:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Regis100 ที่ 17 มีนาคม 2014, 21:53:42



หัวข้อ: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 มีนาคม 2014, 21:53:42
ตามหัวหัวเลยครับ อยากทราบว่า ท่านที่ใช้เครื่อง B20 ใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนกันบ้าง ความหนืดเท่าไหร่

พอดีมีโทสับจากเพื่อนสมาชิก มาปรึกษาเรื่อง ใช้น้ำมันเครื่อง  เกรด 0W-40  กับเครื่อง B20 แล้ว ช่วงเครื่องยังไม่ร้อนเต็มที่ หรือพึ่งร้อน เวลากดคันเร่งเต็ม ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องจะโชว์  เป็นบางครั้ง    พอเปลี่ยน เป็น เกรด 10W-40 อาการก็หายไป

 :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:11:12
ผมครับผูที่โทรไปปรึกษา :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:16:42
ตามหัวหัวเลยครับ อยากทราบว่า ท่านที่ใช้เครื่อง B20 ใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนกันบ้าง ความหนืดเท่าไหร่

พอดีมีโทสับจากเพื่อนสมาชิก มาปรึกษาเรื่อง ใช้น้ำมันเครื่อง  เกรด 0W-40  กับเครื่อง B20 แล้ว ช่วงเครื่องยังไม่ร้อนเต็มที่ หรือพึ่งร้อน เวลากดคันเร่งเต็ม ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องจะโชว์  เป็นบางครั้ง    พอเปลี่ยน เป็น เกรด 10W-40 อาการก็หายไป

 :-\ :-\ :-\
ตั้งแต่วางเครื่อง B20B มา
ใช้ น้ำมันเครื่องมาหลากหลายยี่ห้อมาก ลองเปลี่ยนไปเรื่อย เนื่องจากใช้รถเยอะ แต่เลือกใช้ที่เป็นสังเคราะห์ เท่านั้น และ 5000 กิโล จะเริ่มถ่าย

Total เบอร์ 50
Maxima เบอร์ 50
Mobil 1 เบอร์ 50
คาสตรอล เบอร์ 40 (ไม่ไหว หายเร็วมาก ไม่ถึง 4000 หายไปเกือบลิตร)
Shell เบอร์ 40 (โอเค แต่หายเร็วเช่นกัน)
HKS เบอร์ 45 (เพิ่งใช้มา 3000 โล หายไปเกือบลิตรและ)

ไฟรูปกาน้ำมัน ผมโชว์และดับปรกตินะ บิดกุญแจ สตารท์แล้วถึง ดับ


 :) :) :)


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:19:52
ตั้งแต่วางเครื่อง B20B มา
ใช้ น้ำมันเครื่องมาหลากหลายยี่ห้อมาก ลองเปลี่ยนไปเรื่อย เนื่องจากใช้รถเยอะ แต่เลือกใช้ที่เป็นสังเคราะห์ เท่านั้น และ 5000 กิโล จะเริ่มถ่าย

Total เบอร์ 50
Maxima เบอร์ 50
Mobil 1 เบอร์ 50
คาสตรอล เบอร์ 40 (ไม่ไหว หายเร็วมาก ไม่ถึง 4000 หายไปเกือบลิตร)
Shell เบอร์ 40 (โอเค แต่หายเร็วเช่นกัน)
HKS เบอร์ 45 (เพิ่งใช้มา 3000 โล หายไปเกือบลิตรและ)

ไฟรูปกาน้ำมัน ผมโชว์และดับปรกตินะ บิดกุญแจ สตารท์แล้วถึง ดับ


 :) :) :)

เกรดรวมใช่ไม๊ท่าน  เลขด้านหน้า จำได้ไม๊อ่ะ  xxW-40 ไรงี้  :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:25:24
เกรดรวมใช่ไม๊ท่าน  เลขด้านหน้า จำได้ไม๊อ่ะ  xxW-40 ไรงี้  :-[
เบอร์หน้าหรอ ผมไม่ค่อยซีเรียสอ่ะท่าน เน้นเบอร์หลัง

Total เบอร์ 10w50
Maxima เบอร์ 0w50
Mobil 1 เบอร์ 10w50
คาสตรอล เบอร์ 10w40
Shell เบอร์ 10w40
HKS เบอร์ 45 จำไม่ได้จริงๆ
:-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:25:36
ที่ผมใช้ คาสตรอล เอจ 0w-40 กระป๋องทอง


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:29:51
ที่ผมใช้ คาสตรอล เอจ 0w-40 กระป๋องทอง
ลองวอรม์เครื่องให้นานกว่าเดิมนิดนึงครับ  :)


