:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 16:53:48



หัวข้อ: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 16:53:48
ก่อนอื่น ต้องขออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมเป็นช่าง ที่เก่งมาก 555 รื้อ ได้ทุกอย่าง แต่ติดปัญหา ตอนใส่กลับ... :P  

ผมเป็นคนหนึ่งที่ขับ EK  ครับ ด้วยอายุอานาม รถพวกเราก็ อับเฉาแล้ว ทุกชิ้นส่วนของ อ่ะไหล่รถ ไม่ต้องห่วง คือ  รอวันพัง

ดังนั้น สิ่งสำคัญ ที่เราควรมีความรู้ ( กรณี ไม่อยากเสียเยอะ) เราก็สามารถ ทำเองได้

วันนี้ ผมจะมา เล่า เทคนิค เลือกเครื่องยนต์ ง่ายๆ ครับ (ตาดีได้ ตาร้ายเสีย ในแบบที่ผมมีประสบการณ์) ทำไมต้องมาบอก ผมเข้ามาอ่านกระทู้เห็นเพื่อนๆ

เริ่มประสบชะตากรรมเดียวกันคือ เครื่องพัง   ฝาโก่ง  ฮีต  ฯลฯ

คำถามแรก ที่เพื่อนๆ  จะต้องตอบหัวใจตัวเอง คือ กรูส์จะซ่อม หรือ กรูส์ จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีฟะ.....555  สับสนป่ะครับ


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 17:09:06
 :) :)

จะเปลี่ยนหรือจะซ่อม ....คำตอบแรกที่ผม เลือกคือ ซ่อมครับ สรุปว่าโชค ร้าย ซ่อมครั้งแรก คือปาดฝาสูป  ค่าช่าง 8500 วิ่งได้ 7 วันครับ

วันที่ 8 พังคาเท้า ข้อจำกัด ของรถปาดฝาคือ การใช้อัตราเร่ง ในรอบสูง เป็นเวลานาน ง่ายๆ คือ ผมไม่เจียม ดันไปไล่ดัน ชาวบ้านเค้า จนเครื่อง

เดิม บี18บี พังสนิท....จากนั้นจอด รอเก็บเงิน เกือบ 3 เดือน เพื่อ เอาเงินที่เก็บ มาเสีย ค่าโง่ ให้ อู่ ที่มีแต่คนบอก ดี เจ๋ง เก่ง แถวบ้านที่อยุธยา

สรุป ช่าง หาเครื่อง บี20บี มาให้ ชัดๆ ท่อนตรงมาแบบเน่าๆ ในราคา 25000 ไม่ได้ เกียร์นะครับ + ค่าวาง ของเหลว อีก 10,000  สมัยปี 2551

ครับ ผมควายมั้ยครับ....เจ็บครั้งนั้น ที่เลือก ซ่อม 8500+25000 ค่าท่อนตรง+10000 ค่าวาง =43500  ตัวที่เห็นในภาพครับ

เป็นไงบ้างครับครับคงมีประโยชน์ให้เพื่อนๆ พิจารณา นะครับ


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 17:17:33
 :) :-[ :-[

ขับไปซ่อมไป จนมาถึง ปี 2556 5 ถึง 6 ปี ไอ้บี20 ฝาแดงก็เริ่มแผงฤิทธิ์ เริ่มจาก  
1.ปั้มติ๊กพัง...    ราคา 1000
2.จานจ่ายพัง    ราคา 1000
3.ไดพัง           ราคา  1300
4.ไดนาโมพัง   ราคา   2500
5.ท่อแอรแตก   คอมแอร์พัง 5500
6.คอย์จุดระเบิดไหม้ 1500
7.แร็คเพาเวอร์รั่ว  ไปซื้อเองเชียงกง 1800+ ค่าช่าง 500
8.เกียร์ บี18บี ไฟฟ้า สุดยอดเทคโนโลยี สมัยปี 2000 พัง  เพราะขยันดึง D 3  ลาก 170 บ่อยๆ จน ตายสนิท คาเท้า
9.เกียร์ ไฟฟ้า ราคาเชียงกงบางนา ลูกละ 9500+ 2500 ค่าวาง (ไปเลือกเอง) ถามอู่แถวบ้าน ลูกล่ะ 25000 (555กรู์สขรรม)

