หัวข้อ: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 02 สิงหาคม 2014, 20:08:51 ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ
ราคาเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 สิงหาคม 2014, 10:42:45 ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ ราคาเท่าไหร่ วางนี่ดีกว่า d15b 3 stage แรงด้วย ประหยัดด้วย เนียนๆ จี๊ดจ๊าด เกีย 3 ก้ 140 แล้ว ราคาเครื่องประมาณ 26xxx วายสาย 14xxx เดิมๆ ได้ทุกอย่าง ไม่ต้อง ทำช่วงล่างใหม่ด้วย หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: boongbible ที่ 04 สิงหาคม 2014, 12:03:23 ของผม วาง b20b ก็โอเคครับ วิ่งไกลๆ แต่เปลืองหน่อย 7.5 โลลิตร e85 เครื่องหนักขึ้นหน่อย หน้ายุบลงนิสนึง ส่วนเรื่องระบบไอเสีย ผมว่าถ้าวิ่งช่วง 160 km
มันอั้น ไปนิสครับ อั้นๆสำหรับท่อเดิมๆ แต่ถ้าอยากปประหยัด แนะนำเหมือน เพื่อนสมาชิกด้านบนครับ d15b ประหยัดครับ เหมาะมากวิ่งในเมือง ระบบต่างๆก็ไม่ต้องดัดแปลง ^^ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 04 สิงหาคม 2014, 14:43:14 เครื่องเดิมผมเป็น D15B อยู่ครับแต่ ไม่รู้ว่าเป็น 3 stage หรือเปล่า และที่สำคัญ จานจ่าย กับกล่องและสายไฟ เป็นของเครื่องตัว D16Y4 ครับ
แล้วอย่างนี้ เราหา กล่อง จานจ่าย และก็เดินสายไฟใหม่ได้ไม๊ครับ (ผมมีรูปเครื่องให้ดูด้วยครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 04 สิงหาคม 2014, 14:46:33 รูปเครื่อง อยากรู้ว่ากี่แรงม้าครับ เครื่องไทยเครื่องนอกครับ
(ที่ฝาสูบเห็นเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ ช่วยหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 สิงหาคม 2014, 14:51:04 เครื่องเดิมผมเป็น D15B อยู่ครับแต่ ไม่รู้ว่าเป็น 3 stage หรือเปล่า และที่สำคัญ จานจ่าย กับกล่องและสายไฟ เป็นของเครื่องตัว D16Y4 ครับ เครื่องตัวนี้ไม่ใช่ 3 stage แน่นอนคับ เครื่อง 3 stage จะเป็นแบบนี้ มีโซลินอยวีเทค 2 ตัว 130 HPแล้วอย่างนี้ เราหา กล่อง จานจ่าย และก็เดินสายไฟใหม่ได้ไม๊ครับ (ผมมีรูปเครื่องให้ดูด้วยครับ รูปเครื่อง อยากรู้ว่ากี่แรงม้าครับ เครื่องไทยเครื่องนอกครับ (ที่ฝาสูบเห็นเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ ช่วยหน่อยนะครับ ดูจาก ช่องดูก้านน้ำมันเครื่อง น่าจะเครื่องไทยนะคับ อาจจะเป็น ตัว ZC หรือ d15b ธรรมดา ไม่มีเทค ป,ล. หา กล่อง จานจ่าย และก็เดินสายไฟใหม่ได้ไม๊ครับ จุดประสงค์ ที่จะ หากล่อง และจานจ่าย และเดินสายไฟใหม่ จะทำเพื่ออะไรคับ ต้องการอะไรคับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 04 สิงหาคม 2014, 14:53:51 แล้วเครื่องไทยส่วนใหญ่กี่แรงม้าครับ
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 04 สิงหาคม 2014, 14:55:42 จุดประส่งค์คือ ตั้งรอบเครื่องไม่ได้ครับ ค่อนข้างอืด เวลาขึ้นเนิน ไม่รู้ว่าทำแล้วจะดีขึ้นไม๊
หรือไม่คุ้มครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 04 สิงหาคม 2014, 14:57:11 ตัวนี้มีเทค แต่ไม่ได้ต่อไว้ครับ ช่างบอกว่าไม่มีกล่องของมัน
ต่อไม่ได้ครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 สิงหาคม 2014, 15:01:22 แล้วเครื่องไทยส่วนใหญ่กี่แรงม้าครับ ผมก็ไม่แน่ใจว่า ตัวไหนกันแน่ แต่ ที่แน่ๆ ไม่ใช่ตัวที่มี Vtec ซึ่งหมายความว่า ไม่น่าจะถึง 130 HP D15B VTEC Found in: 1991-1999 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market) ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm Rod Length : 137 mm แรงอัด: 9.3:1 แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5800 rpm & 102 ft?lbf @ 4200 rpm RPM : 7200 rpm Fuel Cut : 7411 rpm Valvetrain : SOHC VTEC Head Code : P08 (same head as D16Z6) Fuel Control : OBD-1 MPFI [] D15B (3 