:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: taeducier ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 21:49:34



หัวข้อ: เปลี่ยน ไดชาร์จ มามีปัญหาไม่จบ (เคลียปัญหา ปิดจ๊อบ) ขอบคุณเซียนๆทุกท่านด้วย
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 21:49:34
เห้อออ ระเหี่ยใจ เสียตังซ้ำไปซ้ำมา แค่อยากบ่น อยากระบาย

ไม่รุ้จะแก้ ตรงไหนดี  :-X

มีคลิปให้ดู

https://www.facebook.com/photo.php?v=739727229399685&set=vb.100000872458145&type=2&theater&notif_t=video_comment_tagged (https://www.welovecivic.com/go.php?url=https://www.facebook.com/photo.php?v=739727229399685&set=vb.100000872458145&type=2&theater&notif_t=video_comment_tagged) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

03 / 05 / 2557ไปให้ร้านเข้าเปลี่ยนใหม่ อีกลูกมา ทีนี้ ก็ สต๊าทติด ไฟม่รั่ว โอเค ขับออกมาสักพัก เปิดแอร์  ทำไม ลมพัดเบาๆ เลยเปิดกระจก เอ๊ะ...ทำไม กระจกเลื่อนลง ช้าๆเอื่อยๆ ....มองดูที่ เข็มไมล์ ความเร็ว ....โอ้ววว ไม่เด้ง แล้วววว แต่แม้งไม่ขึ้นเลย นิ่งเตะ... ขับไปสักพัก ฝนตก เปิดที่ปัดน้ำฝน....เอ๊ะ ทำไม มันปัดช้าๆ ขับไปเรื่อยๆ ไฟหน้าปัดเริ่ม ริบหรี่ ... แล้วก็ ถึงคราวว รถดับบบ แบตหมด ไฟไม่ชาร์จ 5555555

(โทรไปหาคนเปลี่ยนบออกว่า ปลั๊ก อาจจะเสีย ไฟเลยไม่เข้า)

ปล. ทำไม ผมยิ่งซ่อมรถ มัน ยิ่งบานปลายไปพัง ส่วนอื่นๆเรื่อยเลย แค่ เริ่มต้นจากการ เปลี่ยน คอยล์ จานจ่าย ...มันลามไปเรื่อย ผมต้อง ซื้อ แบตเตอรี่ใหม่ พัดลมแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ตั้งวาวล์ ล้างลิ้น เปลี่ยนตัวชดเชยเดินเบา ไดชาร์จ .... และอื่นๆกำลังจะตามมา

ท้อใจแล้วครับ


05 / 06 / 2557มารายงานผลแล้วครับบ สรุป ที่พ่อผมเอารถไปทำให้ (พอดีผมติดทำงานเลยฝากให้พ่อเคลีย)

พ่อผมบอกว่า ช่างได(อีกร้าน) เปลี่ยน ฟิวส์ ให้ ใหม่ แต่ผมไม่รุ้ตัวไหน แล้วก็ เดินสายไฟ กราวด์ ใหม่ จาก ไดชาร์จไป ขั่วลบ แบต แล้วชาร์จแบตทิ้งไว้1คืน เท่านี้ครับ ค่าเสียหาย 300 บาท

ขอบคุณ พี่ๆ เซียนๆ ทุกท่าน มากๆครับ ที่ให้ ความรุ้ ตอนนี้ สต๊าด ชึ่งเดียวติดแล้ว เคลีย ปัญหาระบบไฟรถ จบแล้วครับ

ผมจะไปจบ เรื่อง รอบสวิง ต่อ....เหนื่อยจริงๆ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 11:17:44
ใจเย็นๆครับ เปลี่ยนไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็เหมือนได้รถใหม่ครับ  ;D
อาการไมล์เด้งไปมา ลองดูที่ตัว speed sensor ครับ... สู้สู้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 11:19:46
ใจเย็นๆครับ เปลี่ยนไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็เหมือนได้รถใหม่ครับ  ;D
อาการไมล์เด้งไปมา ลองดูที่ตัว speed sensor ครับ... สู้สู้

