:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: SIR_DeaR ที่ 26 มิถุนายน 2014, 22:20:22



หัวข้อ: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 26 มิถุนายน 2014, 22:20:22
พอดีได้โช๊ค๙ิ่งมาคู่นึ่ง(หน้า)

อยากทราบว่าจะต้องปรับตั้งสตัทยังไงครับ

ตอนนี้  ตัวสปริง สามารถขยับขึ้นลงได้ (ในลักษณะนี้ถ้าผมปรับสตัทไปชนปริงให้พอดีสปริงรถจะสูงขึ้นอ่ะเปล่า) ควรจะปรับสตัทให้ไปพอดีกับปริงหรือเปล่าครับ

  ไม่มีสไลด์กระบอก  แล้วถ้าผมปรับสตัทไปชิดสปริงแล้ว  ผมอยากให้เตี้ต้องปรับไงครับ  รบกวนด้วยครับ

ชุดนี้เลยครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,199057.msg1737855.html#msg1737855


หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 26 มิถุนายน 2014, 22:27:32
ในรูปตอนนี้  เจ้าของเก่่าบอกว่า 1นิ้วครึ่งสอดแน่น

ความสูงขนาดนี้ผมชอบ  แต่สปริงตอนนี้มันขยับขึ้นลงได้  ปรับไงดีครับ ไม่มีความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 28 มิถุนายน 2014, 01:07:37
ผมว่าสปริงมันแปลกๆอยู่นะทำไปตรงปลายมันไม่
แบนรับกับบ่าเลย แต่ชั่งมันเถอะ
ของผมทำที่ genial ก็เป็นลักษณะนี้ถ้าเราไขสตรัทขึ้น
รถจะเตี้ยลงครับ การไขขึ้นก็ต้องบีบสปริงก่อนแล้วไขสตรัทขึ้นให้ได้ระยะ
ที่ต้องการปล่อยสปริงตอกสตรัทให้แน่นอีกทีครับ ;D


หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 28 มิถุนายน 2014, 03:02:43
ขันสตรัทขึ้นไปพอดีบีบสปริงเล็กน้อย คือช่วงที่พอดีที่สุด สปริงไม่หลุดเลื่อน
ความแข็งจะได้เท่ากับค่าKนั้นๆ
ยิ่งบีบสปริงสูงขึ้น ยิ่งแข็งขึ้น รถจะสูงขึ้น เท่าไรบอกไม่ได้ไม่แน่นอน อยู่ที่หลายปัจจัยครับ
 ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 02:04:19
ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านครับ

แต่ผมงงตรง  ที่ไขสตรัทขึ้นครับ  ตกลงมันทำให้รถสูงหรือเตี้ยครับ  เห็นตอบไม่เหมือนกันครับ :'(


หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tassanai ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 17:02:59
กะลังจะถอดล้อมาปรับเองพอดี รอฟังคำตอบด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 02:58:43
ขันขึ้นยิ่งเตี้ยครับ เพราะสปริงจะถูกบีบให้สั้นลง รถก็จะเตี้ยมากขึ้น
แต่ก็จะแข็งขึ้นด้วยครับ  :)


หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ
เริ่มหัวข้อโดย: XXR ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 23:13:48
ขันขึ้นจะบีบสปริงให้สั้นลง จะแข็งขึ้นนิดหน่อย ทำให้โช้คยุบตัวได้น้อยลงมานิดนึงครับ รถเลยสูงขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าสไลด์กระบอกจะดีกว่า ปรับสูง-ตำ่ง่าย ไม่ต้องยุ่งกับสปิง