:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Gaga sunG ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:54:28



หัวข้อ: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:54:28
อยากถามเพื่อนๆ  ที่ใช้  CIVIC เกียร์ออโต้ว่าเวลาที่เราจะเร่งเครื่องแซงคื่อเราต้อถอนเท้าออกจากคันเร่ง  .
แล้วค่อยเยียบคันเร่งไปอีกครั้งใช่อะป่าวครับ   เหมือนกับรถ  toyota  altis  ที่มีปุ่ม over drive
ขอบคุณ  GURU


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:58:21
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ อันนี้เรียก kickdown ครับ

Honda เค้าไม่ทำ O/D อาจจะเป็นเพราะ ระบบเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน

บางทีไม่ต้องถอนก็ kick ได้ครับ อยู่ที่เราตั้ง


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 16:01:28
ไม่ต้องถอนก็ได้ครับ เหยียบสวนเข้าไปสุดเลย  ;D   :)


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 16:02:27
เข้าใจแล้วครับ 
ขอบคุณมากครับ :-[


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 16:16:00
kickdown
อย่าทำบ่อยนะครับ  เอาไว้เฉพาะตอนแซง
หรือจังหวะจำเป็นจิงๆ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: boranman ที่ 18 พฤษภาคม 2008, 17:42:53
kickdown
อย่าทำบ่อยนะครับ  เอาไว้เฉพาะตอนแซง
หรือจังหวะจำเป็นจิงๆ
ทำไมอย่าทำบ่อยอะพี่โอ๊ต เกียร์มานจะพังหรอ ผมทำบ่อยมากๆ คิกดาวน์ตลอดเลยอะ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 04:31:20
ทำไมอย่าทำบ่อยอะพี่โอ๊ต เกียร์มานจะพังหรอ ผมทำบ่อยมากๆ คิกดาวน์ตลอดเลยอะ

ผมก้อคิกประจำ ลากรอบอีกต่างหาก   :'(  ;D



หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 10:30:46
ผมก็ช่วงแซงจะคิกที  แต่คิกทีไร เข็มน้ำมันมันกระดิกทุกที  :( :(


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 10:47:29
คิกทุกวัน พร่ำเพรื่อด้วยอ่ะ (น้ำมันไม่ได้จ่ายเอง บ.จ่ายให้ เลยหลวมตัว)
แล้วมันจะมีปัญหาอะไรบ้างอะครับ    :-[
ปล. อีกนิดนึง  การที่เทคเปิดเนี่ยมันเกี่ยวกะคิกดาวป่าวครับ งง ๆ กะจังหวะเครื่องยนต์อยู่อะ   คือ
1. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งเร็ว ๆ ลงไปนิดนึง นิดเดียวนะ เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น 1 ระดับ รอบเครื่องพุ่งขึ้น 1000 รอบ
โดยประมาณ
2. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว(คิดว่าอันนี้เป็นการ KD จิง ๆ ) เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ

คืองงกะ 2 จังหวะเนี่ยอะครับ อยากถามผู้รู้ว่า มันเป็นการคิกดาวทั้ง 2 แบบเลยรึป่าว และการทำบ่อย ๆ มีผลอะไรบ้าง
Vtec ครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 12:05:09
มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ   :-[ :-[   แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย

 ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์
แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น
โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน  เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว

เช่น  คุณ apostophy   คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว  เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ 

การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด   เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก  แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 13:15:52
มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ   :-[ :-[   แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ
มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย

 ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์
แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น
โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน  เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว

เช่น  คุณ apostophy   คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว  เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ 

การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด   เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก  แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ

แล้วถ้าเป็นเครื่องยนต์  Exi การทำงานของ kick down มีลัษณะการทำงานเหมือนเครื่องยนต์  Vtec มั้ยครับ 
ยังๆๆสงสัยอยู่เลย    ชี้แจงด้วยครับท่านเจ้าสำนัก ::) ::) :) :)


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 13:43:02
การทำงานของ คิกดาวน์  ของเครื่องยนต์ วีเทค EXI หรือเครื่องยนต์อื่นๆ
ก็มีลักษณะการทำงานที่เหมือนกัน   ก็คือทำให้เกียร์มีการตัดต่อให้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ
บางยี่ห้อเช่น โตโยต้า  ใช้ระบบ โอเวอร์ไดฟ์ เข้ามาช่วย