stage VTEC) 3-stage VTEC 1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm Rod Length : 137 mm แรงอัด: 9.3:1 แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5600 rpm & 102 ft?lbf @ 3800 rpm Valvetrain : SOHC VTEC Fuel Control : OBD-2 MPFI [] D15B1 Found in: 1988-1991 Honda Civic Hatchback ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm แรงอัด: 9.2:1 แรง ม้า : 70 hp (52 kW) @ 4500 rpm & 83 ft?lbf @ 3000 rpm Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-O DPFI [] D15B2 1988-1991 Honda Civic DX/DLX 1988-1991 Honda CRX DX 1992-1995 Honda Civic LSi Hatch/Saloon (European Market) 1990-1995 Honda Concerto (European Market) ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm แรงอัด: 9.2:1 แรง ม้า : 91 hp (68 kW) @ 4900 rpm & 119 Nm @ 3800 rpm Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder) Cam Gear : 38 tooth Fuel Control : PGMFI Dual Point RPM : 7000 rpm [] D15B4 1989-1991 Honda Civic GL (Australian Market) ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm แรงอัด: 9.2:1 แรง ม้า : 90 hp (70 kW) @ 5200 rpm & 122 Nm @ 3800 rpm Valvetrain : SOHC (2-4 valves per cylinder, depending on year) Fuel Control : Dual Carburettor [] D15B6 1988-1991 Honda CRX HFx ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm แรงอัด: 9.1:1 แรง ม้า : 62 hp(88-89) 72 hp(90-91)@ 4500 & 83 ft?lbf @ 2800 rpm Valvetrain : SOHC (2 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 MPFI [] D15B7 1992-1995 Honda Civic CX (Canadian model) 1992-1995 Honda Civic DX/LX 1993-1995 Honda Civic del Sol S 1992-1995 Honda Civic LSi Coupe (European Market) ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm แรงอัด: 9.2:1 แรง ม้า : 102 hp (76 kW) @ 5600 rpm & 98 ft?lbf @ 3800 rpm Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder) Piston Code : PM3 Fuel Control : OBD-1 MPFI [] D15B8 1992-1995 Honda Civic CX (U.S. model) ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm? กระบอกสูบ and : 75 mm X 84.5 mm แรงอัด: 9.1:1 แรง ม้า : 70 hp (52 kW) @ 4500 rpm & 83 ft?lbf @ 2800 rpm Valvetrain : SOHC (2 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-1 MPFI หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 04 สิงหาคม 2014, 15:03:26 พี่แล้วที่ฝาสูบด้านข้างเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 สิงหาคม 2014, 15:03:33 จุดประส่งค์คือ ตั้งรอบเครื่องไม่ได้ครับ ค่อนข้างอืด เวลาขึ้นเนิน ไม่รู้ว่าทำแล้วจะดีขึ้นไม๊ หรือไม่คุ้มครับ ตั้งรอบเครื่อไม่ได้คืออย่างไรคับ รอบไม่นิ่งหรืออย่างไร ตัวนี้มีเทค แต่ไม่ได้ต่อไว้ครับ ช่างบอกว่าไม่มีกล่องของมัน ต่อไม่ได้ครับ ตัวมีเทคเหรอคับ ลองถ่ายรูปตรงรางหัวฉีดซิคับ ว่ามีโซลินอยวีเทคหรือไม่ ถ้ามี แล้ว ช่างเอา กล่อง กับ จานจ่าย y4 มาใส่ แสดงว่า ท่าน โดนช่างเล่นแล้วล่ะคับ วายสายมั่วแน่ๆ มันก้อืดสิคับ ไฟเครื่องมีติดบ้างมั้ยคับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 สิงหาคม 2014, 15:04:17 พี่แล้วที่ฝาสูบด้านข้างเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ อันนี้ไม่ทราบจิงๆ คับ ต้องขออภัยด้วย หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 04 สิงหาคม 2014, 15:04:49 3 stage ก้านวัดน้ำมันเครื่องอยู่ด้านข้างครับไม่ได้อยุ่ตรงกลาง
