:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: SIR_DeaR ที่ 08 เมษายน 2014, 00:42:35



หัวข้อ: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 08 เมษายน 2014, 00:42:35
พอดีผมรถผมมีอาการน้ำมันเครื่องซึม  เลยเอาเข้าอู่  เปลี่ยนซีลยางต่างๆ ยกเครื่องยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนกันข้างนอกเลย

ถอดสายไทม์มิ่งด้วยเพื่อเปลี่ยนซีลด้านใน   เปลี่ยนแผ่นครัช/ลูกปืน   เปลี่ยนหม้อลมเบรคด้วย

วันนี้ไปเอารถ  ตัวคนทำก็ดันกลับบ้านไปแล้ว   เจอแต่พ่อกับแม่คนทำ ผมก็เลยขับกลับมาเลย

แล้วก็เจออาการดังนี้ครับ  โทรคุยกับช่างที่ทำ ช่างมันก็ไม่รู้เลยมาลองถามทางเวปดูก่อนครับ

1สตาร์ท เสียงมันดังขึ้นกว่าปกติ (จังหวะตอนเครื่องติดแค่นั้น  พอติดเสียงก็ปกติ)

2ภายในสั่นสะเทือนมากตอนขับมันเหมือนเครื่องอือๆ แต่เปิดดูเครื่องก็ไม่ได้สั่นผิดปกติครับ

3พอเหยีบเบรคเกือบจะหยุด  รถมีอาการรอบตกเครื่องสั่น

4ออกตัวเหมือนไม่ค่อยมีแรง

อาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากอะไรมั่งครับ  ตั้งมาร์คไม่ตรงหรือเปล่า  ผมลองปรับไฟจานจ่ายแล้วยังเมือนเดิมครับ  ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนไม่มีอาการเหล่านี้เลย

ปล.ไม่ได้มีการปรับตั้งวาล์วแต่อย่างใด  ยกเครื่องมาเปลี่ยนตามด้านบนแค่นั้นครับ
รบกวนด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 08 เมษายน 2014, 09:04:08
อาการเหมือนใส่สายพาน ไทม์มิ่ง ผิด แฮะ  ลองตรวจสอบดูอีกที

สายพานไทม์มิ่ง ฟันเท่าเดิมไหม
ระยะมาร์คตรงไหม

ถึงแม่จะปรับตั้งไฟแล้ว (ขยับจานจ่าย) แต่เมื่อระยะมาร์คไม่ตรง ยังไงก็ไม่หาย

อาการสั่น ลองดูเรื่องการขันนอตยึดแท่นเครื่องดีไหม

 ::) ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 เมษายน 2014, 09:31:04
พอดีผมรถผมมีอาการน้ำมันเครื่องซึม  เลยเอาเข้าอู่  เปลี่ยนซีลยางต่างๆ ยกเครื่องยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนกันข้างนอกเลย

ถอดสายไทม์มิ่งด้วยเพื่อเปลี่ยนซีลด้านใน   เปลี่ยนแผ่นครัช/ลูกปืน   เปลี่ยนหม้อลมเบรคด้วย

วันนี้ไปเอารถ  ตัวคนทำก็ดันกลับบ้านไปแล้ว   เจอแต่พ่อกับแม่คนทำ ผมก็เลยขับกลับมาเลย

แล้วก็เจออาการดังนี้ครับ  โทรคุยกับช่างที่ทำ ช่างมันก็ไม่รู้เลยมาลองถามทางเวปดูก่อนครับ

1สตาร์ท เสียงมันดังขึ้นกว่าปกติ (จังหวะตอนเครื่องติดแค่นั้น  พอติดเสียงก็ปกติ)

2ภายในสั่นสะเทือนมากตอนขับมันเหมือนเครื่องอือๆ แต่เปิดดูเครื่องก็ไม่ได้สั่นผิดปกติครับ

3พอเหยีบเบรคเกือบจะหยุด  รถมีอาการรอบตกเครื่องสั่น

4ออกตัวเหมือนไม่ค่อยมีแรง

อาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากอะไรมั่งครับ  ตั้งมาร์คไม่ตรงหรือเปล่า  ผมลองปรับไฟจานจ่ายแล้วยังเมือนเดิมครับ  ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนไม่มีอาการเหล่านี้เลย