มันเด้งๆ สวิง ตามรอบเครื่องที่ สวิงไปมาเลย ครับ 555

แก้ปัญหา ตรงนี้ เสร็จ ปัญหาจุดอื่นตามมา บางทีปัญหาเดิมยังไม่ทันจบ ก็พัง ตามๆกันมา หมด ตัง จนเบื่อแล้วครับ

เพลีย  :-X


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 11:49:01
 :P อะจ๊ากกก... อาการแปลกดี ถ้าลองถอดปลั๊ก speed sensor แล้วเป็นไงครับ
อาการที่ว่ามาเป็นทันทีหลังเปลี่ยนไดชาร์ทหรือครับ แล้วถ้ารถจอดไมล์ความเร็วเด้งมั้ยครับ วัดรอบปกติมั้ย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 13:31:59
:P อะจ๊ากกก... อาการแปลกดี ถ้าลองถอดปลั๊ก speed sensor แล้วเป็นไงครับ
อาการที่ว่ามาเป็นทันทีหลังเปลี่ยนไดชาร์ทหรือครับ แล้วถ้ารถจอดไมล์ความเร็วเด้งมั้ยครับ วัดรอบปกติมั้ย

จอดรถ ไมล์ ก็มี ดิ้น บ้าง เป็นบางที เป็นทันทีหลังจากเปลี่ยน ไดชาจ เมื่อวานเลย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 15:16:59
Speed Sensor


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 15:21:59
ผมไปดึงปลั๊ก ออก ละ รำคาญ กะดิก อยู่ได้   >:(


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 15:34:37
ถ้าดึงปลั๊กออก แล้วไม่เป็น(มันจะเป็นได้ไงเนาะ  ดึงปลัก๊กออกแล้ว;D) ก็น่าจะเป็นที่ Speed Sensor นั้นหละครับ
ไม่ค่อยกเกี่ยวกันครับว่า เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่ว....speed sensor แจ๊คพ๊อตเสียพอดี :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: jone ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 15:43:35
 ::) speed sensor เสีย   :o  แล้วไมล์มีโอกาสเสียบ้างไมครับจารย์ปู่ ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 15:56:14
::) speed sensor เสีย   :o  แล้วไมล์มีโอกาสเสียบ้างไมครับจารย์ปู่ ::)


มีครับ แต่ถ้าเปรียบเทียบการเสีย speed sensor เสียมากกว่า เพราะมีเฟืองขบกับเครื่อง เพื่อตรวจสอบรอบความเร็ว
มีก็เคยครับ  อาการประมาณนี้.....ต้องหามาเปลี่ยนทดสอบดู  หรือสงสัยไมล์ก็ยืมเพื่อนมาเปลี่ยนก่อน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 01:41:01
เจอปัญหา อีกแล้วครับ.... เปลี่ยนไดชาร์จมา รุ่งเช้า สต๊าท ไม่ติด แบตหมด ไฟไม่มี ต้อง พ่วงแบตไปทำงาน ขากลับ ก็พ่วงแบต กลับ ขับถึงบ้านประมาน 50 นาที ไม่เปิดแอร์ ตกค่ำ ลอง สต๊าท ก็ ไม่ติด ไม่มี ไฟ... อาการ แบบนี้ ได ชาร์จที่ผม เปลีย่น มาไม่ชาร์จไฟใช่มั้ย ครับ ???


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 07:31:01
เจอปัญหา อีกแล้วครับ.... เปลี่ยนไดชาร์จมา รุ่งเช้า สต๊าท ไม่ติด แบตหมด ไฟไม่มี ต้อง พ่วงแบตไปทำงาน ขากลับ ก็พ่วงแบต กลับ ขับถึงบ้านประมาน 50 นาที ไม่เปิดแอร์ ตกค่ำ ลอง สต๊าท ก็ ไม่ติด ไม่มี ไฟ... อาการ แบบนี้ ได ชาร์จที่ผม เปลีย่น มาไม่ชาร์จไฟใช่มั้ย ครับ ???

