:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: tey1973 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 10:14:47



หัวข้อ: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 10:14:47
เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ขับมาจอดที่ออฟฟิตแล้วดับเครื่อง
ปรากฏว่ามีน้ำล้นออกมาจากหม้อพักไหลเป็นทางเลยอะครับ
ข้อมูลคือ เครื่อง B20 + LPG วางมาประมาณ 10 เดือนได้
ตอนวางเปลี่ยนปั๊มน้ำ ลูกรอก สายพานไทม์มิ่งและซีลต่างๆ ที่อยู่ในฝาครอบไทม์มิ่งหมดแล้ว
เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียมและท่อบนล่างแล้ว เหลือวาล์วน้ำที่ไม่ได้เปลี่ยน
เอารถออกจากอู่มาทุกอย่างปกติดี
อาการพึ่งมีมาประมาณ 1 เดือนกว่าๆ คือน้ำหายจากหม้อพัก แต่ไม่มาก
พึ่งหายมากเอาเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมานี้ หาจุดรั่วตามท่อยางก็ไม่เห็นมี
แต่ที่มองไม่เห็นคือท่อน้ำหลังเครื่องครับ
รถก็วิ่งปกติ เกจ์ความร้อนขึ้นประมาณครึ่งนึง (ผมขับประมาณ 80-100 นานๆ ถึงจะ 140 ซะทีแต่ก็ไม่ได้แช่นาน)
ฝาหม้อน้ำ (1.1) เปลี่ยนมาได้ประมาณ 5-6 เดือน

เลยอยากรู้ว่าต้องตรวจเช็คตรงไหนอีกบ้างครับ รบกวนด้วยครับ
 :'( :'( :'(



หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fokolofolo ที่ 21 สิงหาคม 2014, 11:52:44
รอฟังคำตอบด้วยคนครับ ถ้าวาล์วน้ำเสียความรัอนต้องขึ้นสิน๊ะ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 21 สิงหาคม 2014, 15:16:06
เข็มความร้อนเคยขึ้น เลยขีดกลางยังครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 21 สิงหาคม 2014, 15:32:48
เติมน้ำไม่เกินขีดระดับ รูระบายหม้อพักไม่ตันหาอะไรแยงรูให้ใหญ่กว่าเดิมหน่อยก็ดีนะ(ลองทำทำแบบนี้ก่อน) ฝาหม้อน้ำก็พึ่งเปลี่ยน 5-6 เดือนคงไม่เสียเร็วขนาดนี้ หม้อน้ำ+ท่อยางเปลี่ยนใหม่แล้วประเด็นนี้ตัดทิ้งไป ก็ยังมีเหตุให้น่าคิดก็ประเก็นฝาสูบเพราะเคยเปิดฝาสูบเปลี่ยนอะไหล่ก่อนวาง b20 ได้เปลี่ยนปะเก้นให้ใหม่ไหมหรือถ้าเปลี่ยนปะเก้นแท้ไหม ไม่อยากคิดว่าฝาโก่ง(เปิดฝาหม้อน้ำดูมีคราบน้ำมันลอยไหม ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องมีสีเปลี่ยนเป็นสีข่นๆไหม เช็ครอบๆฝาสูบหาดูรอยรั่ว) แต่ก็เหลืออีกอย่างที่ท่านยังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำ(แต่ถ้าวาล์วน้ำเสียเลยวาล์วน้ำจะไม่เปิดความร้อนจะขึ้นให้เราทราบ นอกเสียจากวาล์วน้ำเริ่มจะเสียพึ่งมีอาการก็เป็นลักษณะ เดี๋ยววาล์วเปิดเดี๋ยวปิดค้างไม่เป็นไปตามอุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นช่วงๆเกจ์ความร้อนเลยไม่ขึ้นเกินครึ่ง ลองถอดวาล์วน้ำออกวิ่งใช้งานประจำวันสักวันแล้วลองสังเกตุดูว่าน้ำยังจะล้นที่หม้อพักอีกไหมถ้าังมีปัญหายังล้นอีกก็แปลว่าวาล์วน้ำไม่เสียจัดการประกอบใส่คืน


