หัวข้อ: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton1421 ที่ 14 พฤษภาคม 2008, 22:34:24 ถามร้านมาว่าจะต้องตัด
ถูกหรือไม่ถูกครับ ติดหัวฉีด ครับ ติดแล้วตั้งใจว่าจะยังใช้น้ำมันอยู่บ้างครับ หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 14 พฤษภาคม 2008, 23:48:40 ของผมไม่ตัดครับ :D
หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 328 ที่ 15 พฤษภาคม 2008, 08:03:33 หัวฉีดอย่างอื่นผมไม่แน่ใจนะครับ แต่คิดว่าน่าจะคล้าย ๆ กันนะ ผมติด AUTRONIC มา ทุกครั้งที่สตาร์ท ต้องสาร์ตโดยน้ำมัน และถ้าต้องการใช้น้ำมันเมื่อไรก้อได้ สลับได้โดยไม่ต้องดับเครื่อง หรือจอดรถเลย ส่วนเรื่องตัดปั๊ม ไม่ตัดแน่นอนครับ ดูจากอีกกระทู้นึงก้อได้คุณanodite_studbar เอาวิธีการติดตั้งมาให้ดู เค้าตัดเฉพาะสายไฟที่ควบคุมการทำงานของหัวฉีดน้ำมันนะครับ
เตือนนิดนึงแม้ว่าใช้แก๊สตลอดก้อตามในถังต้องมีน้ำมันตลอดไม่งั้นปั๊มติ๊กพัง นะครับ :D หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: m@houb ที่ 15 พฤษภาคม 2008, 08:43:58 มานแล้วแต่ยี่ห้อ และ ลักษณะการทำงานนะครับ
หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton1421 ที่ 15 พฤษภาคม 2008, 10:03:04 เป็น Autronic ครับ จะติดพรุ่งนี้แล้ว
ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือผิด ตัดในที่นี้ หมายถึงไม่ได้ตัดถาวร ติดแกสแล้ว ผมยังเติมน้ำมันเกินครึ่งอยู่เหมือนเดิมครับ เข้าใจถูกไม๊ครับเนี่ย หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 15 พฤษภาคม 2008, 19:41:12 เป็น Autronic ครับ จะติดพรุ่งนี้แล้ว ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือผิด ตัดในที่นี้ หมายถึงไม่ได้ตัดถาวร ติดแกสแล้ว ผมยังเติมน้ำมันเกินครึ่งอยู่เหมือนเดิมครับ เข้าใจถูกไม๊ครับเนี่ย autronic มีวงจร ที่จะไปติดการทำงานของน้ำมันเมื่อตอนแก๊สทำงาน ครับ ตัด ปั้มติ้ก ก็คือตัดการทำงาน ปั้มติ้ก ตอนแก๊สทำงานเฉยๆๆ ไม่อย่างงั้นก็ ฉีดทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน ก็วิ่งกันกระจาย ดิ รู้สึกว่า Ecu แก๊ส จะทำหน้าที่ ของเขาเอง ไปหลอก Ecu รถเรา ว่าตอนนี้ใช้น้ำมันอยู่ หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 15 พฤษภาคม 2008, 19:46:00 autronic มีวงจร ที่จะไปติดการทำงานของน้ำมันเมื่อตอนแก๊สทำงาน ครับ ตัด ปั้มติ้ก ก็คือตัดการทำงาน ปั้มติ้ก ตอนแก๊สทำงานเฉยๆๆ ไม่อย่างงั้นก็ ฉีดทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน ก็วิ่งกันกระจาย ดิ รู้สึกว่า Ecu แก๊ส จะทำหน้าที่ ของเขาเอง ไปหลอก Ecu รถเรา ว่าตอนนี้ใช้น้ำมันอยู่ ถูก หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton1421 ที่ 15 พฤษภาคม 2008, 20:46:56 เป็นอย่างนี้เอง
นึดว่าตัดปั๊มติ๊กออกจากรถไปเลย แล้วควรจะเหลือน้ำมันเท่าไหร่ดี 1/4 หรือ 1/2 ของถังดีครับ หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 16 พฤษภาคม 2008, 06:31:28 ในระบบหัวฉีด มันมีทุกยี่ห้อแหละครับ
หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: boonmobile ที่ 16 พฤษภาคม 2008, 17:04:14 แล้วถ้าเป็น fix ธรรมดาต้องตัดไหมครับ
หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kobon ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:01:37 มันจะตัดตอนที่ใช้แก๊สใช่ปะครับ
ตัดคือตัดการทำงานไม่ใช่ตัดทิ้งครับ ถ้าตัดทิ้งก็ไม่ต้องใช้นำมันเลยหละสิ ต้องเอาถังน้ำมันออกด้วยนะ ;) หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BEER_CIVIC ES ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 15:51:56 มันจะตัดตอนที่ใช้แก๊สใช่ปะครับ ตัดคือตัดการทำงานไม่ใช่ตัดทิ้งครับ ถ้าตัดทิ้งก็ไม่ต้องใช้นำมันเลยหละสิ ต้องเอาถังน้ำมันออกด้วยนะ ;) ใช่ๆๆ ประมาณนั้น หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ton1421 ที่ 17 พฤษภาคม 2008, 21:43:32 ตอนนี้ถึงบางอ้อแล้วครับ
