หัวข้อ: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 10 มิถุนายน 2014, 09:51:28 อาการคือ น้ำยาขาด ครัชจับไม่ค่อยติด จับปล่อยจับปล่อยประมาณ 4 ครั้งถึงจะติด
และรอบสวิงเวลาครัชพยายามจับ อันนี้เกี่ยวกับทำให้กินแก๊สเพิ่มหรือป่าว? จากเดิมประมาณ 1.50 บาท กลายเป็น 2 บาทละ ไปจูนแก๊สมาช่างให้ดูกราฟ เส้นแก๊สเกือบๆ ทับเส้นน้ำมัน เลยไปร้านแอร์ ว่าจะเติมน้ำยาเพิ่ม แต่พอช่างเอาเกจ์มาวัดแล้วบอกว่า แรงดันในระบบสูงมาก เติมไม่ได้ วันหลังว่างค่อยมาไล่ระบบและแว๊กซ์น้ำยาใหม่ เลยอยากรู้ว่าทำไมแรงดันมันสูง และเกิดจากอะไรมีวิธีแก้ยังไงมั่ง เครื่อง B20 วางมาประมาณปลายปีที่แล้ว ก่อนหน้าปกติดีครับ พึ่งเป็นมาประมาณ 2 อาทิตย์ครับ :'( :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 10 มิถุนายน 2014, 10:16:35 ลองอ่านอันนี้ดูครับ อาการ คล้ายๆกัน ครัชจับแบบกระเด้ง แต่ ถ้าแรงดันในระบบสูง ก็ต้องดูว่า ทำอะไรไปบ้างแล้ว :-[ :-[
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,169234.5800.html หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 10 มิถุนายน 2014, 10:18:05 ลองอ่านอันนี้ดูครับ อาการ คล้ายๆกัน ครัชจับแบบกระเด้ง แต่ ถ้าแรงดันในระบบสูง ก็ต้องดูว่า ทำอะไรไปบ้างแล้ว :-[ :-[ ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ พอดีไปหาช่างตอนใกล้ปิดร้านครับhttp://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,169234.5800.html หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 10 มิถุนายน 2014, 10:45:13 ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ พอดีไปหาช่างตอนใกล้ปิดร้านครับ แรงดันด้าน หลัง คอมแอร์สูง เป็นไปได้ 2 กรณี คือ ไดเออร์แอร์ตัน ทำให้แรงดันสูง Pressure switch ทำงาน ตัด/ต่อ ตามแรงดันที่กระเพื่อม และ วาล์วฉีดน้ำยาแอร์ตัน ก็จะเกิดอาการเดียวกันครับ :-* หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 10 มิถุนายน 2014, 10:48:08 แรงดันด้าน หลัง คอมแอร์สูง เป็นไปได้ 2 กรณี คือ ไดเออร์แอร์ตัน ทำให้แรงดันสูง Pressure switch ทำงาน ตัด/ต่อ ตามแรงดันที่กระเพื่อม และ วาล์วฉีดน้ำยาแอร์ตัน ก็จะเกิดอาการเดียวกันครับ :-* ปกติแรงดันมันเท่าไหร่ครับหัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 10 มิถุนายน 2014, 10:54:37 ปกติแรงดันมันเท่าไหร่ครับ ขณะรอบเดินเบา 800 RPM แรงดันด้าน สูง ไม่ควรเกิน 250 PSI แรงดันด้าน ต่ำ ไม่ควรเกิน 50 PSI ที่เหลือ รายละเอียด ลองอ่านตาม ลิ้งที่ให้ครับ (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=169234.0;attach=272776;image) หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 10 มิถุนายน 2014, 10:57:57 ขณะรอบเดินเบา 800 RPM แรงดันด้าน สูง ไม่ควรเกิน 250 PSI แรงดันด้าน ต่ำ ไม่ควรเกิน 50 PSI ที่เหลือ รายละเอียด ลองอ่านตาม ลิ้งที่ให้ครับ ขอบคุณครับ กาลังอ่านอยู่ครับ แต่ยาว หลายหน้าจัง :-[ :-[ :-[ แรงดันด้านสูงผม 300 กว่าอะครับ :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 10 มิถุนายน 2014, 11:03:10 ขอบคุณครับ กาลังอ่านอยู่ครับ แต่ยาว หลายหน้าจัง :-[ :-[ :-[ แรงดันด้านสูงผม 300 กว่าอะครับ :'( :'( :'( เลือกๆอ่านครับ มันมีความรู้ ผสม อยู่ในนั้นเยอะ เรื่อง แอร์เยอะ เรื่องเครื่องบ้าง เรื่อง DIY บ้าง แต่หลักๆ คือแอร์ครับ :o :o แต่อาการท่าน คล้ายๆ ท่าน tan2life ที่ผมดูให้ และพี่กันต์ช่วยแก้ไขให้ครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 10 มิถุนายน 2014, 11:04:59 เลือกๆอ่านครับ มันมีความรู้ ผสม อยู่ในนั้นเยอะ เรื่อง แอร์เยอะ เรื่องเครื่องบ้าง เรื่อง DIY บ้าง แต่หลักๆ คือแอร์ครับ :o :o ขอบคุณครับ อ่านแล้วจะลองไล่เช็คดูก่อนไปหาช่างครับแต่อาการท่าน คล้ายๆ ท่าน tan2life ที่ผมดูให้ และพี่กันต์ช่วยแก้ไขให้ครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 10 มิถุนายน 2014, 13:35:10 แรงดันสูง ดูแผงคอยด์ร้อนสกปรกไหม ตันไหม พัดลมทำงานดีอยู่ไหม ถ้าเอาน้ำราดที่แผงแล้วความดันลดลงแสดงว่าระบายความร้อนไม่ดี ทำความสะอาดแผงด้วย และอีกอย่างต้องดูทั้งสองด้าน ไฮ และ โล ไฮสูง โล ต่ำ แสดงว่าระบบน่าจะตัน อาจที่ดรายเออร์ หรือวาล์วที่คอยด์เย็น ไปดูตามนั้น
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 10 มิถุนายน 2014, 13:36:20 แรงดันสูง ดูแผงคอยด์ร้อนสกปรกไหม ตันไหม พัดลมทำงานดีอยู่ไหม ถ้าเอาน้ำราดที่แผงแล้วความดันลดลงแสดงว่าระบายความร้อนไม่ดี ทำความสะอาดแผงด้วย และอีกอย่างต้องดูทั้งสองด้าน ไฮ และ โล ไฮสูง โล ต่ำ แสดงว่าระบบน่าจะตัน อาจที่ดรายเออร์ หรือวาล์วที่คอยด์เย็น ไปดูตามนั้น ขอบคุณครับ :-* :-* :-*หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 16 กรกฎาคม 2014, 10:50:38 ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม
จะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที สิ่งที่ทำก่อนหน้า 1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว 2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ รบกวนด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 17 กรกฎาคม 2014, 22:46:51 ลองจูนแก๊สใหม่ด้วยนะครับท่าน เอาใหม่อีกที ตั้งรอบให้มันสูงขึ้นอีกครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 07:30:29 ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม จะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที สิ่งที่ทำก่อนหน้า 1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว 2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ รบกวนด้วยครับ เอาเรื่องแอร์ก่อน.... เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลม พร้อมกับล้างระบบ ไม่รู้ล้างระบบด้วนในด้วยหรือเปล่าถ้าล้างแล้ว ผมอยากให้ดูเทอร์โมสตัสใหม่ อาการนี้สร้างปัญหาให้คนใช้รถมาหลายคันหละ รวมทั้งผม ทำไปทั้งระบบ มันอยู่กับปัญหาตัวนี้นี้เอง ลองดูนะครับ ไม่ต้องปล่อยน้ำยา หามือสองของแท้ หรือถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานก็เอาของแท้ใหม่เลย...