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:32:30
ลองวอรม์เครื่องให้นานกว่าเดิมนิดนึงครับ  :)

ของผมเป็นตอนสตาร์ทเลย งงสุดๆ เพิ่งเคยเจอ


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:33:12
ผมก็คิดๆว่า ตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก น้ำมันเครื่องมันใสไป เลยอาจจะทำให้ปั้มน้ำมันเครื่องสร้างแรงดันไม่เพียงพอ

เพราะ พอใช้ 0W-40 มีปัญหา พอมาใช้ 10W-40 อาการมันหาย  :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:35:00
ผมก็คิดๆว่า ตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก น้ำมันเครื่องมันใสไป เลยอาจจะทำให้ปั้มน้ำมันเครื่องสร้างแรงดันไม่เพียงพอ

เพราะ พอใช้ 0W-40 มีปัญหา พอมาใช้ 10W-40 อาการมันหาย  :-\ :-\ :-\ :-\

ช่างที่ทำเค้าก็ว่างอย่างนั้น เพราะถ่ายออกมายังใสอยู่เลย ใช้ไป 2 อาทิตย์เอง :( :(


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:37:19
ช่างที่ทำเค้าก็ว่างอย่างนั้น เพราะถ่ายออกมายังใสอยู่เลย ใช้ไป 2 อาทิตย์เอง :( :(
ลองเปลี่ยนมาเป็น เบอร์ 50 ดูครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:47:44
ผมว่า50 มันหนืดไปหน่อย  40 กำลังดี  10W-40 กำลังเหมาะ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:52:28
ผมว่า50 มันหนืดไปหน่อย  40 กำลังดี  10W-40 กำลังเหมาะ  :-[ :-[
ใช่ครับ ว่าเหมาะ จากที่เคยใช้ 40 จะลื่นดี
แต่ไม่เหมาะสำหรับผม เพราะมันหายเร็วมาก

เบอร์ 50 เหมาะกะรถผมและพฤติกรรมการขับ มากที่สุด
  :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 มีนาคม 2014, 23:06:00
ใช่ครับ ว่าเหมาะ จากที่เคยใช้ 40 จะลื่นดี
แต่ไม่เหมาะสำหรับผม เพราะมันหายเร็วมาก

เบอร์ 50 เหมาะกะรถผมและพฤติกรรมการขับ มากที่สุด
  :-[
เท้าหนัก  :P :P :P :P


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 มีนาคม 2014, 23:12:30
เท้าหนัก  :P :P :P :P
;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 17 มีนาคม 2014, 23:22:04
;D ;D ;D ;D

ของผม 40 น้ำมันเครื่องไม่เคยหายเลยซักนิส


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 17 มีนาคม 2014, 23:23:27
ของผม 40 น้ำมันเครื่องไม่เคยหายเลยซักนิส
ของผมหายครับ แต่จะเริ่มหายเมื่อวิ่งไป 4000 กว่าโล ครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 18 มีนาคม 2014, 19:53:50
ผมใช้ วาโวลีน แม๊กไลท์ แกลลอนแดง ใช้มาตั้งแต่เครื่องเก่า ไม่เคยลองใช้ยี่ห้ออื่นเลย  ผมว่า0w มันใสและเหลวครับ ขยับขึ้นมาตามความหนืด
 ไฟรูปกาน้ำมันเครื่อง มันโชวแล้วดับหลังจากสตาร์ทเสร็จ แต่ถ้าใส่กรองน้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่ของแท้ ไฟรูปกาจะโชว์นานกว่าเดิมประมาณ1-2วิ แล้วก็ดับครับ


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 18 มีนาคม 2014, 20:04:28
อาสัยเปลื่ยนบ่อยหน่อย5พันโล ถ่ายที รถดมแก๊ส  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: id5103 ที่ 18 มีนาคม 2014, 20:50:20
ผมใช้ ปตท racing อยู่ก็โอเคนะครับ


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 23 มีนาคม 2014, 22:46:20
อ่านเจอมา

ที่มา http://www.buildboard.com/viewtopic.php?id=539&topic=129961&fx=5&forum=5766&7

การใช้มันเครื่องใสเกินไป ทำให้ชั้นเคลือบของน้ำมันเครื่องบางเกินไปจนเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ทำให้เครื่องยนต์และปั๊มน้ำมันเครื่องรับภาระน้อยลง เพราะน้ำมันเครื่องไหลง่าย เครื่องยนต์ก็หมุนง่ายไม่หนืด เครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันนิยมใช้ความหนืดของน้ำมันเครื่องพอดีๆ หรือใสไว้หน่อย เน้นกำลังของเครื่องยนต์โดยไม่กลัวการสึกหรอ แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องใสเกินไป เพราะจะเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ไม่ควรใช้หนืดเกินไป เพราะถึงแม้ชั้นเคลือบจะหนา แต่น้ำมันเครื่องไหลยากอาจหมุนเวียนไม่ทัน และสร้างภาระจนทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงได้