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: nitis ที่ 04 สิงหาคม 2014, 15:18:38 พี่แล้วที่ฝาสูบด้านข้างเขียนว่า P08-6 คืออะไรครับ รหัสกล่องที่ใช้กับเครื่องตัวนั้นครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 04 สิงหาคม 2014, 15:35:29 วางนี่ดีกว่า d15b 3 stage แรงด้วย ประหยัดด้วย เนียนๆ จี๊ดจ๊าด เกีย 3 ก้ 140 แล้ว เห็นด้วยครับ ถึงแม้ฝาครอบวาล์วไม่งามไม่สวยเหมือนบล๊อกใหม่ๆ แต่เครื่องตัวนี้ก็คือเจ้าเงาะป่าน๊ะราคาเครื่องประมาณ 26xxx วายสาย 14xxx เดิมๆ ได้ทุกอย่าง ไม่ต้อง ทำช่วงล่างใหม่ด้วย หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 04 สิงหาคม 2014, 16:00:54 เห็นด้วยครับ ถึงแม้ฝาครอบวาล์วไม่งามไม่สวยเหมือนบล๊อกใหม่ๆ แต่เครื่องตัวนี้ก็คือเจ้าเงาะป่าน๊ะ :-* เกียร์ ออโต้ มี โหมด อีโค่ กับสปอร์ตด้ววย หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 04 สิงหาคม 2014, 16:16:39 :-* เกียร์ ออโต้ มี โหมด อีโค่ กับสปอร์ตด้ววย มันจะมีสวิต เปลี่ยน เหรอคับ พอดีผมชนกับ mt เลือกโหมดตามใจ เพราะ ใส่ไฟ vtec เอง หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 04 สิงหาคม 2014, 18:18:02 มีครับ ของผมเป็นตัวปี96-98 กล่อง เกียยร์แยก
มีสวิทย์อยู่ที่คันเกียร์ครับ e d s หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 04 สิงหาคม 2014, 20:10:55 เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมถ่ายรูปให้ดูนะครับ ที่ก้านหัวฉีด
ที่จริงมีจานจ่ายสำรองอยู่ ตัวนึง ถ้าหาซื้อกล่อง ecu ใหม่ ให้เค้าวายสายไฟให้ใหม่ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แล้วจะหายอืดไม๊ แบบว่าแรงกว่าเดิมไม๊ ไม่ถึงขนาดซิ่งนะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 04 สิงหาคม 2014, 20:54:54 เข้ามาเก็บข้อมูลครับ เครื่องเก่าใกล้จะลาแล้ว
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 05 สิงหาคม 2014, 07:06:32 เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมถ่ายรูปให้ดูนะครับ ที่ก้านหัวฉีด ผมก็อ่านหลายกระทู้เครื่อง D15B 3 stage VTEC มีปัญหาอย่างเดียงเรื่องระบบสายวงจรไฟหาช่างเก่งๆวายริ่งสายไฟแบบครบๆเป็นเครื่องที่น่าใช้มากครับ บางคนมีงบหน่อยงบเหลือก็เล่นยกมาทั้งหัวตัดเลยได้มาแบบครบๆเลยไม่ต้องยุ่งยากที่จริงมีจานจ่ายสำรองอยู่ ตัวนึง ถ้าหาซื้อกล่อง ecu ใหม่ ให้เค้าวายสายไฟให้ใหม่ ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แล้วจะหายอืดไม๊ แบบว่าแรงกว่าเดิมไม๊ ไม่ถึงขนาดซิ่งนะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 05 สิงหาคม 2014, 07:19:29 ช่วยวิเคราห์หน่อยครับ ฝาวาล์วไม่ใช้ของมันนะครับ
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 05 สิงหาคม 2014, 08:07:28 ช่วยวิเคราห์หน่อยครับ ฝาวาล์วไม่ใช้ของมันนะครับ เหมือน จะเป็น D15b Vtec นะคับ แล้ว ตรง โซลินอย วีเทค มันมีสายไฟสีเขียว เสียบอยู่ใช่ไหมคับ พอดีเห็น แต่ ปลั้กด้านบน ไม่เห็นว่ามันเสียบ ปลั้กอยู่หรือป่าว ผมยังสงสัย ว่า มันทำไมถึงเอาจานจ่ายของ y4 มาใส่กันได้ จิงๆ มันใส่ไม่ได้นะคับ คือผมกำลังสงสัยว่า ฝาบน ไปเปลี่ยน เป็น ฝา มีเทคมาประกบกับ เครื่อง b15b เดิมซึ่งไม่มีวีเทค และถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก้อ ไล่กันยาวเลย ช่วยเล่าประวัติย้อนหลังด้วยคับ ว่าเป็นยังไงมายังไง หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 05 สิงหาคม 2014, 08:13:09 ผมก็อ่านหลายกระทู้เครื่อง D15B 3 stage VTEC มีปัญหาอย่างเดียงเรื่องระบบสายวงจรไฟหาช่างเก่งๆวายริ่งสายไฟแบบครบๆเป็นเครื่องที่น่าใช้มากครับ บางคนมีงบหน่อยงบเหลือก็เล่นยกมาทั้งหัวตัดเลยได้มาแบบครบๆเลยไม่ต้องยุ่งยาก จิงๆ มันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย ผมดูช่าง ไล่สายไฟแล้ว ไม่เห็นจะมีอะไรมาก เวลาเครื่องมาจากเชียงกง มันก้มาพร้อมกับ กล่อง ecu ซึ่ง มันก้สตาร์ทติดอยู่แล้ว แต่ ผมก้ไม่รู้ว่าช่าง