กดไฟดับ จะกลับสู่โหมดน้ำมัน ปั๊มติ๊กปล่อยน้ำมันเข้าไปเาไหม้ กดไฟติด4ดวง (ถ้าแกสเต็ม) จะกลายเป็นโหมดแกส ปั๊มติ๊กหยุดการจ่ายน้ำมัน ให้ปั๊มแก๊สฉีดแก๊สไปเผาไหม้ ผมลองกดไปกดมา สลับไปสลับมาได้ด้วย แต่ไว้แค่ Test การเปลี่ยนโหมด จะดีกว่ากลัว Swtich ไปก่อน 555 หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: YO_SHENA ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 08:30:09 :-[ ผมไม่ได้ตัดปั๊ม วันหนึ่งสตาร์ดไม่ติด ตามช่างมาปั๊มติ๊กเสียเนื่องจาก ปั๊มทำงานตลอดเวลา เลยเจ้ง :( :'(
หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 03 มิถุนายน 2008, 11:38:41 ผมใช้ของ Lovato แบบหัวฉีด ไม่ตัดปั๊มติ๊กนะครับไม่ว่าจะเป็นแบบชั่วคราวหรือ ค้างคืน เนื่องจาก น้ำมันที่ไหลไปหารางหัวฉีดนั้นมีปริมาตร ประมาณ 4 ลิตรต่อนาที ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีรถใครใช้น้ำมันที่ส่งไปหมดแน่นอนเพราะฉะนั้นจึงมี วาล์วกลับหรือรีลิฟท์ วาล์วเพื่อส่งน้ำมันที่ใช้ไม่หมดกลับถัง ซึ่งท่านจะสังเกตุได้ว่าท่อส่งจะเป็นท่อHi-pressure ส่วนท่อกลับเป็นท่อธรรมดาส่วนสาเหตุที่ต้องเติมน้ะมันไว้เกินครึ่งถังเพราะ ปั๊มติ๊กอาศัยน้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนหากน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยเกินไป ก็จะระบายความร้อนไม่ดีเผลอๆจะพังเอาง่ายๆ สังเกตุได้ว่าหากระบบไม่ตัดปั๊มติ๊กการสวิ๖ช์จาก แก็สไปน้ำมันจะไม่สะดุดเลย และพิเศษกว่านั้น optra ซึ่งเป็นรุ่นที่พิเศษคือ ปั๊มติ๊กไม่มีท่อน้ำมันกลับมีแต่ท่อส่ง ถามว่าแล้วน้ำมันที่เหลือไปไหน คำตอบคือ ที่ตัวปั๊มติ๊กฝังรีลิฟท์วาล์วไว้เรียบร้อยฉะนั้นเมื่อแรงดันเกินก็ระบายทิ้งในถังเลย ทำให้ความร้อนสะสมค่อนข้างสูงเพราะฉะนั้น optra ไม่สามารถปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยๆติดก้นถังได้เลย ไม่น พังแน่นอน ครับ
หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 06 มิถุนายน 2008, 00:06:39 สังเกตุได้ว่าหากระบบไม่ตัดปั๊มติ๊กการสวิ๖ช์จาก แก็สไปน้ำมันจะสดุด
เอ.. แค่นี้เองหรอครับ ไม่มีอาการอื่นอีกหรอครับ ผมเองติดมา ก็สลับๆ ไปมาก็ไม่สดุดนะครับ แต่เห็นช่างตัดต่อสายไฟตรง แถวๆ เบาะหลัง น่าจะเป็นปั๊มติ๊กนะครับ หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sechz ที่ 06 มิถุนายน 2008, 01:45:25 ร้านที่ผมทำ ร้านบอกตัดแน่นอน
แต่สลับไปสลับมาก็ไม่กระตุกนะครับ งงๆ อยู่เรื่องนี้ ไฮเวยครับ หัวข้อ: Re: ติดแกสแล้วต้องตัดปั๊มติ๊กไม๊ครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoosabai ที่ 06 มิถุนายน 2008, 23:33:42 ผมใช้ของ Lovato แบบหัวฉีด ไม่ตัดปั๊มติ๊กนะครับไม่ว่าจะเป็นแบบชั่วคราวหรือ ค้างคืน เนื่องจาก น้ำมันที่ไหลไปหารางหัวฉีดนั้นมีปริมาตร ประมาณ 4 ลิตรต่อนาที ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีรถใครใช้น้ำมันที่ส่งไปหมดแน่นอนเพราะฉะนั้นจึงมี วาล์วกลับหรือรีลิฟท์ วาล์วเพื่อส่งน้ำมันที่ใช้ไม่หมดกลับถัง ซึ่งท่านจะสังเกตุได้ว่าท่อส่งจะเป็นท่อHi-pressure ส่วนท่อกลับเป็นท่อธรรมดาส่วนสาเหตุที่ต้องเติมน้ะมันไว้เกินครึ่งถังเพราะ ปั๊มติ๊กอาศัยน้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนหากน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยเกินไป ก็จะระบายความร้อนไม่ดีเผลอๆจะพังเอาง่ายๆ สังเกตุได้ว่าหากระบบไม่ตัดปั๊มติ๊กการสวิ๖ช์จาก แก็สไปน้ำมันจะไม่สะดุดเลย และพิเศษกว่านั้น optra ซึ่งเป็นรุ่นที่พิเศษคือ ปั๊มติ๊กไม่มีท่อน้ำมันกลับมีแต่ท่อส่ง ถามว่าแล้วน้ำมันที่เหลือไปไหน คำตอบคือ ที่ตัวปั๊มติ๊กฝังรีลิฟท์วาล์วไว้เรียบร้อยฉะนั้นเมื่อแรงดันเกินก็ระบายทิ้งในถังเลย ทำให้ความร้อนสะสมค่อนข้างสูงเพราะฉะนั้น optra ไม่สามารถปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยๆ'ติดก้นถังได้เลย ไม่น พังแน่นอน ครับ ถูกต้องครับบบบบ ส่วนแบบ Fix ต้องตัดครับ |