หัวข้อ: เช็คครัชเกียร์ออโต้ ด้วยวิธีนี้ ได้จิงป่าวอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 13 พฤษภาคม 2008, 04:12:30 พอดีไปเห็นในเว็ปพันทิพมาอะ เค้าบอกว่า
เพื่อนๆที่ใช้เกียร์ออโต้เช็คคลัสว่าเสีื่อมหรือยังมีขั้นตอน ดังนี้ -สตาร์ทเครื่อง -เหยียบเบรคค้างไว้ -เข้าเกียร์ D -เท้าขวาค่อยๆเหยียบคันเร่งพร้อมกับเท้าซ้ายที่ยังเหยียบเบรคค้างไว้นะครับ -เร่งเครื่อง ค่อยๆเร่งไปเรื่อยๆ -เมื่อเร่งเครื่องแล้วมองดูที่หน้าปัดหากวัดรอบไม่เกิน 2000 ถือว่าปกติครับ ก็คือถ้าเหยียบเบรกให้สุด (ล้อล้อค) แล้วค่อยๆ เร่งขึ้นไป รอบจะขึ้นได้ไม่เกิน 2000 จะถือว่าปกติ วิธีนี้ใช้กับซีวิคเราได้รึเปล่าอะคับ เพราะไปลองกับเจ้าถั่วของผม มันขึ้นไป 3000 เลยอะ :P :o ท่านอื่นๆ ลองแล้วเป็นไงกันบ้างอะคับ :-\ :( หัวข้อ: Re: เช็คครัชเกียร์ออโต้ ด้วยวิธีนี้ ได้จิงป่าวอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 13 พฤษภาคม 2008, 07:06:44 ไม่เคยลองอ่ะจิ มันจะทำให้พังเร็วขึ้นไหมหว่า :o
หัวข้อ: Re: เช็คครัชเกียร์ออโต้ ด้วยวิธีนี้ ได้จิงป่าวอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: TON_ES ที่ 13 พฤษภาคม 2008, 15:32:28 ลักษณะเหมือนเกียร์ ทำมะดา งัย
ออกตัวด้วยเกียร์ 5 ถ้าดับก็ถือว่าปกติ แต่ถ้าวิ่งได้คือครัชหมด หัวข้อ: Re: เช็คครัชเกียร์ออโต้ ด้วยวิธีนี้ ได้จิงป่าวอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 14 พฤษภาคม 2008, 01:17:32 กรำ ไม่มีใครรู้เลยหยอ ??? :-[
หัวข้อ: Re: เช็คครัชเกียร์ออโต้ ด้วยวิธีนี้ ได้จิงป่าวอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: b_123 ที่ 22 พฤษภาคม 2008, 07:41:15 ไม่แน่ใจแต่ลองนึกดูการทำงานของเกียร์อัติโนมัติ ถ้าทำอย่างนี้อาจจะมีผลเสียกับชุดเกียร์ได้ครับ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์คงทำงานอย่างหนัก อุณหภูมิของน้ำมันเกียร์เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ชุดคลัทช์เกิดการสลิปอย่างรุนแรง
ปล.ผมเคยใช้วิธีนี้ทดลองเพื่อ Test ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เท่านั้น ว่าสมควรที่จะทำ Overhaul เครื่องยนต์รึยัง โดยใช้เกียร์เป็นตัวโหลดให้เครื่องยนต์ แต่เนื่องจากทำแล้วมีผลข้างเคียงกับเกียร์เป็นอย่างมากเลยยกเลิกและไม่ทำอีกครับ แต่ที่ผมทำไม่ใช่รถทั่วไปครับ เป็นรถขนาดใหญ่เครื่องยนต์ระดับ 1200 แรงม้าครับ หัวข้อ: Re: เช็คครัชเกียร์ออโต้ ด้วยวิธีนี้ ได้จิงป่าวอะคับ เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 23 พฤษภาคม 2008, 12:54:06 ไม่แน่ใจแต่ลองนึกดูการทำงานของเกียร์อัติโนมัติ ถ้าทำอย่างนี้อาจจะมีผลเสียกับชุดเกียร์ได้ครับ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์คงทำงานอย่างหนัก อุณหภูมิของน้ำมันเกียร์เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ชุดคลัทช์เกิดการสลิปอย่างรุนแรง ปล.ผมเคยใช้วิธีนี้ทดลองเพื่อ Test ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เท่านั้น ว่าสมควรที่จะทำ Overhaul เครื่องยนต์รึยัง โดยใช้เกียร์เป็นตัวโหลดให้เครื่องยนต์ แต่เนื่องจากทำแล้วมีผลข้างเคียงกับเกียร์เป็นอย่างมากเลยยกเลิกและไม่ทำอีกครับ แต่ที่ผมทำไม่ใช่รถทั่วไปครับ เป็นรถขนาดใหญ่เครื่องยนต์ระดับ 1200 แรงม้าครับ กรำ แต่ผมทำไปครั้งเดียวคงไม่เปนไรหรอกมั้ง :-[ :-X >:( >:( :( |