เฮงซวยบางคน มันจะวายสายผิดได้ยังไง สายที่ต้องแก้ไข ส่วนใหญ่ จะเป็นสาย ที่ ไปเสียบเข้ากับ ปลั้ก ของบอดี้ ซึ่ง ส่วนใหญ่ ก้สีเดียวกันกับสีเดิม ไม่เห็นจะมีอะไร แตกต่างสักเท่าไหร่ ผมได้ตัว ที่เป็น เกีย ออโต้ แต่ มาชนกับ เกีย ธรรมดา แต่ ใช้ แก้ที่กล่องเอา ให้เป็นกล่อง เกียธรรมดา แต่ ใช้ชุดคุมรอบเดินเบาของเกียออโต้ งงวุ้ย แต่ มันส์ 555 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341.0 หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 05 สิงหาคม 2014, 08:18:49 ที่วายริ่งไม่จบ น่าจะเป็นเกียร์ ออโต้นะครับ cvt
สายไฟหน้าไมล์ ใช้กับของบ้านเราไม่ได้ ต้องแปลง พอดีของผม มีวายริ่งเกียร์ออโต้เก็บไว้ เลยเอาให้ช่างดูู ที่สำคัญ คันเกียร์ ไมล์ สายไฟหน้าไมล์ ต้องใช้ของมันครับ สุดท้ายก็จบแบบไม่ต้องแปลงครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 05 สิงหาคม 2014, 08:46:30 กลายเป็นกระทู้ D15B ไปซะงั้น
ตอบเจ้าของกระทู้ครับ ถามว่าหนักไหม หนักกว่าเครื่อง D16y เดิมอยู่ประมาณ 30 กิโลครับ ตอนผมวางมาใหม่ๆ ที่สังเกตุได้คือ หน้าจะทิ่มลงไปนิดหน่อย ระบบท่อไอเสีย ถ้าของเดิมเริ่มผุ ก็เดินใหม่ไปเลยครับ :-* หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 05 สิงหาคม 2014, 08:47:02 ที่วายริ่งไม่จบ น่าจะเป็นเกียร์ ออโต้นะครับ cvt สายไฟหน้าไมล์ ใช้กับของบ้านเราไม่ได้ ต้องแปลง พอดีของผม มีวายริ่งเกียร์ออโต้เก็บไว้ เลยเอาให้ช่างดูู ที่สำคัญ คันเกียร์ ไมล์ สายไฟหน้าไมล์ ต้องใช้ของมันครับ สุดท้ายก็จบแบบไม่ต้องแปลงครับ ใช่แล้ว ที่เป็นปัญหาคือ เกีย MT หายากมากๆ ก็เลย ยุ่งยากนิดนึง แต่พอดีช่าง ที่ผมทำเค้า แก็ที่กล่องเลย ไม่ได้แก้ที่สาย เลย จบเหมือนกัน คือไม่ได้แปลง ไม่ได้วายมั่ว เพียงแต่ ตัดส่วนที่เป็นการทำงานของเกียออโต้ออกไปเลย เหลือไว้ก้แต่ เซนเซอร์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ที่ติดกับเครื่องอยู่เท่านั้น ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 05 สิงหาคม 2014, 09:14:14 ใช่แล้ว ที่เป็นปัญหาคือ เกีย MT หายากมากๆ ก็เลย ยุ่งยากนิดนึง แต่พอดีช่าง ที่ผมทำเค้า แก็ที่กล่องเลย ไม่ได้แก้ที่สาย เลย จบเหมือนกัน คือไม่ได้แปลง ไม่ได้วายมั่ว เพียงแต่ ตัดส่วนที่เป็นการทำงานของเกียออโต้ออกไปเลย เหลือไว้ก้แต่ เซนเซอร์ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ที่ติดกับเครื่องอยู่เท่านั้น ;) ;) ;) แบบนี้ช่างมีความรู้ระบบไฟเรื่องอีเลคทรอนิคส์ก้จบแต่บางอู่ผมนั่งดูยืนดูเห็นตัดสายต่อสายจั๊มมั่วไปหมดงมหาสงสารสายไฟสงสารเครื่อง ถ้าอู่ไหนทำจบๆแนะนำชื่ออู่ชื่อร้านพิกัดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกดีกว่าเข้าอู่ผิดครับเสียทั้งเงินทั้งเวลาตามแก้งานเสียเวลามาทะเลาะกับช่างอีกหัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 05 สิงหาคม 2014, 09:22:09 แบบนี้ช่างมีความรู้ระบบไฟเรื่องอีเลคทรอนิคส์ก้จบแต่บางอู่ผมนั่งดูยืนดูเห็นตัดสายต่อสายจั๊มมั่วไปหมดงมหาสงสารสายไฟสงสารเครื่อง ถ้าอู่ไหนทำจบๆแนะนำชื่ออู่ชื่อร้านพิกัดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกดีกว่าเข้าอู่ผิดครับเสียทั้งเงินทั้งเวลาตามแก้งานเสียเวลามาทะเลาะกับช่างอีก คือ ช่าง คงทำไม่ได้ นึกว่าจะกินหมู ราคาเครื่อง ถูกคับ ตอนผมทำ ผมก้ปรึกษาช่างเป็นเดือน ผมบอกช่างเลย ว่าผมจะเอาตัวนี้ 555 มัดมือชก แต่ ผมมั่นใจว่าได้ ถ้าใครอยู่เชียงใหม่ เดียวผมพาไปแนะนำคับ ตอนนี้ แกวาง 3 stage เป็นคันที่สองแล้ว มีของผมเป็น หนูทดลองยา แกวาง มาหลายสิบคัน หลายรุ่น หลายยี่ห้อคับ ส่วนกระทู้นี้ออกทะเลไปไกลแล้วมั้ง รอ ประวัติจากเจ้าของกระทู้ก่อนคับ ต้องไล่ย้อนหลังก่อน จึงจะ หาสาเหตได้ จะได้ไม่แก้ผิดจุดคับ ที่อู่ ก้เคยมีงานแบบนี้เหมือนกัน คล้ายๆ คือวาง ตัว tec-e