เนี่ยครับสิ่งที่ผม ไล่เปลี่ยนไป เพราะไม่มีความรู้เรื่องเครื่องมาก่อน ..... สุดท้าย บี20บี ฝาแดงในรูป ก็ลาโลก เมื่อเดือน สิงหา ปี 56


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 17:32:53
 :-[ :-[ :-[

หลังจากเจ็บไปเยอะ ก็ขอเข้าเรื่องนะครับ  การจะเลือก เครื่องตัวใหม่ ให้ EK ของเรา ก่อนเปลี่ยนเครื่อง เพื่อนๆ  พี่ๆ  น้อง ๆ  

คิดก่อนนะว่าจะขายมันทิ้งมั้ย...ถ้าคิดจะขาย ก็อย่าวางเครื่องครับ เพราะ ณ. เวลา นี้ราคารับซื้อ 150,000 สำหรับ ปี 96

และ 180,000  สำหรับปี 2000 หน้าเตนท์ จะเหลือ หรือปล่าวเวลานี้

และถ้าจะคิดเอาเข้าไฟแนนท์ ก็อย่าเพิ่งวางเครื่อง ครับ เพราะถ้าไม่วาง ปี 2000 ตัวท็อป จะได้ อยู่ ที่ 250,000+- ถ้าวางแล้ว 170,000 เต็มเหยียด

ครับ ....แต่ถ้าคิดจะขาย ขอให้มีจรรยาบรรณ นิดครับ ไม่ดี ไม่ชัวร์ อย่าไปหลอกขายเค้า มันบาป นึกถึง เวลา เรา ต้องไปกู้หนี้ ยืมสิน ครับ มันเหนื่อยครับ

.........เทคนิค บ้านๆ   เลยครับก่อนเลือกเครื่องเอง ที่เชียงกง   หรือ อู่หาให้   หรือเพื่อนรัก หักเหลี่ยมโหดหามา แนะนำมา

..........1. ถ้าคุณซื้อเอง จะประหยัดไป ถึง  5 พัน -1 หมื่น บาท  แล้วแต่ บ้านท่านอยู่ไหน ผมอยู่อยุธยา ไปเลือกเองที่วังน้อย มีกะบะไปเอง ค่าน้ำมัน 500

ต้องคิดตรงนี้ด้วย ครับว่าค่าขนส่ง ค่าเหมารถไปเอา เอง หรือให้ช่างเค้า หาเครื่องให้  อันไหนประหยัดกว่า
          
           2.ดูด้วยว่าคุณรีบ ร้อนจะใช้มันมั้ย EK คันเก่ง ถ้ารีบ ก็โฟกัสเลย จะ ไปดูเครื่องที่ไหน เชียงกง ไหนใกล้ ก็ไปที่นั่น ดูชื่อร้านด้วยครับ  หรือ สปอนเซอร์ ที่เว็บ www.welovecivic.com ในห้องซื้อขาย

           3.หลักการง่ายๆ ถ้ามั่นใจว่า จะเลือกเครื่อง ซื้อเครื่อง กำตังค์ไปมัดจำ  และเจอเครื่องสวยๆ แล้ว

           3.1 ไฟฉายแสงสีนวล เพื่อ เปิด ฝาน้ำมันเครื่อง ส่องดู แคม ดูน๊อต เท่าที่จะส่องเห็นได้ ว่ามันเงา วิ้งหรือไม่ (กรณี หัวน๊อตฝาครอบวาลล์ ไม่มีรอยเปิด แสดงว่าเครื่องยังไม่ผ่านการล้างมา) แต่ของแบบนี้น๊อตเปลี่ยนกันได้ครับ (ปกติเค้าจะไม่ให้เปิดฝาครอบวาวล์ นะครับ ถ้าไม่คิดจะซื้อ
           3.2 ดูน๊อตที่เครื่อง ทุกตัวว่า มีรอยขันมั้ย ตรงส่วนสำคัญ เช่น ช่วงรอยต่อเสื้อเกียร์ เพราะถ้ามีรอย แสดงว่าคุณกำลังได้เครื่อง+เกียร์ ไม่ดีมา