ของใหม่เทียมไม่ต่อยดีน่ะ อายุสั้น บางที่เอามสใช้ สักพักเกิดเหตุเลย ตัดๆ ต่อๆเหมือนเจ้าเข้า... เอาแค่นี้ก่อน หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 08:19:27 เอาเรื่องแอร์ก่อน.... เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลม พร้อมกับล้างระบบ ไม่รู้ล้างระบบด้วนในด้วยหรือเปล่าถ้าล้างแล้ว ผมอยากให้ดูเทอร์โมสตัสใหม่ อาการนี้สร้างปัญหาให้คนใช้รถมาหลายคันหละ รวมทั้งผม ทำไปทั้งระบบ มันอยู่กับปัญหาตัวนี้นี้เอง ลองดูนะครับ ไม่ต้องปล่อยน้ำยา หามือสองของแท้ หรือถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานก็เอาของแท้ใหม่เลย...ของใหม่เทียมไม่ต่อยดีน่ะ อายุสั้น บางที่เอามสใช้ สักพักเกิดเหตุเลย ตัดๆ ต่อๆเหมือนเจ้าเข้า... เอาแค่นี้ก่อน เพราะเคยเปลี่ยนมาปามาณปีกว่าๆ ครับ เปลี่ยนหางหนูไม่ต้องปล่อยน้ำยารื้อตู้ออกมาได้ใช่ป่าวครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:43:08 ผมขอเรียกว่า เทอร์โมสตัส ตามที่เขาเรียกกันแล้วกันครับ ผมจะได้ไม่งงด้วย
มันจะมาเป็นชุด กล่อง+หางหนูด้วย ปรกติถ้าจะให้ดีก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุดเลย แต่เราอยากประหยัด ไม่ต้องถอดตู้ปล่อยน้ำยาออก เพราะ หาหนูมันอยู่ข้างใน ลองพยายามอยู่แล้วลำบาก ไม่ได้ครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:44:33 วิธีการ บัดกรีสายที่ตัวกล่องออก 2 เส้น เอาเฉพาะกล่องออก บัดกรีกล่องใหม่
หางหนูในตู้ใช้เส้นเดิมครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:48:05 เอาของแท้นะครับ ลองสังเกตุดูผมเขียนไว้คร่าวๆ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:48:20 วิธีการ บัดกรีสายที่ตัวกล่องออก 2 เส้น เอาเฉพาะกล่องออก บัดกรีกล่องใหม่ ของแท้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เดี๋ยวไงจะให้ร้านแอร์ลองดูครับหางหนูในตู้ใช้เส้นเดิมครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:49:30 ลองดูน่ะ ไม่ลองไม่รู้ครับ เพราะ ที่บอกมาอาการใกล้เคียงกับคนเคยเป็น แก้แล้วหาย ....ขอให้โชคดีเอามารายงานเพื่อนๆ
เป็นวิทยาทานด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:54:11 ของแท้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เดี๋ยวไงจะให้ร้านแอร์ลองดูครับ ขอบคุณมากครับ ประมาณ 1350 บาทน่ะ ลองโทรถามศูนย์ดูครับ ผมไม่แน่ใจราคาเป๊ะๆ เพื่อนๆพอมีใครทราบบ้าง หรือถ้ามีใครพอให้ยืมหรือมีขายแท้มือสองได้ หาซื้อมา ลดต้นทุนไป การทำลองในครั้งนี้(สมมุติ) ถ้าไม่ใช่ จะได้ไม่เป็นการลงทุนที่สูงมากไป ต้องลองน่ะ เพราะ ผมอ่านแค่ข้อมูลที่ท่านให้มา ไม่เห็นของจริง ท่านบอกมาก ผมก็จะวิเหคราะห์ตามข้อมูลที่ให้มาได้เท่านั้น ไม่เห็นของจริง หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 09:54:34 ลองดูน่ะ ไม่ลองไม่รู้ครับ เพราะ ที่บอกมาอาการใกล้เคียงกับคนเคยเป็น แก้แล้วหาย ....