:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: prodsp10 ที่ 11 กรกฎาคม 2014, 22:30:57



หัวข้อ: เครื่อง D16Y8 อู่เอาลิ้นปีกผีเสื้อของ B16 มาใส่ให้
เริ่มหัวข้อโดย: prodsp10 ที่ 11 กรกฎาคม 2014, 22:30:57
เนื่องจากตอนเครื่องเย็นเปิดแอร์แล้วรอบตกมากจนเกือบดับรอบเครื่องตั้งไม่ได้เหวี่ยงไปเหวี่ยงมาตลอด เอาเข้าอู่เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้ว ล้างปีกผีเสื้อแล้วก็ไม่ดีขึ้น
อู่เลยหาปีกผีเสื้อทั้งชุดและมอเตอร์รอบเดินเบาของ B16 มาใส่ให้ เลยอยากถามว่ามันใส่กันได้ไม๊ครับ เพราะเอามาขับแล้วรอบเครื่องมันแปลกๆ เดินเบาตีไป 1500 บ้าง ตกมา 800 บ้าง ใส่เกียร์ N เครื่องก็ตีไป 1200 บางทีอยู่ดีเครื่องก็รอบก็หวือขึ้นรถเกือบกระโดดไปชนขันหน้า แบบนี้ต้องตั้งค่า TPS ใหม่ไม๊ครับ แล้วปีกของ B16 ค่าของ TPS คือ 0.5 เหมือนของ D16Y8 ไม๊ครับ.....ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D16Y8 อู่เอาลิ้นปีกผีเสื้อของ B16 มาใส่ให้
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 12 กรกฎาคม 2014, 07:02:55
จริงๆแล้วไม่เห็นต้องเปลี่ยนเลย การแก้หายหรือไม่หายขึ้นอยู่กับช่างรู้จุดเสียหรือไม่ ต้องตรวจสอบลิ้นด้วยว่ารั่วไหม ถ้าไม่รั่วก็ไม่น่าจะต้องเปลี่ยน ส่วน TPS ค่ามาตรฐานคิดว่าคงเท่าๆกันครับ 0.5


หัวข้อ: Re: เครื่อง D16Y8 อู่เอาลิ้นปีกผีเสื้อของ B16 มาใส่ให้
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 12 กรกฎาคม 2014, 18:11:30
iacv ของ d16y8 AT  มันจะเป็นแบบ สามสาย  ตัวลิ้นจะไม่มีสกรูตั้งรอบเดินเบา
ถ้ามีปัญหารอบเดินเบา ก็ล้างลิ้นผีเสื้อ กับตัว iacv
การตั้งค่า ก็ตั้งค่า tps และก็รีเซ็ทกล่อง 

ถ้าเอาของ b16 มาใส่ iacv เป็นแบบ สองสาย  ต้องแก้สายไฟ เปลี่ยนกล่อง p08

พูดง่ายๆ เกียร์ at ใส่ไม่ได้  mt ใส่ได้


หัวข้อ: Re: เครื่อง D16Y8 อู่เอาลิ้นปีกผีเสื้อของ B16 มาใส่ให้
เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 14 กรกฎาคม 2014, 21:55:39
ผมเคยเป็น รถผมนะ อาการรอบเดินเบาตอนไม่มีโหลด ขึ้นๆ ลงๆ ประมาณ 700 - 1000 ขยับไปมา พอเปิดแอร์ ก็จะอยู่ท่ประมาณ 900 พอแอร์ตัดก็ตกวูบลงมาที่ 400 -500 เด้งขึ้นลงมีเสียงตัดดังติ๊กๆ เครื่องสั่งเหมือนจะดับ แต่เครื่องไม่ดับ สังสองสามวิก็ กระพือขึ้นมาที่ 900 พอเครื่องร้อนก็หายไ่ม่เป็นอีก ผมลองล้างลิ้น ปรับสกูลเดินเบา ทำ Idle learn เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา ตั้งค่า TPS ตั้งไฟจานจ่าย ทำสาระพัด ก็ไม่หาย แก้ปัญหาอยู่ประมาณ 1 ปี ไปร้าน ร้านก็แก้ไม่ได้ เพราะตอนไปมันไม่เป็น สุดท้ายหลังจากศึกษาอยู่นานๆ ตัดสินใจ ตั้งวาวล์เอง โดยตั้งค่าให้ตรงกับคู่มือ ไอดี 0.007 - 0.009  ไอเสีย 0.009 - 0.011 แล้วแต่ว่าจะเลือกค่าไหน สรุปหายสนิท รอบเดินเบานิ่ง เปิดแอร์ก็นิ่ง ชดเชยรอบดี อัตรเร่งดี ปรับสกูลรอบเดินเบา และตั้งไฟ ง่ายมาก ลองดูครับ ประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก ล่าสุดผมกลับบ้านที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 กร 2557 จากเชียงรายถึงบ้านผม 250 กิโล ผมเติม E20 ไป 500 ได้ 13 ลิตร ครึ้งถัง ถึงบ้าน ยังเหลือใช้ได้อีก 1 วัน ขีดอยู่เหนือขีดแดงอยู่ประมาณ ครึ่งเซ็น คำนวนดูประมาณ 17 กิโลต่อลิตร ไม่อยากจะเชื่อ และขากลับจากเชียงใหม่มาถึงที่พักที่เชียงรายก็ประมาณ 250 กม. สรุป เหลือครับ วันนี้ วันท่ 14 กค 2557 เติมเท่ากัน 500 บาทได้ 13 ลิตร วิ่งขึ้นดอยด้วยนะครับ ขับประมาณ 90 - 100 บางช่วงก็ 120 up  สรุป อย่ามองข้ามเรื่องวาวล์นะครับ  ลองดูครับ  :-[ :-[  :'( :'(  :D :D


หัวข้อ: Re: เครื่อง D16Y8 อู่เอาลิ้นปีกผีเสื้อของ B16 มาใส่ให้
เริ่มหัวข้อโดย: prodsp10 ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 12:54:32
ขอบคุณทุกท่านที่ตอบครับผม   วันนี้อยู่ๆ รถก็ start ไม่ติด ช่างก็เลยเปลี่ยนคอยล์ให้ใหม่ แล้วก็ให้ตั้งวาวล์ด้วยเลย
รถก็ start ติดตามปกติ แต่อาการที่เครื่องกระพรือตอนเครื่องเย็น ผมสังเกตุว่าเป็นเฉพาะตอนที่เปิดแอร์
ปิดแอร์แล้วเครื่องไม่กระพรือรอบตกเลยครับ  ก็เลยจะไปให้ช่างแอร์ไล่ให้ต่อว่าแอร์ดึงกำลังเครื่องมาก
ดูตรงตาแมวดรายเออร์แล้วเป็นฟองแฟ๊บละเอียดเลยคิดว่าน้ำยาคงขาด  อืมม แล้วอีกอย่างนึงดรายเออร์นี่
ใส่มา 4 ปีแล้ว สมควรเปลี่ยนได้หรือยังครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง D16Y8 อู่เอาลิ้นปีกผีเสื้อของ B16 มาใส่ให้
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 22:56:14
ล้างแอร์ก็ควรเปลี่ยนครับ 4 ปี เปลี่ยนทิ้งเลย