ปล.ไม่ได้มีการปรับตั้งวาล์วแต่อย่างใด  ยกเครื่องมาเปลี่ยนตามด้านบนแค่นั้นครับ
รบกวนด้วยครับ
ข้อ1 ก่อนไป มอเตอร์สตาร์ทกับตอนกลับมามันตัวเดิมไหม ได้สังเกตุไหม
2 ยางแท่นเครื่องยังอยู่ดีไหม มันอาจจะเก่าแล้ว พอยกเข้ายกออก ดันขาดไป แต่ช่างไม่ได้เปลี่ยนให้ อาจเป็นไปได้ที่เครื่องสั่น
3 รถใช้น้ำมันหรือใช้แก๊ส ถ้ารถใช้แก๊สเป็นแก๊สแบบมิกซ์ไหม ถ้าแบบมิกซ์คือต้องดูการจูน และทิศทางการติดตั้งหม้อต้มด้วยว่าถูกต้องตามหลักหรือไม่ ถ้าไม่ได้ใช้แก็ส รอบเดินเบาปกติอยู่ที่เท่าไหร่ รอบต่ำไปไหม ไม่ควรตั้งต่ำกว่า 800 รอบ ถ้าสภาพเครื่องยนต์มันแย่มากๆ
4 ดูเรื่องที่พี่ตู่กล่าวมา เรื่องความตรงของมาร์ค ตั้งมาร์คผิด รถไม่มีกำลังแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 08 เมษายน 2014, 18:16:30
ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยตอบนะครับ
แจ้งรายละเอียดเพิ่มครับ

เครื่องเดิมek ไม่เทค ไม่ได้ติดแก๊ส  มอเตอร์สตาร์ทตัวเดิม ยางแท่นเครื่องยังดีครับ รอบเครื่องตอนร้อน800-900 ก่อนหน้าเอาเข้าอู่ยังดีมีแค่อาการน้ำมันเครื่องซึ่ม

ตอนนี้ยังไม่ได้เอารถกลับไปแก้ไข เนื่องจากยังติดงานคงได้แก้ไขวันศุกร์ ก็เลยยากรู้จุดเสี่ยงต่างๆจะได้แก้ไขได้ง่ายขึ้นครับผม

  และถ้าผมขับกลับไปอู่จะมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดเครื่องพังหรือเปล่าครับ ประมาณ20กิโล  ขอบคุณมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 08 เมษายน 2014, 19:12:19
พังหรือไม่พังตอบยากครับ เพราะไม่รู้สาเหตุว่าที่มันรวนๆนี่เพราะอะไรกันแน่


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 09 เมษายน 2014, 22:48:48
เหลืออีกนิดครับ  ไปแก้ไขมาแล้วครับ

1ยังสั่น แต่น้อยลง คงต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง(ตัวบนติดกับฝาครอบไทม์มิ่ง)เห็นมันทรุด มีผลใช่ไหมครับ
 

2.ตอนวิ่งแล้วเหยีบเบรคใกล้จะจอด  มันมีจะหวะรอบตกประมาณ500 เหมือนเครื่องจะดับ (ก่อนออกจากอู่ช่างถอดขั่วแบต แล้วลองวิ่งแถวอู่ดันหาย พอวิ่งกลับบ้านเป็นอีก)  แก้ไงครับ  เช็คแวคคั่มเช็คไงครับ  


หรือหม้อลมรั่ว(เปลี่ยนมาแล้วเป็นอาการนี้เลย) เช็คยังไงครับ  หรือต้องล้างชิ้นส่วนไหนเพิ่มด้วย  ก่อนหน้านี้ปกติอ่ะครับ

ส่วนอาการอื่นดีแล้วครับ  ออกตัวเกียร์1แรงๆแอ๊สสส เกียร์2ก็เแอ๊สสส (เกียร์ธรรมดา)

ปล.ผ้าครัชที่เพิ่งเปลี่ยนมา Greedy 840บาท  ทางร้านบอกตัวนี้ผสมทองแดงด้วย ยากรู้มันดูไง ใส่แล้วมันก็แจ๋วดี (เพราะใหม่อยู่รู้เปล่าไม่รู้)  ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ แค่ยากรู้มันดูยังไง และถ้าดีเพื่อนๆจะได้ใช้ของดีราคาไม่แรงครับ  เห็นลากรอบแล้วออกตัวมันสะใจดี^^


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 10 เมษายน 2014, 10:05:36
1เปลี่ยนยางแท่นเครื่องน่าจะดีขึ้น
2 ตั้งรอบเดินเบาน้อยไปรึเปล่า เอาไว้สัก 8-900 น่าจะพอไหว
คลัชท์คงดูไม่ได้ เพราะมันอยู่ข้างใน


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Giggil98 ที่ 10 เมษายน 2014, 11:10:56
เปลี่ยนผ้าครัชรวมค่าแรงแล้วประมาณเท่าไหร่ครับ ผ้าใกล้หมดแล้ว สนใจม๊วก


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 10 เมษายน 2014, 19:20:53
เปลี่ยนผ้าครัชรวมค่าแรงแล้วประมาณเท่าไหร่ครับ ผ้าใกล้หมดแล้ว สนใจม๊วก

ค่าแรง

เปลี่ยนครัช ลูกปืนครัช ประเก็นฝาวาล์ว  ประเก็นอ่าง  ใส่หม้อชั้นครึ่งลมเบรคไล่ลม  ซีลหน้าเครื่อง  ซีลเกียร์  ยางหุ้มเพลา ซีลจานจ่าย ซีลไรอีกไม่รู้ อีก3-4ตัว น้ามันเกียร์2ลิตร  น้ำมันเบรค1ลิตร

