หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tana ที่ 04 ตุลาคม 2006, 19:27:25 ผมได้นำรถไปเปลี่ยน ท่อน้ำมันพาวเวอร์มาครับ เพราะว่ามันรั่ว และก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยเลย ทางร้านเปลี่ยนเป็น เพนซอลล์ ลองไลฟ์ แกลลอนเหลือง วิ่งได้ 5,000 กม. ค่าน้ำมัน 20w-50 ผมรู้สึกว่าในรอยต่ำเหมือนรถมันไม่ค่อยมีกำลังวิ่งเหมือนเก่านะครับ และในรอบเดินเบาผมรู้สึกว่ารถมันสั่นแรงขึ้นเป็นจังหวะ 3-4 ครั้ง ติดกัน ก่อนหน้านั้น ผมใช้ valvoline 10w-40 ครับ มันเกี่ยวกับน้ำมันตัวนี้หรือเปล่า และข้างแกลลอนมันก็เขียนว่า เหมาะสำหรับรถเครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน แต่สรรพคุณข้างกระป๋องดูเหมือนจะมีแต่รถบรรทุก ที่ใช้ดีเซล์ซะส่วนใหญ่ ผมโทรไปถามช่างแล้วบอกใช้ได้ แต่ผมกลัวรถมันจะดับกลางทางจังครับ ไม่รู้ว่ามันจะเหมาะกับเครื่องวีเทคหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 04 ตุลาคม 2006, 20:27:05 ร้านนี้เป็นร้านที่ไว้ใจได้รึป่าวครับ น้ำมันเครื่องผิดประเภทแหงๆครับ v-tecอย่างเราๆควรอย่างยิ่งที่จะต้องใช้น้ำมันเครื่องที่เป็นสังเคราะแท้ๆ100% (Fully Syntetic) ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำควรไปถ่ายน้ำมันเครื่องออกดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 04 ตุลาคม 2006, 20:46:06 ไม่เกี่ยวกับสังเคราะห์ไม่สังเคราะห์ทีเดียวนักหรอกครับ น้ำมันเครื่องที่ศูนย์ฮอนด้าเติมใส่รถพวกเราก็เป็น
น้ำมันเครื่องจากปิโตรเลียมทั้งนั้น เว้นแต่ว่าขับอย่างดุเดือดเอามากๆ หรือเป็นรถที่ลากรอบเกิน7000บ่อย หรือเป็นเครื่องเดิมที่เซ็ตเทอร์โบ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะจำเป็นต่อความอยู่รอดของเครื่องในระยะยาว น้ำมันเครื่องของPenzoilโดยปรกติถ้าเป็นของแท้ก็ใช้ได้ แต่ที่ผมกลัวก็คือความหนืดของน้ำมัน20W-50 จะมากเกินไปสำหรับ เครื่องบล็อคนี้(สมควรใช้ก็ต่อเมื่อเครื่องหลวมมากแล้วเท่านั้น) อีกอย่างลองช่วยชักก้านน้ำมันเครื่องออกมาดูนิดสิครับว่าช่างเติมเกินขีดMaxมาหรือเปล่า ถ้าไม่รู้จะแก้ยังไง เข้าศูนย์ฮอนด้าถ่ายน้ำมันเครื่องไม่กี่ร้อยบาท ลองดูว่าหายหรือเปล่า หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tana ที่ 05 ตุลาคม 2006, 13:58:32 ไม่เกี่ยวกับสังเคราะห์ไม่สังเคราะห์ทีเดียวนักหรอกครับ น้ำมันเครื่องที่ศูนย์ฮอนด้าเติมใส่รถพวกเราก็เป็น โอ้โห แม่นเหมือนตาเห็นเลยครับ พอผมวัดระดับน้ำเครื่องออกมาดู มันเกินระดับที่พอดีมา ประมาณ 1 เซนติเมตรนะครับ อืมมม แล้วผมจะเอาออกยังไงดี ทำเองได้หรือเปล่าครับ และน้ำมันเครื่องที่ดี ที่ฮอนด้า เติมกัน มียี่ห้ออะไรบ้างครับ และค่าน้ำมันอยู่ที่เท่าไหร่น้ำมันเครื่องจากปิโตรเลียมทั้งนั้น เว้นแต่ว่าขับอย่างดุเดือดเอามากๆ หรือเป็นรถที่ลากรอบเกิน7000บ่อย หรือเป็นเครื่องเดิมที่เซ็ตเทอร์โบ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะจำเป็นต่อความอยู่รอดของเครื่องในระยะยาว น้ำมันเครื่องของPenzoilโดยปรกติถ้าเป็นของแท้ก็ใช้ได้ แต่ที่ผมกลัวก็คือความหนืดของน้ำมัน20W-50 