:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: sunzz220 ที่ 16 มีนาคม 2014, 17:28:35



หัวข้อ: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 16 มีนาคม 2014, 17:28:35
เครื่องD16Y8 auto เดิมๆ ทำแค่ปลายเยื้อง2นิ้ว พักกลางเกลียว คืออยากจะใส่เฮด 4 2 1 ที่เป็นของนำเข้า ขาย 4500 ของร้าน K........ ย่านประชาชื่นน่ะครับ จะเห็นผลมั้ยครับนอกจากเสียง หรือ จะใส่กรองแผ่นK&N ดีครับ อันไหนคุ้มกับเงินมากกว่า ไม่ได้หวังแรงขึ้นเวอร์นะครับ แค่อยากรู้ว่า อันไหนจะเห็นผลมากกว่า แล้วถามเพิ่มเกี่ยวกับเฮดอีกหน่อยครับ เฮดสำเร็จรูปงานนอกแบบนี้ มันจะทนเหมือนเฮดที่ขึ้นใหม่ตามร้านท่อมั้ยครับ รบกวนด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 17 มีนาคม 2014, 11:55:12
ขอตอบเท่าที่พอรู้น๊ะครับ

เท่าที่รู้มา เครื่องเดิมๆ เกียร์ออโต้ ไม่น่าใส่เฮดครับ ต้นจะหาย เพราะระบายไอเสียไวเกินไป...อย่าเชื่อผมข้อนี้น๊ะครับ ผมอ่านผ่านๆ มาอีกที  :o

ส่วนกรอง K&N อันนี้คนละเรื่องครับ ไม่ได้ช่วยให้แรงเลยครับ อันนี้พูดยากครับ มันแล้วแต่คนจะมองครับ บางคนเน้นใช้กรองกระดาษแล้วเปลี่ยนตามระยะได้ใช้ของใหม่ตลอด ส่วนกรอง K&N มันเป็นกรองแบบล้างได้ ค่าน้ำยาชุดละพันนิดๆ ล้างได้หลายรอบอยู่ครับ (แต่ผมไม่เคยนับว่าล้างได้กี่ครั้ง) ตัวนี้เขาเน้นกันที่ประสิทธิภาพการกรองฝุ่นที่ดีกว่า แล้วก็ล้างตามระยะ ส่วนตัวผมเลือก K&N ครับ ใช้มาหลายปีแล้ว สภาพผ้ากรองยังดูดี ล้างทุก 1-2 เดือน ผมว่ามันก็โอเคดีครับ ถึงจะไม่ได้รู้สึกว่ามันจะประหยัดกว่ามั๊ย หรือประสิทธิภาพกรองดีกว่าชัดเจน เพราะผมเองอาจจะไม่ได้สังเกตุจริงจัง   :-[

ยังไงลองพิจารณาคำตอบอื่นๆ ประกอบครับผม  :)


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 17 มีนาคม 2014, 13:48:49
ต้องดูด้วยว่าเฮดที่เราจะซื้อว่าเค้าออกแบบสำหรับเกียร์ออโต้หรือธรรมดาอ่ะครับ ถ้าเอาของธรรมดามาใส่รอบต้นจะหายปลายดีขึ้นแต่เราก้ไม่ไม่ค่อยได้ใช้รอบปลายเท่าไหร่ ซึ่งอาจได้ไม่คุ้มเสียอ่าครับ ส่วนกรองจะเห็นผลทางใจมากกว่า(จากประสปการณ์ตรง)แรงม้าเพิ่มมา1-2ม้าไม่ทำให้รู้สึกอะไรเลยครับ  ถ้าจะทำจิงๆผมว่าเก็บเงินทำกล่องจูนจะคุ้มกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: pimarn ที่ 17 มีนาคม 2014, 14:08:58
อีก 1 ความเห็นครับ auto เฮด 421 ไม่วิ่งแน่นอน ขนาดท่อเดิมทั้งเส้นมีแคท ใส่ปลายใส้ตรง มันยังโล่งเลย อยากซิ่งจัด mt ไปเลยครับ เหมือนหนังคนละเรื่อง 555


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 17 มีนาคม 2014, 22:59:31
โอเคคับ เก็บเงินเพิ่มจูนกล่องเลยดีกว่า ผมขอถามเพิ่มอีกนิดนะคับ แล้วคอยโร สายหัวเทียน นี้มีผลมั้ยคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 18 มีนาคม 2014, 02:04:51
โอเคคับ เก็บเงินเพิ่มจูนกล่องเลยดีกว่า ผมขอถามเพิ่มอีกนิดนะคับ แล้วคอยโร สายหัวเทียน นี้มีผลมั้ยคับ
   มีผลเมื่อของเดิมเริ่มไม่ค่อยดีอ่ะครับ(อันนี้จากการใช้จริง ) คอยโรไฟจะสเถียรที่รอบสูงอ่ะครับแต่ไฟก้แรงใช่เล่นนะครับเคยโดนดูดอยู่ ข้อดีอีกอย่างคือ ลดความร้อนของคอยเพราะของเก่าอยู่ในจานจ่ายแล้วพอเราย้ายออกมาไว้ข้างนอกเลยรัะบายความร้อนดีกว่าทำให้อายุการใช้งานยาวขึ้นครับโดยรวมแล้วคุ้มถ้าคอยเดิมเสียหรือไม่เพื่อความสบายใจเวลาเดินทางไกลเปลี่ยนก้ดีครับ แต่สายหัวเทียนไม่เหนผลทางความแรงเท่ากับที่เสียไปครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: Tee3D ที่ 18 มีนาคม 2014, 16:27:50
   มีผลเมื่อของเดิมเริ่มไม่ค่อยดีอ่ะครับ(อันนี้จากการใช้จริง ) คอยโรไฟจะสเถียรที่รอบสูงอ่ะครับแต่ไฟก้แรงใช่เล่นนะครับเคยโดนดูดอยู่ ข้อดีอีกอย่างคือ ลดความร้อนของคอยเพราะของเก่าอยู่ในจานจ่ายแล้วพอเราย้ายออกมาไว้ข้างนอกเลยรัะบายความร้อนดีกว่าทำให้อายุการใช้งานยาวขึ้นครับโดยรวมแล้วคุ้มถ้าคอยเดิมเสียหรือไม่เพื่อความสบายใจเวลาเดินทางไกลเปลี่ยนก้ดีครับ แต่สายหัวเทียนไม่เหนผลทางความแรงเท่ากับที่เสียไปครับ

ใช่ครับตามนี้เลย ผมใช้คอยแยก เพราะคอยเดิมพัง เลือกใช้คอยโรตารี่ เพราะถูกดีครับ

ส่วนหัวเทียน เลือกให้เหมาะกับเครื่องครับ ถ้าไม่ได้ทำไรเยอะ เสียเงินเล่นหัวเทียนเทพๆ หัวละหลายรอ้ยไป ก็ไม่มีผลครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่ๆ เรื่องของเฮดเดอร์กับกรองแผ่น
เริ่มหัวข้อโดย: lit ที่ 19 มีนาคม 2014, 13:25:53
เฮดเคยลองใส่มาแล้วครับ อืดดดดดดดดดดดดดมากกกกกกกก