:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: THE JACKs ที่ 22 พฤษภาคม 2014, 13:00:43



หัวข้อ: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE JACKs ที่ 22 พฤษภาคม 2014, 13:00:43
ตามหัวข้อล่ะครับ
อยากลอง Over Halt เครื่องเดิมดู
จะได้ไม่ต้อง Wiring สายไฟให้ยุ่งยาก
ที่แน่ๆ ตอนนี้ ข้อเหวี่ยงร่องแตกบิ่นไปเรียบร้อย
ปาดฝามารอบหนึ่ง เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา
ตอนนี้ ไม่รู้ว่า เสื้อจะผุมากน้อยแค่ไหน...
ใครเคยมีประสบการณ์ Over Halt ช่วยเล่าสู่กันฟังบ้างครับ
ตอนนี้กะเล็งๆ เสาะหาท่อนกลาง สภาพพอไปวัดไปวาสักท่อน
เอามาแทนท่อนเดิม เผื่อท่อนเดิมผุเกินเยียวยา กับอยากได้
เพลาข้อเหวี่ยงสภาพดีๆ ไม่บิ่น ไม่ร้าว
ตอนนี้ พูลเล่ย์ กลิ้งหายลงข้างถนนไปสามรอบแล้ว
อีกอย่าง ที่อยากรู้มากๆ เลย คือ เสื้อผุนี่ มันพอกกันได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GDVTEC ที่ 22 พฤษภาคม 2014, 16:37:17
ยก d15b มาวางดีสุดไม่ปานปลาย เสื้อพุนี่จบเลยครับยกทิ้ง รถผมเอาท่อนล่างคาบูใส่อยู่เพราะเสื้อกร่อย


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 22 พฤษภาคม 2014, 23:56:22
ลองหาตัวใหม่ดีกว่าครับ เห็นมีลงขายประกอบมาใหม่ 25000
ถ้า overhaul เองมีหลัก 3 แน่นอน แค่ข้อเหวี่ยงมือสอง 5500 แล้ว
pulley 1200 มือสองเช่นกัน ชาร์ปข้อเหวี่ยง  + ก้าน อีก 3500
แหวนลูกสูบอีก 7 พันกว่า  :-[
ไม่ก็เปลี่ยนเป็น b20 ไปเลยมี sponsor รับ turn เครื่องทุกสภาพ
สบายกว่า


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: popservice ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 00:35:37
ในความคิดผมน่ะ
ผมฟิตอ่ะ..ปลอกผุก้อเชื่อมได้สบายเราเน้นใช่งาน
แหวนชาฟไม่แพงอย่างที่คิด
ไม่วุ่นวายด้วยเรื่องสายไฟหมายเลข
ไปซื้อยกลงจะอน่ใจได้มากน้อยแค่ไหนก้อไม่รู้ซื้อมาแล้วมีปันหาจะเปลี่ยนคืนก้อยาก
หรือกลัวไม่จบ..ผมรับทำรับรองไม่บานปายครับ
ข้อเหวี่ยงมูเล่ไม่แพงมากครับ
ไม่ก้อซื้อท่อนล่างเซียงกงตัวไม่เทคก้อปะกบกันได่
ยินดีให้คำปรึกษา081-6644330ป๊อบครับ
จากที่เคยคิดว่าซื้อเครื่องยกลงมาแล้วเจอปันหาบ่อยๆครับ


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 08:46:05
ของผมเรียกฮอลได้ป่าวไม่รู้ ผมเปลี่ยนฝา เปลี่ยนข้อเหวี่ยว เหลืออย่างเดียวที่ไม่ได้เปลี่ยนคือลูกสูบ   ถ้ารับได้กับกำลังเครื่องที่มีอยู่ก้ฮอลก้ได้ครับ แต่ถ้าไม่แล้วคิดว่าฮอลแล้วมันจะมีแรงมากกว่าเดิม เปลี่ยนเครื่องดีกว่า อย่าลืมพวกเซนเซอร์สำคัญๆด้วยนะครับถ้าฮอลทั้งทีก้เปลี่ยนไปเลยก้ได้เราจะได้ไม่มาอารมเสียกับของพวกนี้อีก
ผมหมดไปเกือบสองหมื่นแล้วในการซ่อมเครื่องตัวเดิม ยังไม่รวมค่าฮอลเกียร์อีก22000 เก็บอีกหน่อยได้b16แล้ว เห้อออ :'( แอบเสียดายเล็กน้อย  ลองตัดสินใจดูนะครับ เงินยังอยู่ในมือเราเรากำหนด จ่ายไปแล้วช่างกำหนดแล้วครับ