ทดลองเบื้องต้นก่อน

1. เอาแบตไปชาร์จไฟให้เต็ม
2. ลอง Start เครื่องเดินเบาให้นิ่งๆ
3. ถอดขั้วแบตออก 1 ข้าง เอาขั้วบวกออก
       3.1 ถ้าเครื่องดับ ไดร์ชาร์จเสีย ไม่มีไฟจ่ายออก เปลี่ยนตัวใหม่ได้เลย -> แต่ตรวจสอบเรื่องขั้วต่อต่างๆ ว่าเสียบแน่น ไม่หลุดหลวม อ้อ ตรวจสอบฟิวส์ เบอร์ 15 ด้วย ขาดไหม
       3.2 ถ้าเครื่องไม่ดับ ไดร์ชาร์จ ไม่เสีย -> ตรวจสอบ ตรงจุดต่อ อาจจะเสียบไม่แน่น หลวม หลุด หรือ สายไฟขาดครับ
4. ถ้าทำ 3 ข้อข้างบนแล้ว ไม่เจอสิ่งผิดปกติ ลอง วัดกระแสรั่วไหลดูครับ โดยใช้  Amp Clamp วัดที่สายไฟขั้วลบ ปกติจะมีกระแส
ไฟน้อยมากเพราะโหลดไม่ได้ใช้อะไรเลย นอกจาก นาฬิกา กับ ECU เท่านั้น ถ้าวัดได้หลาย Amp มีจุดไฟช็อตลงโครงรถ

ลองดูครับ

ถามเพิ่ม ไดร์ชาร์จ เปลี่ยนมาตรงรุ่น ตรงขั้วต่อ ไม่ได้มีการแปลงนะ




หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 10:05:01
ทดลองเบื้องต้นก่อน

1. เอาแบตไปชาร์จไฟให้เต็ม
2. ลอง Start เครื่องเดินเบาให้นิ่งๆ
3. ถอดขั้วแบตออก 1 ข้าง เอาขั้วบวกออก
       3.1 ถ้าเครื่องดับ ไดร์ชาร์จเสีย ไม่มีไฟจ่ายออก เปลี่ยนตัวใหม่ได้เลย -> แต่ตรวจสอบเรื่องขั้วต่อต่างๆ ว่าเสียบแน่น ไม่หลุดหลวม อ้อ ตรวจสอบฟิวส์ เบอร์ 15 ด้วย ขาดไหม
       3.2 ถ้าเครื่องไม่ดับ ไดร์ชาร์จ ไม่เสีย -> ตรวจสอบ ตรงจุดต่อ อาจจะเสียบไม่แน่น หลวม หลุด หรือ สายไฟขาดครับ
4. ถ้าทำ 3 ข้อข้างบนแล้ว ไม่เจอสิ่งผิดปกติ ลอง วัดกระแสรั่วไหลดูครับ โดยใช้  Amp Clamp วัดที่สายไฟขั้วลบ ปกติจะมีกระแส
ไฟน้อยมากเพราะโหลดไม่ได้ใช้อะไรเลย นอกจาก นาฬิกา กับ ECU เท่านั้น ถ้าวัดได้หลาย Amp มีจุดไฟช็อตลงโครงรถ

ลองดูครับ

ถามเพิ่ม ไดร์ชาร์จ เปลี่ยนมาตรงรุ่น ตรงขั้วต่อ ไม่ได้มีการแปลงนะ




ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ได้แปลง ครับ ตรงรุ่น ... สติ๊กเกอร์ สีม่วงเหมือนกันเลย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: jone ที่ 02 มิถุนายน 2014, 09:10:33
 :-[ ของผมก็เป็นมันเด้งๆ สวิงของผมพอบิดกุญแจยังไม่ได้สตาร์เครื่องเลยมันเด้งขึ้นลงเลยสตาร์เครื่องวิ่งไปสักกิโก็หายเด้งครับผมแต่ของผมนานเป็นที่ครับ  :-[


