคนเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ทแล้วหาย


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 20 พฤศจิกายน 2014, 08:10:57
ผมใช้แก๊สครับ แต่พอเปลี่ยนใช้น้ำมันก็เป็นครับ

ตอนสตาร์ทไม่ติด นี่ กีครั้งก้ไม่ติดใช่มั้ย ต้องรอให้เย็นก่อนถึงจะติดมั้ย

ถ้าใช่ อาการคล้ายๆ คอยล์เสื่อม พอร้อนๆ จะสตาทไม่ติด อันนี้ ทางที่ 1
ส่วนอีกทาง ลองหาดูดีดี ว่า มันมีสายไฟอะไร ที่ฝากระโปรงมันจะไปทับอยู่หรือไม่ รวมทั้ง มีกลิ่นแก๊สรั่วหรือไม่
อีกนิดครับ เวลาสตาร์ท บิดกุญแจออน แช่ทิ้งไว้สักพัก รอไฟเครื่องดับก่อนค่อยสตาร์ทหรือไม่
อีกอย่างที่เป็นไปได้สำหรับรถใช้แก๊ส คือ ปั๊มติ๊กล้าเพราะ ตอนใช้แก๊ส เราแค่หยุดหัวฉีด แต่เราไม่ได้หยุดปั๊มติ๊ก พอมันปั๊มน้ำมันมาขังที่รางหัวฉีดแล้วไม่ได้ใช้ มันจะเกิดแรงต้าน ทำให้ ล้าได้ในที่สุด
อีกอย่างที่เป็นไปได้คือ รถใช้แก๊ส มักเติมน้ำมันน้อย มีแค่ ก้นถัง ทำให้ น้ำมันที่จะมาให้เครื่องยนต์ ไม่พอจึง สตาทติดยาก
ต้องเชคทีละอย่างคับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: savog_am2 ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 20:50:55
ดึงให้เด้งขึ้น  มันก็มีช่องระบายความร้อนครับ คือขอบข้างๆครับ
ของผมก็เป็นคือ  ขับมาเครื่องร้อนๆ จอดปั๊มเดินเข้าเซเว่น  หรือเข้าห้องน้ำ  กลับมาสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด  อาการเหมือนแบตหมดลาโลกอย่างนั้นแหล่ะครับ
พอรอให้เย็น (ของผมไม่ได้เปิดฝากระโปรงระบายความร้อนนะ)  สัก1-2 นาที    แล้วสตาร์ทใหม่  ทีเดียวติดเลย  อาการนี้เป็นตอนเครื่องร้อนเท่านั้น
ถ้าเครื่องเย็นไม่มีปัญหา   ของผมรถติดแก๊ส

สิ่งที่สงสัยแต่ยังไม่ได้แก้ไขครับ  มันเกี่ยวกับความร้อนแน่นอน
   ความร้อนสะสมในห้องเครื่องจากการใช้แก๊ส บางกระทู้บอกว่า  อัตราการขยายตัวของแกนโรเตอร์  กับลูกปืนมอเตอร์สตาร์ทมันไม่สัมพันกัน
    เหมือนจะ แกนโรเตอร์ขยายตัว  หรือ ลูกปืนขยายตัว ทำให้บีบรัดเข้าหากันทำให้มันมีความฝืด  แต่พอเย็นตัวลงมันก็สามารถสตาร์ได้
    เห็นบางคนเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ทแล้วหาย
วันก่อนโทรหาเพื่อนที่ใช้ ek เหมือนกัน มันบอกว่าเคยเป็นเหมือนกัน แต่ตั้งแต่มันไปทะลวงแคท ออก อาการสตาร์ตไม่ติดก็หายไปเลย มันก็ไม่แน่ใจว่ามันจะเกี่ยวกันตรงไหน ผมเลยคิดว่าจะไปลองเอาออกดูดีใหมเผื่ออาการจะหาย แต่ก็ยังลังเลอยู่ตอนนี้


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: savog_am2 ที่ 21 พฤศจิกายน 2014, 21:02:47
ตอนสตาร์ทไม่ติด นี่ กีครั้งก้ไม่ติดใช่มั้ย ต้องรอให้เย็นก่อนถึงจะติดมั้ย

