หัวข้อ: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hakim ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 13:01:28 D16Y4 MT ติดตั้งแก็ซ LPG หัวฉีด ไม่แน่ใจว่าท่านอื่นเป็นอย่างผมมั๊ย
1. ทั้งแก๊ซและน้ำมัน วิ่งไประยะทางประมาณใกล้ๆ 100 กม. ความร้อนจะเริ่มขึ้นที่ความเร็วเกินกว่า 100 กม./ชม. แต่ถ้าวิ่งต่ำกว่านี้ความร้อนไม่ขึ้นครับ สิ่งที่ทำไปแล้ว เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ, หม้อน้ำทองแดงช่องเดียวติดรถมาปะผุมาครั้งหนึ่งก็ล้างแบบเปิดฝาแล้วเมื่อต้นปี,วาล์วน้ำเปลี่ยนมาไม่น่าจะเกิน 2 ปีครับ วิเคราะห์สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรครับช่วยหน่อย ทรัพย์จางครับไม่อยากโดนฟัน 2. วิ่งใช้น้ำมันมีอาการบ้วน สะดุด เมื่อออกตัวและเปลี่ยนเกียร์ครับ ที่ทำไปแล้วคือ เปลี่ยนหัวเทียนเข็ม, ล้างปีกผีเสื้อ, ล้างหัวฉีด ทั้งหมดทำเมื่อต้นเดือนนี้เองครับ ส่วนปั้มติ๊กเปลี่ยนมาไม่น่าจะเกิน 2 ปี ยาวหน่อยนะครับ ช่วยด้วยหลายโรครุมเร้า แต่ต้องใช้รถทุกวัน หัวข้อ: Re: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 13:07:31 ติดแกส มากี่ปีแล้วครับ ::)
อาการความร้อนขึ้นเมื่อใช้ความเร็ว เป็นทั้งแกสและน้ำมันหรือเปล่า ::) หัวข้อ: Re: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 13:53:17 - อาการนี้ผมเคยเป็น เหมือนจะหม้อน้ำไม่พอครับ ผมเปลี่ยนใหม่ไม่รู้กี่ช่องนะครับ ของเซียงกง อาการดังกล่าวหายเลยครับ :-*
หัวข้อ: Re: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 13:55:24 - อาการที่ 2 อย่าลืมเช็คดูกล่อง ECU ด้วยนะครับ ::)
หัวข้อ: Re: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hakim ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 14:45:03 ติดแกส มากี่ปีแล้วครับ ::) เพิ่งติดแก๊ส เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2557 ที่ผ่านมาครับ ความร้อนขึ้นเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับอาการความร้อนขึ้นเมื่อใช้ความเร็ว เป็นทั้งแกสและน้ำมันหรือเปล่า ::) - อาการนี้ผมเคยเป็น เหมือนจะหม้อน้ำไม่พอครับ ผมเปลี่ยนใหม่ไม่รู้กี่ช่องนะครับ ของเซียงกง อาการดังกล่าวหายเลยครับ :-* หม้อน้ำมีผลมั๊ยครับ เพราะตอนนี้ใช้หม้อน้ำเดิมๆทองแดงติดรถมา แถมปะผุมาแล้ว 1 ครั้ง - อาการที่ 2 อย่าลืมเช็คดูกล่อง ECU ด้วยนะครับ ::) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 15:32:03 เมื่อเป็นทั้ง น้ำมันและแกส ก็ต้องดูที่หม้อน้ำครับ ระบายความร้อนไม่ทัน แต่ๆๆ วาล์วน้ำก็อย่าเพิ่งตัดทิ้งไปถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปลี่ยนมา ถอดออกมาต้มดูว่าเปิด สุดเท่าไหร่และ Thermo Sensor ที่วิ่งไปเข้าไมล์ อันนี้ก็อย่าทิ้งครับ เคยเกิดกรณีศึกษามาแล้ว เปลี่ยนมันทุกอย่าง ( ตัว Thermo sensor ก็เปลี่ยนใหม่ ) สุดท้าย ก็มาจบที่ Thermo sensor ที่เปลี่ยนไปนั้นดันเสียอีก เปลี่ยนตัวใหม่ อีกที ความร้อนมาเป็นปกติสุขเลย
ลองดูครับ อันไหนทำได้เองก็ถอดออกมาทดสอบ ที่ละอย่าง ค่อยๆไลไป เดียวเจอ ของดีเองครับ หัวข้อ: Re: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hakim ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 20:03:09 หม้อน้ำทองแดงที่ติดมากับรถ มันเป็นแค่หม้อน้ำ 1 ช่อง ผมเข้าใจถูกต้องมั๊ย ถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำควรจะใช้แบบกี่ช่องดีเหมาะกับความร้อนสูงๆอย่างแก๊ซ
หม้อน้ำอลูมีเนียมกับทองแดงอย่างไหนดีกว่ากันครับ ไม่ทราบจริงๆครับ หัวข้อ: Re: รบกวนกูรูทุกท่านหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 07 กรกฎาคม 2014, 21:33:58 หม้อน้ำทองแดงที่ติดมากับรถ มันเป็นแค่หม้อน้ำ 1 ช่อง ผมเข้าใจถูกต้องมั๊ย ถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำควรจะใช้แบบกี่ช่องดีเหมาะกับความร้อนสูงๆอย่างแก๊ซ หม้อน้ำอลูมีเนียมกับทองแดงอย่างไหนดีกว่ากันครับ ไม่ทราบจริงๆครับ - หม้อน้ำน่าจะมีผลครับ เพราะผมเข้าใจว่ามันตันผมเลยให้เค้าล้างหม้อน้ำให้ แต่มันก็เหมือนเดิม จึงเปลี่ยนไปใช้ของ เชียงกงซึ้งมีความหนากว่าของเดิม ไม่แน่ใจว่าเป็นของ Ek9 หรือเปล่านะครับ ทุกวันนี้ก็หายขาดจากอาการคล้ายๆ ท่านเลยครับ :-[ |