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ ความเร็ว เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 02 มิถุนายน 2014, 14:19:51
:-[ ของผมก็เป็นมันเด้งๆ สวิงของผมพอบิดกุญแจยังไม่ได้สตาร์เครื่องเลยมันเด้งขึ้นลงเลยสตาร์เครื่องวิ่งไปสักกิโก็หายเด้งครับผมแต่ของผมนานเป็นที่ครับ  :-[

ที่ผมคิดไว้ ของผม น่าจะ ไดชาร์จที่เปลี่ยนมา มันช๊อต ครับ ไฟรั่ว ลง กราว หมดเลย จอดทิ้งไว้ แบต หมดเกลี้ยง ก็เลยถอด ขั้วลบ จะขับค่อยต่อเอา


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด (คลิปไมล์เด้ง)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 02 มิถุนายน 2014, 22:20:12
มี คลิปมาให้ดู ฮ่าๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด (มีคลิปให้ดู)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 02 มิถุนายน 2014, 22:36:03
ลองเปลี่ยน Speed Sensor  หรือยังครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด (คลิปไมล์เด้ง)
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 03 มิถุนายน 2014, 06:57:45
มี คลิปมาให้ดู ฮ่าๆๆๆๆๆ 

วิ่งขึ้นลง เหมือน เข็มวัดวัตต์ เครื่องเสียง เลย   ;D ;D ;D


แบบพี่กันต์ว่า ลองหา Speed sensor ของเพื่อนมาเปลี่ยนดู จะได้ตัด ประเด็นไปทีละจุด ไม่งั้น ตอบไป/ถามมา ก็ยังวนอยู่ที่เดิม   :o :o


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล์ เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด (คลิปไมล์เด้ง)
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 03 มิถุนายน 2014, 10:54:01

ดูสายกราวด์(ที่เป็นสกรูขันยึด)ที่หลังเรือนไมล์ ตรงจุดวัดรอบด้วยน่ะ ถ้ามันหลวมก็เด้งดีเหมือนกันเด้อ ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย + สายพานเพาเวอขาด (มีคลิปให้ดู)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 03 มิถุนายน 2014, 19:00:30
น่าจะเปน ที่ไดชาร์จ มัน ช๊อต ครับ เพราะ เกิดขึ้นหลัง เปลี่ยน ได

เด๋ววันนี้ ไปเปลี่ยน ได ใหม่ จะมารายงานผลครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 03 มิถุนายน 2014, 23:41:27
ไปให้ร้านเข้าเปลี่ยนใหม่ อีกลูกมา ทีนี้ ก็ สต๊าทติด ไฟม่รั่ว โอเค ขับออกมาสักพัก เปิดแอร์  ทำไม ลมพัดเบาๆ เลยเปิดกระจก เอ๊ะ...ทำไม กระจกเลื่อนลง ช้าๆเอื่อยๆ ....มองดูที่ เข็มไมล์ ความเร็ว ....โอ้ววว ไม่เด้ง แล้วววว แต่แม้งไม่ขึ้นเลย นิ่งเตะ... ขับไปสักพัก ฝนตก เปิดที่ปัดน้ำฝน....เอ๊ะ ทำไม มันปัดช้าๆ ขับไปเรื่อยๆ ไฟหน้าปัดเริ่ม ริบหรี่ ... แล้วก็ ถึงคราวว รถดับบบ แบตหมด ไฟไม่ชาร์จ 5555555

(โทรไปหาคนเปลี่ยนบออกว่า ปลั๊ก อาจจะเสีย ไฟเลยไม่เข้า)

ปล. ทำไม ผมยิ่งซ่อมรถ มัน ยิ่งบานปลายไปพัง ส่วนอื่นๆเรื่อยเลย แค่ เริ่มต้นจากการ เปลี่ยน คอยล์ จานจ่าย ...มันลามไปเรื่อย ผมต้อง ซื้อ แบตเตอรี่ใหม่ พัดลมแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ตั้งวาวล์ ล้างลิ้น เปลี่ยนตัวชดเชยเดินเบา ไดชาร์จ .... และอื่นๆกำลังจะตามมา