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 17:43:17
  :-[ :-[  เหนื่อยเลย พิมพ์ซะยาวเลย แต่ไม่เป็นไรเพื่อ เพื่อนๆ ท่านที่ไม่รู้  (ตัวที่ผมเอามาให้ดู เป็นเครื่อง ตัวที่ 3 ของผมในรอบ 6 ปี B20b ปี99 เลขเครื่อง 70)

1.หลังจากดูน๊อตแล้ว สังเกตุ ว่าเครื่องจมน้ำมาหรือไม่ โดนการดึงปลั๊กหัวเทัยน ดูครับ ในปลั๊กเมื่อส่องแดว ตัวปะจุไฟ ต้องใสวิ้ง เบ้าหัวเทียน ต้อง เงาวับ

ไม่มีรอยคราบน้ำจับให้ช้ำใจ ถ้าเจอ อาการ ตรงกันข้าม ขออภัยเค้าแล้วเลือกตัวใหม่หรือเปลี่ยนร้านครับ(แต่ของแบบนี้ ก็ ย้อมกันได้ครับ)

 2.จากนั้นดูว่า ทอแป๊ปน้ำหลังเครื่องผุมั้ย  ถ้าผุสนิมเยอะกร่อน  เปลี่ยนตัวใหม่ ไดนาโมให้ดูทองแดง ตามภาพ ว่า ลอวทองแดง แดงมั้ย

มีปั้มพาวเวอร์  ให้มั้ย  ที่เกียร์ ก็ดี ว่ามี สปีดเซนต์เซอร์ อยู่มั้ยสำหรับเกียร์ไฟฟ้า แพงนะครับ เบิกใหม่ 3xxx  มือสอง 9xx ตัวนี้

3.ดูเฮดเดอร์ บุบมั้ย ถ้าได้เฮดเดอร์มาด้วย ไม่สำคัญ เพราะขาซิ่งส่วนมาก เปลี่ยนใหม่ เอาเฮดนอก แต่ที่สำคัญ ที่เฮดเดอร์ จะมี ตัว อ็อกซิเจนเซนเซอร์ติดมาด้วยครับ  

เครื่องที่ผมได้ เหล็กแป๊ปน้ำท้ายเครื่องใหม่มาก  ท่อยางเดิน น้ำเข้าหม้อน้ำ มีคราบสีอะไร จริงๆ ควรมีคราบสีขาวสะอาดนะครับ

ในท่อยางเส้นสีดำๆ สำหรับต่อกับหม้อน้ำ เข้าเครื่องิทำไมต้องสนใจครับ ถ้ามันดี ท่อยางยังนิ่มอยู่ จะประหยัดเงินในกระเป๋า เราไปมากครับ

4.อย่างที่บอก น๊อตฝนครอบวาวล์ ตามรูปต้องไม่มีรอยไข จนหัวบิ่น และสีแต้มที่น๊อต ยังติดอยู่

5.บาร์โค้ค ที่ติดอยู่ ที่เสื้อเกียร์ หรือตัวเครื่องควรอยู่ครบ  เพราะจะมั่นใจว่าเป็นเครื่องและชืิ้นส่วนของมันติดตัวมาจาก เมืองปลาดิบ (ตามภาพนะครับ)


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 18:02:05
 :o :o  เริ่มตาลาย

จากนั้นถ้าสนใจจริง ก็ ให้เค้าสตารท์เครื่อง  ครับ  ฟังเสียง อาจดังไปนิด แต่ดูว่าเครื่อง รอบเดินเบามันนิ่งมั้ย  (ลืมบอกไปครับ)

อย่าลืม ชักดูก้านวัดน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ถ้าเครื่องใช้งานมาหนัก ก้านมันจะใหม้ แต่จริงๆแล้วของพวกนี้ มันสับมันย้อมกันได้ ....

