:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: pichit_poe ที่ 10 มีนาคม 2014, 12:07:25



หัวข้อ: civic 2010 ไฟท้าย 8 เหลี่ยม อีกปัญหาครับ มีเสียงดังที่สายพาน
เริ่มหัวข้อโดย: pichit_poe ที่ 10 มีนาคม 2014, 12:07:25
civic 2010 ไฟท้าย 8 เหลี่ยม อีกปัญหาครับ มีเสียงดังที่สายพาน. " โกรกๆ."
ไปสังเกตุที่มู่เล่ย์ คอมแอร์ แกว่งแบบส่ายเล็กน้อยเลยจอดซ่อม ที่อู่แถวตัวมืองชัยภูมิ
ปรากฏว่า ลูกปืนคลัช แอร์คอมแตก เลยแจ้งเปลี่ยนแต่ลูกดังกล่าวไม่มีก็เลยเปลี่ยนทั้งชุดครัชเลย
พร้อมกับล้างแผงแอร์หน้าหม้อน้ำ แล้วก็ประกอบเติมน้ำยาแอร์ปกติ  แล้วใส่สายพาน  แล้ว
สายพานแตกอีก ก็เลยเปลี่ยนสายพาน หมดไป 3,200 บาท
แล้วก็เกิดปัญหาดังต่อไปนี้ครับ
1. ขับมานานๆมีกลี่นไหม้แห้งเหมือนกลิ่นทรายไหม้ (เดิมมีอาการนี้อยู่แล้ว)หลังซ่อมครังนี้ยังไม่หายขาด คิดว่าเกิดจากสาเหตุไดครับ และจะแก้ไขอย่างไร
2. พอขับ 300 km ต่อเนื่อง ก็ปกติ ถึงตอนเช้าแฟนขับไปทำงาน ไฟแบตโชว์ พอดีเปิดกระโปรงรถดู น้ำยาหล่อเย็นกรระเด็นถ้วมแบต พอจะฝืนไปเข้าอู่ อุณภูมิสูง
   ต้องจอด อาการข้อสองเกิดจากอะไรครับ แก้ไขอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: civic 2010 ไฟท้าย 8 เหลี่ยม อีกปัญหาครับ มีเสียงดังที่สายพาน
เริ่มหัวข้อโดย: mala ที่ 10 มีนาคม 2014, 14:23:00
เอาข้อสองก่อนเลย อาการน้ำดันอุณภูมิสูงอันนี้เคยเป็น

       ให้ตรวจสอบซิว่าตอนอุณภูมิสูงพัดลมหม้อน้ำทำงานหรือปล่าว ถ้าไม่ทำงานให้ตรวจสอบเซ็นเซอร์พัดลมหม้อน้ำก่อนเสียหรือปล่าวถ้าไม่สียก็เสียที่ตัวพัดลมเอง
       
       ถ้าพัดลมหม้อน้ำทำงาน อุณภูมิยังขึ้นสูงอยู่คงต้องตรวจสอบปั้มน้ำร้อนดูครับนานเข้าใบปั่นน้ำอาจกร่อน โฟร์น้ำในระบบไม่ดีเท่าที่ควร ตัวนี้มีระยะต้องเปรี่ยนครับ ทำเองลำบากหน่อยถอดเยอะและอยู่ลึก

     
      ตรวจเช็คอย่างระมัดระวังนะครับน้ำร้อนอันตราย

       


หัวข้อ: Re: civic 2010 ไฟท้าย 8 เหลี่ยม อีกปัญหาครับ มีเสียงดังที่สายพาน
เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 10 มีนาคม 2014, 14:49:42
ไฟแบตโชว์และอุณภูมิสูง   ให้สันนิฐานได้เลยครับ    ว่า ไดชาร์จ กับปั้มน้ำไม่หมุน   น่าจะเกี่ยวกับสายพานเครื่องยนต์


หัวข้อ: Re: civic 2010 ไฟท้าย 8 เหลี่ยม อีกปัญหาครับ มีเสียงดังที่สายพาน
เริ่มหัวข้อโดย: pichit_poe ที่ 12 มีนาคม 2014, 11:42:47
นำรถเข้าศูนย์ ตรวจสอบพบว่า มู่เลย์แอร์คอม ที่เปลี่ยนมาขนาดไม่เท่ากันกับของเดิม
ทำให้สายพานขาดครับ ( การเปลี่ยนของที่อู่ควรตรวจสอบกัทางช่างด้วยข้อสังเกตุคือ มู่เลย์ด้านในของมากับรถจะไม่มีตกร่องครับ )
ส่วนกลิ่นเปลี่ยนสายพาน กลิ่นหายครับ คิดว่ากลิ่นมาจากสายพานหมดอายุการใช้งาน หรือเปล่าไม่แน่ใจ
สรุป
การเปลี่ยนมู่เลย์ที่อู่เจ้าของรถควรตรวจสอบว่าขนาดต่างๆต้องเท่ากันครับ
เรื่องกลิ่นเหม็นไหม้ เปลี่ยนสายพานแล้วหายครับ :-[


หัวข้อ: Re: civic 2010 ไฟท้าย 8 เหลี่ยม อีกปัญหาครับ มีเสียงดังที่สายพาน
เริ่มหัวข้อโดย: pichit_poe ที่ 12 มีนาคม 2014, 11:45:06
ขอบคุณมากมายครับ เพจนี้ อบอุ่ณมาก