หัวข้อ: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: GOLF CIVIC ที่ 29 เมษายน 2014, 16:08:35 ตอนนี้ ใช้ D16Y8 Auto ครับ รู้สึกขับแซงเต่า ไม่ชื่นใจเอาสะเลย
แต่อยากสอบถามความิดเห็นหน่อยครับว่า choice 1 : หาเกียร์ mt มาเปลี่ยน เพราะเครื่องเดิมยังดี อยู่ งบประมาณ ไม่เกิน 20,000 แต่รู้สึกว่าจะหาเกียร์ mt ยาก ต้อง เปลี่ยน โน่น นี่ นั่น หลายรายการ ไม่รู้ทำเสร็จ จะจบไหม choice 2 : ยกเครื่องใหม่เลย เล็งไว้ ก็ B20B นี่หร่ะ แต่อย่าฝันว่าจะได้ mt หายากยิ่งกว่าทอง งบประมาณ 55,000 ทีเดียวจบ แต่กินน้ำมันกว่าเดิม หรือเปล่าไม่รู้ แต่ก็ขับดีกว่า Y8 at แน่นอน หรือมี choice อื่นๆ แนะนำให้ทีครับ เอาแค่เนี่ยะครับ หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 29 เมษายน 2014, 16:41:05 ถ้าเป็นผมแนะนำวาง B20Bครับ
เพราะตัวเลือกแรกเครื่องมันผ่านการใช้งานมานาน แล้วครับ ถ้าวาง B20B น่าจะจบมากกว่าแรงบิดเหลือๆครับ :-*ใย หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: oldskool ที่ 29 เมษายน 2014, 17:48:42 ผมมีเกียคาบุขายรอบจัด ดุห้องซื้อขาย
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 29 เมษายน 2014, 19:09:30 ถ้าชอบ d16y >> choice 1 หาขอของครบ งบที่บอกเกินพอ :)
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: bbsc ที่ 29 เมษายน 2014, 21:11:09 ของผมตอนแรกก็y8 ออโต้เวลาแซงเซงมากแต่ตอนนี้เปลี่ยนเกียรธรรมดาแซงกะต่ายสบายเลยคับ...ดีกว่าเดิมเยอะแน่นอนขับสนุกมากเลยคับขอบอก :-*
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: GOLF CIVIC ที่ 30 เมษายน 2014, 08:17:33 ของผมตอนแรกก็y8 ออโต้เวลาแซงเซงมากแต่ตอนนี้เปลี่ยนเกียรธรรมดาแซงกะต่ายสบายเลยคับ...ดีกว่าเดิมเยอะแน่นอนขับสนุกมากเลยคับขอบอก :-* อะไหล่หาเองหรือเปล่าครับ เปลี่ยนเยอะไหม ในใจ ก็อยากจะเปลี่ยนแค่เกียร์ เพราะเป็นรถใช้งาน เอิ่ม ... ลังเลๆๆๆ ::) ::) ขอบคุณทุกความเห็นครับ หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: bbsc ที่ 30 เมษายน 2014, 08:27:46 อ่ะไหร่หาเองคับหาดูในห้องซื้อขายนี่แหละต้องลอจังหว่ะดีๆคับจะได้ของครบเลย. อ่ะไหล่ที่เปลี่ยนเยอะพอควรเลยแต่ถ้าได้ของมาครบก็จบเลย. ผมเปลี่ยนเกียร์เองน้ะคับเลยไม่รู้ราคาค่าทำว่าเขาคิดกันเท่าไร่.และก็เกียร์ออโต้เก่าขายได้อีกต่างหาก ผมขับekมาสองคันแล้วคับy8ทั้งสองคันเปลี่ยนเกียรอย่างเดียวก็พอ.......
