:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: King EK By WZRT ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 09:14:24



หัวข้อ: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 09:14:24
อยากแรงแต่จำเป็นต้องใช้แก๊ส ผมคิดว่าน่าจะมีนะคนที่ทำแบบนี้ เพราะผมต้องใช้รถวิ่งงานซึ่งบริษัทออกค่าใช้จ่ายเรื่องแก๊สให้ เลยจำเป็นต้องวิ่งแก๊สแต่ อยากแรงอ่ะ ทำไงอ่ะ ซึ๋งผมเชื่อว่าหลายคนน่าจะคิดแบบเดียวกันกับผม ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: Pantamitr ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 12:22:02
 :-* ใช้่ยี่ห้ออะไร อะครับ
ถ้าเป็นของ Fobos เขาบอก มีโหมด สปอร์ตด้วยอะ ยังไม่เคยลอง
ใช้แก๊สถ้าอยากแรง ก็คงทำได้แค่ การจูนช่วยละมั้งครับ ทาุรุณมากไม่ได้ เครื่องพังเอาง่ายๆ  :'(


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 13:39:17
ก่อนอื่นขอโทษผู้คุมกฎนะครับโพสผิดห้อง


ของผม AC ธรรมดาครับ คงทำไรไม่ได้มากแน่เลย


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 16:00:26
อยากซิ่งค่อยสับเป็นน้ำมันครับ วิ่งปกติก็ใช้แก๊สครับ


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 16:31:24
อยากซิ่งค่อยสับเป็นน้ำมันครับ วิ่งปกติก็ใช้แก๊สครับ
:) :) :) ออยแซด แก๊สซิ่ง เลยพี่  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 17:11:14
ทำได้นี่ครับ ไม่ยากอะไร ทำ ROM จูน REAL TIME ด้วยกล่อง OBD1  ผมใช้ P08 จูน
ทำสอง MAP น้ำมัน กับ LPG ครับ วิ่งจูนสองครั้ง วิ่งมันส์พอกันทั้ง น้ำมันกับLPG จูนกับ TUNNER บอลลูนครับ


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014, 19:15:00
จูนแบบให้ฉีดน้ำมันกับแก๊สด้วยกันครับ ถ้าจะเอาแรงนะ เหมือนรถบรรทุกที่ต่อแก๊ส NGV เข้าร่วมด้วย เป็นใช้เชื้อเพลิงร่วม แต่เปลืองทั้งน้ำมันเปลืองทั้งแก๊ส  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: somkaitk ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 12:47:36
LPG น่ะตัวแรง เลยน่ะ  :) แรงแล้วหน้าไม่แดงด้วย  ;D


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:13:55
ทำได้นี่ครับ ไม่ยากอะไร ทำ ROM จูน REAL TIME ด้วยกล่อง OBD1  ผมใช้ P08 จูน
ทำสอง MAP น้ำมัน กับ LPG ครับ วิ่งจูนสองครั้ง วิ่งมันส์พอกันทั้ง น้ำมันกับLPG จูนกับ TUNNER บอลลูนครับ
เป็นทางเลือกที่เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:14:28
จูนแบบให้ฉีดน้ำมันกับแก๊สด้วยกันครับ ถ้าจะเอาแรงนะ เหมือนรถบรรทุกที่ต่อแก๊ส NGV เข้าร่วมด้วย เป็นใช้เชื้อเพลิงร่วม แต่เปลืองทั้งน้ำมันเปลืองทั้งแก๊ส  ;D ;D ;D
พึ่งเคยได้ยินครับ แบบนี้ 555


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:15:03
LPG น่ะตัวแรง เลยน่ะ  :) แรงแล้วหน้าไม่แดงด้วย  ;D
หน้าแดง 5555555


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: chaloemchai.n ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:34:41
gas ก็ซิ่งได้ยันรอบตัดครับ รถผมจูนแก๊สเอง ถ้ารอบสูงก็จูนให้จ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สได้เลย ตอนเทคไม่เปิดจ่ายแต่แก๊ส แต่พอจะกดแบบหนักๆก็สองพลังร่วมกัน แรงประหยัดนะผมว่า (แต่ไม่ควรบ่อย อาจพังคาเท้าได้)


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 16:38:34
gas ก็ซิ่งได้ยันรอบตัดครับ รถผมจูนแก๊สเอง ถ้ารอบสูงก็จูนให้จ่ายน้ำมันร่วมกับแก๊สได้เลย ตอนเทคไม่เปิดจ่ายแต่แก๊ส แต่พอจะกดแบบหนักๆก็สองพลังร่วมกัน แรงประหยัดนะผมว่า (แต่ไม่ควรบ่อย อาจพังคาเท้าได้)

ผมนี่จูนไม่เป็นเลย รถวิ่งไม่ออกเลย เต่ากัดยางหมดแล้ว  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 17:11:57
เป็นทางเลือกที่เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณครับ

ลองดูครับ มีรูปการจูนเเละการ วายริ่งสายไฟ กล่อง GASหัวฉีด กับกล่อง P08 ให้ดูครับ
จูนมาสามปีกว่าเเระครับ ไม่มีปัญหาไรให้กวนใจเลย


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 17:16:49
ลองดูครับ มีรูปการจูนเเละการ วายริ่งสายไฟ กล่อง GASหัวฉีด กับกล่อง P08 ให้ดูครับ
จูนมาสามปีกว่าเเระครับ ไม่มีปัญหาไรให้กวนใจเลย
ดูจากภาพแล้วมีอะไรที่ต้องหาเพิ่มเติมบ้างอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014, 17:26:13
ดูจากภาพแล้วมีอะไรที่ต้องหาเพิ่มเติมบ้างอ่ะครับ

