หัวข้อ: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:54:28 อยากถามเพื่อนๆ ที่ใช้ CIVIC เกียร์ออโต้ว่าเวลาที่เราจะเร่งเครื่องแซงคื่อเราต้อถอนเท้าออกจากคันเร่ง .
แล้วค่อยเยียบคันเร่งไปอีกครั้งใช่อะป่าวครับ เหมือนกับรถ toyota altis ที่มีปุ่ม over drive ขอบคุณ GURU หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:58:21 ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ อันนี้เรียก kickdown ครับ
Honda เค้าไม่ทำ O/D อาจจะเป็นเพราะ ระบบเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน บางทีไม่ต้องถอนก็ kick ได้ครับ อยู่ที่เราตั้ง หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 16:01:28 ไม่ต้องถอนก็ได้ครับ เหยียบสวนเข้าไปสุดเลย ;D :)
หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 16:02:27 เข้าใจแล้วครับ
ขอบคุณมากครับ :-[ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 16:16:00 kickdown
อย่าทำบ่อยนะครับ เอาไว้เฉพาะตอนแซง หรือจังหวะจำเป็นจิงๆ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: boranman ที่ 18 พฤษภาคม 2008, 17:42:53 kickdown ทำไมอย่าทำบ่อยอะพี่โอ๊ต เกียร์มานจะพังหรอ ผมทำบ่อยมากๆ คิกดาวน์ตลอดเลยอะอย่าทำบ่อยนะครับ เอาไว้เฉพาะตอนแซง หรือจังหวะจำเป็นจิงๆ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 04:31:20 ทำไมอย่าทำบ่อยอะพี่โอ๊ต เกียร์มานจะพังหรอ ผมทำบ่อยมากๆ คิกดาวน์ตลอดเลยอะ ผมก้อคิกประจำ ลากรอบอีกต่างหาก :'( ;D หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 10:30:46 ผมก็ช่วงแซงจะคิกที แต่คิกทีไร เข็มน้ำมันมันกระดิกทุกที :( :(
หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 10:47:29 คิกทุกวัน พร่ำเพรื่อด้วยอ่ะ (น้ำมันไม่ได้จ่ายเอง บ.จ่ายให้ เลยหลวมตัว)
แล้วมันจะมีปัญหาอะไรบ้างอะครับ :-[ ปล. อีกนิดนึง การที่เทคเปิดเนี่ยมันเกี่ยวกะคิกดาวป่าวครับ งง ๆ กะจังหวะเครื่องยนต์อยู่อะ คือ 1. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งเร็ว ๆ ลงไปนิดนึง นิดเดียวนะ เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น 1 ระดับ รอบเครื่องพุ่งขึ้น 1000 รอบ โดยประมาณ 2. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว(คิดว่าอันนี้เป็นการ KD จิง ๆ ) เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ คืองงกะ 2 จังหวะเนี่ยอะครับ อยากถามผู้รู้ว่า มันเป็นการคิกดาวทั้ง 2 แบบเลยรึป่าว และการทำบ่อย ๆ มีผลอะไรบ้าง Vtec ครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 12:05:09 มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ :-[ :-[ แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์ แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว เช่น คุณ apostophy คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 13:15:52 มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ :-[ :-[ แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ แล้วถ้าเป็นเครื่องยนต์ Exi การทำงานของ kick down มีลัษณะการทำงานเหมือนเครื่องยนต์ Vtec มั้ยครับ มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์ แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว เช่น คุณ apostophy คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ ยังๆๆสงสัยอยู่เลย ชี้แจงด้วยครับท่านเจ้าสำนัก ::) ::) :) :) หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 13:43:02 การทำงานของ คิกดาวน์ ของเครื่องยนต์ วีเทค EXI หรือเครื่องยนต์อื่นๆ
ก็มีลักษณะการทำงานที่เหมือนกัน ก็คือทำให้เกียร์มีการตัดต่อให้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ บางยี่ห้อเช่น โตโยต้า ใช้ระบบ โอเวอร์ไดฟ์ เข้ามาช่วย เอาง่ายๆ มันก็เหมือนการ เชนเกียร์ ในเกียร์ธรรมดาแระครับ แต่นี่มันเป็นเกียร์ ออโต้ ที่มันมีระบบการทำงานที่ละเอียดอ่อนกว่ากัน จึงควรทำการ คิกดาวน์เท่าที่จำเป็น ซึ่งพอจะพูดได้ว่า ในเกียร์ออโต้ มีปัญหาของเกียร์จุกจิก กว่าในเกียร์กระปุกอยู่เล็กน้อย ที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ ตามที่ท่านคงเคยได้ยินมาว่า ฮอนด้า เกียร์เปราะ (อันนี้ จริงหรือไม่ ผมไม่รู้นะ) :-[ :-[ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: hodo_ebola ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 13:53:27 ได้ความรู้อีกแล้วขอบคุณพี่โอ๊ตครับ :-*
หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 17:06:33 กระจ่างแล้วครับนายท่าน ขอบคุณคร้าบ... :D :D :D :D :D :D:D :D หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 18:40:43 เช่น คุณ apostophy คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ :-[ รับทราบครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 15:28:37 ES 01 exi ของผมมันมีอาการแปลกๆครับ
คือถ้าขับช้าถนนในซอย ขับประมาณ 20-40 พอต้องเลี้ยวแบบใช้ความเร็วต่ำๆ เช่นเลี้ยวระหว่างซอย แล้วพอถึงทางตรงกดคันเร่งลงไป เครื่องมันจะสะดุดเหมือนมันเปลี่ยนเกียร์ลงไปเกียร์ 1 อ่ะครับ แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา อย่างนี้มันผิดปกติไหมครับ ถ้าผิดปกติจะแก้ยังไงครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 16:41:56 ^
^ เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไหมครับ ลองเปลี่ยนถ่ายดู อาจจะทำให้อาการดังกล่าวหายไป หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 22:13:04 เคยเปลี่ยนจากอู่นอกอ่ะครับ แต่ไม่รู้ใช้น้ำมันของ Honda หรือเปล่า เปลี่ยนมา 3เดือนแล้วครับ
อยากทราบราคาน้ำมันของ Honda ครับไม่ทราบว่าเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 22:46:09 น้ำมันเกียร์ออโต้เบิก 0 ลิตรละ 137 บาทครับ
ใช้ประมาณ 3 ลิตร สำหรับการถ่ายหนึ่งครั้ง ทางที่ดีซื้อ 4 กระปุกไปเลย กันเหนียว หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 08:50:10 ES 01 exi ของผมมันมีอาการแปลกๆครับ คือถ้าขับช้าถนนในซอย ขับประมาณ 20-40 พอต้องเลี้ยวแบบใช้ความเร็วต่ำๆ เช่นเลี้ยวระหว่างซอย แล้วพอถึงทางตรงกดคันเร่งลงไป เครื่องมันจะสะดุดเหมือนมันเปลี่ยนเกียร์ลงไปเกียร์ 1 อ่ะครับ แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา อย่างนี้มันผิดปกติไหมครับ ถ้าผิดปกติจะแก้ยังไงครับ ไม่ทราบว่าลูกชายของท่านใช้แก็สหรือปล่าวครับ อาการที่ว่ามันเหมือนกับ รถที่ใช้แก้สแล้วรอบเครื่องต่ำๆจะมีอาการสะดุด เหมือนเครื่องสะอึก :-[ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 09:52:26 เป็นก่อนติดแก๊สแล้วน่ะครับ
หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 17:28:51 เป็นก่อนติดแก๊สแล้วน่ะครับ ลูกชายผมก็เป็นเหมือกกันครับ ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะจูนแก๊สไม่ดี แต่พบไปปรึกษาอู่เขาบอกว่าเป็นอาการของลิ้นปีก( เดินเบา ) ผีเสื้อสกปรก ช่างแนะนำว่า ควรถอดทำความสะอาดทุกๆ 30,000 km ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ 300-500 บาทครับ คราวหน้าจะเอารูปมาให้ชม เพื่อเป็นข้อมูลครับ :-[ :D หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 21:47:35 ถามอีกนิดครับ น้ำมันเกียร์ของ 0 Honda กับของ อื่นๆทั่วไปมันต่างกันไหมครับ
เห็นอู่บอกว่าเอาเซมิเซินเทติก เปลี่ยนให้อ่ะครับ ถ้าไม่ดีจะได้เปลี่ยนซะครับ จะได้สบายใจครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 22:07:57 ถามอีกนิดครับ น้ำมันเกียร์ของ 0 Honda กับของ อื่นๆทั่วไปมันต่างกันไหมครับ เห็นอู่บอกว่าเอาเซมิเซินเทติก เปลี่ยนให้อ่ะครับ ถ้าไม่ดีจะได้เปลี่ยนซะครับ จะได้สบายใจครับ :'( :'( :'( :'( :'( เซมิเซ้นเทติก (Semi - Syn ) กึ่งสังเคราะห์ .......คือน้ำมันเครื่องครับ น้ำมันเกียร์ มีสังเคราะห์ 100% อีกหรอ :P :P :P น้ำมันเกียร์ ของฮอนด้า ถ้าจำไม่ผิดมันเกรด Dexron lll มันจะมีค่าความหนืดที่เหมาะสมกับเกียร์รถฮอนด้า โดยเฉพาะครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 22:49:11 ลูกชายผมก็เป็นเหมือกกันครับ ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะจูนแก๊สไม่ดี แต่พบไปปรึกษาอู่เขาบอกว่าเป็นอาการของลิ้นปีก( เดินเบา ) ผีเสื้อสกปรก ช่างแนะนำว่า ควรถอดทำความสะอาดทุกๆ 30,000 km ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ 300-500 บาทครับ คราวหน้าจะเอารูปมาให้ชม เพื่อเป็นข้อมูลครับ :-[ :D เคยเอาเข้าอู่ ชื่อ เพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้ แต่ตอนนี้มีปัญหากับรอบเดินเบามากมาย คงต้องลุ้นดูแล้ว เพื่อน ๆ es ที่ล้างปีกมาใครมีปัญหามาแชร์มั่งนะครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 23:57:27 ของผมก็เคยเปน (นานๆที) ช่วงเพิ่งสตาทเครื่อง บางทีรอบเบาๆ มันลงไป 500 รอบ เกือบๆ จะดับ มันเปนที่อะไรอะคับ ::) ::)
หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 08:19:58 เคยเอาเข้าอู่ ชื่อ เพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้ แต่ตอนนี้มีปัญหากับรอบเดินเบามากมาย คงต้องลุ้นดูแล้ว เพื่อน ๆ es ที่ล้างปีกมาใครมีปัญหามาแชร์มั่งนะครับ เท่าที่จำได้ ตามที่คุณเคยเล่าว่า อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้ ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น.... ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ ลองนึกง่ายๆนะ จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม ........ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 11:45:06 เท่าที่จำได้ ตามที่คุณเคยเล่าว่า อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้ ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น.... ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ ลองนึกง่ายๆนะ จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม ........ ขอบคุณครับ :o หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 15:24:45 ของผมก็เคยเปน (นานๆที) ช่วงเพิ่งสตาทเครื่อง บางทีรอบเบาๆ มันลงไป 500 รอบ เกือบๆ จะดับ มันเปนที่อะไรอะคับ ::) ::) เบาจะดับ รอบตก เป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาสกปรกครับ ค่าแรงล้าง 3-500 บาท หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 16:42:00 เท่าที่จำได้ ตามที่คุณเคยเล่าว่า อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้ ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น.... ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ ลองนึกง่ายๆนะ จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม ........ ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 16:49:04 ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว อันเดียวกันครับ ยังไงแจ้งผลการซ่อม ให้ฟังด้วยนะคร้าบบบ :) :) :) หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Civic Night Wind ที่ 28 พฤษภาคม 2008, 22:10:48 ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว ผมก็เพิ่งเอาเจ้า mil ES05 exi ไปล้างปีกผีเสื้อมาสองอาทิตย์แล้วอ่ะครับ เพราะเจอปัญหาตอนรอบเดินเบา เครื่องมันสะดุดเหมือนจะดับ ตอนนี้ยังไม่พบอะไรผิดปกติ แต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่พบว่าเป็นอยู่หรือเปล่า ไว้จะมาแชร์ให้นะครับ ปอลิง ถ้าจำไม่ผิด โดนค่าล้างปีกผีเสื้อไป300 ปลายๆอ่ะครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: ph_civic ที่ 28 พฤษภาคม 2008, 23:25:51 ไมททราบล้างที่ไหนครับ อู่นอหรือศูนย์ฮอนดาครับ
หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 28 พฤษภาคม 2008, 23:31:18 ไมททราบล้างที่ไหนครับ อู่นอหรือศูนย์ฮอนดาครับ ได้หมดครับ อู่นอกราคาจะถูกกว่า หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 11:36:42 ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก ทำแล้วเป็นไงก็บอกกันมั่งนะคร้าบ :)ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 16:54:03 ขอถามเรื่องเกียร์ครับ คือผมไม่อยาก คิ๊กดาวน์ มันผมก็เลยดึงมาที่ D3
เวลาจะแซงมันจะปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับเพราะว่าดมแก๊สอยู่กลัว ว่าเวลาคิ๊ก แล้วมันจะแบ๊คครับ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 16:57:55 ขอถามเรื่องเกียร์ครับ คือผมไม่อยาก คิ๊กดาวน์ มันผมก็เลยดึงมาที่ D3 เวลาจะแซงมันจะปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับเพราะว่าดมแก๊สอยู่กลัว ว่าเวลาคิ๊ก แล้วมันจะแบ๊คครับ เอ.......D3 มันเป็นเกียร์ต่ำ นิ จะดึงลงมาทำไมครับ ::) ลองอ่านในคู่มือรถ ไม่ควรเปลี่ยนเกียร์ออโต้ ขณะรถยังเคลื่อนที่อยู่ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 18:44:31 ดึงมา D3 เพราะเวลาเร่งแซงมันไม่ค่อยจะมีแรง :-[
หัวข้อ: Re: OVER DRIVE เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 30 พฤษภาคม 2008, 11:07:35 ดึงมา D3 เพราะเวลาเร่งแซงมันไม่ค่อยจะมีแรง :-[ D3 เอาไว้ใช้เวลาที่รถขึ้นทางชันนะครับ ช่วงเร่งแซง รถอยู่ในความเร็วสูงผมว่าไม่น่าใช้เกียร์ D3 เพราะมันเหมือนเป็นการ TURN GEAR ลงมาต่ำเกินไป ผมเข้าใจอย่างนี้นะ ถ้ายังไงรบกวนผู้รู้จริงมาแชร์ความรู้ด้วยนะครับ สงสัยเหมือนกัน ::) |