:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: playsboybb ที่ 26 มีนาคม 2014, 14:19:52



หัวข้อ: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: playsboybb ที่ 26 มีนาคม 2014, 14:19:52
สืบเนื่องจากสภาพเครื่องเก่าความร้อนขึ้นตามรอบ ขับไม่กี่กิโลฯก็ขึ้นเกินครึ่ง ช่างบอกฝาโก่ง ปาดฝา ปาดฝาได้ไม่กี่สัปดาห์ ก็เป็นเหมือนเดิม แต่ผมต้องใช้รถเดินทางต่างจังหวัดบ่อยบวกกับเป็นทางขึ้นเขา ความร้อนจะขึ้นสูงและไม่ลงจนกว่าจะได้จอดพัก ทำให้ผมเสียเวลาในการเดินทางอย่างมาก ผมเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเครื่องเพื่อหนีปัญหาความร้อนไปเลย หาอ่านจาก google บ้าง สอบถามอู่ที่พอจะรู้จักบ้าง เขาก็แนะนำมาว่า b20 ราคาไม่สูงมาก น่าจะพอสู้ไหว .... ผมเลยมาขอความกรุณาจากผู้ใช้เครื่อง b20 อยู่ว่า เป็นอย่างไรบ้าง ? เช่น ความพึงพอใจหลังจากใช้ b20, อัตราสิ้นเปลืองพลังงาน, ความเร็ว, ปัญหาจุกจิกหลังจากเปลี่ยนเครื่อง

ขอบคุณล่วงหน้า ขอบคุณอย่างสูงสำหรับทุกคำตอบครับ


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 26 มีนาคม 2014, 17:51:27
สืบเนื่องจากสภาพเครื่องเก่าความร้อนขึ้นตามรอบ ขับไม่กี่กิโลฯก็ขึ้นเกินครึ่ง ช่างบอกฝาโก่ง ปาดฝา ปาดฝาได้ไม่กี่สัปดาห์ ก็เป็นเหมือนเดิม แต่ผมต้องใช้รถเดินทางต่างจังหวัดบ่อยบวกกับเป็นทางขึ้นเขา ความร้อนจะขึ้นสูงและไม่ลงจนกว่าจะได้จอดพัก ทำให้ผมเสียเวลาในการเดินทางอย่างมาก ผมเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเครื่องเพื่อหนีปัญหาความร้อนไปเลย หาอ่านจาก google บ้าง สอบถามอู่ที่พอจะรู้จักบ้าง เขาก็แนะนำมาว่า b20 ราคาไม่สูงมาก น่าจะพอสู้ไหว .... ผมเลยมาขอความกรุณาจากผู้ใช้เครื่อง b20 อยู่ว่า เป็นอย่างไรบ้าง ? เช่น ความพึงพอใจหลังจากใช้ b20, อัตราสิ้นเปลืองพลังงาน, ความเร็ว, ปัญหาจุกจิกหลังจากเปลี่ยนเครื่อง

ขอบคุณล่วงหน้า ขอบคุณอย่างสูงสำหรับทุกคำตอบครับ

ทอร์กดีครับ เร่งแซงไม่เหนื่อย ติดแก๊สประหยัด ค่าตัวถูก วิ่งรอบสูงทางยาวประหยัด แต่ในเมืองต้องยอมรับว่ามันสองพัน จุกจิกยังไม่เจอแต่ตั้งวาวล์บบ่อยหน่อยครับ ถ้าติดแก๊ส
เข้าใจตรงกันนะ 5555 ;D ;D


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: nay-iew ที่ 26 มีนาคม 2014, 18:37:41
อาการเหมือนกันเลยครับเครื่องเก่าความร้อนขึ้นฝาเริ่มโก่ง แอร์ก็พัง เลยจัดb20 ลงแทนเรียบร้อยครับขับสนุกเท้าดี ก่อนหน้านี้ลองเทสน้ำมันก็ได้ประมาณ10โลลิตรแต่สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวเลยจัดดมแก็สเรียบร้อยอัตราเร่งไม่ต่างกันครับ 120-130 มาไวมากเลย ของผมเป็นคลิ๊กดาวไฟฟ้าครับ


