:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: yaa ที่ 15 ตุลาคม 2014, 10:11:36



หัวข้อ: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yaa ที่ 15 ตุลาคม 2014, 10:11:36
เครื่อง d16y8 จะเปลี่ยนหัวฉีดเป็น k20 กับปั้มติ๊ก 2J โบ
จับใส่ได้เลยมั้ยครับ รึต้องแปลงอะไรเพิ่มครับ ใช้e85 ::) ::)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boss_zA ที่ 17 ตุลาคม 2014, 17:40:26
ตามหัวข้อข้างบนคับ....แต่อย่าลืมสายแช่น้ำมันที่ติดกับติ๊กแล้วก็สายส่งน้ำมันทนe85ทั้งชุดนะคับ  .....  ใส่ไปแล้วสักพักแนะนำเปลี่ยนกรองเบนซินสักลูกคับเบิก0.....9ร้อยกว่าบาท....!ส่วนปลั๊กต้องตัดต่อคับรึถ้าช่างเก่งๆเคี่ยสายไฟปลั๊กเก่าได้ก็จะสวยงามไม่ต้องตัด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kuae-EK ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 19:52:08
ประสบการณ์ E85

ตอนนี้ D15B หัวฉีดเดิม เปลี่ยนปั้มติ๊กอย่างเดียว (วิ่งในเมือง ปู๊ดป๊าด บางครั้ง)

ไม่เห็นต้อง เปลี่ยนหัวฉีด อัตราเร่งปกติ

(ผมงบน้อย ซื้อปั้มติ๊ก 800 บ. เปลี่ยนเอง)

ลองใช้ดูก่อนครับ ถ้าไม่โดนจัย ค่อยจัด หัวฉีด แต่สำหรับผม พอครับ







หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 20:06:17
เครื่อง d15  หัวฉีดเดิมพอใด้ครับ......d16  ไม่พอครับ  อย่างน้อยๆ ถูกที่สุด 1jvvti 250 แล้วปรับแรงดันด้วยเรกูเรต.....มีคนเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวก็ว่า ok นะ  แต่ตามหลักแล้วมันต้อง + 28% จากเดิม  แต่มันมีค่าที่ต่างจากหลักการคือ ค่าความต้านทานหัวฉีด ระยะยก ต่อ โวล์  โปรแกรมจูนมันจะเรียก แบตรีออฟเซ็ท(จำไม่ค่อยใด้) มันเลยอาจจะไม่จำเป็นต้อง +28% ก็ใด้ ......ถ้าจะให้ด๊คงหนี้การจูนไม่พ้นละครับ  :-[ ชัวสุด....


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kuae-EK ที่ 09 พฤศจิกายน 2014, 20:17:25
เครื่อง d15  หัวฉีดเดิมพอใด้ครับ......d16  ไม่พอครับ  อย่างน้อยๆ ถูกที่สุด 1jvvti 250 แล้วปรับแรงดันด้วยเรกูเรต.....มีคนเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวก็ว่า ok นะ  แต่ตามหลักแล้วมันต้อง + 28% จากเดิม  แต่มันมีค่าที่ต่างจากหลักการคือ ค่าความต้านทานหัวฉีด ระยะยก ต่อ โวล์  โปรแกรมจูนมันจะเรียก แบตรีออฟเซ็ท(จำไม่ค่อยใด้) มันเลยอาจจะไม่จำเป็นต้อง +28% ก็ใด้ ......ถ้าจะให้ด๊คงหนี้การจูนไม่พ้นละครับ  :-[ ชัวสุด....

ตามนั้น ครับผม !!


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dosviper ที่ 10 พฤศจิกายน 2014, 11:29:35
ผมเองก็สนใจสเตปนี่ครับ แต่ผมเป็น  b20b a/t ปั๊มติ๊กผมไส่เป็นแต่ แต่หัวฉีด J ต้องให้อู่ใส่หรือเราใส่เองได้ครับ
แล้วเป็นหัวฉีดของ J ตัวไหนดีครับ ราคาประมานเท่าไหร่ ถ้าต้องใส่เล็กกุเรตด้วย หาซื้อได้จากไหนครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 18 พฤศจิกายน 2014, 12:11:50
ผมใช้อยู่นะครับ หัวฉีด Jvvti เมื่อก่อนใช้หัวฉีดเดิม วิ่งในเมืองปกติครับ แต่พอขึ้นดอยไม่มีแรงเร่งแซงครับ แต่พอใช้หัวฉีด J แล้ววิ่งดอยดีมาก แต่มาเจอปัญหาพอใช้ไปนานๆ สตาร์ทลากยาวครับ กว่าจะติด บางทีมีอาการสำลักน้ำมันตอนสตาร์ทใหม่ๆ แต่ผมลองเปลี่ยนน้ำมันดู ไปใส่ E20 โซฮอล 91 95 ก็สตาร์ทได้ดีเลยครับ อาจจะเพราะ ค่าออกเทนของ E85 คงไม่ค่อยเหมาะในการสตาร์ทเครื่องยนต์ครับ ^^


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง หัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 18 พฤศจิกายน 2014, 13:40:53
ผมใช้อยู่นะครับ หัวฉีด Jvvti เมื่อก่อนใช้หัวฉีดเดิม วิ่งในเมืองปกติครับ แต่พอขึ้นดอยไม่มีแรงเร่งแซงครับ แต่พอใช้หัวฉีด J แล้ววิ่งดอยดีมาก แต่มาเจอปัญหาพอใช้ไปนานๆ สตาร์ทลากยาวครับ กว่าจะติด บางทีมีอาการสำลักน้ำมันตอนสตาร์ทใหม่ๆ แต่ผมลองเปลี่ยนน้ำมันดู ไปใส่ E20 โซฮอล 91 95 ก็สตาร์ทได้ดีเลยครับ อาจจะเพราะ ค่าออกเทนของ E85 คงไม่ค่อยเหมาะในการสตาร์ทเครื่องยนต์ครับ ^^
  ถ้ารถเดิมๆ ไม่จูนส่วนผสม ไม่จูนองศาจุดระเบิด (กล่อง ecu)  มันก็มีโอกาศที่จะสตาทยาก สำลัก ครับ  เพราะองศา กับการฉีดตอนแรกมันยังไม่แมทกัน  ค่าความร้อนยังไม่ใด้ เผายังไม่หมด  แต่พอติดแล้ว ก็มีความร้อนในห้องเผาใหม้ ก็จะไม่เจอปัญหาสำรลัก หรือดับ...นอกจากติดปุ๊บออกตัวปั๊บ อันนี้อาจมีดับ  :-[