แต่ดูไว้ไม่เสียหาย ฟังเครื่องเสร็จ ถ้าชอบ ก็วางมัดจำครับ 2000 ประมาณนั้นครับ  

อย่างที่ผมบอก อย่าลืม ตกลงก่อนจ่ายว่ามีอะไรให้มามั่ง

ของผม เครื่องตัว B20B ปี 1999 เลขเครื่อง 70 ถือว่าใหม่ทีเดียว ตัวนี้เรียกตัวปอดบวม เพราะ บี20บี มี 3 ลักษณะ คือ ปี 1997 - 98  ไม่มีปอด

ปี  99-ปี 2000 มีปอดเป็นเกียร์ออโต้ไฟฟ้า ขับสบาย แต่ต้องวายสายให้จบครับ ปอดที่ว่าตามภาพ มีปอดบวม คือมันจะนูน  และปอดไม่บวม คือ

ปอดจะแฟบ  บี20บี มันติดอยู่กับรถหลายตัว มี crv  , stebwagon , และออเทีย  เครื่องตัว นี้ ผมได้มา ในราคา 28000 แบบ ครบๆคือ

1.เกียร์   ไฟฟ้า  กล่องตรงรุ่น แต่เกียร์ ขายให้( คุณอารต์ ek 007) ไปแล้ว ในราคา 8000 ต้องขอโทษด้วยครับตอนนั้นไม่รู้จักกันเลยปล่อยแพง   เพลาขับ

(สำคัญสำหรับ ปี 96  อีจี อีเอส ) ที่ต้องแปลงเพลา  แต่ถ้าเป็น ปี 2000 เครื่องบี 18บี ไม่ต้องใช้ครับ

แต่เค้าให้ก็เอามา (ที่สำคัญ ต้องมีสายไฟ ติดมาด้วยนะครับ )

2.ต้องมียางแท่นเครื่อง 3จุด แบ็คเกร็ต  แป้นเกียร์  มีคอมแอร์ ติดมา  มีไดสตาร์ท ตรงเกียร์ติดมา  มีไดนาโม ติดมา  มีท่อแอร์ไม่ตัดติดมา  มีท่อน้ำใหม่ๆติด

มา ถ้าได้แบบนี้คุ้มครับ มีสปีดเซนตเซอร์  มี อีอกซิเจนเซนเซอร์ มาด้วย

3.เทคนิคที่ 3 เวลาเลือกเครื่องเอง ถ้าเครื่องผ่านการใช้งาน จากยุ่นมาแสนโลแล้วให้สังเกตุ สติ๊กเกอร์ ที่แปะ ตรงฝาครอบวาวล์ เล็กๆ หมายความว่า

เปลี่ยนสายพานมาแล้ว เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะครับหมายความว่า เรากำลังจะเอาเครื่อง ระดับแสนโลมาประดับบารมี แต่ถ้ามีตังค์หน่อย ก็มาเปลี่ยนให้หมด เลยที่เรา เริ่มต้นกันใหม่ (แต่ผม ไม่เปลื่ยน ครับ เพราะงบหมด และบานปลาย)

4.ใบคุมเครื่อง อินวอย์ ต้องมีครับ (ระหว่างนั้นเก็บใบซื้อขายไว้เป็นหลักฐานครับ) แต่ถ้าคุณ และเพื่อนๆ ซื้อเครื่องยกลง ระวังจะเจอเครื่องผี

คือ ตอนขายแม่มบอกอย่างดี มีเลข รอแม่มไปเถอะ มันตอกเลขมา หรือไม่ก็ ไม่ได้เลขเลย จะต่อภาษี หรือขายต่อในอนาคต ลำบากครับ

@@@@@@ อันนี้สำคัญครับ อินวอย์ ควรออกชื่อ คนที่ สะดวกจะไปเปลื่ยนเลขเครื่อง ที่ขนส่ง ครับ และควร ให้ บ้านเลขที่ ที่ติดต่อได้ และสะดวกนะครับ

เพราะเขาจะส่งไปที่บ้าน 15 วัน ถึง 1 เดือน  แต่ถ้าสะดวก ก็ไปรับเอง ของผมให้ เค้าส่งมา เกือบซวย เพราะ ลูกน้อง ไม่รู้ จะขยำทิ้ง อันนี้ถ้าหาย ต้องแจ้ง

ความนะครับ เสียเวลาอีก)

