:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Tak..ek ที่ 11 พฤษภาคม 2014, 22:44:46



หัวข้อ: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 11 พฤษภาคม 2014, 22:44:46
รู้สึกเวลาคอมเเอร์ทำงานกินรอบเครื่องมากกว่าปกติมาก ตอนคอมเเอร์ทำงานรอบตกลงมาอยู่ที่ 500-600รอบ มีอาการเครื่องสั่น บ้างครั้งเเอร์ก็ไม่เย็นเลย จึงอยากรบกวนผู้รู้ชี้เเจงสาเหตุด้วยครับ  :( :(


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 11 พฤษภาคม 2014, 22:56:36
น้ำยาแอร์ไม่พอรึเปล่าท่าน คือแบบว่ามันรั่วแบบซึมน่ะ น้ำยาขาด เครื่องสั่น รอบกระตุกนะ


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: aukprja ที่ 12 พฤษภาคม 2014, 16:06:50
พัดลมคอนเดนเซอร์หน้าเครื่องหมุนหรือเปล่าครับตอนคอมทำงาน ลองเช็คดูครับ


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: pangoutlaw ที่ 28 พฤษภาคม 2014, 20:15:45
น้ำยาเกินก็ฉุดเครื่องครับ ::)


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 28 พฤษภาคม 2014, 23:40:00
น้ำยาเกินก็ฉุดเครื่องครับ ::)


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 11:11:44
อีกอย่างที่เห็นเชียร์กันนักว่าตู้แอร์ญี่ปุ่นเย็นกว่าตู้แอร์ไทย เคยลองคิดแบบหลักการและเหตุผลกันนิดหน่อยไหมครับว่า ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ทำไมเขาออกแบบขดระบายความร้อนให้มันห่างกัน ผมว่าเขาต้องการให้มันระบายความร้อนได้เร็วขึ้น ส่วนตู้ญี่ปุ่น ขดมันถี่ ทั้งที่เป็นเมืองหนาว ทำไมต้องทำแอร์ให้เย็นจัดขนาดนั้น ผมว่าเราคิดตรงข้ามกันกับคนออกแบบ การที่ตู้แอร์ญี่ปุ่น ขดมันเพิ่มเข้ามาอีกนิดหน่อย ผมว่าไม่ต่างจากตู้ไทยหรอกเรื่องความเย็น ทำความเย็นได้พอๆกัน ตู้ไทยระบายความร้อนได้ดีกว่าด้วย เพราะขดมันห่าง แต่เห็นหลายท่านว่าก็ว่าตามกันเลยไม่อยากขัด จากที่เคยลองทำมานะ ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ อยู่ที่คนทำมากกว่า บางคนอยากให้เย็นมากก็ไม่เติมน้ำมันคอมซะงั้น เล่นน้ำยาแอร์เพียวๆเลยก็มี เจ้าของรถก็ไม่รู้เรื่องอะไร เดี๋ยวคอมก็พัง


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: aukprja ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 12:27:08
อีกอย่างที่เห็นเชียร์กันนักว่าตู้แอร์ญี่ปุ่นเย็นกว่าตู้แอร์ไทย เคยลองคิดแบบหลักการและเหตุผลกันนิดหน่อยไหมครับว่า ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ทำไมเขาออกแบบขดระบายความร้อนให้มันห่างกัน ผมว่าเขาต้องการให้มันระบายความร้อนได้เร็วขึ้น ส่วนตู้ญี่ปุ่น ขดมันถี่ ทั้งที่เป็นเมืองหนาว ทำไมต้องทำแอร์ให้เย็นจัดขนาดนั้น ผมว่าเราคิดตรงข้ามกันกับคนออกแบบ การที่ตู้แอร์ญี่ปุ่น ขดมันเพิ่มเข้ามาอีกนิดหน่อย ผมว่าไม่ต่างจากตู้ไทยหรอกเรื่องความเย็น ทำความเย็นได้พอๆกัน ตู้ไทยระบายความร้อนได้ดีกว่าด้วย เพราะขดมันห่าง แต่เห็นหลายท่านว่าก็ว่าตามกันเลยไม่อยากขัด จากที่เคยลองทำมานะ ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ อยู่ที่คนทำมากกว่า บางคนอยากให้เย็นมากก็ไม่เติมน้ำมันคอมซะงั้น เล่นน้ำยาแอร์เพียวๆเลยก็มี เจ้าของรถก็ไม่รู้เรื่องอะไร เดี๋ยวคอมก็พัง
ของนอกเขามีการเอาน้ำร้อนเข้ามามิกซ์ในตู้แอร์ครับไม่ว่าจะเป็นแบบสไสด์ หรือสามปุ่ม มันจะไม่เย็นจัดเพราะน้ำร้อนนี่แหละ แต่บ้านเราเอามาใส่แบบไม่ต่อน้ำร้อนเข้ามาก็คิดดูแล้วกันครับว่ามันจะเย็นกว่าไหม ยิ่งถี่พื้นที่ในการระบายความร้อนยิ่งมากนะครับ แล้วยังไม่เคยเห็นใครเปลี่ยนแล้วเย็นน้อยกว่าของเดิมเลยรวมทั้งตัวผมเองด้วยครับ ของไทยที่มันห่างน่าจะเกี่ยวกับที่มันไม่มีกรองอากาศครับ มันจะตันยากกว่า