มา แล้วบ่นว่ารถอืด ไม่อืดได้ไงคับ d15z7 ตัว 97 ม้า โคตรอืด เป็นตัวประหยัด มาให้แก้บอกเทคไม่ยอมเปิด เทคจะเปิดได้ไง ไฟเครื่องโชว์ ไล่ ไปประมาณ 4-5 โค้ด เล่นเอามึนตึ๊บเลย ส่วนเรื่องวายสายใหม่ ถ้าคิดจะวายใหม่ เตรียมงบไว้บานๆ หนึ่งหมื่นคับ เท่าที่ผมได้ยินช่างบ่นมา ไล่แก้งานวายสาย มันยากกว่าวางใหม่คับ เพราะบางเคส เจอช่างหมกขยะไว้ ต่อมั่ว ต้องมาหาเป็นวันๆ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 05 สิงหาคม 2014, 10:00:41 กลายเป็นกระทู้ D15B ไปซะงั้น ตอบเจ้าของกระทู้ครับ ถามว่าหนักไหม หนักกว่าเครื่อง D16y เดิมอยู่ประมาณ 30 กิโลครับ ตอนผมวางมาใหม่ๆ ที่สังเกตุได้คือ หน้าจะทิ่มลงไปนิดหน่อย ระบบท่อไอเสีย ถ้าของเดิมเริ่มผุ ก็เดินใหม่ไปเลยครับ :-* แฮะๆ ขอโทษทีครับ เห็นที่อู่ก็มีเพิ่งวางไปนะครับ หน้าทิ่มเหมือนที่คุณ Notesmith ว่าครับ ที่น่าจะเพิ่มก็ ผ้าเบรคเกรดดีๆ นิดนึง เพราะเครื่องใหม่แรงกว่า d16y พอสมควร โช๊ค ถ้างบเหลือก็เปลี่ยนเกรดดีๆหน่อยก็ดีครับ ขับไปจะได้มั่นใจขึ้นอีกหน่อย ท่อ จากเดิม เครื่องพันหก ไม่แน่ใจว่าเดิน 1.7 นิ้วหรือป่าว ถ้าจะให้ดีก็ ขยายหลังพักกลางอีกหน่อย แต่ไม่ควรเกินสองนิ้ว พักปลายก็หาใส้เยื้องหรือไส้ย้อน ก็จะดีสำหรับเกียร์ออโต้ครับ ประมาณนี้นะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: konloi ที่ 05 สิงหาคม 2014, 10:07:15 แบบนี้ช่างมีความรู้ระบบไฟเรื่องอีเลคทรอนิคส์ก้จบแต่บางอู่ผมนั่งดูยืนดูเห็นตัดสายต่อสายจั๊มมั่วไปหมดงมหาสงสารสายไฟสงสารเครื่อง ถ้าอู่ไหนทำจบๆแนะนำชื่ออู่ชื่อร้านพิกัดเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกดีกว่าเข้าอู่ผิดครับเสียทั้งเงินทั้งเวลาตามแก้งานเสียเวลามาทะเลาะกับช่างอีก อู่ที่ผมทำ ทำที่ศรีราชาครับ ช่างกุ้งสุริยาซอยปะปา วายสายที่ช่างนัย เจนกิจแอร์ศรีราชาครับ(ปกติแกก็วายสายทุกรุ่นจะถนัดอีโว) เอาเข้าที่อู่สุริยาได้เลย เดี๋ยวช่างวายสายแกจะมาวายเองครับ แต่อู่นี้ต้องรอคิวนาน เพราะแกเพิ่งย้ายอู่มา ทำกับลูกน้องสองคน ตอนนี้งานรออีกเยอะ อีโวสามคัน cefวางเจอีกสองคัน งานเครื่องทั้งนั้น ถ้าใครสนใจก็ pm มาหาก็ได้ครับ พอจะแนะนำให้ได้ จะหาเครื่องไปเอง หรือให้แกหาให้ก็ได้ ครับ ฮอนด้าที่เห็นวางไปก็ b20 d16 ล่าสุดก็รถผม d15b 3 stage auto ปล อีโวคันเก่าผมก็ทำขับสี่ที่นี่ครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 สิงหาคม 2014, 10:48:18 จะตอบไรดีละนี่ :-[.....ยุคนี้มันยุคประหยัดแหละ.....ถ้าตอบผมคงพาออกทะเลแน่ แต่ถ้าผมวางผมจะวาง vtec-e ;D ไม่เน้นแรง ม้าน้อยๆ บริโภคน้อย ม้าเยอะก็กินเยอะ.......แต่สรุบแบบบ้านๆคือ ขับที่100-130 ใด้หมดทุกเครื่อง ไม่ว่าจะ 90ม้า หรือ 250ม้า แต่ถ้าขึ้นเขาแบคภาระมากก็ทำใจสำหรับม้าน้อย
มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราต้องการอะไรจากการที่จะวางเครื่องตัวนั้นๆอะครับ ถ้าไม่ใด้แบคคนที 7 ที่นั่ง ไม่ใด้ขึ้นเขา ผมมองไม่จำเป็นนะกับ b20 แต่ถ้าอยากจะใด้เครื่องดึงรอบต้นพุ่งๆ ก็เป็นเครื่องที่หน้าเล่น เพราะราคาไม่แรง สำหรับ 3stg คงจะเอาไปเทียบกับพวกทวินแคมไม่ใด้ เพราะคอนเซปที่ถูกสร้างขึ้นนั้น มันเน้นไปทางประหยัด แต่ไม่ระทิ้งแรงบิดและม้าไปมากอย่างวีเทคอี ต้องหาจุดประสงค์ที่เราอยากใด้ประโยช์จากเครื่องตัวนั้นๆก่อนครับ ทุกเครื่องมี ข้อดี ข้อเสีย ....... :-* หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 05 สิงหาคม 2014, 11:35:44 ประวัติคือ 4ปีก่อนวางเครื่องใหม่จากเดิม D16y4 เป็น D15B ช่างบอกว่าเป็นเครื่อง civic 3 ประตู ใส่ได้ เครื่อง 1600 กับ 1500 แรงไม่ต่างกันเท่าไหร่ วางเสร็จปรากฎว่า จานจ่าย ฝาครอบวาล์ว เป็นตัวเดิมติดรถของเรา สายไฟ กล่อง ก็ตัวเดิม ไม่ได้ลื้อ บอกอีกว่าเครื่องตัวนี้ มีเทคด้วย แต่ไม่ได้ต่อให้ เพราะไม่มีกล่องของมัน ถ้าจะต่อก็ต้องซื้อกล่องเพิ่ม เค้าว่างั้น ก็เลยใช้มาแบบนี้ตลอด พูดอะไรไม่ได้ จ่ายตังไปแล้ว เวลาขับทางตรงปกติแต่เวลาจะแซง มีลุ้นหน่อยๆ เหยียบไม่ค่อยพุ่ง และตอนขึ้นเนิน ก็อืด (ตกลงเค้าวางมาไม่ดีหรือ เครื่องมันไม่ดี ) ครับ