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: playsboybb ที่ 27 มีนาคม 2014, 08:30:53
ทอร์กดีครับ เร่งแซงไม่เหนื่อย ติดแก๊สประหยัด ค่าตัวถูก วิ่งรอบสูงทางยาวประหยัด แต่ในเมืองต้องยอมรับว่ามันสองพัน จุกจิกยังไม่เจอแต่ตั้งวาวล์บบ่อยหน่อยครับ ถ้าติดแก๊ส
เข้าใจตรงกันนะ 5555 ;D ;D


เยี่ยมเลยครับ เครื่องเก่าของผมมันแก๊สหัวฉีดอยู่แล้ว เลยกะว่าจะเปลี่ยนเครื่องก็ใช้แก๊สชุดเดิมเลย ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: playsboybb ที่ 27 มีนาคม 2014, 08:32:08
อาการเหมือนกันเลยครับเครื่องเก่าความร้อนขึ้นฝาเริ่มโก่ง แอร์ก็พัง เลยจัดb20 ลงแทนเรียบร้อยครับขับสนุกเท้าดี ก่อนหน้านี้ลองเทสน้ำมันก็ได้ประมาณ10โลลิตรแต่สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวเลยจัดดมแก็สเรียบร้อยอัตราเร่งไม่ต่างกันครับ 120-130 มาไวมากเลย ของผมเป็นคลิ๊กดาวไฟฟ้าครับ

ผมก็ตัดสินใจได้แล้วครับ หลังจากหาข้อมูลมาพอสมควร พอดีมีพี่ที่่รู้จักกัน มีเครื่องตัวนี้ เกียร์ไฟฟ้าอยู่พอดี ขอบคุณครับ ห้องเครื่องสะอาดมากกกกกกกก


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: jackunlock ที่ 27 มีนาคม 2014, 09:06:21
อาการเหมือนกันเลยครับเครื่องเก่าความร้อนขึ้นฝาเริ่มโก่ง แอร์ก็พัง เลยจัดb20 ลงแทนเรียบร้อยครับขับสนุกเท้าดี ก่อนหน้านี้ลองเทสน้ำมันก็ได้ประมาณ10โลลิตรแต่สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวเลยจัดดมแก็สเรียบร้อยอัตราเร่งไม่ต่างกันครับ 120-130 มาไวมากเลย ของผมเป็นคลิ๊กดาวไฟฟ้าครับ
จัดมาราคา จบเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: playsboybb ที่ 27 มีนาคม 2014, 09:20:35
จัดมาราคา จบเท่าไหร่ครับ

เป็นพี่ที่รู้จักกันครับ ผมยังไม่ได้เห็นสภาพอะไร แต่ว่าไว้ใจ เขาบอก 35,000 รวมดูแลอย่างอื่น พวกจุกจิกที่ทำให้เกิดเสียงรบกวนให้ด้วย พอดีผมอยู่ ต่างจังหวัด  พี่เขาบอกแค่ว่า เป็น b20 เกียร์ไฟฟ้า ผมรู้แค่นี้เองครับ แหะๆ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 13:45:20
35000 ราคานี้ถ้าจบพร้อมวาง ถือว่าราคาดีครับ   แต่ถ้าเครื่องเพียวๆ แพงมากครับ  ราคา กลาง +- ไม่เกิน 30000
ครับ สำหรับ บี20  เกียร์ ออโต้  พศ.นี้

ถ้าจะเล่น บี20 แนะนำ ไปอู่ที่ชำนานงานวางเครื่องครับ  ที่รับประกันหลังวาง    และ  ถ้าจะซื้อเอง ไม่แนะนำให้เล่นเครื่องยกลง