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: BOWYER ที่ 13 พฤษภาคม 2014, 17:02:45 ถ้ามั่นใจว่าเครื่องเรายังดีอยู่ เปลี่ยนเกียร์ครับ :)
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: portan28 ที่ 14 พฤษภาคม 2014, 14:14:42 เปลี่ยนแค่เกียร์ ก็แรงขึ้นแล้วครับ งบ 20000 เหลือ ๆ :-*
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 15 พฤษภาคม 2014, 21:34:32 เกียร์ครบๆพร้อมอุปกรณ์ไม่เกินหมื่น ค่ายกวางประมาณ 3,000เหลือ พอใช้แน่นอน
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 16 พฤษภาคม 2014, 09:14:09 เครื่องดีอยู่เปลี่ยนเกียร์.m/t ดีกว่าประหยัดแรง ผมเปลี่ยนมาที่อู่พี่หมี Bear R 14000 ถ้วนๆรถจอดรอรับทุกอย่างครบ
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 00:47:13 อุปกรณ์ครบๆ มีอะไรบ้างหรอครับ ผมก็อยากเปลี่ยนเกียร์ A/T เป็น M/T เครื่อง D16Y8 ของครบทุกอย่างและเดินสายไฟทุกอย่างและเชื่อมแท่นเกียร์หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: ponganuwat2529 ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 08:19:33 วาง b20b จบกว่าครับอย่าว่าแต่กระต่ายเลยครับเสือชีต้าก็แซงสบาย
เรื่องเครื่องเก่าที่คิดว่าดีก็เหมือนผมแหละ แต่พอรื้อออกมา พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ข้างในผุหมดแล้ว หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 08:53:37 ถ้าเครื่องเก่ายังสมบูณร์ดีอยู่เปลี่ยนเกียร์ M/T ประหยัดงบได้มาก
แต่ถ้าเครื่องเก่า แย่วางใหม่ครับ B20 M/Tค่อยๆหา พอหาได้ หรืออีกทางเลือก หาเครื่อง ZC VTEC หรือ D16A VTEC M/T ก็ได้ประหยัด หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 12:04:44 เคยขับmtของเพื่อน สับ2ยังฟรีเลยครับ ;D ;D ;D ส่วนของตัวเองatลากยังไงก้ไม่ไปเห้ออออ :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 15:33:04 เครื่องตัวเดียวกัน แค่เปลี่ยนเกียร์ออโต้ไปเป็นธรรมดาแตกต่างกันมากไหมครับ
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 17 พฤษภาคม 2014, 22:12:12 อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ เกียร์ออโต้ civic ek นะ ผมว่าอัตราทดมันไม่สัมพันธุ์ กับ รอบแรงม้ากับแรงบิดครับ คุณต้องกล้าครับต้องดึงเกียร์มาที่ D3 แล้วลากมันไปอย่าสงสารมัน ผมลาก D3 ได้ 180 km/m แล้วค่อยผลัก D เชื่อไหมครับมันก็ยังอยู่ที่ 180 km/m สักพักมันก็ห่อยมาเหลือแค่ 170 km/m เพราะอะไร เพราะว่ารอบเครื่องตอนดันเกียร์ D มันตกลงไปต่ำกว่ารอบแรงบิดครับ ลองไปดูสเปค แรงม้าแรงบิด D16y8 แล้วไปทำดูว่าเป็นอย่างที่ผมว่าหรือไม่ อัตตราทดเกียร์ที่ดี เมื่อเปลียนเกียร์ โดยการลากรอบ ไปถึง Red line รอบจะต้องตกมาที่รอบแรงบิด เพราะมีแรงมากที่สุดที่จะส่งต่อไปยังรอบแรงม้าสูงสุด คงพอเข้าใจว่าทำไมเกียร์ออโต้ EK มันอืด ;D
หัวข้อ: Re: อย่างไหน ดีกว่า กัน เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 19 พฤษภาคม 2014, 00:13:13 ผมแต่ก่อนก็at
ตอนี้เปลี่ยนmtแล้ว ขับดีกว่าเดิมมาก ไม่รวมเจอรถติดๆนะ สับ1สับ2เอียดตลอดถ้าลาก ได้ระยะทางเพิ่มขึ้นด้วยจากการเติมน้ำมันในจำนวนเท่ากัน(ประหยัดมาก) ถ้าเครื่องดี งบน้อย ก็เอาเกียร์มาก่อน ผมว่าน่าจะจบไม่เกิน15000 เครื่องพังเมื่อไหร่ เกียร์ก็ขายได้อีกราคาไม่ตกถ้าสภาพไม่มีปัญหา วางเสร็จช่างหลอกกล่องไม่เป็นมาหาผม เอารีเลย์มา ผมทำให้ ฟรี ;D ;D ;D |