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 05 สิงหาคม 2014, 11:45:23 ประวัติคือ 4ปีก่อนวางเครื่องใหม่จากเดิม D16y4 เป็น D15B ช่างบอกว่าเป็นเครื่อง civic 3 ประตู ใส่ได้ เครื่อง 1600 กับ 1500 แรงไม่ต่างกันเท่าไหร่ วางเสร็จปรากฎว่า จานจ่าย ฝาครอบวาล์ว เป็นตัวเดิมติดรถของเรา สายไฟ กล่อง ก็ตัวเดิม ไม่ได้ลื้อ บอกอีกว่าเครื่องตัวนี้ มีเทคด้วย แต่ไม่ได้ต่อให้ เพราะไม่มีกล่องของมัน ถ้าจะต่อก็ต้องซื้อกล่องเพิ่ม เค้าว่างั้น ก็เลยใช้มาแบบนี้ตลอด พูดอะไรไม่ได้ จ่ายตังไปแล้ว เวลาขับทางตรงปกติแต่เวลาจะแซง มีลุ้นหน่อยๆ เหยียบไม่ค่อยพุ่ง และตอนขึ้นเนิน ก็อืด (ตกลงเค้าวางมาไม่ดีหรือ เครื่องมันไม่ดี ) ครับ ผมขอ สันนิษฐานแบบนี้นะคับ 1 มีอาการความร้อนขี้น ใช่มั้ยคับ 2 ช่าง ให้วางเครื่องใหม่ 3 เอา d15b มาใส่ เป็นตัวมีเทค 4 เปลี่ยนแต่เครื่อง แต่ ชุดสายไฟเดิม y4 ต้องถามครับ ว่า วางเครื่อง ราคาเท่าไหร่ ราคามันเป็น เครื่องเปล่าๆ ไม่มีชุดสายไฟ ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ช่างก้ไม่ได้ผิดนะ เพียงแต่ ต้องถามว่าราคาเท่าไร มันแพงเกินไปมั้ย ถ้ารวมแล้วทุกอย่าง มันเกิน 2xxxx - 3xxx ก้แพงเกินคับ เพราะ เครื่องทั้งชุดพร้อมกล่อง พร้อมสายไฟครบๆ มันไม่เกิน 3xxxx ส่วนเรื่องเหยียบไม่ค่อยพุ่ง จะต้องดูคับ ว่าวายสายครบมั้ย มีโค้ดเออเร่ออะไรมั้ยคับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 05 สิงหาคม 2014, 12:57:18 ถูกต้องครับ สันนิษฐานถูกครับ วางมา 25000
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 05 สิงหาคม 2014, 13:22:38 จะตอบไรดีละนี่ :-[.....ยุคนี้มันยุคประหยัดแหละ.....ถ้าตอบผมคงพาออกทะเลแน่ แต่ถ้าผมวางผมจะวาง vtec-e ;D ไม่เน้นแรง ม้าน้อยๆ บริโภคน้อย ม้าเยอะก็กินเยอะ.......แต่สรุบแบบบ้านๆคือ ขับที่100-130 ใด้หมดทุกเครื่อง ไม่ว่าจะ 90ม้า หรือ 250ม้า แต่ถ้าขึ้นเขาแบคภาระมากก็ทำใจสำหรับม้าน้อย สำหรับเครื่องญี่ปุ่นขอม้าซักร้อยกว่าม้าต้นๆก็พอแต่ขอให้มีแรงบิดหรือท๊อร์คมากหน่อยก็พอมันขึ้นอยู่ที่ว่าเราต้องการอะไรจากการที่จะวางเครื่องตัวนั้นๆอะครับ ถ้าไม่ใด้แบคคนที 7 ที่นั่ง ไม่ใด้ขึ้นเขา ผมมองไม่จำเป็นนะกับ b20 แต่ถ้าอยากจะใด้เครื่องดึงรอบต้นพุ่งๆ ก็เป็นเครื่องที่หน้าเล่น เพราะราคาไม่แรง สำหรับ 3stg คงจะเอาไปเทียบกับพวกทวินแคมไม่ใด้ เพราะคอนเซปที่ถูกสร้างขึ้นนั้น มันเน้นไปทางประหยัด แต่ไม่ระทิ้งแรงบิดและม้าไปมากอย่างวีเทคอี ต้องหาจุดประสงค์ที่เราอยากใด้ประโยช์จากเครื่องตัวนั้นๆก่อนครับ ทุกเครื่องมี ข้อดี ข้อเสีย ....... :-* หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 05 สิงหาคม 2014, 13:28:55 ถูกต้องครับ สันนิษฐานถูกครับ วางมา 25000 ถ้าอยากให้วิ่งดี แค่ หาชุดสายไฟ d15b vtec หรือ รุ่นอะไรผมไม่ค่อยแน่ใจ ให้ตรงรุ่นกับเครื่อง ให้มันทำงาานสมบูรณ์ 100 % แค่นี้ ก็เพียงพอแล้วคับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 05 สิงหาคม 2014, 20:44:42 ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ เดี่ยวลองนำไปทำดูก่อนครับ ว่าได้ผลยังไงบ้างนะครับ