เอาง่ายๆ มันก็เหมือนการ เชนเกียร์ ในเกียร์ธรรมดาแระครับ
แต่นี่มันเป็นเกียร์ ออโต้    ที่มันมีระบบการทำงานที่ละเอียดอ่อนกว่ากัน จึงควรทำการ คิกดาวน์เท่าที่จำเป็น
ซึ่งพอจะพูดได้ว่า ในเกียร์ออโต้ มีปัญหาของเกียร์จุกจิก กว่าในเกียร์กระปุกอยู่เล็กน้อย

ที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ ตามที่ท่านคงเคยได้ยินมาว่า ฮอนด้า เกียร์เปราะ (อันนี้ จริงหรือไม่ ผมไม่รู้นะ)   :-[ :-[


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: hodo_ebola ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 13:53:27
ได้ความรู้อีกแล้วขอบคุณพี่โอ๊ตครับ :-*


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 17:06:33
 

กระจ่างแล้วครับนายท่าน
ขอบคุณคร้าบ...
 :D :D :D :D :D :D:D :D


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 19 พฤษภาคม 2008, 18:40:43
เช่น  คุณ apostophy   คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว  เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก
ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ 


 :-[        รับทราบครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 15:28:37
ES 01 exi ของผมมันมีอาการแปลกๆครับ
คือถ้าขับช้าถนนในซอย ขับประมาณ 20-40 พอต้องเลี้ยวแบบใช้ความเร็วต่ำๆ เช่นเลี้ยวระหว่างซอย
แล้วพอถึงทางตรงกดคันเร่งลงไป เครื่องมันจะสะดุดเหมือนมันเปลี่ยนเกียร์ลงไปเกียร์ 1 อ่ะครับ
แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา อย่างนี้มันผิดปกติไหมครับ ถ้าผิดปกติจะแก้ยังไงครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 16:41:56
^
^
เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไหมครับ
ลองเปลี่ยนถ่ายดู อาจจะทำให้อาการดังกล่าวหายไป


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 22:13:04
เคยเปลี่ยนจากอู่นอกอ่ะครับ แต่ไม่รู้ใช้น้ำมันของ Honda หรือเปล่า เปลี่ยนมา 3เดือนแล้วครับ
อยากทราบราคาน้ำมันของ Honda ครับไม่ทราบว่าเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 20 พฤษภาคม 2008, 22:46:09
น้ำมันเกียร์ออโต้เบิก 0  ลิตรละ 137 บาทครับ

ใช้ประมาณ 3 ลิตร สำหรับการถ่ายหนึ่งครั้ง ทางที่ดีซื้อ 4 กระปุกไปเลย กันเหนียว


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 08:50:10
ES 01 exi ของผมมันมีอาการแปลกๆครับ
คือถ้าขับช้าถนนในซอย ขับประมาณ 20-40 พอต้องเลี้ยวแบบใช้ความเร็วต่ำๆ เช่นเลี้ยวระหว่างซอย
แล้วพอถึงทางตรงกดคันเร่งลงไป เครื่องมันจะสะดุดเหมือนมันเปลี่ยนเกียร์ลงไปเกียร์ 1 อ่ะครับ
แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา อย่างนี้มันผิดปกติไหมครับ ถ้าผิดปกติจะแก้ยังไงครับ

ไม่ทราบว่าลูกชายของท่านใช้แก็สหรือปล่าวครับ
อาการที่ว่ามันเหมือนกับ  รถที่ใช้แก้สแล้วรอบเครื่องต่ำๆจะมีอาการสะดุด
เหมือนเครื่องสะอึก :-[


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 09:52:26
เป็นก่อนติดแก๊สแล้วน่ะครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 17:28:51
เป็นก่อนติดแก๊สแล้วน่ะครับ

ลูกชายผมก็เป็นเหมือกกันครับ    ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะจูนแก๊สไม่ดี

แต่พบไปปรึกษาอู่เขาบอกว่าเป็นอาการของลิ้นปีก( เดินเบา ) ผีเสื้อสกปรก

ช่างแนะนำว่า   ควรถอดทำความสะอาดทุกๆ  30,000 km ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ  300-500 บาทครับ