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 13:08:45
ก็อาจจะใช่ แต่เท่าที่ทำมาความเย็นมันก็ไม่ได้ต่างกัน ตู้นอกราว 5-6 องศา ตู้ไทยก็พอกัน ยกเว้นคนที่ทำได้น้อยกว่านี้คือเติมน้ำมันคอมน้อย หรือไม่ก็แทบไม่เติมเลยนะบางช่าง น้ำยาแอร์เข้ามากกว่า เลยเย็นมากกว่า


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: aukprja ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 14:21:11
ก็อาจจะใช่ แต่เท่าที่ทำมาความเย็นมันก็ไม่ได้ต่างกัน ตู้นอกราว 5-6 องศา ตู้ไทยก็พอกัน ยกเว้นคนที่ทำได้น้อยกว่านี้คือเติมน้ำมันคอมน้อย หรือไม่ก็แทบไม่เติมเลยนะบางช่าง น้ำยาแอร์เข้ามากกว่า เลยเย็นมากกว่า
ผมไม่เถียงว่าความเย็นตอนปลายมันเท่ากันนะ เพราะว่ามันมีเทอร์โมสตัทกันไม่ให้เป็นน้ำแข็ง แต่การทำอุณหภูมิในห้องโดยสารให้ลงเร็วๆเนี่ยผมว่าตู้นอกทำได้ไวกว่าแน่นอน
ว่าแต่มันเกี่ยวกับคอมฉุดรอบเครื่องเปล่าน้าาาา  ;)


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 17:33:11
ตู้ยุ่น ( ลามิเน็ต)  กับ ตู้ไทย (เดิมติดรถ)     ........มันมีหน้าที่เหมือนกัน  ทำความเย็นเท่าๆกันครับ......แต่ ตู้แบบลามิเน็ต จะทำความเย็นเร็วกว่า  และแอร์ตัดเร็วกว่า  หลักๆที่จับความแตกต่างใด้นะครับ......การออกแบบโคงสร้งไม่เหมือนกันครับการวางตำแหน่งวาวล์ ไม่เหมือนกัน  ....... เรื่องน้ำมันคอม ถ้าว่าด้วยคอมก้นหอย  ถ้าเติมน้ำยาไม่ติมน้ำมันคอม  ไม่เย็นครับ  คอมรุ่นนี้ต้องมีน้ำมันคอม ถึงจะมีแรงดันครับ...(ไม่มีน้ำมันคอม พัง) 
  ผมเจอมาหลายคันเลยที่แทบจะไม่เหลือน้ำมันคอม  .......  :-[   และก็ไม่เย็น  :'(


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 22:48:46
วันนี้ทำแอร์ให้สมาชิกท่านหนึ่ง แผงคอยร้อนตัน แรงดันสูงมาก ทำความเย็นได้ไม่ดี ได้ไม่น่าประทับใจเลย พอทำแอร์เสร็จจูนแก๊สต่อ จู่ๆหน้าคลัชท์ใหม้ซะงั้น เวรกรรมแท้ๆ พรุ่งนี้ถ้าเจ้าของรถมาก็คงต้องรื้อคอมออกมาเปลี่ยนชุดพูลเล่ย์ใหม่ เหนื่อยอีกแล้ว ว่าจะวางมือแล้ว กลับต้องเหนื่อยอีกแล้ว ไม่ค่อยได้หยุดพักเลย 555


