หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ottodryice ที่ 13 สิงหาคม 2014, 13:12:17 ผมใช้รถEG ปี93 เกียร์ออโต้วางD15B มา แต่เกียร์เป็นของพวกปี89-90 (ไมล์เป็นไมล์ไฟฟ่้า...แต่เกียร์สาย ทุกวันนี้ความเร็วเลยไม่ขึ้น)
ทีนี้เกียร์เริ่มมีอาการคือ ใส่เกียร์D แล้วขับไปมันไปยอมสับเขึ้นกียร์2 ให้ ต้องขับสักพักสัก 200-300 เมตรถึงจะหาย...โดยอาการนี้เป็นๆ หายๆ (บางวันก็เป็น บางวันก็ไม่เป็น) รบกวนสอบถามหน่อยครับ 1. เครื่องผมรุ่นนี้เป็นรุ่นอะไรครับ 2. ถ้าจะหาซื้อเกียร์ตรงรุ่นที่เป็นออโต้ เรียกว่าเกียร์อะไรครับ ราคาเท่าไหร่ 3. ถ้าเกียร์ตรงรุ่นแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนไมล์ แล้วไมล์ความเร็วจะใช้ได้เลยหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ottodryice ที่ 13 สิงหาคม 2014, 19:49:31 ตัวนี้มันเป็นเครื่องอะไรครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: CVrobot ที่ 14 สิงหาคม 2014, 08:46:01 เครื่องเพิ่งวางมาป่าวครับ ถ้าเพิ่งวางมาก็เครมกับร้าน/อู่ที่ทำให้ครับ
- เครื่องตัวนี้น่าจากเป็น city ครับ แล้วเกียร์เก่าเป็นไรครับ มัยไม่จับชนตั้งแต่แรก หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ottodryice ที่ 14 สิงหาคม 2014, 09:57:18 มันแปลงมาอ่ะครับ เกียร์เป็นของปี89-90 ท่อนล่าง D15B ท่อนบนแบบในรูป
ใช้มาประมาณ 8-9 เดือนแล้วครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ .... มันสามารถชนเกียร์อะไรได้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 14 สิงหาคม 2014, 11:02:58 เท่าที่ทราบนะครับ....
อาการของเกียร์ที่ว่ามาคล้ายใกล้พัง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไรครับ แต่เกียร์อายุขนาดนี้ไม่น่าจะรอดอะนะ :-[ เครื่องบล็อก D เกียร์ออโต้ ชนกันได้หมด แบ่งเป็น - คลิกดาวน์ไฟฟ้า อันนี้น่าจะยากอยู่ เพราะต้องใช้กล่องที่ตรงรุ่นกับระบบสายไฟที่ครบ ดูจากเครื่องเก่าแล้วท่าจะยาก - คลิกดาวน์สาย แบ่งได้อีก ถ้ามาจากเครื่องหัวฉีด ที่เกียร์จะมีโซลินอยด์ 2 ลูก ควรจะมีกล่องกับสายไฟที่ต่อกับโซลินอยด์ได้ เพื่อการทำงานที่ราบรื่น แต่ถ้ามาจากเครื่องคาร์บู โซลินอยด์จะไม่มี และไม่แนะนำด้วย เพราะเกียร์คาร์บูมันเก่ามากแล้ว เกียร์คลิกดาวน์สาย จากเครื่องหัวฉีดที่หาง่ายๆ จะมาจาก D15 D16 ZC ที่เชียงกงจะราคาประมาณ 6 - 7 พัน แต่ถ้าเกียร์ยกลงในไทย ราคาประมาณ 3 - 4 พันตามสภาพครับ ถ้าของเชียงกงส่วนใหญ่จะสภาพดีกว่า เพราะอายุการใช้งานน้อยกว่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสภาพอีกทีนะครับไม่แน่นอน ถ้าเกียร์ตรงรุ่นแล้ว จะมีตัววัดความเร็วที่เรียกว่า speed sensor มีปลั๊ก 3 พิน จากชุดสายไฟในห้องเครื่องมาเสียบส่งสัญญาณเข้าไปที่ไมล์อยู่แล้ว แต่ต้องดูระบบการเดินสายของรถด้วยว่า วางมาครบแค่ไหน ผิดถูกประการใด โต้แย้งได้ครับ ช่วยๆกัน.. :D หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ottodryice ที่ 14 สิงหาคม 2014, 14:32:30 เท่าที่ทราบนะครับ.... อาการของเกียร์ที่ว่ามาคล้ายใกล้พัง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไรครับ แต่เกียร์อายุขนาดนี้ไม่น่าจะรอดอะนะ :-[ เครื่องบล็อก D เกียร์ออโต้ ชนกันได้หมด แบ่งเป็น - คลิกดาวน์ไฟฟ้า อันนี้น่าจะยากอยู่ เพราะต้องใช้กล่องที่ตรงรุ่นกับระบบสายไฟที่ครบ ดูจากเครื่องเก่าแล้วท่าจะยาก - คลิกดาวน์สาย แบ่งได้อีก ถ้ามาจากเครื่องหัวฉีด ที่เกียร์จะมีโซลินอยด์ 2 ลูก ควรจะมีกล่องกับสายไฟที่ต่อกับโซลินอยด์ได้ เพื่อการทำงานที่ราบรื่น แต่ถ้ามาจากเครื่องคาร์บู โซลินอยด์จะไม่มี และไม่แนะนำด้วย เพราะเกียร์คาร์บูมันเก่ามากแล้ว เกียร์คลิกดาวน์สาย จากเครื่องหัวฉีดที่หาง่ายๆ จะมาจาก D15 D16 ZC ที่เชียงกงจะราคาประมาณ 6 - 7 พัน แต่ถ้าเกียร์ยกลงในไทย ราคาประมาณ 3 - 4 พันตามสภาพครับ ถ้าของเชียงกงส่วนใหญ่จะสภาพดีกว่า เพราะอายุการใช้งานน้อยกว่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสภาพอีกทีนะครับไม่แน่นอน ถ้าเกียร์ตรงรุ่นแล้ว จะมีตัววัดความเร็วที่เรียกว่า speed sensor มีปลั๊ก 3 พิน จากชุดสายไฟในห้องเครื่องมาเสียบส่งสัญญาณเข้าไปที่ไมล์อยู่แล้ว แต่ต้องดูระบบการเดินสายของรถด้วยว่า วางมาครบแค่ไหน ผิดถูกประการใด โต้แย้งได้ครับ ช่วยๆกัน.. :D ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: CVrobot ที่ 15 สิงหาคม 2014, 18:01:06 อย่างที่คุณ captainnop บอกนะครับ แต่เกียร์สายจามีสองแบบนะครับ คือ เกียร์ลูกใหญ่ (เครื่อง Vtec) กะเกียร์ลูกเล็ก (เครื่องไม่เทค) ราคา 6-7 พันจาได้ลูกเล็กนะครับ ส่วนลูกใหญ่ทะลุหมื่นแล้วครับ หายากนิดนึงแต่ยังพอหาได้ครับ (เซียงกงนะครับ)
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ottodryice ที่ 16 สิงหาคม 2014, 17:32:14 รถผมไม่มีเทค สามารถเปลี่ยนเฉพาะเกียร์เป็นแบบมีเทคได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: CVrobot ที่ 17 สิงหาคม 2014, 10:52:51 ได้ครับ
|