ยกเครื่องออกมาทำกันเลย  เห็นหมดว่าอันไหนต้องทำ  ดีที่ไทม์มิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำยังแจ๋ว ค่าของ3200+ข้าว40+น้ำ2ขวด20

ผมถามช่างว่าคิดค่าแรงเท่าไหร่ เค้าบอกว่าไม่รู้จะคิดไง  ขอแค่ 1400 พอ เล่นซะงง  ผมเลยให้ไป1500  แล้วบอกว่าสิ้นเดือนจะให้อีก500(งบหมดก่อน)

พอดีว่าผมกับช่างเป็นเพื่อนกัน  แต่งานนี้ผมไม่ได้ช่วยทำเลยนะครับ  แถมช่างยังขับกระบะไปซื้อของกับผมให้ด้วย (จากคู้บอนไปมีนบุรี)

ถ้าทั่วไปเปลี่ยนครัชอย่างเดียว ก็หลักพันมั้งครับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ^^ ผ้าครัชราคา840  ลูกปืน550  หวีไม่ได้เปลี่ยนเหยียบครัชยังนิ่ม(ผ้าครัชเห็นทางร้านบอกตัวนี้ผมทองแดงด้วย  จากที่ได้รถมาลองขับผมก็ว่าน่าจะผสมจริง เพราะมันโดดเป็นม้าเลย ตามแบบของครัชกึ่งทองแดง)


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 10 เมษายน 2014, 19:26:28
1เปลี่ยนยางแท่นเครื่องน่าจะดีขึ้น
2 ตั้งรอบเดินเบาน้อยไปรึเปล่า เอาไว้สัก 8-900 น่าจะพอไหว
คลัชท์คงดูไม่ได้ เพราะมันอยู่ข้างใน

ขอบคุณมากครับพี่  แจ๋วจริงพี่คนนี้/พี่ตู่ด้วย น้ำใจงามครับ นับถือๆ :D :D :D


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 10 เมษายน 2014, 19:39:32
แล้ว แก้อาการ แรงตก หายหรือยัง ทำยังไงบ้าง เล่าให้ฟังบ้างซิ  :-*


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 10 เมษายน 2014, 19:50:55
แล้ว แก้อาการ แรงตก หายหรือยัง ทำยังไงบ้าง เล่าให้ฟังบ้างซิ  :-*
แรงตกค คือ ว่า  ผมคงยังไม่ชินกับครัชใหม่อ่ะครับ ช่างดูแล้วว่ามาร์คตรงครับ  ตอนนี้เหลือแค่ สะท้านในรถกับเบรครอบตก(รอบตกไม่ได้เกิดตลอดครับ)


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 10 เมษายน 2014, 20:45:42
ราคาไม่แพงครับ 1400 ราคาช่าง ถือว่าถูกแล้วครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามนิดนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Giggil98 ที่ 12 เมษายน 2014, 02:17:27
ค่าแรง

เปลี่ยนครัช ลูกปืนครัช ประเก็นฝาวาล์ว  ประเก็นอ่าง  ใส่หม้อชั้นครึ่งลมเบรคไล่ลม  ซีลหน้าเครื่อง  ซีลเกียร์  ยางหุ้มเพลา ซีลจานจ่าย ซีลไรอีกไม่รู้ อีก3-4ตัว น้ามันเกียร์2ลิตร  น้ำมันเบรค1ลิตร

ยกเครื่องออกมาทำกันเลย  เห็นหมดว่าอันไหนต้องทำ  ดีที่ไทม์มิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำยังแจ๋ว ค่าของ3200+ข้าว40+น้ำ2ขวด20

ผมถามช่างว่าคิดค่าแรงเท่าไหร่ เค้าบอกว่าไม่รู้จะคิดไง  ขอแค่ 1400 พอ เล่นซะงง  ผมเลยให้ไป1500  แล้วบอกว่าสิ้นเดือนจะให้อีก500(งบหมดก่อน)

พอดีว่าผมกับช่างเป็นเพื่อนกัน  แต่งานนี้ผมไม่ได้ช่วยทำเลยนะครับ  แถมช่างยังขับกระบะไปซื้อของกับผมให้ด้วย (จากคู้บอนไปมีนบุรี)

ถ้าทั่วไปเปลี่ยนครัชอย่างเดียว ก็หลักพันมั้งครับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ^^ ผ้าครัชราคา840  ลูกปืน550  หวีไม่ได้เปลี่ยนเหยียบครัชยังนิ่ม(ผ้าครัชเห็นทางร้านบอกตัวนี้ผมทองแดงด้วย  จากที่ได้รถมาลองขับผมก็ว่าน่าจะผสมจริง เพราะมันโดดเป็นม้าเลย ตามแบบของครัชกึ่งทองแดง)


ขอบคุณครับผม