หากล่อง P08 ไปใบเดียวครับ สาย HARNEES จูนเนอร์ เค้ามีขายให้ครับ จัดการวายริ่งสายไฟใหม่
ยิงทามมิ่ง ไลท์ วัดกำลังอัดก่อนจูน ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: somkaitk ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2014, 06:57:39
เอาระบบแก้ส ที่เป็น แบบ sequental การทำงาร คือ ถ่างสัญาน หัวฉีดเดิม เช่น ของ autronic (แพงหน่อยน่ะ)ซึ่งมันจะทำงานตามกล่อง เดิม อย่าง ออนด้า เรา ได้ดีมากๆเลย ผมใช้งานมานานแล้วน่ะ เข้าปีที่ 9 แล้งมั้ง กับ crv b20z  ( คำเตือน การใช้แก้ส เป็นการดัดแปลงเชื้อเพลิง ผู้ใช้งานควรศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนการตัดสินใจ  ;D )
คันที่ 2 ของผม ก็ ใช้ ของ AG ครับ ถูกหน่อย ทำงานเหมือนกัน ต่างกัน ตรงที่ หัวฉีดแก้ส ไม่ละเอียด ทำการฉีดเช่น ในระดับ 3 ms ไม่นิ่ง (ต้องเปลี่ยนเพิ่มเงิน เป็น หัวฉีด hana) แจ่มเลย ใช้งานกับ เครื่อง b20z ประกบ ฝา b18 ฝาดำแรงอัดสูง  กล่อง p30 (มี knock sensor ช่วย เครื่องยนต์ ได้ดีมากๆ ไม่ว่า จะเป็น แก้ส หรือ น้ำมัน ใดๆ พยายาม จูน ในระบบ close loop ก่อน ตัดเป็น open loop ในรอบ สูง ก็ได้ แรงดี
การขับ ใช้งาน ปกติ 100% ขับแก้ส ครับ ซิ่ง แบบ สุดๆ ไม่กลังพัง ครับ (เพราะมันไม่พังครับ)
ข้อ ควร ระวัง  ถ้า เป็น ฝาสูบเดิม เช่น d16 , b20 ไท่เทค วาล์ว ไม่ทน ครับ 40000 โล วาล์ว ทรุด แล้ว ตั้ง จนสุด ครับ จบโดยการ ทำบ่าวาล์ว ใหม่ครับ แบบแข็ง จบจริงๆ ครับ
 ถ้าเป็น ฝา b16 , b18 vtec จบ ตั้งแต่แรกแล้วครับ วาล์ว ทน มาก ผมใช้งานมา เป็น แสนโล ครับ  :)
ทุกอย่างเขียนจาก ประสปการณ์จริงๆ ด้วย ตนเองครับ  :)


หัวข้อ: Re: LPG Racing
เริ่มหัวข้อโดย: King EK By WZRT ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2014, 09:11:38
เอาระบบแก้ส ที่เป็น แบบ sequental การทำงาร คือ ถ่างสัญาน หัวฉีดเดิม เช่น ของ autronic (แพงหน่อยน่ะ)ซึ่งมันจะทำงานตามกล่อง เดิม อย่าง ออนด้า เรา ได้ดีมากๆเลย ผมใช้งานมานานแล้วน่ะ เข้าปีที่ 9 แล้งมั้ง กับ crv b20z  ( คำเตือน การใช้แก้ส เป็นการดัดแปลงเชื้อเพลิง ผู้ใช้งานควรศึกษา ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนการตัดสินใจ  ;D )
คันที่ 2 ของผม ก็ ใช้ ของ AG ครับ ถูกหน่อย ทำงานเหมือนกัน ต่างกัน ตรงที่ หัวฉีดแก้ส ไม่ละเอียด ทำการฉีดเช่น ในระดับ 3 ms ไม่นิ่ง (ต้องเปลี่ยนเพิ่มเงิน เป็น หัวฉีด hana) แจ่มเลย ใช้งานกับ เครื่อง b20z ประกบ ฝา b18 ฝาดำแรงอัดสูง  กล่อง p30 (มี knock sensor ช่วย เครื่องยนต์ ได้ดีมากๆ ไม่ว่า จะเป็น แก้ส หรือ น้ำมัน ใดๆ พยายาม จูน ในระบบ close loop ก่อน ตัดเป็น open loop ในรอบ สูง ก็ได้ แรงดี
การขับ ใช้งาน ปกติ 100% ขับแก้ส ครับ ซิ่ง แบบ สุดๆ ไม่กลังพัง ครับ (เพราะมันไม่พังครับ)
ข้อ ควร ระวัง  ถ้า เป็น ฝาสูบเดิม เช่น d16 , b20 ไท่เทค วาล์ว ไม่ทน ครับ 40000 โล วาล์ว ทรุด แล้ว ตั้ง จนสุด ครับ จบโดยการ ทำบ่าวาล์ว ใหม่ครับ แบบแข็ง จบจริงๆ ครับ
 ถ้าเป็น ฝา b16 , b18 vtec จบ ตั้งแต่แรกแล้วครับ วาล์ว ทน มาก ผมใช้งานมา เป็น แสนโล ครับ  :)
ทุกอย่างเขียนจาก ประสปการณ์จริงๆ ด้วย ตนเองครับ  :)
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ ครับพี่ อันนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึงที่น่าสนใจ ผมคงต้องศึกษาหาข้อมูลสอบถามผู้มีประสบการณ์และผู้รู้อีก ครับ  :) :) :) :) :)