ท้อใจแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: BigGuitajung ที่ 04 มิถุนายน 2014, 03:41:53
เรื่องเปลี่ยนไดช๊าดต้องระวังให้ดีนะครับ หาอู่ชัวๆจะดีมาก ผมตาโตเคยโดนมาแล้ว เปลี่ยนไดช๊าดอย่างเดียว ชิบหายเกือบทั้งคัน โดนแบตใหม่ ระบบไฟช๊อตทั้งคัน กล่องECU แก๊สช๊อค รอบนั้นโดนไป 15000 ทั้งหมด ไม่รับผิดชอบเลยด้วย พูดแล้วยังเจ็บใจไม่หาย  ยังไงขอให้รถพี่เจ้าของกระทู้หายไวๆนะครับ  :)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 04 มิถุนายน 2014, 08:12:11
ค่อยๆเช็คนะท่านพี่  :o :o :o เอาใจช่วยครับ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 08:13:15
อาการอย่างนี้....ไดชาร์ท ไม่ชาร์ทครับ เลยดึงไฟจากแบตมาใช้จนหมด
มันถึงเป็นอย่างนี้มา  ดึงไฟออกมาใช้จนหมดใส้หมดพุง......อย่าเพิ่งท้อครับ
เดี๋ยวช่วยวิเคราห์ให้ มันต้องไล่ไปทีละจุด

จขกท. ให้ข้อมูลละเอียดๆหน่อย จะได้ช่วยแน่ะนำได้ถูก.....


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 08:15:48
ใจเย็นๆนะครับ เดี๋ยวจะช่วยไล่ไปทีละจุด...ขอตกผลึกทางความคิดก่อน  ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 08:17:51
จขกท.อยู่ไหนครับ  ถ้าอยู่แถวดอนเมือง รังสิต ไปหาพี่สุวิทย์
ถ้าอยู่แถวระยอง ไปหาพี่ตู่  ถ้าอยู่แถวนนทบุรี มาหาผมครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 04 มิถุนายน 2014, 09:30:25
รวมเหล่าจอมยุทธ มันต้องแก้ไขได้สิน่า ;) ;) ;) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: captainnop ที่ 04 มิถุนายน 2014, 10:39:43
ถ้าไดชาร์ทไม่เสีย คงต้องมีไล่สายไฟกันซะหน่อยแล้วล่ะ ว่าแต่ไฟรูปแบตที่เรือนไมล์ไม่ขึ้นเลยหรือ  ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: tan2life ที่ 04 มิถุนายน 2014, 13:41:44
เอาใจช่วย รอลุ้นๆ    ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 04 มิถุนายน 2014, 15:33:46
ปกติไดร์ชาร์จเสียไฟหน้าปัดเรือนไมล์ต้องขึ้นโชว์หมดเลยนี่ครับท่านพี่ :o :o :o ::) ::) ::) แล้วที่ร้านไม่เช็คให้เลยเหรอ >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 15:36:04
ปกติไดร์ชาร์จเสียไฟหน้าปัดเรือนไมล์ต้องขึ้นโชว์หมดเลยนี่ครับท่านพี่ :o :o :o ::) ::) ::) แล้วที่ร้านไม่เช็คให้เลยเหรอ >:( >:( >:(
ช่างท่าจะจนปัญญา นะท่านพี่ต่อ :o :o :o


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 15:44:52
ผมเพิ่มให้ครับ

ท่านบอกมา.....