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มีนาคม 2014, 09:10:56
อ่านเจอมา

ที่มา http://www.buildboard.com/viewtopic.php?id=539&topic=129961&fx=5&forum=5766&7

การใช้มันเครื่องใสเกินไป ทำให้ชั้นเคลือบของน้ำมันเครื่องบางเกินไปจนเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ทำให้เครื่องยนต์และปั๊มน้ำมันเครื่องรับภาระน้อยลง เพราะน้ำมันเครื่องไหลง่าย เครื่องยนต์ก็หมุนง่ายไม่หนืด เครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันนิยมใช้ความหนืดของน้ำมันเครื่องพอดีๆ หรือใสไว้หน่อย เน้นกำลังของเครื่องยนต์โดยไม่กลัวการสึกหรอ แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องใสเกินไป เพราะจะเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ไม่ควรใช้หนืดเกินไป เพราะถึงแม้ชั้นเคลือบจะหนา แต่น้ำมันเครื่องไหลยากอาจหมุนเวียนไม่ทัน และสร้างภาระจนทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงได้
ผมมองว่า ตัวปั้มน้ำมันเครื่อง มันต้องมีสเป็คของมันอยู่ว่า ต้องใส ข้นแค่ไหน เหมือนปั้มน้ำตามคันนาอ่ะถ้า ปั้มเฉยๆดูดไม่ขึ้นต้องเอาน้ำหล่อ ก็หลักการเดียวกัน รวมไปถึงระดับต่ำสุดของน้ำมันให้อ่างอีก   สรุป เปลี่ยน ตัวน้ำมันเครื่องใหม่ครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: motorgift ที่ 24 มีนาคม 2014, 18:11:20
เห็นบอกว่าเติม 40 แล้วหายไปเยอะ งั้นลองตัว 50 เลยก็ได้ครับ ไม่ต่างกันมากหรอก
ถ้าให้แนะนำก็เอาตัวนี้แล้วกัน PTT Performa Racing Synthetic เป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% ชนิดเกรดรวม SAE 5W-50 คุณภาพเหนือกว่ามาตรฐานสูงสุด API SN เพิ่มประสิทธิภาพด้านการทนต่อความร้อนและต้านทานการเกิดปฏิกิริยากับออกซิเจน จัดไปครับ  8)


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 25 มีนาคม 2014, 10:14:24
ผมมองว่า ตัวปั้มน้ำมันเครื่อง มันต้องมีสเป็คของมันอยู่ว่า ต้องใส ข้นแค่ไหน เหมือนปั้มน้ำตามคันนาอ่ะถ้า ปั้มเฉยๆดูดไม่ขึ้นต้องเอาน้ำหล่อ ก็หลักการเดียวกัน รวมไปถึงระดับต่ำสุดของน้ำมันให้อ่างอีก   สรุป เปลี่ยน ตัวน้ำมันเครื่องใหม่ครับ  ;D

มีขอมูลมาว่าให้ใช้ เลขเบอร์หน้าไม่ใช่ 0 ถ้าเป็น 5W-40  ก็มีอาการชาร์ปเป็นรอยไหม้แต่ชาร์ปไม่เป็นอะไร ข้อมูลจากช่างศูนย์ฮอนด้า เค้าบอกครวใช้ 10W ขึ้นไปจะดีครับ


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มีนาคม 2014, 16:10:18
จบปัญหาไปได้ก็สบายใจครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 25 มีนาคม 2014, 23:06:40
จบปัญหาไปได้ก็สบายใจครับ  :-* :-* :-*

 :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มีนาคม 2014, 23:15:52
ใช้ยาวๆไป  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dalha Ek ที่ 26 มีนาคม 2014, 00:29:04
ใช้ยาวๆไป  :-[ :-[ :-[


ครับผม  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 27 มีนาคม 2014, 13:50:40
 :) ผมใช้ vavoline maxlife  แกลลอนสีแดง 10w 40  ครับพี่เงาะ

ดีหรือปล่าวไม่รู้สงสัยติดยี่ห้อ....(ปล. จะซื้อน้ำมันเครื่องเอง) ดูร้านที่เยื่อถือหน่อยนะครับ  ของปลอม ขอบอกแม่มเยอะมาก 555   ;D ;D