ขอให้โชคดีเอามารายงานเพื่อนๆ ขอบคุณครับ ถ้าไงเดี๋ยวว่างจะไปให้ร้านแอร์ลองทำให้ครับเป็นวิทยาทานด้วยครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเลยต้องทนใช้ไปก่อนครับ ถ้าทำแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 18 กรกฎาคม 2014, 11:37:14 ไอ้กล่องนี้ปลายสายจะเป็นตัววัดอุณหภูมิ ถ้าจะให้ดีก็ควรรื้อเปลี่ยนดีกว่าครับ ท่านจะไปตัดกล่องแล้วเอาปลายสายของเก่าผมว่าไม่น่าจะดีนะ ไหนๆก็ได้ตัวใหม่มาแล้วก็ให้มันใหม่หมดทั้งตัวไม่ดีรึ ถ้าไม่ร์้อตู้ออกมาผมก็ยังนึกไม่ออกว่าจะเปลี่ยนตัวนี้ยังไงนะ
หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tleviewmai ที่ 20 กรกฎาคม 2014, 18:40:35 ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม อาการเดียวกับรถผมเลยครับ ยังแก้ไม่หายเหมือนกันจะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที สิ่งที่ทำก่อนหน้า 1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว 2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ รบกวนด้วยครับ เปลี่ยนไดเออร์ ล้างระบบ เติมน้ำยา พัดลมแผงคอล์ยร้อน ตอนนี้เปลี่ยนคอม แล้วด้วย สุดม้ายช่างบอกว่าให้ตั้งรอบเครื่องใหม่ ยังไม่ได้ลองเลยครับ ขอติดตามข้อมูลด้วยคนนะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 20 กรกฎาคม 2014, 19:05:57 ขอบคุณครับ ถ้าไงเดี๋ยวว่างจะไปให้ร้านแอร์ลองทำให้ครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเลยต้องทนใช้ไปก่อนครับ ถ้าทำแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ :-* :-* :-* ลองเปลี่ยนหรือยังครับ เอามารายงานด้วย ถ้าไม่หายจะไปเรื่องอื่นต่อครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 21 กรกฎาคม 2014, 08:54:41 ลองเปลี่ยนหรือยังครับ เอามารายงานด้วย ถ้าไม่หายจะไปเรื่องอื่นต่อครับ ยังไม่มีเวลาเอาไปทำเลยครับ ใช้รถตลอดเลยครับ ก็เลยต้องทนๆ ใช้ไปก่อนอีกอย่างปลายเดือนแว้วกะตังค์หมดต้องรอกะตังค์กะเวลาครับ ถ้าไงไปทำแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับผม :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 21 กรกฎาคม 2014, 14:32:40 ยังไม่มีเวลาเอาไปทำเลยครับ ใช้รถตลอดเลยครับ ก็เลยต้องทนๆ ใช้ไปก่อน อีกอย่างปลายเดือนแว้วกะตังค์หมดต้องรอกะตังค์กะเวลาครับ ถ้าไงไปทำแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับผม :-[ :-[ :-[ :-* :-* OK Krap หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 21 กรกฎาคม 2014, 17:08:07 ขอเล่าเรื่องล้างแอร์ให้อาจารย์กันต์ และแชร์ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องแอร์ด้วยครับ