5.อู่ ที่จะเอาไปวางศึกษา นิสัยใจคอกันให้ดีเสียก่อนครับ ตกลงให้ดี อะไรต้องเสีย อะไรต้องจ่ายเองบริการหลังวาง เครื่องเสร็จ ที่เจอวางจบ พอไปหา แม่ง บ่ายเบี่ยง

*****ที่สำคัญ เครื่องมือที่อู่ต้องครบ ***** ตามภาพ ผมดั้นด้นหาอู่เอง เป็นช่างฮอนด้า อ่างทอง รับจ๊อบหลังเลิกงาน ทำทีล่ะคัน งานจบ รับคันใหม่

ไม่ต้องห่วงแม่มจะเอาอ่ะไหล่เราไปใส่อีกคัน 555 นิสัย  :-[



หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 18:04:17
 :) :)   :-[  ที่สำคัญเราต้องมีเวลาไปคุย กับช่างเอา m150 ไปฝากบ้าง เพื่อ ความคุ้นเคยในอนาคต...แต่อย่าไปเจ๊าะแจ๊ะ ช่างมากครับ ต้องใช้สมาธิ

บางคนจะตีซื้ ช่าง แต่ดูด้วยช่าง อยากสนิทกับเรามั้ย   ;D ;D ;D

จากรูปเครื่องตัวที่กองเป็นตัวเก่าครับ ซ่อมไปหลายรอบไม่จบ สรุปต้องวางใหม่เพราะความกลัวเสียยาก เสียมาก เสียง่าย


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 18:23:46
 :) :) :)  ผมไม่ได้หายไปไหนครับปกติจะเข้ามาอ่านแต่ไม่ค่อน ล็อกอิน

พอดีหลายวันที่ผ่านมาเห็นเพื่อนๆ มีปัญหา เครื่องพัง  จะซ่อม จะยก เลยรีบเอา ข้อมูลประสบการณ์ มาแชร์ ครับ

หลายคนถามผมเยอะมาก โดยเฉพาะเพื่อน ในกลุ่ม ทำไมไม่วาง เครื่องวีเทค ไปเลยว๊ะ ....คำตอบสั้นๆ  แบบไม่คิด  กรูส์ ไม่มีตังค์ จบป่ะ 555

ครับ บี16a  ตอนนี้ราคาเมื่อวานเห็นแว๊บๆ 62000 ,  b16b 80,000  ,  b18cr 110,000  ,  K20a 170,000 ราคาที่ว่ามาไม่รวมวางและแปลง

นู่นนี่นั่น  ดังนั้น บี20บี ออโต้ จึงเป็นทางเลือก สำหรับ เพื่อนๆ งบน้อย หอยน้อย เบี้ยน้อย ครับ
 
.....ปล.ที่สำคัญ ต้องฝากพี่ๆ แอดมิน ขออภัย พี่สปอนเซอร์  พี่ อู่วางเครื่อง ในเว็บด้วยครับ  ไม่มีเจตนา ใดๆ ล่วงเกินครับ แค่อยากฝากเกร็ด น้อยๆ

สำหรับคนที่ ไม่มีเงิน จะได้มีทางเลือก มากขึ้น

      เพื่อนๆ ครับก่อน จะซื้อเครื่อง ดูที่สปอนเซอร์ เว็บครับ ถ้าบี 20 ผมเห็นมีหลาย สปอนเซอร์ ครับ ราคาที่ได้มา ท่านจะได้รับ ความสบายใจ
หลังการขายแน่นอน  ครับ  อู่รับวางในเว็บ เรา (welovecivic) ก็มีหลายอู่ครับ ลองโทรปรึกษาดูครับ 

......สุดท้าย ขาดตกบกพร่องอะไรไป ขออภัยด้วยนะครับ  เพื่อนๆ ที่สงสัยอะไร ก็ถามกันเข้ามาได้เลยครับ  ถ้าผมตอบได้ก็จะยินดีตอบให้ครับ

ถ้าผมไม่รู้ เดี๋ยวเพื่อนๆ ที่เจ็บมาก่อน ผม จะเข้ามาตอบแทน  .... สวัสดีครับ


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 19:10:28
 :) :) สิ่งที่ผมลืมบอกไปครับ คือ