ถ้าใช่ อาการคล้ายๆ คอยล์เสื่อม พอร้อนๆ จะสตาทไม่ติด อันนี้ ทางที่ 1
ส่วนอีกทาง ลองหาดูดีดี ว่า มันมีสายไฟอะไร ที่ฝากระโปรงมันจะไปทับอยู่หรือไม่ รวมทั้ง มีกลิ่นแก๊สรั่วหรือไม่
อีกนิดครับ เวลาสตาร์ท บิดกุญแจออน แช่ทิ้งไว้สักพัก รอไฟเครื่องดับก่อนค่อยสตาร์ทหรือไม่
อีกอย่างที่เป็นไปได้สำหรับรถใช้แก๊ส คือ ปั๊มติ๊กล้าเพราะ ตอนใช้แก๊ส เราแค่หยุดหัวฉีด แต่เราไม่ได้หยุดปั๊มติ๊ก พอมันปั๊มน้ำมันมาขังที่รางหัวฉีดแล้วไม่ได้ใช้ มันจะเกิดแรงต้าน ทำให้ ล้าได้ในที่สุด
อีกอย่างที่เป็นไปได้คือ รถใช้แก๊ส มักเติมน้ำมันน้อย มีแค่ ก้นถัง ทำให้ น้ำมันที่จะมาให้เครื่องยนต์ ไม่พอจึง สตาทติดยาก
ต้องเชคทีละอย่างคับ
กี่ครั้งก็ไม่ติดครับ
ฝากระโปรงทับสาย ไม่น่ามีครับ เพราะปกติเวลาตอนเช้าปิดฝากระโปรงปกติ ก็สตาร์ตติดครับ
รอไฟเครื่องดับก็สตาร์ตไม่ติดครับ
ตอนนี้กำลังลองหาดูว่าเป็นจากอะไรกันแน่ ลองให้อู่เช็คดู ช่างมันก็เหมือนไม่อยากทำ เช็คแบบ ผ่านๆไปแล้วก็บอกว่า ไม่น่าเป็นอะไรลองใช้ดูก่อน อยากไห้มีอู่ที่ทำรถลูกค้าเหมือนทำรถตัวเอง ดูรายละเอียด และใส่ใจบ้างก็ไม่มี บางอู่ เห็นแล้วนึกว่าซามูไร พกดาบคู่ไว้ด้านหลัง เข้าไปมีหวังโดนฟันกระจาย


หัวข้อ: Re: สตาร์ตไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: Civic EK 2000 ที่ 24 พฤศจิกายน 2014, 06:59:52
วันก่อนโทรหาเพื่อนที่ใช้ ek เหมือนกัน มันบอกว่าเคยเป็นเหมือนกัน แต่ตั้งแต่มันไปทะลวงแคท ออก อาการสตาร์ตไม่ติดก็หายไปเลย มันก็ไม่แน่ใจว่ามันจะเกี่ยวกันตรงไหน ผมเลยคิดว่าจะไปลองเอาออกดูดีใหมเผื่ออาการจะหาย แต่ก็ยังลังเลอยู่ตอนนี้

เจ้าของกระทู้บอกว่า อาการเหมือนแบตจะหมด คือ มอเตอร์สตาร์ทหมุน แต่หมุนอืดๆ เหมือนจะหมุนไม่ครบรอบ ตอนร้อนๆ
แล้วเคยลองแบบนี้ป่าวครับ  คือ เห็นบอกว่าหลังจากเครื่องดับไปแล้วประมาณ 1 นาที ถึงจะสตาร์ทติด  ถ้าดับเครื่องแล้ว  เปิดฝากระโปรง
แล้วเอาน้ำหยอดระบายความร้อนที่มอเตอร์เพื่อระบายความร้อนสักเล็กน้อย  ไม่รู้ว่ามันจะสตาร์ทติดก่อน 1 นาทีป่าว
ถ้าใช่ ก็สงสัยได้ว่า มอเตอร์ใกล้ๆ แล้วครับ