แอร์ผมไม่สู้แดด..เปลี่ยนเครื่องเป็นบี20มาแล้ว เปลี่ยนคอล์ยเย็นของคุณP มาแล้วปีนึง แรกๆก็เย็นดีครับ มาหน้าร้อนปีนี้ไม่สู้แดด เลยต้องหาจำเลย ก็สั่งแผงคอล์ยร้อนพร้อมพัดลมมาจากสมาชิกคุณbeer4353 ราคาพันเดียว คุณภาพ OK เลยครับ ยี่ห้อ Showa (Thailand) แต่ส่งกลับมาให้คนไทยใช้ต่อ เอาไปจ้างร้านล้างแอร์ทั้งระบบ ใช้น้ำยา F11 คิดสองพันแน่ะ.. พร้อมเปลี่ยนแผงคอล์ยร้อนให้ด้วย ตอนเติมน้ำยาแอร์ช่างเติมให้ความดันด้าน Low 25 เองครับ เพราะถ้ามากกว่านี้ คอมแอร์จะตัดปล่อยตัดปล่อย ช่างบอกว่าฮอนด้าเติมแค่นี้พอครับ ถ้าเกินนี้ความดันจะสูงเกินไป รอบเครื่องก็ตก เดินเบาครัทซ์คอมจะไม่จับ และจะไม่เย็น ทำเสร็จแล้วผมก็ว่าเย็นใช้ได้ทีเดียว เครื่องก็ไม่สวิง อีกเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจากการระบายความร้อนไม่ทัน เพราะครีบแผงล้มเยอะ พัดลมก็แรงสู้ของเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: tanad ที่ 21 กรกฎาคม 2014, 18:34:14 ขอเล่าเรื่องล้างแอร์ให้อาจารย์กันต์ และแชร์ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องแอร์ด้วยครับ เหตุแบบนี้เคยเจอครับเอารถให้เขาอัดน้ำยาแบบอัดเต็มๆสุดๆ ก่อนเติมมันก็ยังเย็นแต่ไม่ฉ่ำหวังดีอยากให้เย็นมากๆเข้าร้านแอร์สั่งช่างเติมน้ำยาแอร์ครับพร้อมกับสั่งช่างอัดแบบสุดๆเลย ผลปรากฏเมื่อนำรถมาใช้งานอ้าวความเย็นหายไปไหนหว่าสู่แดดไม่ไหวก่อนเติมยังเย็นกว่าขับรถกลับไปหาช่างแอร์บอกช่างก่อนเติมมันยังเย็นหลังเติมความเย็นมันไปไหนช่างก็มาเช็ครั่วเช็คให้ใหม่ไม่รั่วน้ำยาไม่ขาดปกตินี่ครับช่างบอกช่างบอกวันนี้อากาศร้อนจัดสงสัยมันสู้ความร้อนไม่ไหวมั้งเลยเอาสายยางมาฉีดน้ำใส่แผงแอร์แล้วรอซักครู่ช่างบอกเออมันเย็นแล้วละลองเอาไปใช้ดูก่อนก็แล้วกัน เราขับออกมาได้สักครู่เจอรถติดเจอแดดความเย็นหายอีกแล้วแต่ไม่มีเวลาไปร้านแอร์เพราะเราต้องเข้าสำนักงานก็เลยพิมพ์ข้อมูลจากท่านกูเกิ้ลเลยทราบสาเหตุมาจากเราอัดหรือเติมน้ำยาแอร์มากเกินไปมันโอเวอร์โหลด เช้ารุ่งขึ้นเลยขับรถไปร้านแอร์บอกว่ารถรุ่นนี้ต้องเติมน้ำยาแอร์ห้ามเกินความดันมาตรฐาน(ตอนนั้นใช้รถเปอร์โยต์ 405)เลยเอามาเล่าแบบขำๆไปโทษช่างก็ไม่ได้เพราะสั่งให้เขาเติมเอง :-[ :-[ :-[แอร์ผมไม่สู้แดด..เปลี่ยนเครื่องเป็นบี20มาแล้ว เปลี่ยนคอล์ยเย็นของคุณP มาแล้วปีนึง แรกๆก็เย็นดีครับ มาหน้าร้อนปีนี้ไม่สู้แดด เลยต้องหาจำเลย ก็สั่งแผงคอล์ยร้อนพร้อมพัดลมมาจากสมาชิกคุณbeer4353 ราคาพันเดียว คุณภาพ OK เลยครับ ยี่ห้อ Showa (Thailand) แต่ส่งกลับมาให้คนไทยใช้ต่อ เอาไปจ้างร้านล้างแอร์ทั้งระบบ ใช้น้ำยา F11 คิดสองพันแน่ะ.. พร้อมเปลี่ยนแผงคอล์ยร้อนให้ด้วย ตอนเติมน้ำยาแอร์ช่างเติมให้ความดันด้าน Low 25 เองครับ เพราะถ้ามากกว่านี้ คอมแอร์จะตัดปล่อยตัดปล่อย ช่างบอกว่าฮอนด้าเติมแค่นี้พอครับ ถ้าเกินนี้ความดันจะสูงเกินไป รอบเครื่องก็ตก เดินเบาครัทซ์คอมจะไม่จับ และจะไม่เย็น ทำเสร็จแล้วผมก็ว่าเย็นใช้ได้ทีเดียว เครื่องก็ไม่สวิง อีกเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจากการระบายความร้อนไม่ทัน เพราะครีบแผงล้มเยอะ พัดลมก็แรงสู้ของเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 13:10:46 เกินไปมากก็ไม่เย็นครับ และแต่ละคันเติมเท่ากันก็ไม่ได้
|