หลังจากวางใหม่แล้วควรรอระยะ รันอิน ครับ  อย่าไปซัดเค้ามากครับ ดูแล รักษา  เรื่อง ของเหลว

ก็ใช้ยี่ห้อดีๆ  ครับ น้ำมันเติม โซฮอลล์ 91 ได้ แต่ปัจจุบัน ผมเติม อี20 เฉยเลย แบบไม่จูน ด้วย แต่เพื่อน (ช่างสัน เพชรบูรณ์) แนะนำว่า นานๆ ไป

ปั้มติ๊กจะพังเอา ..... ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นเกียร์ แมนน่วล ครับ(mt b16a) ขับมันๆขำๆซิ่งนิดๆ ครับ

ส่วนเรื่อง ระบบน้ำยาหม้อน้ำ แนะนำให้ใช้ของศูนย์ฮอนด้า นะครับ ที่เป็นแกลอนสีเขียว ยอมจ่ายแพงดีกว่าครับ ใช้ยี่ห้อไม่ดี ไปกัดเสื้อสูปกร่อนหมดครับ ....น้ำมันเพาเวอร์ก็ ควรใช้ของฮอนด้าครับ จะได้ไม่กัดสายไฮดรอริคครับ

หม้อน้ำถ้าเปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนเป็น 2 ช่องคอใหญ่ ครับ ไม่ต้องถึงขนาดใช้ ใบพัด 11 ใบนะครับ รถไม่ได้ ติดเทอร์โบ เอาใบพัดเดิม ก็เนียนครับ

   ....   เอาคร่าวๆ แค้นี้ก่อนนะครับ  :D :D  (ผมเข้ามาแก้ ข้อที่พิมพ์ อักขระ ผิด ให้อ่านง่าย ขึ้นครับ)


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: art_option ที่ 27 มีนาคม 2014, 19:32:05
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่องเชียงกง ง่ายๆ สไตล์ ผม ... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 27 มีนาคม 2014, 19:38:22
ผม รออินวอย เลขเครื่อง ลูกค้าผมเกือบ 20 คัน  รอๆๆข้ามปี แล้ว เฮ้อ!!!  รอ ข้ามปี แล้วครับ :( :( :(   ส่วนติ๊ก ที่ผมใช้ e20 ของ เครื่อง JZ ผมพังบ่อย มาก 3 เดือนลูก  สงสัยต้องเก็บ ตังค์ซื้อ ของแท้แล้ว ล่ะ ส่วนมากซื้อแต่ของเซียงกงมาตลอดครับ :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: SIR_DeaR ที่ 27 มีนาคม 2014, 21:17:19
ขอคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

ผมก็เป็นคนนึงที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องรถมาก ก็เลยมาหาความรู้นี้แหล่ะครับ  ประโยชน์ทั้งนั้นครับ :D


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: parkpoop_ek_98 ที่ 28 มีนาคม 2014, 04:05:19
โดนใจเลย ตรง เบี้ยน้อย หอยน้อย ข้อมูลดีๆของคนคิดจะวางเครื่อง เรื่องอู่ก็สำคัญ แม่งจะเอาตัง แม่งบอกได้หมด เคยวาง วางมาหลายคันแล้วช่างพูด
สรุปใส่ด้ามเกียร์ผิดรุ่น. ให้รถเราek รถช่างคนที่วางก็ใช้ ek แต่เอาด้ามของegมาใส่ให้เรา ไม่เปลียนให้ด้วยอีก บอกไม่ว่าง โทรไม่รับ ขับไปก่อน ได้ตังหมดแล้วนิ  ก็เลยไม่ทำกะมันแล้ว  มารู้ที่หลังแม่งไม่เก่งไฟฟ้าตอนวายสายจ้างเพือนมาวายสาย  มันบอกตอนเมากะเรา
 กูผลาดไปแล้ว
ช่างคนนี้รู้จัก ก็ในคลับนี้ เห็นเค้าเก่งทุกเรื่อง ช่อมเองที่บ้าน กันเอง
 สรุปเรื่องอู่สั้นๆ หาอู่ที่เขารับว่างเป็นแบบเฉพาะทางดี ก่า  อย่างน้อยว่างแยะแล้ว  ไม่มั่วแน่น อย่างในสปอนเชอร์มีราคาแบบจบๆให้น่าวาง
เคยคิดถ้าได้เจ้าของ  ek  จะลงb16ฝาแดง.  แต่เอาเข้าจิง. จบb20.
เพราะจิงๆแลัวก็ขับ80-120แค่พาลูกพาเมียไปเทียว ไปทำงาน แค่นั้น


