:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: capuchino ที่ 03 มิถุนายน 2014, 16:17:11



หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: capuchino ที่ 03 มิถุนายน 2014, 16:17:11
ระหว่าง  b16+b20 กับ b16+b18 อะไรสุดกว่ากันอ่าครับ

อยากทราบเป็นความรู้ จะเก็บไว้วาง civic coupe อ่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: vicza ที่ 04 มิถุนายน 2014, 12:37:13
ส่วนใหญ่ที่เห็นทำๆ กัน ก็ b16+b20  คือ ถ้าเจอ B16A+B20 จะต่อยอดได้ดีกว่า องศาก็สูงกว่า b18+b20  ของแต่งมีมากมายเป็นที่นิยม
แต่ถ้าเล่น b16B   จะได้แคมองศาที่สูงมาอีกหน่อย   ได้คอไอดีที่ขัดพอร์ทมาบ้างจากโรงงาน  สปริงวาล์วแข็งกว่า  
ลักษณะท่อไอดีมีความไหลลื่นของอากาศดีกว่า สปริงวาวล์สองชั้นแข็งขึ้น
ฝา B16B มีการเคลือบแข็งมาจากโรงงาน  

แต่ถ้าจะเปลี่ยนใส้ในให้เหนียวกว่านี้ ในความคิดผม เอา b16a ดีกว่า แล้วมาเปลี่ยนใส้ในเอา     ;) ;)    

   ถ้าจะประกบฝาแบบเหนียวๆจริงๆ พื้นฐานเครื่องต้อง b16 นะครับ b20 เอามาแค่ ท่อนล่าง  ดังนั้น ต้องมี b16 ไว้ในครอบครองก่อน เวลาทำจะได้ไม่หมดมาก  อิอิ
       อีกอย่าง หาอู่เทพๆด้วยนะครับ เหนียวไม่เหนียว อู่สำคัญ  

 แต่ถ้าประกบกับ B20 แบบเดิมๆ
แนะนำห้ามเพิ่มกำลังอัด และห้ามลากเกิน 8,000 เด็ดขาด ไม่งั้น  มันจะพังคาเท้าแน่นอน
เพราะ b20 มันเป็นเครื่องรถบ้านๆ ท่อนล่างมันจึงไม่ได้ลากไปไกลเหมือนพวก b16a b16b หรือตระกูล type r

ส่วน b16+b18 ในความคิดผม หา b18cr มาดีกว่า ทนกว่าเหนียวกว่าเยอะ
 


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: capuchino ที่ 05 มิถุนายน 2014, 12:59:12
ขอบคุณมากครับ เห็นเค้าบอกกันว่า ถ้าเอา b16+b18 จะลากรอบได้สูงกว่า
ก็เลยมาหาข้อมูล


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 มิถุนายน 2014, 13:45:31
b18 ครับ  ไม่ต้องประกบให้ยุ่งยาก   b16+20  มันก็ต้องดัดแปลงระบบวีเทค เพราะ b20 ไม่มีรูน้ำมันวีเทค  ..........
 :-[
  b18+16  หน้าจะแค่ต้องการห้องเผาใหม่ที่ใหญ่ของ b16 สามารถปาดใด้ ( แต่ต้องคำนวนดีๆ)  เพื่อเซ็ทกำลังอัด


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 06 มิถุนายน 2014, 20:16:14
จะสุดไม่สุด อยู่ที่งบ และคนทำ

b16+b20 คือเอาฝา b16 ท่อนล่าง b20
b16+b18 คือเอาฝา b16 ท่อนล่าง b18b ตัวไม่เทค ถูกต้องไหมครับ

ความจุเยอะกว่า มันดีกว่าอยู่แล้ว ทอคเยอะกว่า ได้แรงม้า สูงกว่า

ประเด็นมันอยู่ที่คนทำ  ถ้าทำเป็น จะแรง จะทน อยู่ที่คนประกอบ

b16+b20 ท่อนล่างเดิม  แคม C2 ท่อร่วมแดง e85 234 ม้า ก็เห็นมาแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: capuchino ที่ 06 มิถุนายน 2014, 21:38:00
ขอคุณสำหรับทุกคอมเม้นครับ

ใครมีข้อมูลอะไร ก็แชร์กันนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 07 มิถุนายน 2014, 02:46:42
ถ้าเอาแบบจบแล้วมีงบ B16B ครับ ลงตัวคุ้มค่าสุดๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 มิถุนายน 2014, 09:04:49
ผมว่าอยู่ที่คนทำด้วยอีกเสียงครับ    แต่ถ้าชอบลากรอบ 16B มันได้จริงๆนะ  ลากจนลืมเปลี่ยนเกียร์   ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: kanta ที่ 08 มิถุนายน 2014, 00:10:23
ผมว่าอยู่ที่คนทำด้วยอีกเสียงครับ    แต่ถ้าชอบลากรอบ 16B มันได้จริงๆนะ  ลากจนลืมเปลี่ยนเกียร์   ;D ;D ;D

B16+B20 ก้านเดิมได้ไม่เกิน 8500 rpm ถ้าจะลากเกินนี้ ต้องมีก้านซิ่ง ลูกซิ่ง ปรมจารณ์ ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้

ปล. B16+B20 มันแรงสุดในบล๊อค B แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2014, 08:46:02
B16+B20 ก้านเดิมได้ไม่เกิน 8500 rpm ถ้าจะลากเกินนี้ ต้องมีก้านซิ่ง ลูกซิ่ง ปรมจารณ์ ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้

ปล. B16+B20 มันแรงสุดในบล๊อค B แล้วครับ
:) :) :)  8500 ก็เยอะแล้ว