เปลี่ยนใหม่ อีกลูกมา ทีนี้ ก็ สต๊าทติด ไฟม่รั่ว โอเค ขับออกมาสักพัก เปิดแอร์  ทำไม ลมพัดเบาๆ เลยเปิดกระจก เอ๊ะ...ทำไม กระจกเลื่อนลง ช้าๆเอื่อยๆ ....มองดูที่ เข็มไมล์ ความเร็ว ....โอ้ววว ไม่เด้ง แล้วววว แต่แม้งไม่ขึ้นเลย นิ่งเตะ... ขับไปสักพัก ฝนตก เปิดที่ปัดน้ำฝน....เอ๊ะ ทำไม มันปัดช้าๆ ขับไปเรื่อยๆ ไฟหน้าปัดเริ่ม ริบหรี่ ... แล้วก็ ถึงคราวว รถดับบบ แบตหมด ไฟไม่ชาร์จ


อาการอย่างนี้เป็นที่ไดชาร์ทไม่ทำงาน นั้นคือ ไม่ชาร์ระบบไฟไปเลี้ยงการทำงานของส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ ทำให้ตอนแรกสตาร์ได้ (สมมุติไดชาร์ทไม่ทำงาน) แบตเตอร์รั้
จะเป็นแหล่งจ่ายพลังงานชนิดเดียวที่เหลืออยู่ในนั้น เมื่อถูกดึงไฟมาใช้งานทุกส่วนของระบบ โดยที่ไดชาร์ทไม่ชาร์เลยไฟก็หมดแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 15:50:49
ถามว่าทำไมมันถึงไม่ชาร์ท ในทั้งๆที่เปลี่ยนใหม่....กว้างมากครับ ขอตอบเป็นประเด็นก็แล้วกัน
1. ไดชาร์ทไม่ดีเอง ....ซึ่งไม่ค่อยแน่ใจ แต่มีผลอยู่คือไม่ชาร์ท ก็ต้องสงสัยไว้่ก่อน
2.  จัดต่อไฟ สายไฟมันขาด หรือหลวมไหม
3.  ฟิวส์ขาด

      จริงๆการไปเปลี่ยนมาที่ร้าน ร้านจะต้องเช็คให้ก่อนปล่อยรถลูกค้าออกจากร้านน่ะครับ เพราะ เราสามารถเช็คได้ทันทีว่ามันชาร์หรือไม่ชาร์ท
ใช้ Digital meter เช็คก็รู้แล้วหละครับว่าไดชาร์ททำงาน หรือเปล่า ยิ่งไปทำร้านที่เป็นไดนาโม ไม่สมควรให้เกิดเรื่องนี้อีกเลย เพราะเป็นทางของเขาแท้ๆ
อย่างเช่นการเช็คการชาร๋์ของ ไดชาร์ท ผมขอลงไว่้ให้ดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 15:55:54
ในเบื้อต้น ไดชาร์ทไม่ดี หรือสายไฟขาด คงต้องไปไล่เอานะครับที่ผมตั้งข้อสังเกตุไว้
แต่คำแนะนำของผมให้ท่านไปดูฟิวส์ที่เป็นตัวควบคุม Speed Sensor กับ Alternator
ขนาด 7.5 A  หรือไม่ขาดก็ให้สลับเปลี่ยนดู  อาการคุ้นๆครับ  ถ้าผมทำเครื่องหมายไม่ผิด เบอร์ 15 ที่วงไว้น่ะ
ไปไล่ดูก็แล้วกันครับ กล่องฟิวส์ในห้องโดยสาร ใต้เข่า


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 15:57:57
ขอให้หายครับ เอาใจช่วย....แต่ต้องเอาแบตไปชาร์ทก่อนน่ะ แบตมันหมดหละ ถ้าไม่ผิดพลาดอะไร
ลองตามที่ผมบอกก่อนน่ะ  เบื้องต้นเอาแค่นี้ก่อน ก่อนที่ เจ้าของรถจะเครียด  ....รอความเห็นท่านอ่านต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 มิถุนายน 2014, 16:18:26
ถ้าปัญหาเกิดจากไดชาร์ต มันไม่ยุ่งยากหรอกครับพี่น้อง
ระบบของไดชาร์ตไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก
ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้มีความรู้เรื่องรถยนต์แค่ไหน ถ้าทำตามกระทู้ที่พี่ตู่กระทู้ที่ 12
และกระทู้ของพี่กันต์ด้านบนได้ ปํญหาของไดชาร์ตก็จบตั้งนานแล้วครับ
แล้วถ้าร้านที่ไปทำเป็นร้านไดนาโม ร้านพวกนี้ส่วนมากเขาจะวัดไฟของไดชาร์ตว่าทำงานดี หรือไม่ดี
ก่อนที่จะปล่อยรถออกจากร้าน แล้วไอ้การที่ร้านมันเปลี่ยนไดชาร์ตให้ใหม่ นี้มันก็ดูทะแม่งๆอยู่