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 28 มีนาคม 2014, 09:00:26
ขอบคุณมากๆ ครับ อ่านเพลิน ได้ความรู้มากครับ


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 28 มีนาคม 2014, 09:46:58
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: arm 2424 ที่ 28 มีนาคม 2014, 10:27:18
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 28 มีนาคม 2014, 10:44:54
         "มันเป็นอะไรที่พื้นฐานมากๆ ทั้งๆที่รู้อยู่แล้ว แต่มักจะโดนความเชื่อใจ ความไม่มั่นใจของเรา และสุดท้ายถึงจะรู้ว่า กุโดนแล้ว ;D ;D ;D บางทีนึกๆดู ทำไมถึงไม่คิดก่อนว้า"
          อ่านแล้วสะท้อนกลับถึงสิ่งที่พลาด สิ่งที่ทำไปหลายอย่างเลย เป็นประโยชน์ดีสำหรับคนที่กำลังคิดจะวางเครื่องครับ ง่ายๆตรงๆ :( :(


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 28 มีนาคม 2014, 12:06:09
    เยี่ยมเลย  :D :D


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 28 มีนาคม 2014, 12:46:02
ปั้มติ๊กผมใช้มาเกือบ 3 ปีแล้วนะครับยังอยู่ดีมีสุขอยู่เลย  ::)

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,194586.0.html


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: yukim ที่ 28 มีนาคม 2014, 16:49:05
คนรักรถจะเกิดอาการเดียวกันนี่หล่ะครับ จากไม่รู้มาเป็นความรู้แล้วมาบอกต่ออีกทีเพื่อเป็นวิทยาทาน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: NKK ที่ 28 มีนาคม 2014, 21:25:36
- ขอบคุณครับ สนใจเครื่องรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ :-*


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: Tassanai ที่ 29 มีนาคม 2014, 06:47:02
 :-* :-* :-*  ได้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 29 มีนาคม 2014, 10:44:41
 :D :D  ว่ากันเรื่องหม้อน้ำ สำหรับ ชาวอีเค นะครับ

สิ่งที่ผมอย่าจะบอก คือ ถ้ามันรั่ว อย่าไปป่ะไปอุดมัน ยกเว้น ไปใส้รั่วใส้แตกกลางทาง ต่างจังหวัด เพราะ  อุด ป่ะ ที่รั่ว ทะลวงตัน

 ค่าแรงเกือบ 1 พัน  

สำหรับผมนะย้ำสำหรับผม เลือกที่จะเปลี่ยนใบใหม่เลย   ลองคิดดูนะครับ  เครื่องตัวเกือบแสน สำหรับ b16b แต่เรามานั่ง อุด เชื่อ ปะ  

นานไปไม่คุ้ม ค่าเครื่องแน่ครับ  บางอย่างที่ควรประหยัด เราก็ประหยัด  บางอย่างควร จ่ายแพงเพื่อแลกกับ  สิ่งอื่นในรถที่แพงกว่า  ก็ต้องคิดดีๆ

พิจารณาดีๆ ครับ  หาซื้อที่ไหนสภาพดีๆ  สปอนเซอร์เว็บ  เพราะเค้าส่งให้  ถ้าคุณเดือดร้อนร้อนเงิน  เค้าอาจลดราคา หรือส่งฟรี

 ของยิบย่อยแบบนี้

บางอย่าง ที่เชียงกง แพงกว่าครับ    ดังนั้นจะหาอ่ะไหล่ Ek  ก็ควรเข้าดูที่ เว็บอันดับแรก ครับ  ไล่เทียบราคา  แต่ล่ะสปอนเซอร์ดู + กลับ  