ยิ่งไม่เคยเห็นนิสัยการขับรถ เจ้าของเดิม ถือว่าเสี่ยงมาก ที่จะซื้อ ....  บอกตรงๆ ผมเจอในเฟส ตั้งขาย เครื่อง บี20บี ยกลง 2 หมื่น

มีแค่ท่อนตรง ไม่มีเกียร์ .... คิดในใจ มันกล้าขายดีเนอะ เชียงกงมีให้ทุกอย่าง  เพลา  เกียร์ไฟฟ้า กล้อง กระปุกเพาเวอร์  แป้นเกียร์ 

ยางแท่นเครื่อง 3 จุด  ครับประมาณนี้ครับ

ข้อเสียเครื่องยกลง   ไม่ได้ท่อแอร์  ไม่ได้ไดร์สตารท์  ไม่ได้ไดนาโม  ไม่มีคอมแอร์   ไม่รู้สายพานเจ้าของเดิมใช้มาเท่าไร

แต่ถ้าพอมีเวลา หาดูเครื่องสวยๆเอง  หรืออู่ดีๆ   เค้าจะหามาแบบจบ   คือ

มี คอมแอร์   มีท่อแอร์  มี ไดสตารท์  ไดนาโม   มีเพลา  มี ยางแท่นเครื่อง  กระปุกใส่น้ำมันเพาเวอร์  มีปั้มเพาเวอร์  ......

ลองบวกราคา ดูครับ ถ้าแยกซื้ออะไหล่พวกนี้ จะหมดเงินเกือบ 2 หมื่น  ( เมื่อก่อนผมไม่รู้เลือกออเวอร์ฮอร์ เครื่องเดิม ) โดนไป 1:หมื่น 

ขับได้สักพักอะไหล่ที่ว่ามา ต้องทะยอยซื้อ ตามราคาที่บอก .... ขับได้ อาทิตย์ เต็มๆ  พัง  สุดท้าย ต้องดั้นด้น  ไปซื้อเครื่องใหม่ แบบที่ได้

อะไหล่ติดเครื่องมาครบ ในราคา  ที่บอกค่อ 25xxx+-   ย้อนค้ดให้หลัง ทำไม เรามันฉลาดน้อยอย่างนี้ .... คิดและดูให้ดีครับ  เครื่อง มิอสอง

ก็คือเครื่องมือสอง  เครื่องเชียงกง ก็คือเครื่องมือสอง เดี๋ยวจะหาผมบอกทุกอย่างคือสิ่งสวยงาม ^-^ แค่จะสื่อว่า จะเลือกซื้อ ที่ไหน หรือให้ ใครวาง

พวกเราชาว ek.  ต้องเป็นมวย เพื่อ พร้อมจะตั้งการด์...ถ้าไม่มีวิชา...เราโดนเค้าต่อยน่วม ครับ ... :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ผมอยากถามผู้ใช้จริง กับเครื่อง b20
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 27 มีนาคม 2014, 14:47:42
อาการเหมือนกันเลยครับเครื่องเก่าความร้อนขึ้นฝาเริ่มโก่ง แอร์ก็พัง เลยจัดb20 ลงแทนเรียบร้อยครับขับสนุกเท้าดี ก่อนหน้านี้ลองเทสน้ำมันก็ได้ประมาณ10โลลิตรแต่สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวเลยจัดดมแก็สเรียบร้อยอัตราเร่งไม่ต่างกันครับ 120-130 มาไวมากเลย ของผมเป็นคลิ๊กดาวไฟฟ้าครับ
ห้องเครื่องน่านอนจัง ถามหน่อยครับ ตอนซื้อเครื่องมา ฝาวาวล์มีเขียนเลขมาป่าว ของผมเขียนมา ขัดเท่าไหร่ก็ไม่ออก ได้แค่จางๆลงไป