หัวข้อ: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 26 มิถุนายน 2014, 22:20:22 พอดีได้โช๊ค๙ิ่งมาคู่นึ่ง(หน้า)
อยากทราบว่าจะต้องปรับตั้งสตัทยังไงครับ ตอนนี้ ตัวสปริง สามารถขยับขึ้นลงได้ (ในลักษณะนี้ถ้าผมปรับสตัทไปชนปริงให้พอดีสปริงรถจะสูงขึ้นอ่ะเปล่า) ควรจะปรับสตัทให้ไปพอดีกับปริงหรือเปล่าครับ ไม่มีสไลด์กระบอก แล้วถ้าผมปรับสตัทไปชิดสปริงแล้ว ผมอยากให้เตี้ต้องปรับไงครับ รบกวนด้วยครับ ชุดนี้เลยครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,199057.msg1737855.html#msg1737855 หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 26 มิถุนายน 2014, 22:27:32 ในรูปตอนนี้ เจ้าของเก่่าบอกว่า 1นิ้วครึ่งสอดแน่น
ความสูงขนาดนี้ผมชอบ แต่สปริงตอนนี้มันขยับขึ้นลงได้ ปรับไงดีครับ ไม่มีความรู้ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 28 มิถุนายน 2014, 01:07:37 ผมว่าสปริงมันแปลกๆอยู่นะทำไปตรงปลายมันไม่
แบนรับกับบ่าเลย แต่ชั่งมันเถอะ ของผมทำที่ genial ก็เป็นลักษณะนี้ถ้าเราไขสตรัทขึ้น รถจะเตี้ยลงครับ การไขขึ้นก็ต้องบีบสปริงก่อนแล้วไขสตรัทขึ้นให้ได้ระยะ ที่ต้องการปล่อยสปริงตอกสตรัทให้แน่นอีกทีครับ ;D หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 28 มิถุนายน 2014, 03:02:43 ขันสตรัทขึ้นไปพอดีบีบสปริงเล็กน้อย คือช่วงที่พอดีที่สุด สปริงไม่หลุดเลื่อน
ความแข็งจะได้เท่ากับค่าKนั้นๆ ยิ่งบีบสปริงสูงขึ้น ยิ่งแข็งขึ้น รถจะสูงขึ้น เท่าไรบอกไม่ได้ไม่แน่นอน อยู่ที่หลายปัจจัยครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 02:04:19 ขอบคุณพี่ทั้ง2ท่านครับ
แต่ผมงงตรง ที่ไขสตรัทขึ้นครับ ตกลงมันทำให้รถสูงหรือเตี้ยครับ เห็นตอบไม่เหมือนกันครับ :'( หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tassanai ที่ 01 กรกฎาคม 2014, 17:02:59 กะลังจะถอดล้อมาปรับเองพอดี รอฟังคำตอบด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 02:58:43 ขันขึ้นยิ่งเตี้ยครับ เพราะสปริงจะถูกบีบให้สั้นลง รถก็จะเตี้ยมากขึ้น
แต่ก็จะแข็งขึ้นด้วยครับ :) หัวข้อ: Re: เรื่องปรับตั้งสตรัทครับ เริ่มหัวข้อโดย: XXR ที่ 02 กรกฎาคม 2014, 23:13:48 ขันขึ้นจะบีบสปริงให้สั้นลง จะแข็งขึ้นนิดหน่อย ทำให้โช้คยุบตัวได้น้อยลงมานิดนึงครับ รถเลยสูงขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าสไลด์กระบอกจะดีกว่า ปรับสูง-ตำ่ง่าย ไม่ต้องยุ่งกับสปิง
|