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 17:25:03
เข็มความร้อนเคยขึ้น เลยขีดกลางยังครับ
เข็มความร้อนอยู่ประมาณตัวหนอนของเกจ์วัดความร้อน น้ำไม่เคยแห้ง ไม่เคยฮีทครับ
น้ำดันออกหม้อพักแล้วพอเครื่องเย็นก็ดูดกลับปกติ
แต่ตอนดูดกลับมันดูดจนเกือบหมดหม้อพักอะครับ
มีวันนี้แหละที่ตอนดับเครื่องแล้วมันล้นออกมาจากหม้อพักเห็นๆ เลย
แสดงว่าน้ำมันหายไปตอนขับ น่าจะรั่วแต่ผมหาไม่เจอครับ
แต่ผมก็ใช้น้ำยาเติมหม้อน้ำนะครับ
กาลังสงสัยท่อแถวๆ หลังเครื่องอยู่ แต่มองไม่เห็นท่อครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 17:30:58
เติมน้ำไม่เกินขีดระดับ รูระบายหม้อพักไม่ตันหาอะไรแยงรูให้ใหญ่กว่าเดิมหน่อยก็ดีนะ(ลองทำทำแบบนี้ก่อน) ฝาหม้อน้ำก็พึ่งเปลี่ยน 5-6 เดือนคงไม่เสียเร็วขนาดนี้ หม้อน้ำ+ท่อยางเปลี่ยนใหม่แล้วประเด็นนี้ตัดทิ้งไป ก็ยังมีเหตุให้น่าคิดก็ประเก็นฝาสูบเพราะเคยเปิดฝาสูบเปลี่ยนอะไหล่ก่อนวาง b20 ได้เปลี่ยนปะเก้นให้ใหม่ไหมหรือถ้าเปลี่ยนปะเก้นแท้ไหม ไม่อยากคิดว่าฝาโก่ง(เปิดฝาหม้อน้ำดูมีคราบน้ำมันลอยไหม ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องมีสีเปลี่ยนเป็นสีข่นๆไหม เช็ครอบๆฝาสูบหาดูรอยรั่ว) แต่ก็เหลืออีกอย่างที่ท่านยังไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำ(แต่ถ้าวาล์วน้ำเสียเลยวาล์วน้ำจะไม่เปิดความร้อนจะขึ้นให้เราทราบ นอกเสียจากวาล์วน้ำเริ่มจะเสียพึ่งมีอาการก็เป็นลักษณะ เดี๋ยววาล์วเปิดเดี๋ยวปิดค้างไม่เป็นไปตามอุณหภูมิความร้อนของน้ำเป็นช่วงๆเกจ์ความร้อนเลยไม่ขึ้นเกินครึ่ง ลองถอดวาล์วน้ำออกวิ่งใช้งานประจำวันสักวันแล้วลองสังเกตุดูว่าน้ำยังจะล้นที่หม้อพักอีกไหมถ้าังมีปัญหายังล้นอีกก็แปลว่าวาล์วน้ำไม่เสียจัดการประกอบใส่คืน
ประเก็นยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
น้ำในหม้อปกติดีไม่มีคราบน้ำมันครับ
สีน้ำมันเครื่องปกติครับ
 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 21 สิงหาคม 2014, 17:39:47
ประเก็นยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
น้ำในหม้อปกติดีไม่มีคราบน้ำมันครับ
สีน้ำมันเครื่องปกติครับ
 :'( :'( :'(

ผมเพิ่งเป็นอาการนี้ครับ เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ หายเลยครับ ประเก็นมันเเลบครับ
มีอากาศเข้าในฝาสูบได้ ทำให้น้ำดันออก


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 17:44:45
ผมเพิ่งเป็นอาการนี้ครับ เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ หายเลยครับ ประเก็นมันเเลบครับ
มีอากาศเข้าในฝาสูบได้ ทำให้น้ำดันออก
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
เสียตังค์อีกแว้ววว
 :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fokolofolo ที่ 21 สิงหาคม 2014, 18:28:22
ตามหาความรู้ครับ มีปัญหาที่ประเก็นฝาสูบ ซ่อมคงไม่กี่ตังค์สิครับ หาอู่ดีๆที่ไหนทำล่ะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 21 สิงหาคม 2014, 18:29:14
ผมเพิ่งเป็นอาการนี้ครับ เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ หายเลยครับ ประเก็นมันเเลบครับ
มีอากาศเข้าในฝาสูบได้ ทำให้น้ำดันออก
แบบนี้ก็เป็นไปได้ช่างไม่ค่อยให้ความละเอียดพวกนี้