แล้วตอนนี้ปัญหาจบยังครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: tan2life ที่ 04 มิถุนายน 2014, 16:51:41
มาแอบอ่าน ข้อมูลแน่นๆ รอดูอาการด้วยคน ;D


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 04 มิถุนายน 2014, 17:26:38
ไดร์ชาร์จไม่ทำงานรึเสีย ยังไงไฟหน้าปัดก้อโชว์ครับ เหมือนจารย์ปู่ทุกท่านว่าไว้ ร้านห่วยมากกว่าครับ >:( >:( >:( :P :P :P


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 19:00:28
อีกอย่างที่ช่างบอกว่า....ปลั๊ก อาจจะเสีย ไฟเลยไม่เข้าอันนี้ ฟังแล้วช่างที่เปลี่ยน เป็นช่างเถอะจริงๆ
เพราะ ถ้าปลั๊กหลวม แล้วไฟไม่ชาร์ท นี้ก็ยิ่งไปใหญ่ ไม่เช็คก่อนปล่อยลูกค้าออกจากร้าน เอาง่ายๆครับ
เช็คได้ชารทหรอไม่เอา มิเตอร์จิ้มดู  จะได้ค่าออกมาเกิน 12 V ตามาตรฐานของแบตแน่ เพราะ ไดชาร์ท
กำลังขารทอยู่  ถ้าไดไม่ชารทมันไม่ขึ้นตัวเลขให้เห็นหรอกครับ

จากรูปไดชารทที่ผมเปลี่ยนเองมากับมือ สตาร์ท ออกมาได้ค่าตามรูป


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 19:04:43
อ้างอิงคำแนะนำข้างบน จากอาการที่ท่านบอกมาล่าสุด ขอให้เช็คฟิวส์ตวนี้ด้วยครับ ที่ผมวงไว้
ขาดไหม......ขาดน่า....ไฟไม่ชารทอย่างนั้นน่ะ ช่างไม่เช็คผมช่วยเช็คให้ก็ได้ครับ ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 19:08:51
ถ้าปัญหาเกิดจากไดชาร์ต มันไม่ยุ่งยากหรอกครับพี่น้อง
ระบบของไดชาร์ตไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก
ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้มีความรู้เรื่องรถยนต์แค่ไหน ถ้าทำตามกระทู้ที่พี่ตู่กระทู้ที่ 12
และกระทู้ของพี่กันต์ด้านบนได้ ปํญหาของไดชาร์ตก็จบตั้งนานแล้วครับ
แล้วถ้าร้านที่ไปทำเป็นร้านไดนาโม ร้านพวกนี้ส่วนมากเขาจะวัดไฟของไดชาร์ตว่าทำงานดี หรือไม่ดี
ก่อนที่จะปล่อยรถออกจากร้าน แล้วไอ้การที่ร้านมันเปลี่ยนไดชาร์ตให้ใหม่ นี้มันก็ดูทะแม่งๆอยู่

แล้วตอนนี้ปัญหาจบยังครับ :-[ :-[


เนาะพี่สุวิทย......รอ จขกท ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: tan2life ที่ 04 มิถุนายน 2014, 19:39:13
พี่กันต์ สู้ๆ ปิดจ๊อบนี้ให้ได้  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 19:46:56
พี่กันต์ สู้ๆ ปิดจ๊อบนี้ให้ได้  ;) ;) ;)