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 23:20:08
ตู้ยุ่น ( ลามิเน็ต)  กับ ตู้ไทย (เดิมติดรถ)     ........มันมีหน้าที่เหมือนกัน  ทำความเย็นเท่าๆกันครับ......แต่ ตู้แบบลามิเน็ต จะทำความเย็นเร็วกว่า  และแอร์ตัดเร็วกว่า  หลักๆที่จับความแตกต่างใด้นะครับ......การออกแบบโคงสร้งไม่เหมือนกันครับการวางตำแหน่งวาวล์ ไม่เหมือนกัน  ....... เรื่องน้ำมันคอม ถ้าว่าด้วยคอมก้นหอย  ถ้าเติมน้ำยาไม่ติมน้ำมันคอม  ไม่เย็นครับ  คอมรุ่นนี้ต้องมีน้ำมันคอม ถึงจะมีแรงดันครับ...(ไม่มีน้ำมันคอม พัง) 
  ผมเจอมาหลายคันเลยที่แทบจะไม่เหลือน้ำมันคอม  .......  :-[   และก็ไม่เย็น  :'(

เซียนมาเอง  :-* :-*


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 23:21:05
วันนี้ทำแอร์ให้สมาชิกท่านหนึ่ง แผงคอยร้อนตัน แรงดันสูงมาก ทำความเย็นได้ไม่ดี ได้ไม่น่าประทับใจเลย พอทำแอร์เสร็จจูนแก๊สต่อ จู่ๆหน้าคลัชท์ใหม้ซะงั้น เวรกรรมแท้ๆ พรุ่งนี้ถ้าเจ้าของรถมาก็คงต้องรื้อคอมออกมาเปลี่ยนชุดพูลเล่ย์ใหม่ เหนื่อยอีกแล้ว ว่าจะวางมือแล้ว กลับต้องเหนื่อยอีกแล้ว ไม่ค่อยได้หยุดพักเลย 555

จัดไปให้จบครับ งานแอร์เรื่องมันเยอะ :-*


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 01 มิถุนายน 2014, 17:22:36
เซียนมาเอง  :-* :-*
  ยังไม่เซียนครับ.....ชั่วโมงบินยังน้อยอยู่ครับ  :-*


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมากง
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 09:29:46
จัดไปให้จบครับ งานแอร์เรื่องมันเยอะ :-*
เรียบร้อยแล้วครับ ตอนแรกจะเปลี่ยนทั้งชุดพูลเล่ย์ แต่ไม่มีขาย เนื่องด้วยเป็นวันอาทิตย์ด้วย เลยได้แต่คลัชท์แม่เหล็กมา แต่กว่าจะเสร็จได้เพราะอุปสรรคเยอะ แต่ความเย็นยังไม่ประทับใจเลย แต่ไม่ได้รื้อตู้แอร์ออกมาดูหน่อย เห็นเจ้าของบอกเพิ่งล้างแอร์มา เลยไม่ได้รื้อดู


หัวข้อ: Re: อาการคอมเเอร์กินรอบเครื่องมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 02 มิถุนายน 2014, 10:47:59
ก็อยากจะทำให้ได้สักเท่านี้ แต่ม่ได้รื้อตู้ออกมาดูว่าล้างดีแค่ไหน คอมฯก็รู้สึกแรงดันด้านสูงสูงมาก แรงดันด้านต่ำน้อยไปนิด ชุดหน้าคลัชท์ก็สึดเยอะ ไม่มีชิมปรับตั้งแล้ว คอมมันไม่ใช่รุ่นที่เราๆท่านๆใช้กันอยู่ เห็นเขาบอกยี่้อชาร์ปมั้ง เวรหาอะอะไหล่ไม่ได้ ไม่งั้นกะะทำให้ได้สักอย่างน้อยที่ 10 องศา แต่ถ้าระบบดีๆหน่อยก็กะว่าจะทำให้ได้สักเท่านี้ นี่ขนาดน้ำยาตัวอื่นที่ไม่ใช่ Cold 134 นะ