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wm250010 ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 08:57:17
ในความคิดผมน่ะ
ผมฟิตอ่ะ..ปลอกผุก้อเชื่อมได้สบายเราเน้นใช่งาน
แหวนชาฟไม่แพงอย่างที่คิด
ไม่วุ่นวายด้วยเรื่องสายไฟหมายเลข
ไปซื้อยกลงจะอน่ใจได้มากน้อยแค่ไหนก้อไม่รู้ซื้อมาแล้วมีปันหาจะเปลี่ยนคืนก้อยาก
หรือกลัวไม่จบ..ผมรับทำรับรองไม่บานปายครับ
ข้อเหวี่ยงมูเล่ไม่แพงมากครับ
ไม่ก้อซื้อท่อนล่างเซียงกงตัวไม่เทคก้อปะกบกันได่
ยินดีให้คำปรึกษา081-6644330ป๊อบครับ
จากที่เคยคิดว่าซื้อเครื่องยกลงมาแล้วเจอปันหาบ่อยๆครับ
อยู่แถวไหนครับ


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 10:15:34
ลองดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,198344.0.html


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE JACKs ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 13:02:24
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกคำชี้แนะครับ
ต้องลองนั่งคิดดีๆ ให้ถี่ถ้วนซะหน่อยครับ
 :-[  :-[  :-[  :-[  :-[

อีกอย่าง รถผมเน้นใช้งานตามปกติอย่างเดียวครับ
ไม่เคยออกแนวแรงเร็ว ครับ
เน้นใช้รถ เงียบๆ ไปเรื่อยๆ  ตั้งแต่ใช้รถมา
น้ำมันเครื่องใช้ Fully Syn  ตลอด 6 เดือนเปลี่ยนครั้ง
น้ำมันเกียร์ออโต้ ใช้ Dextron III เปลี่ยนปีละครั้ง
รถปี 96 จนบัดนี้ ปี 2014  วิ่งไปแล้ว สองแสนต้นๆ ครับ


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE JACKs ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 13:23:39
ในความคิดผมน่ะ
ผมฟิตอ่ะ..ปลอกผุก้อเชื่อมได้สบายเราเน้นใช่งาน
แหวนชาฟไม่แพงอย่างที่คิด
ไม่วุ่นวายด้วยเรื่องสายไฟหมายเลข
ไปซื้อยกลงจะอน่ใจได้มากน้อยแค่ไหนก้อไม่รู้ซื้อมาแล้วมีปันหาจะเปลี่ยนคืนก้อยาก
หรือกลัวไม่จบ..ผมรับทำรับรองไม่บานปายครับ
ข้อเหวี่ยงมูเล่ไม่แพงมากครับ
ไม่ก้อซื้อท่อนล่างเซียงกงตัวไม่เทคก้อปะกบกันได่
ยินดีให้คำปรึกษา081-6644330ป๊อบครับ
จากที่เคยคิดว่าซื้อเครื่องยกลงมาแล้วเจอปันหาบ่อยๆครับ

ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนครับ


หัวข้อ: Re: อยาก Over Halt : D 16 Y 8 จะคุ้มรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: portan28 ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 16:58:27
ถ้า 10 กว่าปีแล้ว เปลี่ยนใหม่เหอะครับ
ทางเลือกสำหรับ ek มีเยอะมากจริง ๆ แคมเดี่ยว แคมคู่
คุณฟิตเครื่องใหม่ แล้วเกียร์หละครับ รอวันพังหรือปล่าว
หรือฟิตเกียร์ด้วย ค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก
เครื่องเชียงกง มือสองเหมือนกัน แต่อายุงานต่างกับเรามากมาย
เรื่องสายไฟ เด๋วนี้เขาไม่ตัดต่อกันแล้วครับ มากันแบบยกแพ เสียบปลั๊กจบ ที่ต้องต่อกับสายไฟเดิม ๆในรถ มีไม่กี่เส้นเองครับ
เลขเครื่องก็จ้างเขาทำ ไม่เห็นยุ่งยากนะ
 
ลองตั้งงบสำหรับฟิตเครื่อง กับวางใหม่ดูครับ มองถึงการใช้งานในอนาคตยาว ๆ