โค๊ะ อย่างกะเชียร์บอล ;D ;D ;D ;D จขกท หาย ::)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: tan2life ที่ 04 มิถุนายน 2014, 20:22:59
โค๊ะ อย่างกะเชียร์บอล ;D ;D ;D ;D จขกท หาย ::)

นั่นสินะ หายไปไหนน๊า อย่าเพิ่งท้อนะ รถเรา เราเอาอยู่ ฮ่าๆๆๆ ;D ;D ;D

อย่างว่าละเนอะ ถ้าเรื่องแค่นี้ท้อ ผมก็ไม่รู็จะพูดไรแระ ฮ่าๆๆๆ อัพเดทอาการให้ฟังด้วยนะครับ เพราะผมติดตามมาตั้งแต่แรก อยากรู้ว่ามันแก้ไขยังไง หายไปนานๆ ไม่ดีนะ มีคนคิดถึง  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: lim689 ที่ 04 มิถุนายน 2014, 21:03:29
 :P ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆในคลิป เป้นที่สปีดเซ็นเซฮร แต่ไฟเอ็นจิ้น จะโชวด้วยอะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 04 มิถุนายน 2014, 21:42:33
:P ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆในคลิป เป้นที่สปีดเซ็นเซฮร แต่ไฟเอ็นจิ้น จะโชวด้วยอะครับ

ใช่ครับ ผมได้แน่ะนำ จขกท ไว้ก่อนหน้าแล้ว อาการที่บอกตอนแรกเข็มขึ้นลงๆ ก็จะเป็น Speed Sensor
แต่ จขกท ยังมีปัญหาเรื่องการชารทไฟด้วย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 05 มิถุนายน 2014, 10:58:42
มารายงานผลแล้วครับบ สรุป ที่พ่อผมเอารถไปทำให้ (พอดีผมติดทำงานเลยฝากให้พ่อเคลีย)

พ่อผมบอกว่า ช่างได(อีกร้าน) เปลี่ยน ฟิวส์ ให้ ใหม่ แต่ผมไม่รุ้ตัวไหน แล้วก็ เดินสายไฟ กราวด์ ใหม่ จาก ไดชาร์จไป ขั่วลบ แบต แล้วชาร์จแบตทิ้งไว้1คืน เท่านี้ครับ ค่าเสียหาย 300 บาท

ขอบคุณ พี่ๆ เซียนๆ ทุกท่าน มากๆครับ ที่ให้ ความรุ้ ตอนนี้ สต๊าด ชึ่งเดียวติดแล้ว เคลีย ปัญหาระบบไฟรถ จบแล้วครับ

ผมจะไปจบ เรื่อง รอบสวิง ต่อ....เหนื่อยจริงๆ
:(


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: taeducier ที่ 05 มิถุนายน 2014, 10:59:55
ใช่ครับ ผมได้แน่ะนำ จขกท ไว้ก่อนหน้าแล้ว อาการที่บอกตอนแรกเข็มขึ้นลงๆ ก็จะเป็น Speed Sensor
แต่ จขกท ยังมีปัญหาเรื่องการชารทไฟด้วย

มันไม่สวิงแล้วครับบบบ สปีดเซนเซอ ไม่ได้เสีย ผมว่าน่าจะมาจาก ไดชาร์จตัวแรกที่เปลี่ยน มันช๊อต ระบบไฟ เลยมั่วๆไปเลย

ขุบคุณมากครับผม  :-*


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: tan2life ที่ 05 มิถุนายน 2014, 12:49:28
 :) :) :) จบแบบแฮปปี้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยน ไดชาร์จ มา เข้มไมล เด้ง มั่วเลย (เปลี่ยนรอบ2 ชิบหายกว่าเดิม)
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 05 มิถุนายน 2014, 16:09:07
เอ้า..

จบแล้วก็ดีใจด้วยครับ...ปิดกระทู้  บายบ่าย ครับ ;D :-*