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 21 สิงหาคม 2014, 18:36:55
ประเก็นยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
น้ำในหม้อปกติดีไม่มีคราบน้ำมันครับ
สีน้ำมันเครื่องปกติครับ
 :'( :'( :'(
  สตาร์ทเครื่องเดินเบาแล้วเปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้ สังเกตุว่า น้ำเดือดมีฟองอากาศผุดขึ้นออกมาตลอดไม่หยุด สันนิฐานประเก็นรั่วครับ   ลองวัดกำลังอัดทั้ง 4 สูบ ดูครับแต่ละสูบแตกต่างมากน้อยแค่ไหนอย่าลืมดูสีหัวเทียนด้วยว่าเปียกแฉะหรือเปล่า  ไม่รู้ว่าวาง b20 อะไร ลองดูค่ากำลังอัดB20B
Displacement (cc): 1973
Power (bhp@rpm): 126@5400
Torque (ft/lbs@rpm): 133@4300
Compression Ratio: 8.8:1
Bore (mm): 84
Stroke (mm): 89
Cam Design: dohc
VTEC?: no
OBD: 2
Year(s) Produced: 1997-1998
In the following car(s): Honda CRV

B20Z

B20Z
Displacement (cc): 1973
Power (bhp@rpm): 146@6400
Torque (ft/lbs@rpm): 133@4500
Compression Ratio: 9.6:1
Bore (mm): 84
Stroke (mm): 89
Cam Design: dohc
VTEC?: no
OBD: 2
Year(s) Produced: 1998-2001
In the following car(s): Honda CRV


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 18:41:17
วาง B20B เลข 92 ตัวมีปอดครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 18:47:21
ผมเพิ่งเป็นอาการนี้ครับ เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ หายเลยครับ ประเก็นมันเเลบครับ
มีอากาศเข้าในฝาสูบได้ ทำให้น้ำดันออก
 ถ้าไม่เคยความร้อนขึ้น  แต่พออัดซิ่ง  จากนั้นมาน้ำหาย    .........ตามนี้ครับ ปรับหน้าฝาสูบด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 21 สิงหาคม 2014, 18:54:20
 ถ้าไม่เคยความร้อนขึ้น  แต่พออัดซิ่ง  จากนั้นมาน้ำหาย    .........ตามนี้ครับ ปรับหน้าฝาสูบด้วยนะครับ
ปรับหน้าคือใสฝาสูบป่าวครับ
ถ้าใช่กลัวจะเป็นหนักกว่าเดิมอะครับ
ไม่งั้นคงต้องลองหาอู่ใหม่
เพราะเครื่องเดิม Y4 เคยเอาไปปาดฝากับอู่ที่วางเครื่อง B20 มา เพราะฝาโก่งแล้วมันไม่จบ
โดนไป 5000 ขับได้ 3 วัน เหมือนเดิมความร้อนขึ้นน้ำเข้าไปในสูบ หนักกว่าเดิมอีกครับ
ถ้าเปลี่ยนประเก็นอย่างเดียว ไม่ปรับหน้าฝา จะมีผลอะไรป่าวครับ
กลัวจริงๆ กับการปาดฝา ถ้าอู่หรือโรงกลึงมือไม่ถึงอะครับ
 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 21 สิงหาคม 2014, 20:40:53
ปรับหน้าคือใสฝาสูบป่าวครับ
ถ้าใช่กลัวจะเป็นหนักกว่าเดิมอะครับ
ไม่งั้นคงต้องลองหาอู่ใหม่
เพราะเครื่องเดิม Y4 เคยเอาไปปาดฝากับอู่ที่วางเครื่อง B20 มา เพราะฝาโก่งแล้วมันไม่จบ
โดนไป 5000 ขับได้ 3 วัน เหมือนเดิมความร้อนขึ้นน้ำเข้าไปในสูบ หนักกว่าเดิมอีกครับ
ถ้าเปลี่ยนประเก็นอย่างเดียว ไม่ปรับหน้าฝา จะมีผลอะไรป่าวครับ
กลัวจริงๆ กับการปาดฝา ถ้าอู่หรือโรงกลึงมือไม่ถึงอะครับ
 :'( :'( :'(
ถ้าน้ำไม่เคยแห้งมาฝาอาจไมโก่ง เมื่อก่อนเคยทำอย่างนี้ไม่อยากปาดฝาเลยทำแบบบ้านๆโบารณๆยุคโรงกลึงไม่เฟื่องฟูแต่ก็ได้ผลดีนะทำแบบใจเย็นๆเรื่อยไม่รีบร้อนงานฝีมือล้วนๆ(วินเทจ) ลงทุนหากระจกฝ้าก็ต้องให้กว้างกว่าฝาสูบวางในพื้นที่เรียบๆกันแตกด้วยกากเพรช 1 กระป๋อง น้ำมันเครื่องทั่วไป ขั้นตอนก็เทน้ำมันเครื่องที่กระจกเอากากเพรชหยาบเทใส่ลงบนกระจกให้ทั่วเพราะเราจะเอาฝาสูปวางขัดบนกระจกนี่แหละจากนั้นก็จัดการขัดเลยการขัดก็ขัดวนแบบเลขแปดเวลาขัดมันเริ่มลื่นหรือขัดงายขึ้นก็เอากากเพรชใส่ไปใหม่รวมทั้งน้ำมันเครื่องด้วยระหว่างทำก็จับพลิกมาดูหน้าซักทีถ้าเห็นว่าเรียบดีแล้วก็เอากากเพรชละเอียดลงเก็บงานอีกสักพักสังเกตุผ้วงานอีกทีคราบรอยเก่าๆหายออกหมดแล้วถือว่าใช้ได้ ทำแบบนี้กำลังอัดไม่เพิ่มขึ้นแน่นอน เป็นประสบการ์ณที่เคยทำมาแล้วก็ใช้งานได้จริงไม่ได้เข้าโรงกลึง