จะมากเกินไปสำหรับ เครื่องบล็อคนี้(สมควรใช้ก็ต่อเมื่อเครื่องหลวมมากแล้วเท่านั้น) อีกอย่างลองช่วยชักก้านน้ำมันเครื่องออกมาดูนิดสิครับว่าช่างเติมเกินขีดMaxมาหรือเปล่า ถ้าไม่รู้จะแก้ยังไง เข้าศูนย์ฮอนด้าถ่ายน้ำมันเครื่องไม่กี่ร้อยบาท ลองดูว่าหายหรือเปล่า หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: CHEERAWATT ที่ 05 ตุลาคม 2006, 20:46:55 ผมว่าใช้ ป ต ท กึ่งซิเนติดีกว่าครับผมใช้อยู่ครับ ดีใจจัง EK เหมื่อนกัน หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 05 ตุลาคม 2006, 21:46:22 ทำเองได้ครับ แต่ถ้าผมอธิบายวิธี คุณคงอยากเอาไปให้อู่ที่มีเครื่องดูดน้ำมันดูดออกจะดีกว่า
น้ำมันเครื่องเวลาเติมเกินขีดสูงสุดไปมาก ข้อเหวี่ยงภายในเครื่องยนต์จะต้องหมุนตัวเองลงมาตีกับน้ำมันที่อยู่ในอ่าง ซึ่งไม่มีประโยชน์ครับ กินแรงเครื่องไปหน่อยนึงด้วย ลดลงมาให้เหลือระดับกึ่งกลางระหว่างMAX-MIN จะดีสุดครับ น้ำมันที่ใช้กับเครื่องคุณได้ ผมอยากให้ใช้เกรดที่มีความหนืด เลขสองตัวหลังประมาณ40 จะ0W-40หรือ 10W-40ก็ได้ ไม่ต้องสนตัวเลขความหนืดที่อยู่หน้าW เพราะนั่นเป็นความหนืดของน้ำมันที่วัดที่อุณหภูมิหนาวกว่าช่องแช่แข็งในตู้เย็นบ้านคุณอีกมั้ง น้ำมันเครื่องผมไม่แน่ใจในเรื่องยี่ห้อนัก เพราะทุกครั้งที่ผมคิดว่ายี่ห้อนั้นดี ก็จะมีคนบอกว่าไม่ดี พอคิดว่ายี่ห้อนั้นไม่ดี ก็จะมีคนบอกว่าจริงๆแล้วมันก็น่าใช้นะ พูดไปก็จะเป็นความเชื่อส่วนตัวของแต่ละคนมากกว่า แต่เท่าที่ผมสามารถให้ความเห็นส่วนตัวได้ ก็มี Mobil1 0W-40, Castrol RS(เลิกผลิตไปแล้วในไทย), Shell Helix Ultra, PTT Performa ทั้งตัวSynthetic และ Supersynthetic ส่วนถ้าเป็นกลุ่มน้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่สังเคราะห์ ผมใช้Castrol Magnatec, Valvoline Durablend และบางครั้งก็HKSครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tana ที่ 06 ตุลาคม 2006, 13:20:56 ขอบคุณมากครับผม กระจ่างมากครับสำหรับข้อมูล ผมคิดว่าเดี๊ยวคงต้องไปให้เค้าดูดออกจะดีกว่าครับ
ผมเองก็เพิ่งจะรู้ครับสำหรับน้ำมันเครื่อง อ๊อ ซีวิคแดงแรงฤทธิ์นั้น สวยดีครับผม หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 ตุลาคม 2006, 14:38:56 ยินดีได้รูจักEK ทุกๆคันครับ ;D
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 07 ตุลาคม 2006, 10:20:09 ;D ผมใช้ น้ำมันเครื่อง vtec lev ของ 0 ครับ ประหยัดดีครับ :)
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 07 ตุลาคม 2006, 20:13:07 ;D ผมใช้ น้ำมันเครื่อง vtec lev ของ 0 ครับ ประหยัดดีครับ :) จาเอาตูดLevอ่ะ ;D ;Dหัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 07 ตุลาคม 2006, 22:44:22 ;D ผมใช้ น้ำมันเครื่อง vtec lev ของ 0 ครับ ประหยัดดีครับ :) จาเอาตูดLevอ่ะ ;D ;Dหัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเพนซอนล์ กับเครื่องวีเทค ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 08 ตุลาคม 2006, 11:43:01 ;D ผมใช้ น้ำมันเครื่อง vtec lev ของ 0 ครับ ประหยัดดีครับ :) จาเอาตูดLevอ่ะ ;D ;D |