หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องพัดลมหมอน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: jone ที่ 25 สิงหาคม 2014, 07:35:56 ::) เรียนอาจารย์และอาจารย์ปู่ทุกท่าน.......เกิดความสงสัย ......... ว่าระหว่างพัดลมสี่ใบ...กับ...พัดลมสิบเอ็ดสิบสองใบเนี้ย.....อันไหนลมมันแรงกว่ากันครับ :o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องพัดลมหมอน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 25 สิงหาคม 2014, 08:28:12 ::) เรียนอาจารย์และอาจารย์ปู่ทุกท่าน.......เกิดความสงสัย ......... ว่าระหว่างพัดลมสี่ใบ...กับ...พัดลมสิบเอ็ดสิบสองใบเนี้ย.....อันไหนลมมันแรงกว่ากันครับ :o ใบพัดเป็นส่วนหนึ่งครับแรงไม่แรงอยู่ที่มอเตอร์ครับ :-* หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องพัดลมหมอน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: jone ที่ 25 สิงหาคม 2014, 09:59:05 แรงไม่แรงอยู่ที่มอเตอร์ครับ :-*
::) อ้าว....เหรอครับแล้วเราจะดูอย่างไรครับว่ามอเตอร์ตัวนี้แรงไม่แรง เขาบอกไว้ที่มอเตอร์เลยหรือเปล่าครับ ??? หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องพัดลมหมอน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 25 สิงหาคม 2014, 13:15:46 ใบพัดเป็นส่วนหนึ่งครับ แรงไม่แรงอยู่ที่มอเตอร์ครับ :-* แรงไม่แรงอยู่ที่มอเตอร์ครับ :-* จำนวนใบพัดมากก็ทำให้เสียงเบาลงแต้ถ้าจะเอาแรงหามอเตอร์วัตต์สูงๆครับ::) อ้าว....เหรอครับแล้วเราจะดูอย่างไรครับว่ามอเตอร์ตัวนี้แรงไม่แรง เขาบอกไว้ที่มอเตอร์เลยหรือเปล่าครับ ??? หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องพัดลมหมอน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 25 สิงหาคม 2014, 15:09:39 เวลาซื้อดูตัวมอเตอร์ใหญ่ๆครับ แล้วให้ช่างหม้อน้ำแปลงใส่ให้ :-*
ของผมใช้ชุดมอเตอร์พัดลม 2 Step ของมาสด้าโคโนส อยู่ครับ เวลาใส่ให้เพิ่มรีเลย์ด้วยครับ ไม่งั้นรีเลย์ของเดิมติดรถไหม้ครับ วัตต์มันสูงกว่าของเดิมเยอะครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องพัดลมหมอน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: jone ที่ 25 สิงหาคม 2014, 16:14:49 :-[ อย่างนี้ต้องลองดูซะแล้ว ::) ขอบคุณอาจารย์ปู่ครับบบบ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องพัดลมหมอน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 25 สิงหาคม 2014, 21:17:34 :-[ อย่างนี้ต้องลองดูซะแล้ว ::) ขอบคุณอาจารย์ปู่ครับบบบ แล้วอีกอย่างใบพัดพัดลมมีสองสี ถ้าใบพัดสีดำจะเป่าเข้าทางด้านหน้าหม้อน้ำจะชอบใช้ในรถยุโรปและส่วนมากอีกนั่นแหละจะเป็น 2 Step และต้องมีรีเลย์คอยคุมตามรอบอุณหภูมิ ส่วนใบพัดลมสีขาวจะอยู่ด้านในหรื้อหลังหม้อน้ำทำงานในลักษณะดูดลมเออกครับ |