สรุป ยังไม่วางเครื่องใหม่ ลองแก้ไขตัวเก่าก่อนดีกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 06 สิงหาคม 2014, 08:05:44 ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ เดี่ยวลองนำไปทำดูก่อนครับ ว่าได้ผลยังไงบ้างนะครับ สรุป ยังไม่วางเครื่องใหม่ ลองแก้ไขตัวเก่าก่อนดีกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย ชุดสายไฟ ลองประกาศหาในห้องซื้อขาย น่าจะเป็น ตัว d15b vtec หาซื้อจากคนที่่เค้า ยกเครื่องลง ราคาจะถูกหน่อยคับ สายไฟสองชุดน่าจะราวๆ ชุดละไม่เกินพัน กล่อง ก้ไม่น่าเกิน สองพัน ถ้าหาเชียงกง ได้บานแน่ๆ ถ้าหาได้ครบค่อยหาอูวายสายครับ ;) ;) หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 06 สิงหาคม 2014, 08:54:15 ชุดสายไฟ ลองประกาศหาในห้องซื้อขาย น่าจะเป็น ตัว d15b vtec หาซื้อจากคนที่่เค้า ยกเครื่องลง ราคาจะถูกหน่อยคับ ผมถึงบอกถ้าจะใช้งานแบบสุดๆก็ต้องยกมาทั้งชุดรวมทั้งแดชบอร์ดด้วยเพราะถ้าเราเอาแต่เครื่องแล้วใช้ชุดสายไฟเราคงใช้งานได้ไม่เต็มระบบเพราะรถที่ผลิตขายในประเทสไทยชอบตัดฟังชั่นการใช้งานต่างๆออกอาทิเช่นตัวปรับความหรี่แสงที่หน้าปัด(ดิมเมอร์)หรือตัวปัดลดสปีดความเร็วที่ปัดน้ำฝนหรืออีกหลายๆอย่างยิ่งถ้าเป็นกียรืออโต้ถ้าเครื่องนำเขามาจากต่างประเทศจะมีลูกเล่นหรือออฟชั่นมากกว่า แต่สิ่งเหล่านี้มันขึ้นอยู่กับปัจจัยทุนทรัพย์ของเจ้าของรถครับ :-[ :-[ :-[สายไฟสองชุดน่าจะราวๆ ชุดละไม่เกินพัน กล่อง ก้ไม่น่าเกิน สองพัน ถ้าหาเชียงกง ได้บานแน่ๆ ถ้าหาได้ครบค่อยหาอูวายสายครับ ;) ;) หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 06 สิงหาคม 2014, 09:04:42 ชุดสายไฟ ลองประกาศหาในห้องซื้อขาย น่าจะเป็น ตัว d15b vtec หาซื้อจากคนที่่เค้า ยกเครื่องลง ราคาจะถูกหน่อยคับ ผมถึงบอกถ้าอยากจัดเต็มและไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการวายริ่งและการใช้งานแบบสมบูรณ์ต้องซื้อยกหัวทั้งแดชบอร์ดรถที่ผลิตในประเทศไทยชอบลดออฟชั่นการใช้งานต่างๆออกยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโต้ยิ่งไม่มีลูกเล่นอะไรถ้าระบบการใช้งานทั้งปรับความส่วางแสงที่หน้าปัด(ดิมเมอร์)หรือปรับความเร็วที่ปัดน้ำฝนแม้กระทั้งที่ปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติสิ่งเหล่านี้ถ้าเราอยากได้จะมีเฉพาะรุ่นท๊อปแต่ที่ต่างประเทศส่วนมากถือว่าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดรถทั่วไป ยิ่งเป็นเกียร์ออโตที่ต่างประเทศยังมีโหมดลูกเล่นออฟชั่นให้เราเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะซื้อหรือเปลี่ยนมันขึ้นอยู่กับปัจจัยทุนทรัพย์ของเจ้าของรถครับ :-[ :-[ :-[สายไฟสองชุดน่าจะราวๆ ชุดละไม่เกินพัน กล่อง ก้ไม่น่าเกิน สองพัน ถ้าหาเชียงกง ได้บานแน่ๆ ถ้าหาได้ครบค่อยหาอูวายสายครับ ;) ;) หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 06 สิงหาคม 2014, 10:28:50 ผมถึงบอกถ้าอยากจัดเต็มและไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการวายริ่งและการใช้งานแบบสมบูรณ์ต้องซื้อยกหัวทั้งแดชบอร์ดรถที่ผลิตในประเทศไทยชอบลดออฟชั่นการใช้งานต่างๆออกยิ่งถ้าเป็นเกียร์ออโต้ยิ่งไม่มีลูกเล่นอะไรถ้าระบบการใช้งานทั้งปรับความส่วางแสงที่หน้าปัด(ดิมเมอร์)หรือปรับความเร็วที่ปัดน้ำฝนแม้กระทั้งที่ปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติสิ่งเหล่านี้ถ้าเราอยากได้จะมีเฉพาะรุ่นท๊อปแต่ที่ต่างประเทศส่วนมากถือว่าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดรถทั่วไป ยิ่งเป็นเกียร์ออโตที่ต่างประเทศยังมีโหมดลูกเล่นออฟชั่นให้เราเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะซื้อหรือเปลี่ยนมันขึ้นอยู่กับปัจจัยทุนทรัพย์ของเจ้าของรถครับ :-[ :-[ :-[ ลดต้นทุนไงคับ กันชนหน้า กันชนท้ายเอาออกหมด ไหนจะเป็น ABS อีก จิง ๆ ความปลอดภัยขี้นพื้นฐานที่รถทุกคันจะต้องมี หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: aibenz_dc2 ที่ 06 สิงหาคม 2014, 13:24:52 ผมว่า ลองแก้ปัญหาทำเครื่องนี้ให้สมบูรณ์ก่อนดีไหมครับ ถ้าช่างเดิมทำไม่ดีก็ต้องลองหาช่างคนใหม่ อย่าไปหยุดอยู่กับที่เดิม เพราะปัญหามันก็แก้ไม่ได้อยู่ดี ไม่แน่นะครับถ้าเครื่องนี้สมบูรณ์คุณก็อาจพอใจแล้วก็ได้