คราวหน้าจะเอารูปมาให้ชม  เพื่อเป็นข้อมูลครับ :-[ :D


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: wircon ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 21:47:35
ถามอีกนิดครับ น้ำมันเกียร์ของ 0 Honda กับของ อื่นๆทั่วไปมันต่างกันไหมครับ
เห็นอู่บอกว่าเอาเซมิเซินเทติก เปลี่ยนให้อ่ะครับ
ถ้าไม่ดีจะได้เปลี่ยนซะครับ จะได้สบายใจครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 22:07:57
ถามอีกนิดครับ น้ำมันเกียร์ของ 0 Honda กับของ อื่นๆทั่วไปมันต่างกันไหมครับ
เห็นอู่บอกว่าเอาเซมิเซินเทติก เปลี่ยนให้อ่ะครับ
ถ้าไม่ดีจะได้เปลี่ยนซะครับ จะได้สบายใจครับ





 :'( :'( :'( :'( :'(
เซมิเซ้นเทติก (Semi - Syn )    กึ่งสังเคราะห์ .......คือน้ำมันเครื่องครับ
น้ำมันเกียร์ มีสังเคราะห์ 100% อีกหรอ       :P :P :P


น้ำมันเกียร์ ของฮอนด้า ถ้าจำไม่ผิดมันเกรด  Dexron lll
มันจะมีค่าความหนืดที่เหมาะสมกับเกียร์รถฮอนด้า โดยเฉพาะครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 22:49:11
ลูกชายผมก็เป็นเหมือกกันครับ    ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะจูนแก๊สไม่ดี

แต่พบไปปรึกษาอู่เขาบอกว่าเป็นอาการของลิ้นปีก( เดินเบา ) ผีเสื้อสกปรก

ช่างแนะนำว่า   ควรถอดทำความสะอาดทุกๆ  30,000 km ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ  300-500 บาทครับ

คราวหน้าจะเอารูปมาให้ชม  เพื่อเป็นข้อมูลครับ :-[ :D

เคยเอาเข้าอู่ ชื่อ เพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้
แต่ตอนนี้มีปัญหากับรอบเดินเบามากมาย คงต้องลุ้นดูแล้ว เพื่อน ๆ es ที่ล้างปีกมาใครมีปัญหามาแชร์มั่งนะครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 21 พฤษภาคม 2008, 23:57:27
ของผมก็เคยเปน (นานๆที) ช่วงเพิ่งสตาทเครื่อง บางทีรอบเบาๆ มันลงไป 500 รอบ เกือบๆ จะดับ  มันเปนที่อะไรอะคับ   ::)  ::)


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 08:19:58
เคยเอาเข้าอู่ ชื่อ เพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้
แต่ตอนนี้มีปัญหากับรอบเดินเบามากมาย คงต้องลุ้นดูแล้ว เพื่อน ๆ es ที่ล้างปีกมาใครมีปัญหามาแชร์มั่งนะครับ






เท่าที่จำได้  ตามที่คุณเคยเล่าว่า  อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้

ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น....
ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ  ลองนึกง่ายๆนะ
จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม  ........



หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 11:45:06





เท่าที่จำได้  ตามที่คุณเคยเล่าว่า  อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้

ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น....
ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ  ลองนึกง่ายๆนะ
จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม  ........


ว่าแล้วก็ไม่กล้าไปทำครับ   เดี๋ยวจะไปศึกษาทางแก้ไขดูก่อนดีกว่า
ขอบคุณครับ :o


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 15:24:45
ของผมก็เคยเปน (นานๆที) ช่วงเพิ่งสตาทเครื่อง บางทีรอบเบาๆ มันลงไป 500 รอบ เกือบๆ จะดับ  มันเปนที่อะไรอะคับ   ::)  ::)






เบาจะดับ รอบตก
เป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์คุมรอบเดินเบาสกปรกครับ

ค่าแรงล้าง 3-500 บาท


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 16:42:00





เท่าที่จำได้  ตามที่คุณเคยเล่าว่า  อู่ ชื่อเพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้

ถ้าจำไม่ผิด เค้าจะทำการตั้งไฟให้นั้น....
ถ้าตั้งไฟดีก็ดีไป ....ไปเจออู่มั่วๆ ตั้งไฟไม่ดี เครื่องจะเขกนะครับ  ลองนึกง่ายๆนะ
จูนบางไป มันกินเชื้อเพลิงน้อยลงก็จริง แต่รถรถจะมีแรงไหม  ........



ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 16:49:04
ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว



อันเดียวกันครับ 
ยังไงแจ้งผลการซ่อม ให้ฟังด้วยนะคร้าบบบ    :) :) :)


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Civic Night Wind ที่ 28 พฤษภาคม 2008, 22:10:48
ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว


ผมก็เพิ่งเอาเจ้า mil ES05 exi ไปล้างปีกผีเสื้อมาสองอาทิตย์แล้วอ่ะครับ
เพราะเจอปัญหาตอนรอบเดินเบา เครื่องมันสะดุดเหมือนจะดับ
ตอนนี้ยังไม่พบอะไรผิดปกติ แต่อาการดังกล่าวก็ยังไม่พบว่าเป็นอยู่หรือเปล่า
ไว้จะมาแชร์ให้นะครับ
ปอลิง ถ้าจำไม่ผิด โดนค่าล้างปีกผีเสื้อไป300 ปลายๆอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: ph_civic ที่ 28 พฤษภาคม 2008, 23:25:51
ไมททราบล้างที่ไหนครับ อู่นอหรือศูนย์ฮอนดาครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 28 พฤษภาคม 2008, 23:31:18
ไมททราบล้างที่ไหนครับ อู่นอหรือศูนย์ฮอนดาครับ

ได้หมดครับ อู่นอกราคาจะถูกกว่า


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 11:36:42
ตอนนี้ตัดสินใจที่จะล้างแล้วหล่ะครับ ช่วงปลาย ๆ เดือน ดีไม่ดียังไงแล้วจะเอาข่าวมาบอก
ปล. ตั้งไฟกับตั้งรอบเครื่องมันคืออันเดียวกันรึป่าวครับ เพราะที่ร้านตั้งรอบเครื่องให้เฉย ๆ ก็ดีขึ้นมา 2 อาทิตย์ ตอนนี้ก็มีอาการอีกแล้ว
ทำแล้วเป็นไงก็บอกกันมั่งนะคร้าบ :)


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 16:54:03
ขอถามเรื่องเกียร์ครับ คือผมไม่อยาก คิ๊กดาวน์ มันผมก็เลยดึงมาที่ D3
เวลาจะแซงมันจะปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับเพราะว่าดมแก๊สอยู่กลัว
ว่าเวลาคิ๊ก แล้วมันจะแบ๊คครับ


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 16:57:55
ขอถามเรื่องเกียร์ครับ คือผมไม่อยาก คิ๊กดาวน์ มันผมก็เลยดึงมาที่ D3
เวลาจะแซงมันจะปัญหากับเกียร์หรือเปล่าครับเพราะว่าดมแก๊สอยู่กลัว
ว่าเวลาคิ๊ก แล้วมันจะแบ๊คครับ






เอ.......D3 มันเป็นเกียร์ต่ำ นิ  จะดึงลงมาทำไมครับ    ::)

ลองอ่านในคู่มือรถ
ไม่ควรเปลี่ยนเกียร์ออโต้  ขณะรถยังเคลื่อนที่อยู่      :-[ :-[


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: moko_moo ที่ 29 พฤษภาคม 2008, 18:44:31
ดึงมา D3 เพราะเวลาเร่งแซงมันไม่ค่อยจะมีแรง :-[


หัวข้อ: Re: OVER DRIVE
เริ่มหัวข้อโดย: Gaga sunG ที่ 30 พฤษภาคม 2008, 11:07:35
ดึงมา D3 เพราะเวลาเร่งแซงมันไม่ค่อยจะมีแรง :-[

D3 เอาไว้ใช้เวลาที่รถขึ้นทางชันนะครับ
ช่วงเร่งแซง  รถอยู่ในความเร็วสูงผมว่าไม่น่าใช้เกียร์ D3   เพราะมันเหมือนเป็นการ TURN  GEAR ลงมาต่ำเกินไป
ผมเข้าใจอย่างนี้นะ    ถ้ายังไงรบกวนผู้รู้จริงมาแชร์ความรู้ด้วยนะครับ   สงสัยเหมือนกัน ::)