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 21 สิงหาคม 2014, 21:07:59
น่าแปลก อีกอย่างคือคอชดเชยรอบเดินเบามันพุ แต่ถ้าไม่ผุก่อไม่รู้เหมือนว่า B20 ฝาหม้อน้ำปรกติเค้าใช้กี่บาร์


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 21 สิงหาคม 2014, 21:42:48
ลองไล่น้ำดูครับ เอาแบบพี่ ๆ ในคลับน่ะครับ ชัวร์สุด (แนะนำทำอันนี้ก่อน เพราะไม่เสียตังค์ครับ) อย่าลืมเติมน้ำหล่อเย็นด้วยครับ
ถ้าไม่หาย ก็เปลี่ยนวาร์วน้ำครับ (อันนี้เสียตังค์ครับบบบบ) แล้วก็ไล่น้ำใหม่แบบพี่ ๆ ในคลับครับ

ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนใหม่ หรือว่าติดกับหม้อน้ำมาครับ ถ้าเก่าแล้วก็เปลี่ยนไปเลยครับ แค่100-120 บาทเองครับ

ทุกอย่างที่บอกมาเราสามารถทำเองได้หมดครับ ประหยัดค่าแรงดี อิ ๆ

ปล.ของผมมาจับที่เปลี่ยนวาร์วน้ำครับ วิ่ง140-170 มอเตอร์เวย์ ชลบุรี มันส์เลย


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark ที่ 21 สิงหาคม 2014, 22:06:40
ลองเช็คหม้อต้มแก๊สก่อนนะครับ บางทีมันรั่วในหม้อต้ม ทำให้แก๊สดันน้ำออกมาครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 สิงหาคม 2014, 10:13:21
วาง b20 มา ไม่น่าจะเกิดปัญหานี้นะ ถ้าเป็นเครื่อง เชียงกงจิงๆ สภาพ ดีดี ถ้าบอกว่า เป็นเครื่องเดิม อาการนี้จะไม่สงสัยเลย
เบื้องต้น ลองไล่ลมในระบบน้ำให้ดีก่อนคับ ก่อนจะเสียตังเปิดฝาสูบ ถ้าเปิดแล้ว ยาวคับ