แต่ก็ควรต้องกำหนดงบแก้ไขให้ชัดเจนว่าไม่ควรเกินเท่าไหร่ เพราะถ้ามันเยอะมากมายก็หันไปเล่นกับเครื่องใหม่ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: kawinwat ที่ 08 สิงหาคม 2014, 04:52:48 แล้วกล่องของ d15b vtec ไช่ รหัส P08 ไม๊ แล้วกล่องมีกีแบบครับ มีรูปไม๊ครับ
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 08 สิงหาคม 2014, 18:59:51 B20B คิ๊กดาวน์ไฟฟ้า ขับสนุกคับนี่พูดเลย ขับปกติกินน้ำมัน10โลลิตร ท่อ2นิ้ว พักกลางเกลียว2นิ้ว พักปลาย2นิ้ว หม้อน้ำต้องเปลี่ยน โช้คเซตน้ำมันใหม่
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: nuttapong ที่ 27 สิงหาคม 2014, 10:17:11 ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เครื่องเดิมเป็นอะไรคับราคาเท่าไหร่ AT หรือ MT คือผมอยากได้เกียร์ออโต้มาแปลงใส่รถผมรถผมเป็นเกียร์ธรรมดาคับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 27 สิงหาคม 2014, 11:52:14 เรื่องน้ำหนักไม่ต้องเป็นห่วงครับ ตัวท็อป 1.8SI บล็อก B18b ก็เหมือนB20 นั่นแหละต่างแค่ซีซี ;)
หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 27 สิงหาคม 2014, 22:42:38 ใช่คับ น้ำหนัก ไม่ต่างกันมาก
แต่ที่ต่าง คือ กำลังที่เพิ่มขึ้น.แบบ เดิมๆไม่ต้องแต่งเพิ่ม แต่ต้องเปนแก๊สนะ เท่าที่สังเกตุ กินแก๊สมากกว่าเครื่องเดิมไม่เกิน 50ตัง ใช้มา40000โลไม่เคย พาเข้าอู่เลยคับ ถ่ายน้ำมันอย่างคับ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 28 สิงหาคม 2014, 07:38:20 ในความเห็นผมนะ เท่าที่อ่านๆ มา
1. หากล่องตรงรุ่น D15b Vtec มาให้ได้ในคลับเราเห็นมีขายอยู่ 2. เมื่อหากล่องได้ ลองเปลี่ยนกล่อง แต่เท่าที่อ่าน วายริ่งสายไฟไม่ครบใช่ไหม ดังนั้น 3. หาช่างที่ไว้ใจได้ มีประสบการณ์ ในคลับเรามีลายท่าน ให้ช่วยวายริ่งสายใหม่ให้ตรงที่สุด หรือจะหาชุดสายไฟมาก็ได้ เห็นมีขายอยู่ไม่แพง 4. เมื่อวายริ่งแล้ว ทำการปรับค่าต่างๆ ให้ตรงสเปค ตั้งวาวล์ ล้างลิ้น ทำ Idle learn ลองขับดูครับ 5. สุดท้ายแล้ว ถ้าเมื่อทำทุกอย่างไปแล้ว ยังเหมือนเดิม การวางเครื่องใหม่ ถ้ามีงบ ก็อาจจะเป็นขั้นตอนสุดท้าย ส่วนที่ถามว่า B20B หนักไหม อย่าไปกังวนครับ ในคลับเราเค้าวางกันมาหลายปีแล้ว ไม่ต้องห่วงครับ ช่างเก่งๆ เดี๋ยวนี้มีเยอะ ขับดีแน่นอน ผมว่าแบบนี้จะเซฟเงินได้มากกว่าไปวางเครื่องใหม่ เพราะ D15b vtec ที่คุรได้มา แรงม้ามันไม่น้อย กล่องถ้าได้มา สามารถจูนได้อีก มีของเล่น ของแต่งให้ได้เล่นเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว (ปล ผิดถูกประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย) :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: fokolofolo ที่ 28 สิงหาคม 2014, 09:28:58 -เราเก่าเปลี่ยนเครื่อง ก็ต้องคบหาสมาคมกับช่าง ช่างดีไม่ดี เหมือนซื้อหวยขึ้นอยู่ กับดวง
-b20b at วาง ek ด้านหน้าทรุด 1นิ้ว ต้องทำโช้คให่ม -ท่อต้องทำใหม่ ของผมท่อเดิมทะลัวงแคทออก เสียงในรอบเครื่องสูง เสียงแตกดังแซ่ๆๆ น่ารำคาญต้องทำอีก -หม้อน้ำไม่ได้ทำ - เครื่องมันแรงกว่าเดิมกลายเป็นขับเร็ว ความเร็วขึ้นลงรวดเร็ว เสียตังทำเบรคอีก เบรคต้องดีแล้วชัวร์ -หาช่างดีๆคบไม่ได้ ขายซื้ออีโกคาร์ขับดีกว่า ไม่จุกจิก หัวข้อ: Re: ตาโตปี2000 วางB20B หนักหน้ารถไม๊ครับแล้วท่อไอเสียเดินใหม่ไม๊ กับหม้อน้ำเดิมๆ เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 30 สิงหาคม 2014, 05:15:26 วางเลยครับไม่ต้องคิดมากตอนแรกผมก็ลังเลเหมือนกันระหว่างd15bกับb20bแต่ผมไม่ชอบซิ่งล่ะเป็นพวกขี้เกียจเหยียบคลัชเลยเลือกb20ตัวมีปอดเกียร์autoราคาถูกกว่าd15bautoอีก(หาซื้อเครื่องเอง*งกครับ*)ตอนนี้ยังไม่ติดแก๊สวิ่งคนล่ะเรื่องกะเครื่องเดิมเลยต่างจังหวัดแซงสบาย วิ่งก็ใช้รอบไม่เยอะ(2000++ก็วิ่งได้ร้อยนิดๆล่ะ) คิดว่าถ้ามีตังก็จะหาฝาb16มาประกอบเพิ่มครับ
|