:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: note35 ที่ 15 มีนาคม 2014, 11:08:56



หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ระบบไฟ D16Y8 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: note35 ที่ 15 มีนาคม 2014, 11:08:56
คือแบบนี้ครับ ผมใช้ civic 4D เครื่องเก่าเป็น คาร์บู แล้วก็ไปยกเครื่องใหม่เป็น D16Y8 และปัญหาที่ส่งสัยมีอยู่ว่า
1.เวลาดับเครื่อง(ดึงกุญแจออกแล้ว)ปรากฎว่าพัดลมระบายความร้อนหน้าเครื่องทำงานอยู่แต่สักพักก็ดับไปเอง อยากถามว่าอันนี้ปกตืไหม
2.เมื่อปิดสวิทช์กุญแจและดึงออก ปรากฎว่ายังสามารถที่จะเปิดพัดลมแอร์ได้หมายถึงมันทำงานทั้งๆที่ปิดสวิทช์กุญแจอันนี้ผมว่าไม่เป็นปกติ ถูกต้องไหมครับ
ช่วยชี้แนะให้ที เพราะถามช่าง ช่างดันตอบว่าปกติ ผมเลยลองมาถามเพื่อนๆดู


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ระบบไฟ D16Y8 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiwatยฟน2523 ที่ 15 มีนาคม 2014, 12:02:03
คือแบบนี้ครับ ผมใช้ civic 4D เครื่องเก่าเป็น คาร์บู แล้วก็ไปยกเครื่องใหม่เป็น D16Y8 และปัญหาที่ส่งสัยมีอยู่ว่า
1.เวลาดับเครื่อง(ดึงกุญแจออกแล้ว)ปรากฎว่าพัดลมระบายความร้อนหน้าเครื่องทำงานอยู่แต่สักพักก็ดับไปเอง อยากถามว่าอันนี้ปกตืไหม
2.เมื่อปิดสวิทช์กุญแจและดึงออก ปรากฎว่ายังสามารถที่จะเปิดพัดลมแอร์ได้หมายถึงมันทำงานทั้งๆที่ปิดสวิทช์กุญแจอันนี้ผมว่าไม่เป็นปกติ ถูกต้องไหมครับ
ช่วยชี้แนะให้ที เพราะถามช่าง ช่างดันตอบว่าปกติ ผมเลยลองมาถามเพื่อนๆดู
ผมว่าอู่ที่วางเครื่องวายสายไม่ถูกนะครับหรือทำให้ไม่ครบ เข้าไปให้เขาจัดการให้เถอะครับ
 :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ระบบไฟ D16Y8 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 15 มีนาคม 2014, 12:06:48
1  ถามว่ามาตรฐานเดิมเป็นอย่างนี้ไหม  ไม่ใช่ครับ    ดึงกุญแจออกแล้วพัดลมก็จะหยุดการทำงาน  ช่างน่าจะต่อรีเลย์เอาไว้ครับ   แบบนี้รับได้ ไม่เป็นอะไรครับ
 2   ไม่ปกติครับ  พัดลมแอร์แบบเดิมๆของรุ่นนี้จะทำงานพร้อมกับคอมแอร์ครับ    น่าจะเกี่ยวกับข้อ 1 ด้วย


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ระบบไฟ D16Y8 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: note35 ที่ 15 มีนาคม 2014, 12:47:13
จากข้อ2 ผมก็ว่าไม่ปกติ มีอีกอาการก็คือรอบสวิง คือเมื่อขับไปสักพัก เมื่อติดไฟแดงหรือเหยียบครัช รอบจะค้างที่ 2000 สักพักถึงจะลงเช่นเดียวกับตอนเช้าขณะสตาร์ทก็จะมีอาการเช่นนี้ คงต้องเข้าไปอู่แล้ว  :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ระบบไฟ D16Y8 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiwatยฟน2523 ที่ 15 มีนาคม 2014, 12:53:34
จากข้อ2 ผมก็ว่าไม่ปกติ มีอีกอาการก็คือรอบสวิง คือเมื่อขับไปสักพัก เมื่อติดไฟแดงหรือเหยียบครัช รอบจะค้างที่ 2000 สักพักถึงจะลงเช่นเดียวกับตอนเช้าขณะสตาร์ทก็จะมีอาการเช่นนี้ คงต้องเข้าไปอู่แล้ว  :'(
ไปให้อู่ที่เขาวางเครื่องเก็บงานให้เถอะครับ  หายไวๆนะครับ
 :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ระบบไฟ D16Y8 ทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 15 มีนาคม 2014, 16:43:02
รอบสวิงลองล้างมอเตอร์เดินเบาดูก่อนนะครับเหมือนวาล์ลมันหมุนไม่ค่อยสะดวก อาจทำให้ดีเลย์ได้ครับ