ลองเช็คหม้อต้มแก๊สก่อนนะครับ บางทีมันรั่วในหม้อต้ม ทำให้แก๊สดันน้ำออกมาครับ

อันนี้ก้เป็นไปได้นะ ผมเคยเจอ แอคคอร์ด มีอาการแบบนี้เลย ไปเชคเค้าบอกว่าหม้อต้มรั่ว


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 23 สิงหาคม 2014, 23:43:01
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
เสียตังค์อีกแว้ววว
 :( :( :( :(

จำไม่ได้เเล้วครับ เบิก YSC เลยครับ มีของเเน่นอนครับ
อ้อ ไม่ต้องฟังช่างนะครับ บอกอย่างเดียวว่ามาเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ อาการนี้ตกม้าตายมาหลายคนเเล้วครับ
น้ำดันออกหม้อพัก ไม่มีน้ำผสมในน้ำมันเครื่อง ในหม้อน้ำ ก็ไม่มีน้ำมันเครื่อง ช่างมักจะเเนะให้ปาดฝาลูกเดียว
เสียของล่ะทีนี้ เสียเงินเยอะ จบยากด้วยครับ ผมมั่นใจครับว่าจากอาการที่เล่ามา เปลี่ยนเเล้วหาย เพราะของผมก็อาการเเบบนี้ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 26 สิงหาคม 2014, 09:23:51
ขอบคุณทุกท่านครับ
จะลองตรวจสอบตามที่แนะนำมาครับผม
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 07 กันยายน 2014, 20:32:13
- ผมเคยเป็นวิ่ง เกิน120 ขึ้นขับช้าปกติ น้ำหายตอนเช้าๆ เปลี่ยนหม้อน้ำ หนาขึ้น อาการดังกล่าวหายไม่ให้กังวลใจอีกเลยครับ :-*


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 07 กันยายน 2014, 23:33:40
ถามนอกเรื่องนิดครับ b20ติดแก๊สระบบดูดหรือหัวฉีดครับวิ่งต่างจากน้ำมันเยอะไหมครับ ถ้าอยู่ฝั่งธนจะแนะนำอู่แบบจบๆให้ครับ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 08 กันยายน 2014, 11:50:23
ถามนอกเรื่องนิดครับ b20ติดแก๊สระบบดูดหรือหัวฉีดครับวิ่งต่างจากน้ำมันเยอะไหมครับ ถ้าอยู่ฝั่งธนจะแนะนำอู่แบบจบๆให้ครับ

ระบบดูด จิงๆไม่เนะนำ นะเเบงค์  ใช้เป็นหัวฉีดเนียนเเละวิ่งดีกว่าเยอะครับ
เเต่ยังไงก็ต่างจากน้ำมันนิดหน่อย เเต่ถ้าให้วิ่งดีเท่าน้ำมันคงต้อง RE MAP เเล้วจูน REAL TIME กับ LPG ด้วย
คราวนี้เเรงพอๆกัน หรือ อาจเเรงกว่าน้ำมันด้วยซ้ำ


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ddda ที่ 08 กันยายน 2014, 23:37:11
ผมเคยเป็นคับ เปลี่ยนประเก็นหาย ของผมเปลี่ยนประเก็นกับใส่ฝา แต่ถ้าใส่ฝาสูบ ประเก็นกาวประเก็นต้องใช้ของที่ดีที่สุด ของผมขับมาปีครึ่งล่ะยังไม่มีปัญหาเลย


หัวข้อ: Re: น้ำดันออกหม้อพักครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 07 ตุลาคม 2014, 09:04:42
ไปให้ช่างเช็คมาแล้วครับ
คอหม้อน้ำด้านในมีตะกรันเป็นก้อนแข็งๆ ติดอยู่ ฝาหม้อน้ำเลยปิดไม่สนิทครับ
ช่างก็เลยขูดออกแล้วก็ถ่ายน้ำหล่อเย็นไล่อากาศให้ใหม่ หายเป็นปกติแล้วครับ

มัวแต่ดูฝาหม้อน้ำ ไม่ได้ดูในคอหม้อน้ำเลย เกือบซวยละ
 :-[ :-[ :-[
ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ช่วยชี้แนะด้วยครับ
 :-* :-* :-*