ดูหน้าซื้อขาย ของเพื่อนๆ แต่เสี่ยงนะ อันนี้ ...  ของผมได้มา 2000 บาท ใหม่กริ๊บ  ที่แปดริ้ว  พี่สปอนเซอร์ใจดีท่านหนึ่ง  

ลดราคาให้ถอดจากหัวตัดเลย....ได้มายกพัดลมไฟฟ้า   ....ถ้าเราไปหาซื้อเองตามเชียงกง มันไม่คุ้มค่าน้ำมัน เจอของถูกจริง ใบล่ะ 1 พัน ดีใจมาก  

แต่ลืมนึกไป เอ่อ กรูส์ขับรถอยากอยุธยา ค่าน้ำมัน ค่า ทางด่วน เพื่อหม้อน้ำใบเดียว 555:หัวเราะอีกครั้ง โง่อิอ๋อายเลย ไม่คุ้มครับ แบบนี้ +-*/  

แล้วเบิกศูนย์ คุ้มกว่า ย้ำนะครับ  รถติดแก้ส ek  อยากให้ใช้ หม้อน้ำ สองช่องคอใหญ่  ระยะยาวจะส่งผลดี

เพราะ มันสองช่อง ระบบระยายน้ำ จะดี กว่าช่องเดียวครับ  จะเครื่องเดิม เครื่องแต่ง 2 ช่องคอใหญ่ครับ  ถ้าแต่งหนัก ก็หม้อน้ำปิเนียม

อันนี้ไม่พูดต่อนะครับ  ขาซิ่งรู้กันอยู่แล้ว   ดี  ทน  และราคาแรง   แต่เวลาจะซื้อดูด้วยครับ  ว่ารถเราเกียร์อะไร  ถ้่ออโต้ ต้องซื้อที่ติดออยเกียร์

มาด้วยนะครับ บอกคนขายว่าเกียร์ออโต้...(เดี๋ยวจะโง่แบบผม)  อยากได้จัดขี่มอไซค์ไปสะพานใหม่ ได้หม้อน้ำ มา ถึงบ้าน

ถอดเรียบร้อยจะใสเครื่อง อ้าว  ชิพ ห.... แล้ว  ไม่มีออยเกียร์  ตัอวเอาไปเปลี่ยนใหม่    แต่ถ้ารถ ะกียร์ mt   ใช้ของเอโต้ได้ (ในไฟท์บังคับ)

คือ มันอุดออยเกียร์ได้ .... ผมทำอยู่ทุกวันนี้ แต่ไม่แนะนำ เอาตรงรุ่นดีที่สุดครับ ....จบและครับ  สวัสดีเพื่อนๆกับเช้าวันเสาร์  8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 29 มีนาคม 2014, 11:04:38
 :D
ปั้มติ๊กผมใช้มาเกือบ 3 ปีแล้วนะครับยังอยู่ดีมีสุขอยู่เลย  ::)

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,194586.0.html
  :) :)   ขอบคุณอีกหนึ่งเสียงครับ  ความรู้ใหม่ผมจะได้หมดความกังวล  อย่างน้อยเร็ววันนี้คงไม่พังแน่ๆ  เพราะเรื่องติ๊กเสีย กลางทางนี่ปวดจิตมากครับ 


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: jamesZa ที่ 29 มีนาคม 2014, 16:02:03
เยี่ยมครับ ความรู้ทั้งนั้น แต่หม้อน้ำ2ช่องคอใหญ่ใบกี่ตังหว่า.......at ::)


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: Wanipa srisaruay ที่ 29 มีนาคม 2014, 17:36:07
ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ


หัวข้อ: Re: " เลือก เครื่อง เชียงกง ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ เรา... ไม่ใช่ช่างก็ดูเองได้ "
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 29 มีนาคม 2014, 20:35:27
เยี่ยมครับ ความรู้ทั้งนั้น แต่หม้อน้ำ2ช่องคอใหญ่ใบกี่ตังหว่า.......at ::)
2000-2500 ครับ  มือสองนะครับ   มือหนึ่ง หน้าจะ 3500-4000 ครับ  ไม่เคยเบิกของใหม่เหมือนกันครับ