:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: RUT ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 21:23:08



หัวข้อ: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: RUT ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 21:23:08
ตั้งแต่ติดแก๊สมารถมีปัญหาตลอดเลย จอดรถทิ้งไว้คืนเดียวตื่นมาแบตหมด ตอนนี้ต้องใช้วิธีถอดขั้วแบตตลอดเลย ใครพอจะบอกร้านที่จะไปตรวจเช็คหน่อยนะครับ ตอนนี้เซ็งมาก เดือดร้อนมาก อืม ผมใช้รถ civic dimension 03 ติดแก๊ส LPG มา3เดือน แก้งานมากว่า 7ครั้งแล้ว ทั้งแบตหมด สตาทน้ำมันไม่ได้ จุกจิกมาก


หัวข้อ: Re: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: nuki ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 22:22:53
ลองเช็คพวกดีเลย์ ต่างๆดูก่อนก็ดีนะครับ


หัวข้อ: Re: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 11 พฤษภาคม 2008, 22:50:33
ลองเช็ดพวกรีเลย์ที่เพิ่มขึ้นมาหลังติดแก๊สดูครับ อย่างที่ข้างบนว่า  บางทีอาจมีค้างหรือไหม้


แล้วก็แบตเตอรี่ใช้มานานเท่าไหร่แล้วครับ ลองสังเกตุแบตเตอรี่ดูนิดครับ  ถ้าต้องน้ำกลั่นยุบบ่อย แล้วก็เปิดจุกเติม ดูแผ่นธาตุข้างใน ถ้าแผ่นธาตุเริ่มบวม แสดงว่าแบตเืสื่อมแล้วอ่ะ ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว


หัวข้อ: Re: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 08:21:33
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันเลย
ใช้แก๊สแล้ว แบตหมด
มันคนละ ระบบกันเลย  แก๊สคือระบบเชื้อเพลิง

เห็นด้วยอีกเสียง
ตรวจสอบที่สภาพของแบต  อายุการใช้งานของมันก็ 2 ปี +/-


หัวข้อ: Re: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Black_2002 ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 08:36:49
อาจจะมีไฟรั่วลง ground ครับ ลองให้ร้านไดนาโมเช็คดูก่อนครับ ถ้ามีไฟรั่วแล้วมีอาการแบตหมดหลังจากไปติดตั้งแก๊ส ลองให้ที่ร้านไล่สายไฟใหม่ครับช่างอาจจะเดินสายผิด ไปติดระบบหัวฉีดมาหรือเปล่าครับ ยี่ห้ออะไร?


หัวข้อ: Re: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: asdf ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 11:43:16
อาจจะมีไฟรั่วลง ground ครับ ลองให้ร้านไดนาโมเช็คดูก่อนครับ ถ้ามีไฟรั่วแล้วมีอาการแบตหมดหลังจากไปติดตั้งแก๊ส ลองให้ที่ร้านไล่สายไฟใหม่ครับช่างอาจจะเดินสายผิด ไปติดระบบหัวฉีดมาหรือเปล่าครับ ยี่ห้ออะไร?
มายืนยันอีกเสียงครับ ลงกราวน์ชัว ต้องหาจุดลงให้เจอครับ


หัวข้อ: Re: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Yuth ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 12:07:09
มายืนยันอีกเสียงครับ ลงกราวน์ชัว ต้องหาจุดลงให้เจอครับ
ตามนี้แหละ เข้าร้านแบตฯ เขาจะมีตัววัดว่ามีไฟลงกราวน์หรือป่าวครับ  :-\


หัวข้อ: Re: แบตหมดตลอดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 12 พฤษภาคม 2008, 15:28:22
วันนี้เมื่อคุณกลับถึงบ้านแล้วไมใช่รถอีก ให้ถอดปลั๊กชุดสายไฟที่ตัวไดน์ชาร์ทออก แล้วตอนเช้าค่อยเสียบเข้าที่เดิม ลองดูนะครับ ที่ให้ถอดปลั๊กตัวนี้ ก็เพราะว่าไดโอดที่ทำหน้าที่เร็คติไฟเออร์ มันชอร์ทบางตัว ทำให้กระแสไฟที่แบ็ตเตอรี่ใหลย้อนเข้าไปในวงจรของไดน์ชาร์ท แล้วลงกราวด์ที่นั้น
หรืออยากจะทดสอบว่ามันเป็นจริงดังที่กล่าวมา ให้ถอดเอาlสายไฟที่ขั่วบวกของแบ็ตออก  แล้วให้แอมป์มิเตอร์ ต่อ ซีรี่ อันดับ ระหว่างขั่วของแบ็ตกับหัวสายไฟชุดที่สวมขั่วบวก โดยให้เอาสายบวกของแอมป์มิเตอร์(สีแดง) ต่อที่ขั่วบวกของแบ็ต และสายลบ(สีดำ) ต่อเข้ากับชุดสายไฟบวกที่ถอดออกมา (ไม่ต้องติดเครื่องยนต์) แล้วอ่านกระแสไฟ ที่ตัวแอมป์มิเตอร์ หากเข็มชี้อ่านค่าของกระแสได้ประมาณ 4-5 Amp  หมายความว่า มีกระแสไฟรัวลัดลงกราวด์ อาจจะเป็นชุดของอุปกรณ์ที่ใช้กระแสไฟในรถ เช่นวิทยุ เครื่องเสียง อื่นๆ แต่อยากให้ดึงปลั๊กสายไฟที่ตัวไดน์ชาร์ทออก แล้วมาดูที่แอมป์มิเตอร์ซิว่า มีรกระแสขึ้นมาอีกหรือเปล่า   ส่วนมากอาการที่เสียจะมาจากจุดนี้ สมมุติว่าไม่พบเสียที่ตัวไดน์ชาร์ท ก็ให้ใช้วิธีนี้หา ว่ากระแสไฟชอ๊ร์ทลงกราวด์ที่ตัวไหน ลองดึงฟิวส์ ของอุปกรณ์ไฟฟ้า อื่นๆดูตามวิธีนี้ดูก็จะพบครับ ผมไม่มีเวลาที่จะอธิบายการตรวจเช็คอาการที่ว่านี้ ทางอีเลคโทรนิคส์ให้ครับ (มีเวลาเข้ามาตอบได้นิดหน่อย ติดงาน)
ลองทำตามนี้ดูก็ได้  หรือทำไม่เป็นก็ให้ไปที่ร้านแบ็ตเตอรี่ ให้เขาวัดกระแสตามที่ผมบอก แต่เขาจะรู้ดีอยู่แล้ว เป้าหมายแรกที่เขาจะเช็คก็ที่ตัวไดน์ชาร์ทครับ........srithanon